Giá gạch xây nhà 2024 bao nhiêu tiền: Các loại 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ

Vật liệu xây dựng
0
41562
huyen - 25/10/2023

Gạch là một trong những vật liệu không thể thiếu trong bất cứ công trình xây dựng nào, cùng với sắt thép bê tông góp phần hình thành nên kết cấu và kiến trúc căn nhà. Sau đây là giá gạch xây nhà phổ thông loại 2 lỗ, 4 lỗ và 6 lỗ trên thị trường được Kiến trúc Vinavic tổng hợp. 

Gạch xây nhà là gì? 

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình. Trước đây, người ta chỉ biết sử dụng gạch được nặn bằng đất sét và nung trong nhiệt độ cao. Nhưng ngày nay thị trường còn có cả gạch không nung, giá thành mềm hơn mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà

Hiện nay, gạch nung truyền thống được sử dụng phổ biến. Loại gạch này dùng đất nóng để khuôn và trải qua các quá trình nung nóng cho tới khi thành sản phẩm là những khối có màu nâu đỏ. Chất lượng của gạch ảnh hưởng rất lớn đến độ bền vững của công trình. Do vậy, chủ nhà cần lựa chọn loại gạch phù hợp để xây nhà. 

Các loại gạch xây nhà phổ biến hiện nay

Hiện nay gạch xây dựng được chia thành 2 loại chính là gạch dạng nung và gạch không nung. Gạch đất nung là sản phẩm được sản xuất từ đất sét và các phụ gia trải qua quá trinh nung ở nhiệt độ cao thích hợp, thành phẩm sau khi ra lò là viên gạch có màu đỏ hoặc nâu. Gạch nung có các loại sau :

Gạch đỏ 2 lỗ

Gạch đỏ nung 2 lỗ thường có kích thước 220x105x55mm, tương tự như các loại gạch nung khác, gạch đỏ 2 lỗ có màu đỏ hoặc đỏ nâu, sức chịu lực tốt nên thường được sử dụng cho các kết cấu không chịu lực. Loại gạch này được dùng xen kẽ với gạch đặc trong thi công xây tường để giảm bớt trọng lượng.

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch đỏ nung 2 lỗ tương tự như các loại gạch nung khác, có màu đỏ hoặc đỏ nâu

Ưu điểm của gạch đỏ hai lỗ đó là trọng lượng nhẹ nên giảm tối đa khả năng chịu lực, rút ngắn thời gian thi công, chi phí rẻ hơn so với giá gạch đỏ xây nhà. Một số nhược điểm của gạch đỏ 2 lỗ đó là khả năng chống thấm kém nên thường không được sử dụng ở những nơi độ ẩm cao, không sử dụng tại những hạng mục tường chịu lực.

Gạch 4 lỗ 

Gạch 4 lỗ là một trong những loại gạch xây dựng được sử dụng nhiều trong các công trình hiện nay. Kích thước loại gạch này có chiều dài:  200, chiều rộng: 130, chiều cao: 90cm và trọng lượng là 1,4kg.

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch 4 lỗ được sử dụng nhiều trong các công trình hiện nay

Gạch đất nung là loại gạch được làm từ nguyên liệu chính là đất sét, sau đó được nung ở nhiệt độ cao rồi phơi khô tạo ra những viên gạch có màu đỏ nâu cứng chắc. Loại gạch này đang được ưa chuộng và sử dụng trong các công trình xây dựng bởi các ưu điểm:  giá thành rẻ, dễ mua, độ bền cao, trọng lượng vừa phải.

Gạch đỏ rỗng 6 lỗ

Cũng là một loại gạch được sử dụng nhiều trong xây dựng, gạch đỏ rỗng 6 lỗ có kích thước 220x105x150mm, sử dụng để xây bức tường ngăn giữa các phòng, dùng để làm chống nóng cho mái sân, mái nhà, các kết cấu tường không chịu lực.

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch đỏ rỗng 6 lỗ sử dụng để xây bức tường ngăn giữa các phòng

Ưu điểm của gạch đỏ 6 lỗ : Gạch nhẹ nên tiến độ thi công nhanh chóng, chi phí mua gạch 6 lỗ cũng rẻ hơn so với các loại gạch nung khác. Bên cạnh ưu điểm thì gạch đỏ 6 lỗ cũng có nhược điểm như khả năng chịu lực, chống thấm kém, gạch mỏng nến nên khi khoan vít vào tường để treo đồ thì hay bị bể.

Giá gạch xây nhà 2023 bao nhiêu tiền: Các loại 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ

Gạch xây nhà giá bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại gạch mà chủ đầu tư lựa chọn, trên thị trường hiện nay giá gạch 2 lỗ dao động từ 1.800 đồng – 2.100 đồng/ viên tùy kích thước, gạch 4 lỗ có giá khoảng 1.100 đồng/ viên và giá gạch 6 chỗ rơi vào khoảng 1.900 đồng - 2.900 đồng/ viên phụ thuộc vào chất lượng và đơn vị sản xuất. 

Gạch xây nhà 2 lỗ giá bao nhiêu

Giá gạch xây nhà 2 lỗ hiện nay dao động từ 1.800 đồng – 2.100 đồng/ viên, song báo giá này có thể dao động phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kích thước viên gạch, số lượng đơn hàng, nơi giao hàng... Dưới đây là báo giá tham khảo cho dòng gạch 2 lỗ kích thước 210x90x60:

  • Với số lượng 4000 viên gạch trở lên, giá gạch khoảng 1.800 đồng/viên, vận chuyển bằng ô tô.
  • Giá bán lẻ của gạch khoảng 1.900 đồng/viên nếu chở bằng xe cải tiến.
  • Giá bán lẻ của gạch nếu chở bằng xe máy tại khu dân cư là khoảng 2.100 đồng/viên.

Gạch xây nhà 4 lỗ giá bao nhiêu?

Gạch 4 lỗ phổ biến trong xây nhà ở, mang lại giá trị kinh tế cao cho người dùng, vì vậy giá gạch xây nhà 4 lỗ là câu hỏi đang được rất nhiều khách hàng quan tâm. Song mỗi loại gạch lại có mức giá khác nhau tùy thuộc vào đơn vị sản xuất. Sau đây là bảng giá gạch 4 lỗ phổ thông trên thị trường: 

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Bảng giá gạch tuynel 4 lỗ hiện nay

Gạch xây nhà 6 lỗ giá bao nhiêu?

Trên thị trường có rất nhiều loại gạch 6 lỗ với mẫu mã đẹp, chất lượng tốt đi kèm nhiều giá thành khác nhau để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn. Giá gạch xây nhà 6 lỗ đang dao động trong khoảng 1.620 – 2.500đ/viên tùy theo kích thước và chất lượng.

Bảng báo giá gạch ống 6 lỗ mới nhất 2023
STT Loại gạch 6 lỗ Kích thước (mm) Đơn giá (vnđ/ viên)
1 Gạch 6 lỗ 170x140x60   2.900
2 Gạch 6 lỗ  220x150x105   3.500
3 Gạch xây chống nóng 6 lỗ 220x105x60     1.600
4  Gạch tuynel Điện Bàn 6 lỗ 75x115x175     1.850

Lưu ý bảng giá trên:

  • Đơn giá bảng báo giá gạch 6 lỗ trên chưa bao gồm VAT
  • Chưa bao gồm phí vận chuyển
  • Bảng giá gạch xây 6 lỗ trên chỉ mang tính chất tham khảo, không phải mức giá chính thức.

Giá thành một số loại gạch khác được sử dụng trong thi công nhà ở

Giá gạch lego xây nhà

Gạch Lego không cần tô chát, lắp ghép dễ dàng và xây dựng nhanh vững chắc, tiết kiệm thời gian thi công. Loại gạch này có ưu điểm xây nhanh hơn gấp 3 lần gạch thông thường, thiết kế lego giúp lắp ráp các viên gạch nhanh chóng. 

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch Lego không cần tô chát, lắp ghép dễ dàng và xây dựng nhanh vững chắc

Hiện nay, gạch xây không vữa lego đang ngày càng được ưa chuộng vì có nhiều ưu điểm trong xây dựng. Giá gạch lego xây nhà dao động từ 8.000 đồng – 10.000 đồng/viên (chưa bao gồm chi phí vận chuyển). Giá bán trên thực tế có thể thay đổi theo mỗi thời điểm và số lượng viên trong các đơn hàng.

Để biết được công trình nhà mình sử dụng hết bao nhiêu vật liệu để từ đó dự trù chi phí hợp lý, bạn có thể tham khảo cách tính vật liệu xây dựng nhà 2 tầng để tính toán cho căn nhà mình.

Giá gạch táp lô xây nhà

Gạch táp lô còn được gọi là gạch không nung (gạch xi măng) cốt liệu chủ yếu là xi măng, bột đá và một số chất khác trộn các nguyên liệu cùng với nước. Hỗn hợp thành hình thì ép khuôn tạo. Gạch xây sau khi tạo hình sẽ tự động đóng rắn lại và tự nhiên sẽ được cường độ nén, độ uốn, độ hút nước… mà không cần nung với nhiệt độ cao cũng có thể bền bỉ mới được như các loại gạch truyền thống khác

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Bảng giá gạch táp lô xây nhà

Giá thành của gạch táp lô thường sẽ cao hơn gạch nung truyền thống. Do sử dụng nhiều nguyên liệu cấp phối trong quá trình sản xuất. Giá gạch taplo được phân định dựa theo kích thước từng loại cũng như số lượng đặt mua: 

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch táp lô còn được gọi là gạch không nung (gạch xi măng)

Giá gạch block xây nhà

Gạch block dùng để xây tường rào nhà ở là loại gạch không nung, thay vào đó gạch được sản xuất bằng công nghệ rung định hình của máy ép thủy lực. Thành phần chính của gạch block gồm nhiều nguyên liệu như: xi măng, cát mịn, đá mi và chất phụ gia. 

Gạch là nguyên vật liệu quan trọng nhất trong quá trình xây nhà, đóng vai trò quyết định đến độ bền của công trình.
Gạch block dùng để xây tường rào nhà ở là loại gạch không nung

Gạch block được làm từ bê tông qua quá trình chưng áp trong điều kiện hơi nước bão hòa áp suất cao. Nhờ đó nó hoàn toàn có thể chống chịu những tác động của ngoại lực hay thay đổi đột ngột của thời tiết. 

Tham khảo thêm: Các loại vật liệu chống thấm sân thượng tốt nhất hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá gạch xây nhà 2024 bao nhiêu tiền: Các loại 2 lỗ, 4 lỗ, 6 lỗ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10063 sec| 2425.242 kb