Tìm hiểu phong cách nhiệt đới (Tropical Style) trong kiến trúc và nội thất

Kiến trúc
0
252
vinavic - 21/03/2024

Phong cách Tropical hay còn gọi là phong cách nhiệt đới trở thành một xu hướng thiết kế kiến trúc, nội thất được ưa chuộng hiện nay. Hãy cùng Kiến Trúc Vinavic tìm hiểu về phong cách kiến trúc nhiệt đới Tropical và những đặc trưng của phong cách Tropical trong thiết kế nội thất nhé. 

 

Phong cách kiến trúc Tropical là gì?

Phong cách Tropical Stype (nhiệt đới). Đây là phong cách kiến trúc, nội thất được lấy từ cảm hứng vùng miền nhiệt đới khu vực đông Nam Á, Bali, Hawaii.. và nhanh chóng lan rộng qua các vùng miền quốc gia khác. Với sự đa dạng hóa về phong tục tập quán, văn hóa dân tộc khiến cho phong cách này trở nên đa dạng và mang nhiều sắc thái khác nhau. Từ hơi thở thiên nhiên, yếu tố nắng và gió, các yếu tố thiên nhiên vùng nhiệt đới…luôn mang lại cho các công trình yếu tố tươi mát và giải trí cao.

Đặc trưng phong cách kiến trúc nhiệt đới 

Phong cách Nhiệt đới (Tropical Style) ưu tiên tối đa sự giao thoa giữa không gian và thiên nhiên. Các mẫu nhà phong cách Tropical đậm chất hơi thở thiên nhiên, với màu sắc tươi mới, bất tận của nắng, gió, nước và cây cỏ cùng nhiệt đới… Không gian lối kiến trúc này đem đến sự xanh mát, an yên cho các gia chủ. 

Tropical stype khuyến khích sử dụng tối đa không gian các phòng chức năng sẽ tiếp xúc trực tiếp được với thiên nhiên nắng, gió, nước; bằng những hạng mục như mặt tiền trước, sân sau, giếng trời, khe gió lệch tầng…

Các vật liệu được sử dụng khi thiết kế nhà đẹp phong cách nhiệt đới thường không quá phô trương và có tính thẩm mỹ cao. Các chất liệu thường thấy trong phong cách Nhiệt đới (Tropical Style) như tre, trúc, gỗ, đá... đều mang đậm nét đặc trưng của vùng miền nhiệt đới.

Biệt thự phong cách Nhiệt đới (Tropical Style)
Biệt thự phong cách Nhiệt đới (Tropical Style) 
  • Thiết kế ánh sáng tự nhiên để không cần đèn điện vào ban ngày và vào ban đêm,
  • Sử dụng mái vườn rộng để điều hòa cường đồ ánh nắng
  • Trần sơn trắng để giảm thiểu hấp thụ nhiệt
  • Ánh sáng năng lượng thấp: đèn huỳnh quang, compact hoặc đèn LED…

Các mẫu nhà phong cách kiến trúc Tropical Style đẹp

Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách Tropical

Điểm độc đáo nhất của ngôi nhà vườn 2 tầng là khu vườn xinh đẹp bao quanh hồ bơi lớn và khu vực ăn uống cũng như vòi sen tắm ngoài trời. 

Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng
Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical lý tưởng cho những kỳ nghỉ dưỡng

Mẫu nhà ống thiết kế phong cách Tropical 

Ngôi nhà mang phong cách Tropical với kiểu dáng hiện đại, đơn giản, chủ yếu được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, bê tông, đá để hòa hợp với không gian nhà nhiệt đới mà nhóm thiết kế hướng đến. 

Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical đáp ứng được các nhu cầu của chủ nhà
Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical đáp ứng được các nhu cầu của chủ nhà

Mẫu resort thu nhỏ phong cách Tropical 

Kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp những đặc trưng của vùng nhiệt đới, kiến trúc hình vòm và những không gian xanh được bố trí khéo léo.

Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical tiện ích như một resort thu nhỏ
Mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical tiện ích như một resort thu nhỏ

Mẫu biệt thự nghỉ dưỡng phong cách nhiệt đới

Một công trình nhà nghỉ dưỡng có chiều cao 2 tầng và được thiết kế bằng ngôn ngữ của tự nhiên. Điểm mạnh trong ý tưởng thiết kế của ngôi nhà là mối liên hệ gần gũi với cảnh quan tự nhiên hùng vĩ. 

Đây là mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical cực kỳ ấn tượng
Đây là mẫu nhà thiết kế phong cách Tropical cực kỳ ấn tượng

Nhà vườn mini nghỉ dưỡng phong cách Tropical 

Một mẫu nhànghỉ dưỡng thu nhỏ, giúp gia chủ tận hưởng những giây phút bình yên, thoải mái bên những người thân yêu. 

Thiết kế phong cách Tropical đồ sộ và ấn tượng
Thiết kế phong cách Tropical thu nhỏ và ấn tượng

Đặc trưng của phong cách nội thất Tropical (nhiệt đới)

Phong cách nhiệt đới đã trở thành xu hướng thiết kế nội thất với những đặc điểm đặc trưng về màu sắc, chất liệu và hoa văn. Không gian nội thất nhiệt đới mang lại cho chúng ta cảm giác như đang lạc vào các khu nghỉ dưỡng tự nhiên hay những hòn đảo xanh mát. 

Màu sắc

Thiết kế nội thất phong cách Tropical không thể thiếu những gam màu chủ đạo, gợi nhớ đến vùng nhiệt đới với sắc xanh rực rỡ. Màu xanh ở đây đa dạng và đến từ biển cả, bầu trời hay cây cối.

Ngoài ra, các màu tươi sáng khác như cam, hồng, vàng... cũng không thể thiếu trong không gian này. Những màu sắc này mang lại sự sống động, tươi mới cho không gian.

Các màu xanh luôn là nguồn cảm hứng vô tận trong phong cách thiết kế nhiệt đới
Các màu xanh luôn là nguồn cảm hứng vô tận trong phong cách thiết kế nhiệt đới

Chất liệu

Các vật liệu được sử dụng trong phong cách thiết kế nhiệt đới chính là những tài nguyên tự nhiên ban tặng. Trong kiến trúc của ngôi nhà, việc sử dụng cỏ biển, liễu gai, gỗ, ốc, vỏ sò... kết hợp với các đồ trang trí khác sẽ tạo nên điểm nhấn độc đáo.

Những vật liệu được lựa chọn thường được xử lý đơn giản để giữ lại tính chất đặc trưng của chúng. Kết quả mang lại là không gian rộng rãi, gần gũi và tạo cảm giác thân thuộc.

Nội thất 

Các xu hướng thiết kế nội thất nhiệt đới luôn tôn vinh những đặc điểm đặc trưng của thiên nhiên trong vùng đất nóng. Vì vậy, nếu bạn gặp hạn chế trong việc lựa chọn cây cỏ hoặc vật liệu trang trí, hãy chọn các mẫu nội thất mang phong cách nhiệt đới. Những họa tiết cây cỏ được in trên tường hay những hình ảnh biển trên gối cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian của bạn.

Những họa tiết này không cần phải được trưng bày quá nhiều, chỉ cần vài chi tiết nhỏ cũng có thể làm cho không gian trở nên đẹp mắt và thu hút.

Họa tiết trang trí 

Nội thất nhiệt đới được thể hiện rõ nét thông qua những chi tiết trang trí như: xích đu, võng hay những chú chim nhiệt đới. .. Để không gian trở nên sinh động hơn, có thể sử dụng những chi tiết trang trí nhỏ như:

Hoặc mang thiên nhiên vào vườn, bạn có thể trồng cây cau cảnh, chậu hoa lan, khóm trúc, bụi tre xanh, hoa sen, cây cửu long. .. Chắc chắn sẽ tạo thành một không gian trong vườn nhiệt đới thân thiện và gần gũi với môi trường tự nhiên.

Một không gian hoàn hảo khi có thể kết hợp được với những chi tiết hài hoà.
Một không gian hoàn hảo khi có thể kết hợp được với những chi tiết hài hoà.

Ánh sáng tự nhiên

Nguồn ánh sáng tự nhiên là nguồn ánh sáng chủ yếu đối với phong cách thiết kế Tropical. Đây là nguồn ánh sáng được phát ra tự nhiên từ mặt trời, mặt trăng, . .. Đặc biệt, đối với phong cách hoà mình vào tự nhiên như thế này thì yếu tố ánh sáng rất quan trọng. Tuy nhiên, có những nơi trong căn nhà bạn, không thể mang ánh sáng tự nhiên thẳng vào bên trong căn nhà. Chính vì lẽ đó, cần có thêm sự phối hợp của ánh sáng gián tiếp là nguồn ánh sáng phản xạ từ môi trường xung quanh như rèm cửa, đèn điện, các đồ dùng nội thất, . .. tạo ra nguồn ánh sáng tự nhiên nhất tạo không khí thoáng đãng, dễ chịu.

Sử dụng cửa sổ hoặc cửa chính lớn để tối đa hoá việc lấy ánh sáng tự nhiên
Sử dụng cửa sổ hoặc cửa chính lớn để tối đa hoá việc lấy ánh sáng tự nhiên

Yếu tố thiên nhiên

Màu xanh được coi là tinh thần của trào lưu thiết kế nội thất này, bởi vì nó xuất phát từ cây xanh. Sửa dụng những loại cây trang trí có tính chất hướng của vùng nhiệt đới, với lá rộng, xum xuê và màu xanh tươi tốt.

Các loại cây thường được sử dụng trong thiết kế này bao gồm dương xỉ, dừa, cọ, chuối.
Các loại cây thường được sử dụng trong thiết kế này bao gồm dương xỉ, dừa, cọ, chuối.

 

Mẹo nhỏ tạo không gian Tropical cho ngôi nhà đẹp

Để tạo nên không gian thiết kế Tropical hoàn hảo, bạn cần lưu ý một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Lựa chọn các vật dụng trang trí nội thất có phong cách vùng nhiệt đới như đồ mây tre đan, đồ gỗ, cây cọ, dừa...
  • Đừng bỏ qua các họa tiết cây cỏ trên thảm trải sàn, vỏ gối, tranh tường...
  • Sử dụng sàn gỗ để tăng hiệu quả cho phong cách Tropical của bạn.
  • Ngoài sử dụng màu xanh thiên nhiên là chủ đạo, cũng cần phối hợp hài hòa với các màu sắc đặc trưng khác như vàng, cam, hồng...
Phong cách kiến trúc Tropical là gì?
Phong cách Tropical

Hướng dẫn ứng dụng vật liệu gỗ vào thiết kế nhiệt đới chuẩn gu

Xu hướng thiết kế nội thất Tropical đang trở thành một nguồn cảm hứng và sự mới lạ cho không gian nhà. Trong đó, việc sử dụng vật liệu gỗ là một trong những lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, bạn có thể tham khảo một số hướng dẫn sau đây:

  • Sử dụng các loại gỗ có sẵn trong tự nhiên phù hợp với vùng miền: Mỗi vùng miền có những ưu điểm riêng về vật liệu gỗ. Bạn có thể lựa chọn sử dụng bàn ghế gỗ, ghế tre hoặc song mây để tạo sự linh hoạt cho không gian. Ngoài ra, cần chú ý đến chiều cao của nội thất và lựa chọn các mẫu có chiều cao trung bình thấp để mang lại sự thoải mái và dễ dàng điều chỉnh.
  • Chọn sàn gỗ với tone màu phù hợp: Nên chọn sàn gỗ có tone màu tạo nên cảm giác mộc mạc và nhẹ nhàng. Các màu sắc như nâu và vàng nâu là lựa chọn lý tưởng khi thiết kế không gian nhiệt đới.
  • Trang trí tường bằng gỗ: Gỗ cũng có thể được sử dụng để ốp tường một phần hoặc toàn bộ. Ngoài ra, bạn có thể treo thêm những bức tranh về không gian nhiệt đới để tăng tính chất Tropical cho không gian của mình.
Kiến trúc Tropical Style
Kiến trúc Tropical Style

Vinavic nhận thiết kế kiến trúc nhà phố, biệt thự, thiết kế nội thất, và thi công trọn gói  tại 63 tỉnh thành. Chúng tôi cam kết mang đến công trình thiết kế nhà đẹp, thi công giống >95% bản sẽ thiết kế và đảm bảo đúng tiến độ bàn giao cho gia chủ.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu phong cách nhiệt đới (Tropical Style) trong kiến trúc và nội thất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08962 sec| 2423.875 kb