Phong cách thiết kế tối giản (minimalism) là gì?

Kiến trúc
0
1372
vinavic - 03/04/2023

Phong cách thiết kế tối giản là gì? Nó bắt nguồn từ đâu? Đặc trưng của phong cách minimalism trong lĩnh vực kiến trúc thế nào? Những mẫu nhà thiết kế theo kiểu tối giản có gì thu hút? 

Phong cách thiết kế tối giản
Phong cách thiết kế tối giản

Phong cách thiết kế tối giản là gì?

  • Phong cách tối giản (minimalism) là một trào lưu nghệ thuật vào đầu thập niên 1960 ở New York, hạn chế về đường nét, kiểu dáng, màu sắc, hoạ tiết.
  • Ban đầu, đây chỉ là một trường phái xuất hiện trong nhiếp ảnh và kiến trúc, sau lan dần ra các lĩnh vực khác như nội thất, âm nhạc, thời trang,... Tối giản không có nghĩa là cẩu thả, đơn điệu.

Tham khảo thêm: 37 Mẫu nhà phong cách hiện đại tối giản đẹp xu hướng mới 2023 

Các nét thẳng, góc vuông là một điểm nhấn trong thiết kế tối giản
Các nét thẳng, góc vuông là một điểm nhấn trong thiết kế tối giản

Phong cách thiết kế tối giản là gì trong lĩnh vực kiến trúc?

Phong cách thiết kế ngoại thất tối giản

Phong cách tối giản là gì trong thiết kế ngoại thất mà khiến người khắp năm châu phải đắm say?

  • Thiết kế ngoại thất theo kiểu tối giản (minimalist outdoor design) là hạn chế về số lượng đồ dùng, về số lượng cây cối, hạn chế bố trí quá nhiều tiểu cảnh ngoại thất, chỉ giữ lại những vật đáp ứng cả yêu cầu về thẩm mỹ và công năng. Ưu tiên sự thoáng mắt.

  • Kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) được coi là cha đẻ của phong cách kiến trúc tối giản, cũng như một trong những bậc thầy của phong cách nội thất hiện đại.

  • Ông là người đưa ra châm ngôn "less is more" - càng ít càng tốt, đặt nền móng cho những quan điểm về tổ chức không gian trong kiến trúc, cùng với quan điểm về kết cấu, ưa chuộng vật liệu mới là thép và kính.

  • Ở phương Đông, Nhật Bản được coi là cánh chim đầu đàn trong phong cách nội thất tối giản cũng như ngoại thất. Ghi dấu thành công trong chủ nghĩa kiến trúc tối giản phương Đông là kiến trúc sư Tadao Ando, cha đẻ của những công trình đạt được sự giao hoà mượt mà giữa không gian và thiên nhiên, kết hợp nhuần nhuyễn khuynh hướng nhà hiện đại với giá trị văn hoá truyền thống.

Less is more - càng ít càng tốt là nguyên lý của phong cách kiến trúc tối giản
Less is more - càng ít càng tốt là nguyên lý của phong cách kiến trúc tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản

  • Tối giản trong trang trí nội thất (minimalist interior design/ indoor design) là đề cao các khoảng trống và yếu tố ánh sáng. Sắp xếp đường nét và mảng khối kết hợp hài hoà khoảng trống và khoảng đặc, khoảng sáng và khoảng tối của không gian nội thất.

  • Các hạng mục ánh sáng, hình thức, chất liệu của vật dụng có sự gắn kết theo một khía cạnh nào đó (sắc độ, đồng bộ về hoạ tiết,...). Giảm thiểu tối đa các chi tiết rườm rà, cồng kềnh. Ưu tiên không gian thoáng đãng.

  • Sự tiết chế về số lượng và kích thước đồ đạc là điểm chung lớn nhất giữa phong cách nội thất minimalism với xu hướng hiện đại. Hai phong cách này ưa chuộng các gam màu trung tính, dịu mắt. Hình khối kiến trúc thiên về nét thẳng, mặt phẳng, đường vuông góc,... 

Thiết kế ngoại thất biệt thự đẹp tối giản
Thiết kế ngoại thất biệt thự đẹp tối giản

Đặc trưng của phong cách thiết kế tối giản trong thiết kế nhà

Tuy phong cách minimalism đã được biến điệu nhiều sau khi du hành qua những châu lục khác nhau, nhưng nhìn chung vẫn tuân theo một số đặc điểm cơ bản.

Sắp xếp bố cục không gian "less is more"

"Hạn chế" được coi là sự khơi nguồn, là tư tưởng triết lý, là nguyên tắc chủ đạo mà phong cách thiết kế theo kiểu tối giản theo đuổi.

  • Kiến trúc minimalism cố gắng hoàn thiện không gian bằng ít chất liệu nhất có thể, đối lập với trường phái cổ điển yêu cầu trang trí nội ngoại thất bằng nhiều chi tiết đối xứng với nhau. 

  • Thiết kế hướng tới sự gọn gàng, tiện nghi, lược bỏ đồ nội thất, tiểu cảnh không có nhiều chức năng. Ưa chuộng đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng trong một món, giải phóng diện tích trưng bày. 

  • Việc loại bỏ, hạn chế các chi tiết trang trí, màu sắc nhằm đem lại tính tập tring vào không gian kiến trúc. Không gian mới là thứ gợi nên cảm xúc chứ không phải đồ trang trí hay bất cứ gì khác. 

  • Những gam màu thường được sử dụng là màu lạnh, sắc trung tính. Trong một không gian chỉ phối hợp 2 - 3 màu theo tỉ lệ 60 - 30 - 10 : màu chủ đạo - màu trung gian - màu nhấn. 

Căn nhà đẹp thiết kế nội thất minimalist tràn ngập ánh sáng
Căn nhà đẹp thiết kế nội thất minimalist tràn ngập ánh sáng

Bố cục đường nét gọn gàng

Phần lớn thiết kế theo phong cách minimalism tối giản ưu tiên việc tối ưu hoá không gian, khiến cuộc sống trở nên dễ chịu. Quan niệm trên phản ánh rõ qua cách sử dụng và kết hợp đường nét, mảng khối kiến trúc.

  • Minimalism áp dụng nhiều đường thẳng, đường vuông góc,... gọn gàng vào thiết kế thay vì đường cong và hoa văn.

  • Trọng tâm hướng về không gian đơn giản và thoáng mắt, loại bỏ các đồ đạc và vật dụng bề mặt rối mắt, nhiều chi tiết cầu kỳ.

Sử dụng ánh sáng làm điểm nhấn trong kiến trúc tối giản minimalism

Ánh sáng là yếu tố quan trọng tạo nên điểm nhấn cho xu hướng thiết kế không gian tối giản.

  • Một lượng ánh sáng phù hợp sẽ tạo được hiệu ứng đổ bóng tạo khoảng giao thoa chuyển đổi đường nét và các khoảng không khác nhau đầy uyển chuyển.

  •  Bởi vậy, nhà theo phong cách tối giản thường được thiết kế kính thay tường hoặc bố trí nhiều cửa sổ dàn trải khắp các tầng để đón được ánh sáng tự nhiên vào ban ngày.

  • Bên cạnh đó, gia chủ theo đuổi phong cách nhà tối giản minimalism có thể lắp đặt thêm các loại đèn như đèn tuýp, đèn cây, đèn LED, đèn hắt,... khiến không gian các phòng luôn sáng sủa kể cả về đêm. 

Các hình khối, đường nét thiết kế giản dị để chừa ra nhiều không gian thông thoáng
Các hình khối, đường nét thiết kế giản dị để chừa ra nhiều không gian thông thoáng

Các sắc thái vật liệu khác nhau trong phong cách thiết kế minimalism

Việc sử dụng chủ yếu màu đơn sắc tuy có tác dụng làm tâm hồn thư giãn hơn. Nhưng quá nhiều màu sắc độ nhạt nhoà tiềm tàng dẫn đến sự nhàm chán, trống trải. Tuy nhiên, điều đó đã được bù đắp bởi hệ vật liệu phong phú.

  • Phòng ngủ phong cách thiết kế tối giản sử dụng giấy dán tường và thảm, đồ đạc bằng vải len mềm tăng cảm giác ấm áp.

  • Sàn phòng tắm minimalism sẽ càng sinh động nếu được trang trí bằng gạch có hoạ tiết đơn giản.

  • Xung quanh nhà có thể bày nhiều phụ kiện bằng gỗ để làm dịu các góc cạnh thô cứng, đồng thời đem lại một không gian trầm ấm hơn.

Nghệ thuật trang trí tường theo hướng tối giản

Sở hữu một bức tường theo phong cách nhà ở tối giản ngăn nắp, gọn gàng thay vì bề mặt lộn xộn, lợm cợm khiến không gian trực quan hơn.

  • Đảm bảo tường đã được bả phẳng, không còn cong mép giấy dán tường. Nếu phết sơn tường thì dùng sơn lì, ít bóng.

  • Có thể treo một hai bức trang nghệ thuật, ảnh có chứa các câu châm ngôn, khẩu hiệu hoặc gương cỡ lớn thay vì trang trí lộm cộm nhiều phụ kiện nhỏ.

Phong cách thiết kế minimalism phản chiếu lối sống của chủ nhà

Tối giản không chỉ là một nguyên lý thiết kế mà còn thể hiện một phần lối sống của chủ nhân.

  • Phong cách sống tối giản minimalism tìm về những giá trị đơn giản, xoa dịu guồng quay theo đuổi những xa hoa, hào nhoáng đầy áp lực. 

  • Cách dễ nhất để đạt được sự bình yên trong tâm hồn là trang trí phòng làm việc theo tiêu chí tối giản - không gian sắp xếp gọn gàng, ít đồ đạc, tận dụng nhiều ánh sáng tự nhiên. 

Màu sắc trong thiết kế nhà đẹp tối giản thường là những gam màu trung tính
Màu sắc trong thiết kế nhà đẹp tối giản thường là những gam màu trung tính

Những mẫu nhà phong cách thiết kế tối giản đẹp nhất 2023

Nhà cấp 4 thiết kế kiểu tối giản có hiên rộng

Ngôi nhà mái nhật có quy mô 1 tầng được làm chủ yếu từ chất liệu tự nhiên như đá và gỗ. Mái ngói nhật có độ dốc nhẹ, bốn góc đổ về các phía bo lấy trần nhà một cách gọn gàng. Hiên nhà rộng, được ốp gỗ, bố trí thêm một bộ bàn ghế mềm mại để chủ nhà ngả lưng thưởng trà, ngắm hoàng hôn.

Nhà cấp 4 mái nhật phong cách thiết kế minimalism tối giản kết hợp vẻ đẹp nhà gỗ truyền thống
Nhà cấp 4 mái nhật phong cách thiết kế minimalism tối giản kết hợp vẻ đẹp nhà gỗ truyền thống

Kiến trúc sư thiết kế cửa rộng đón ánh sáng tự nhiên vào nhà. Các khoảng sáng tối xen kẽ, được điều chỉnh bởi các tán cây xum xuê trước nhà. Đồ nội thất chủ yếu bằng các chất liệu đơn giản, có thêm đồ mây tre nứa - chất liệu dân gian đậm chất văn hoá Á Đông.

Phòng khách và bếp ăn được thiết kế chung gian, tận dụng tối ưu mọi khoảng trống theo đúng nguyên lý tối giản
Phòng khách và bếp ăn được thiết kế chung gian, tận dụng tối ưu mọi khoảng trống theo đúng nguyên lý tối giản

Nhà cấp 4 sân vườn 3 phòng ngủ đẹp dung dị

Theo quan niệm xưa “nhà cao cửa rộng” là nhắc đến không gian kiến trúc phải thoáng mát, dễ chịu. Lối kiến trúc này phù hợp với thiết kế nhà cấp 4. Loại nhà ở này có hệ thống cửa chính lớn, cửa sổ rộng, kết hợp với sân vườn mang lại không gian đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Nhà cấp 4 3 phòng ngủ thiết kế phong cách minimalism
Nhà cấp 4 3 phòng ngủ thiết kế phong cách minimalism

Đồ đạc trong nhà không quá cầu kỳ, chỉ bao gồm bộ bàn ghế, tủ kệ có độ cao khá thấp. Sàn nhà trải mành tạo nét đẹp thô sơ, êm ả, không gây nhàm chán dù không trang trí kỳ công.

Nội thất tối giản kiểu Nhật Bản thường có chiều cao khiêm tốn
Nội thất tối giản kiểu Nhật Bản thường có chiều cao khiêm tốn

Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng kiểu minimalism có bể bơi 

Thiết kế nội thất và ngoại thất hoà quyện vào nhau qua khoảng không gian vô tận của trời và sân cỏ. Bề mặt các mảng tường được ốp đá tự nhiên, tráng bê tông phẳng và phết sơn stucco. Dáng nhà hình chữ nhật trải dài theo chiều ngang giúp tối ưu diện tích đất rộng 250m2. 

Villa 2 tầng phong cách thiết kế minimalism có bể bơi
Villa 2 tầng phong cách thiết kế minimalism có bể bơi

Hầu hết các món đồ nội thất đều mang hơi hướng của phong cách châu Âu hiện đại, thiên về các vật liệu kính, thép, gỗ và vải mềm. Đường nét phụ kiện được tinh giản khiến không gian trong nhà thông thoáng và sang trọng.

Đồ nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ trong phòng khách
Đồ nội thất đơn giản, không quá cầu kỳ trong phòng khách

Biệt thự 2 tầng phong cách Nhật Bản tối giản

Khi thiết kế nhà kiểu Nhật Bản cần tuân thủ 2 nguyên tắc: hướng về sự đơn giản, tiện lợi, vận dụng từ những gì sẵn có theo triết lý Zen và gắn kết không gian sinh hoạt với mẹ thiên nhiên. Mẫu nhà đẹp dưới đây đã hội tụ đủ cả hai tiêu chí trên.

Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng có vườn hoa đẹp giản dị
Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng có vườn hoa đẹp giản dị 

Đối với phòng khách phong cách Nhật Bản, cửa trượt bằng gỗ (shoji) là một điểm quan trọng không thể thiếu. Đồ gỗ nội thất khá thấp và được chế tác kiểu dáng đơn giản, tạo nên sự gần gũi, thân thiện khi tiếp đón khách.

Các vật nội thất hầu như bị hạn chế về số lượng, chỉ ưu tiên đồ đạc có tính ứng dụng cao
Các vật nội thất hầu như bị hạn chế về số lượng, chỉ ưu tiên đồ đạc có tính ứng dụng cao

Mẫu nhà vườn 2 tầng phong cách tối giản

Sức hút của căn biệt thự nhà vườn không toát lên từ khối kiến trúc chính mà ở nghệ thuật sắp xếp không gian. Sự kết hợp cây cỏ tự nhiên xung quanh với những loại cây xứ lạnh men theo hành lang đã được lên kế hoạch rất kỹ lưỡng. Khi nhìn vào tổng thể công trình, ta thấy được một cảm giác tự do, yên bình bao trùm lên toàn bộ cảnh quan và hình khối.

Biệt thự vườn 2 tầng thiết kế theo xu hướng tối giản
Biệt thự vườn 2 tầng thiết kế theo xu hướng tối giản

Thành phần trang trí nội thất như vật dụng, bàn ghế hạn chế tối đa về số lượng dù căn nhà vườn có rất nhiều diện tích không gian. Tuy vậy, chúng vẫn đáp ứng được nhu cầu về tiện nghi sử dụng. Các tác phẩm đồ gốm, tủ rượu,... tô điểm cho vẻ đẹp bí ẩn, u tĩnh nơi đây.

Phòng khách tone màu trầm lắng kết hợp với các phụ kiện tươi sáng mở không gian về phía bể bơi
Phòng khách tone màu trầm lắng kết hợp với các phụ kiện tươi sáng mở không gian về phía bể bơi

Nhà 2 tầng tối giản thiết kế theo chủ đề nhiệt đới 

Nhà ở vùng nhiệt đới không quá màu mè như vùng biển, vùng núi, nhưng cũng không quá trầm như ở xứ lạnh. Mẫu thiết kế này tận dụng ba gam màu ấm kem - nâu - trắng với các sắc độ tương phản đa dạng để làm nên một không gian sinh hoạt ấm cúng.

Kiến trúc nhà nhiệt đới mộc mạc lấy cảm hứng từ văn hoá và khí hậu bản địa
Kiến trúc nhà nhiệt đới mộc mạc lấy cảm hứng từ văn hoá và khí hậu bản địa

Rèm trắng khiến không gian nội thất đắm chìm trong những hình ảnh phản chiếu bóng mây mềm mại. Các phòng không trưng bày quá nhiều vật dụng, tuân thủ quy tắc sử dụng bảng màu trung tính tạo cảm giác dễ chịu. Một chi tiết ghế đỏ màu sắc táo bạo được đưa vào giúp níu giữ mọi ánh nhìn vào khoảng không trước ban công tươi sáng.

Phong cách nội thất minimalist nhiệt đới
Phong cách nội thất minimalist nhiệt đới 

Biệt thự vườn 2 tầng kiến trúc theo lối tối giản

Căn biệt thự hiện đại được thỉết kế khá táo bạo với bộ bàn ghế lắp nổi trên mặt hồ. Trên sân thượng không bày một tiểu cảnh, vật dụng nào, nhường chỗ cho mây trời bay lượn. Bù lại, sân vườn được bày trí khá phong phú giúp gia chủ ngồi bất kỳ đâu vẫn có thể thưởng thức cảnh quan hùng vĩ.

Hệ thống cây cảnh um tùm, bí ẩn ôm trọn lấy khối nhà phong cách thiết kế ngoại thất tối giản
Hệ thống cây cảnh um tùm, bí ẩn ôm trọn lấy khối nhà phong cách thiết kế ngoại thất tối giản

Từ sân vườn hé lộ một phần nội thất trong nhà. Đó là bộ bàn ghế thấp gọn nhẹ để cả gia đình 6 - 8 người cùng ngồi ăn, hay là hệ đèn LED âm trần chạy dọc quanh nhà thắp sáng không gian.

Hé lộ một góc sân vườn tươi thắm chiếu vào không gian ăn uống trong nhà
Hé lộ một góc sân vườn tươi thắm chiếu vào không gian ăn uống trong nhà

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum vật liệu truyền thống đẹp đơn giản

Tầng trệt thiết kế cửa tự động đóng mở cánh bằng gỗ vô cùng tiện lợi, không hề làm mẫu nhà trở nên đơn điệu, khó sử dụng. Vật liệu lợp mái nhà, ban công và hàng rào có nguồn gốc địa phương, màu sắc và bề mặt mang lại vẻ đẹp truyền thống cho tổng thể căn nhà.

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum ở nông thôn làm bằng các chất liệu truyền thống đẹp giản dị
Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum ở nông thôn làm bằng các chất liệu truyền thống đẹp giản dị

Nội thất phòng ăn sử dụng bàn gỗ nguyên khối. Tường ốp đá tự nhiên, không xử lý bề mặt để bảo tồn nét đẹp thô sơ, mộc mạc. Ghế làm từ mây tre đan toát lên nét đặc trưng văn hoá địa phương.

Phong cách nội thất tối giản thể hiện ở chiếc bàn nguyên khối và mảng tường đá sần choán toàn bộ không gian phòng ăn
Phong cách nội thất tối giản thể hiện ở chiếc bàn nguyên khối và mảng tường đá sần choán toàn bộ không gian phòng ăn

Thiết kế villa 2 tầng có bể bơi kiểu tối giản

Nhìn từ xa, căn biệt thự nghỉ dưỡng trông như một khách sạn 5 sao ở đảo biệt lập. Cứ tưởng tượng được ngâm mình trong bể bơi xanh mát trên hòn đảo xinh đẹp dưới ánh nắng mặt trời dịu dàng thật tuyệt vời biết bao.

Biệt thự nghỉ dưỡng thiết kế kiểu minimalist tối giản
Biệt thự nghỉ dưỡng thiết kế kiểu minimalist tối giản

Đồ nội thất được trang bị đầy đủ và hiện đại. Vật liệu chủ yếu làm từ gỗ sồi cao cấp. Xung quanh bố trí các phương án thông gió, thoát mùi, lưu chuyển không bị nghẽn tắc. 

Bộ bàn ghế gỗ nguyên khối trong nội thất tối giản
Bộ bàn ghế gỗ nguyên khối trong nội thất tối giản

Phong cách tối giản trong thiết kế biệt thự song lập 

Mẫu nhà có 3 mặt tiền thông thoáng, có thể bố trí nhiều cửa sổ đón ánh nắng ngập tràn vào nhà. Từ nội thất cho đến ngoại thất đều mang sự đồng điệu, hài hòa về mặt tổng thể. Tăng tính thẩm mỹ nổi bật cho khối biệt thự liền kề.

Trường phái kiến trúc tối giản toả sáng với mẫu biệt thự song lập màu sắc trẻ trung này
Trường phái kiến trúc tối giản toả sáng với mẫu biệt thự song lập màu sắc trẻ trung này

Bàn ăn làm bằng đá cẩm thạch sang trọng, đẳng cấp. Bên trong và ngoài nhà đều có nhiều khoảng không thuận tiện đón ánh sáng. 

Đá cũng là một chất liệu phổ biến trong thiết kế nội thất minimalist
Đá cũng là một chất liệu phổ biến trong thiết kế nội thất minimalist

Nhà phố phong cách tối giản (minimalism)

Diện tích nhỏ hẹp không hề hạn chế khả năng bố trí công năng vô cùng khoa học và đảm bảo tiện nghi của các kiến trúc sư. Tầng trệt dùng để xây tầng hầm nổi kết hợp làm gara để xe và bố trí một lối đi nhỏ vào nhà. Để sân bớt trống và đỡ thô, một dàn cây leo đã được phủ lên thành các bức tường gỗ bao quanh.

Mẫu nhà phố 3 tầng thiết kế kiểu tối giản có cây xanh lọc không khí trong lành
Mẫu nhà phố 3 tầng thiết kế kiểu tối giản có cây xanh lọc không khí trong lành

Không gian phòng tắm minimalist được trang trí vô cùng đơn giản. Ý đồ thiết kế chính là để chừa khoảng lưu thông tiện lợi cho những căn nhà phố không có quá nhiều diện tích sử dụng.

Thảm mềm là phụ kiện quen thuộc trong thiết kế minimalist bathroom - phòng tắm tối giản
Thảm mềm là phụ kiện quen thuộc trong thiết kế minimalist bathroom - phòng tắm tối giản

Biệt thự mini 3 tầng kiểu châu Âu đẹp tối giản

Mẫu biệt thự thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại đã kế thừa hết tinh hoa kiến trúc xứ lạnh từ cách phối hợp màu sắc, trang trí tiểu cảnh, bố trí cây xanh, đặc biệt là ở những khung cửa kính bằng nhôm đen sắc sảo. Trong vườn sắp xếp nhiều khu dừng chân, từ ghế sofa trước hiên tới ghế nằm tắm nắng cách đó không xa, giúp con người trải nghiệm thiên nhiên một cách trọn vẹn nhất.

Phong cách biệt thự 3 tầng kiểu châu Âu tối giản về màu sắc và hình khối
Phong cách biệt thự 3 tầng kiểu châu Âu tối giản về màu sắc và hình khối

Vườn tược cũng không quá xa hoa, hào nhoáng. Ở đây, các kiến trúc sư muốn giữ nguyên vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên xứ lạnh. Bởi vậy, các hình khối, tiểu cảnh nước non không cần trang trí quá nhiều màu sắc, vẫn đi theo chủ đề đen - trắng cơ bản để tạo được sự gắn kết giữa các khu vực chức năng cách xa nhau như hồ nước và căn nhà chính.

Tiểu cảnh sân vườn tuân theo hai sắc trắng và đen cơ bản để giữ được vẻ đẹp hoang sơ của đất trời
Tiểu cảnh sân vườn tuân theo hai sắc trắng và đen cơ bản để giữ được vẻ đẹp hoang sơ của đất trời

Mẫu nhà 3 tầng mái thái phong cách thiết kế minimalism

Tuy sở hữu diện tích vô cùng bề thế bao gồm cả khu vườn và kiến trúc nhà chính, mẫu biệt thự này vẫn không hề theo đuổi quá nhiều chi tiết trang trí rườm rà, làm nặng mắt người xem. Thay vào đó, đường nét chủ yếu được hình thành từ những vách kính to bản và hệ mái thái đơn giản mang hơi thở văn hoá địa phương.

Mẫu villa 3 tầng 25x35m theo đuổi kiến trúc tối giản
Mẫu villa 3 tầng 25x35m theo đuổi kiến trúc tối giản

Phòng khách trưng bày các vật dụng có chức năng riêng biệt, hỗ trợ nhiều nhu cầu sử dụng không gian của gia chủ và các thành viên trong gia đình như giá sách bằng gỗ, đèn chùm kim loại, bộ sofa nệm trắng,... Cung cấp cảnh quan hướng bể bơi và hướng vườn đầy thư thái.

Không gian trong nhà áp dụng phong cách minimalism trong nội thất
Không gian trong nhà áp dụng phong cách minimalism trong nội thất

Tham khảo thêm: 21 Mẫu thiết kế nhà tối giản kiểu nhật đẹp, tối giản nhất

Bài viết trên đây đã điểm qua lịch sử hình thành và một số mẫu thiết kế lý giải phong cách thiết kế tối giản là gì. Hy vọng quý gia chủ sẽ không còn gặp phải thắc mắc gì khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi phong cách thiết kế minimalism là gì cho mình.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong cách thiết kế tối giản (minimalism) là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09536 sec| 2515.844 kb