37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp Sang Trọng nhất

Mẫu nhà đẹp
0
1010
vinavic - 27/03/2023

Thiết kế kiến trúc lối tân cổ điển nói chung và biệt thự kiểu Pháp tân cổ điển nói riêng là phong cách kiến trúc sang trọng cao cấp truyền thống của nhiều nước từ Tây sang Đông. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp đẹp nhất hiện nay. 

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất

Nguồn gốc của biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp 

  • Phong cách tân cổ điển xuất hiện vào giữa thế kỷ 18 với đặc trưng là sự đơn giản hóa của lối kiến trúc cổ điển. Phong cách này mang lại hơi thở của nét đẹp kiến trúc cổ xưa Châu âu nhưng lại có phần mới mẻ, sáng tạo trong hình khối thiết kế. Trong đó nhà tân cổ điển Pháp là một trong các mẫu thuộc phong cách kiến trúc này mà người Việt yêu thích. 
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Nguồn gốc của biệt thự 2 tầng tân cổ pháp
  • Từ ngày xưa, nước Pháp chính là cái nôi hình thành nên các công trình nghệ thuật và phát huy được tối đa nét đẹp tinh túy nhất của nghệ thuật cổ đại bởi sự hòa hợp của kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ đại. 
  • Khi kiến trúc này du nhập vào Việt Nam, phong cách này lấy cảm hứng từ những công trình cung điện, lâu đài xa hoa dành cho các vua chúa phong kiến. Mặc dù vậy, tùy thuộc vào từng nền văn hóa khác nhau mà có những thiết kế riêng biệt.
  • Về cơ bản, các mẫu biệt thự kiểu pháp tân cổ điển luôn mang đậm những nét họa tiết xa hoa tinh xảo, trụ cột vòm bán nguyệt đối xứng hài hòa cuốn hút mọi ánh nhìn.

Đặc điểm mẫu biệt thự 2 tầng kiểu pháp tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp là một trong những phong cách thiết kế có sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển và hiện đại theo tỷ lệ nhất định làm nổi bật lên một số nét đặc trưng của không gian kiến trúc. 

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Đặc điểm mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ pháp

Thiết kế cân bằng và đối xứng

  • Các mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ kiểu pháp mang đặc trưng khác biệt với phong cách cổ điển hay hiện đại bởi tính đối xứng và tỷ lệ cân bằng trong thiết kế.
  • Các chi tiết kiến trúc, nội thất cân bằng đối xứng theo một tỷ lệ nhất định mang lại cảm giác hoàn hảo và thống nhất cho toàn bộ công trình. 
Thiết kế cân bằng và đối xứng trong thiết kế tân cổ điển
Thiết kế cân bằng và đối xứng trong thiết kế tân cổ điển

Sử dụng các hệ thức cột và vòm bán nguyệt

  • Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng kiểu Pháp với đặc trưng nổi bật chính là sử dụng những hệ thức cột, hệ mái vòm nhằm nâng tầm bề thế cũng như sự đồ sộ cho tổng thể căn nhà
  • Một số hệ thức cột được sử dụng phổ biến cho thiết kế biệt thự tân cổ điển 2 tầng như cột Doric, cột Lonic, cột Corinth… mỗi loại cột đều có những đặc điểm trang trí, hoa văn họa tiết riêng, nổi bật.
hệ thức cột và vòm bán nguyệt trong mẫu nhà tân cổ pháp
Hệ thức cột và vòm bán nguyệt trong mẫu nhà tân cổ pháp
  • Hệ mái vòm cong, mái mansard, mái thái cũng được lựa chọn sử dụng nhiều trong những công trình kiến trúc biệt thự tân cổ điển. Các hệ mái được trang trí tỉ mỉ với những hoa văn, đường chỉ đặc biệt là với hệ mái vòm bán nguyệt. 

Màu sắc trong biệt thự 2 tầng tân cổ kiểu pháp

Các công trình biệt thự phong cách tân cổ pháp thường được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn các gam màu trắng, màu be là màu chủ đạo đem đến cảm giác sang trọng, tinh tế và rộng rãi cho toàn bộ không gian của căn biệt thự.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Màu sắc trong biệt thự 2 tầng tân cổ pháp

Không chỉ vậy màu trắng còn làm nổi bật lên những họa tiết trang trí cũng như dễ dàng kết hợp với sắc màu khác. Bên cạnh màu trắng thì các gam màu trung tính như ghi, xám cũng thường được kết hợp nhằm đem lại sự đẳng cấp cho không gian.

Chi tiết trang trí có tính nghệ thuật cao

  • Nhà biệt thự 2 tầng tân cổ điển sở hữu những chi tiết phào chỉ hoa văn trang trí, phù điêu, tượng được chạm khắc tinh tế đắp nổi một cách công phu mang đến vẻ đẹp tổng thể cho công trình. 
  • Các phào chỉ rõ nét tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ phần mặt tiền căn nhà. Vòm bán nguyệt, vòm cuốn, mái sảnh được sử dụng nhiều trong những căn biệt thự tân cổ pháp tạo sự uyển chuyển mềm mại cho ngôi nhà. 
Chi tiết trang trí có tính nghệ thuật cao
Chi tiết trang trí tân cổ điển có tính nghệ thuật cao

Ánh sáng trong kiến trúc tân cổ điển

  • Mẫu nhà 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp nổi bật với những thiết kế cửa sổ xung quanh để có thể tận dụng được tối ưu ánh sáng từ thiên nhiên bên ngoài một cách hiệu quả. 
  • Bên cạnh đó hệ thống đèn trang trí cũng được ưu tiên sử dụng. Ánh sáng chủ yếu là màu vàng tạo cảm giác ấm áp cho ngôi nhà.
Ánh sáng trong kiến trúc tân cổ điển
Ánh sáng trong kiến trúc tân cổ điển

Chất liệu cao cấp trong biệt thự tân cổ điển 2 tầng kiểu pháp

Các chất liệu cao cấp luôn được ưu tiên trong biệt thự phong cách tân cổ điển để nâng tầm đẳng cấp của các công trình biệt thự. 

  • Gỗ tự nhiên: Các loại gỗ đỏ, gỗ xoan đào, gỗ sồi... được sử dụng nhiều ở trần tường, cầu thang, sàn nhà, cửa gỗ hay các đồ nội thất như bàn ghế, giường, tủ đều làm bằng gỗ tự nhiên được chạm khắc hoa văn khéo léo.
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Chất liệu cao cấp trong biệt thự tân cổ điển 2 tầng pháp
  • Đá tự nhiên: Bao gồm đá cẩm thạch, đá hoa cương sử dụng cho hệ sàn, tường, bàn, bếp, chậu rửa với những đường vân đá đẹp nhiều sắc màu, họa tiết khác nhau.
  • Chất liệu da, vải: Đều là loại da vải cao cấp như da bóng, da lộn, da tự nhiên, vải nỉ…rất được ưa chuộng ở phong cách tân cổ điển. 
  • Pha lê: Những hệ đèn chùm trang trí, đồ nội thất được sử dụng mang đến không gian sang trọng.
  • Kính: Ngoài ra chất liệu kính cũng được ưu tiên nhằm mang đến vẻ đẹp hiện đại, tạo cảm giác thông thoáng cho công trình.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp Sang Trọng nhất

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc mái nhật

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp được thiết kế vát góc 2 mặt tiền tận dụng tối đa tầm nhìn và ánh sáng tự nhiên từ nhiều phía. Căn nhà được bố trí công năng 4 phòng ngủ với không gian tầng 2 làm bề bơi tầng mái, sân chơi mang đến không gian thư giãn, nghỉ ngơi. 

Mẫu nhà 2 mặt tiền vát góc mái nhật
Ngôi nhà 2 mặt tiền vát góc mái nhật

Hệ mái nhật là điểm nhấn ấn tượng trong thiết kế biệt thự vát góc này. Ở đó với thiết kế bê tông dán ngói chắc chắn bền đẹp giúp ngôi nhà vững chãi, ấm áp vào mùa đông mát mẻ vào mùa hè. 

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Phối cảnh căn nhà 2 mặt tiền vát góc mái nhật

Mẫu nhà vườn 14x13m 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Công trình thể hiện được vẻ đẹp nguyên bản của kiến trúc tân cổ điển với những chi tiết, đường nét mang đặc trưng rõ nét. Những dấu ấn phong cách thông qua ngôi nhà 2 tầng mái Nhật về mặt ngoại thất. Từng cột trụ tròn phào chỉ 2 đầu kết hợp mái vòm bán nguyệt tạo vẻ đẹp cho căn biệt thự. 

Mẫu nhà vườn 14x13m 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp
Nhà vườn 14x13m 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

Nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp thể hiện đậm nét đối xứng qua các góc nhìn chính diện ngôi nhà. Hệ cột trụ tròn, vuông đan xen nhau tại khu vực sảnh chính, phụ tạo sự vững chãi cho căn nhà. Tiếp đến là màu sơn tường nổi bật cùng lan can hoa văn tinh xảo tạo vẻ đẹp cho căn nhà.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển
Nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển

Thiết kế nhà tân cổ điển kiểu pháp 2 tầng ở Hưng Yên

Kế thừa vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của các thiết kế lâu đài phong cách tân cổ điển, căn nhà 2 tầng đặc trưng với hình khối kiến trúc đối xứng. Theo đó lấy cửa đi chính làm điểm trung tâm 2 bên được thiết kế đối xứng cân bằng đẹp mắt.

 Thiết kế nhà tân cổ điển kiểu pháp 2 tầng ở Hưng Yên
 Thiết kế nhà tân cổ điển kiểu pháp 2 tầng ở Hưng Yên

Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp 2 tầng ở Hà Nam

Căn biệt thự Pháp 2 tầng đẹp được thiết kế rất sang trọng, toát lên được sự đẳng cấp theo thời gian. Mỗi kiến trúc trong căn dinh thự đều được trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp 2 tầng ở Hà Nam

Từ phòng bếp, phòng ngủ, phòng khách không chỉ đáp ứng công năng sử dụng mà còn đảm bảo được yếu tố tiện nghi hàng đầu.

Thiết kế biệt thự độc đáo lạ mắt nhất Việt Nam

Mẫu thiết kế dinh thự kiểu Pháp tân cổ điển 2 tầng với diện tích sàn 240m2 được xây dựng trên mảnh đất rộng rãi có không gian kiến trúc đẳng cấp. Dinh thự nổi bật trên nền trời với sắc trắng tinh khiết của sơn tường, kết hợp với mái ngói màu xanh than đem đến hình ảnh nguy nga tráng lệ.

Thiết kế biệt thự độc đáo lạ mắt nhất Việt Nam
Thiết kế biệt thự độc đáo lạ mắt nhất Việt Nam

Xung quanh nhà là hàng rào cỏ được cắt tỉa vuông vắn cùng kết hợp những cây xanh tôn lên vẻ đẹp lộng lẫy cho dinh thự. Điểm nhấn cho phần cảnh quan sân vườn chính là đài phun nước ở giữa sân phía trước được thiết kế hình tròn với những chi tiết hoa văn cầu kỳ, tinh tế.

Góc nghiêng biệt thự độc đáo tân cổ điển kiểu pháp

Mẫu nhà đẹp 2 tầng đẹp ở Bình Dương

Điểm nổi bật của căn biệt thự 2 tầng tân cổ pháp là các họa tiết hoa văn sắt nghệ thuật trang trí tỉ mỉ tại ban công, lan can. Các vật liệu đá ốp vàng nhạt vân mây giúp căn biệt thự trở nên lung linh hơn. Hệ cửa kính tạo không gian mở cho phép ánh sáng tự nhiên lưu thông được nhiều hơn trong nhà. 

Mẫu nhà đẹp 2 tầng đẳng cấp ở Bình Dương
Nhà đẹp 2 tầng sân vưởn rộng ở Bình Dương

Mẫu dinh thự 1 trệt 2 lầu cao cấp tân cổ Pháp

Mẫu dinh thự 2 tầng phong cách tân cổ điển kiểu Pháp được Kiến trúc Vinavic thiết kế và thi công cho gia đình cô Dung- chủ đầu tư tại Sóc Trăng. Căn biệt thự có mặt tiền rộng lớn gần gũi thiên nhiên tọa lạc trên một khuôn viên đất rộng đến 2500m2

Mẫu dinh thự 1 trệt 2 lầu cao cấp tân cổ Pháp
Mẫu dinh thự 1 trệt 2 lầu cao cấp tân cổ Pháp

Ngôi nhà có không gian sống vô cùng thoáng mát, sở hữu nhiều không gian xanh thiên nhiên, kiến trúc đẹp mang hơi thở của phong cách tân cổ điển kiểu Pháp nhẹ nhàng, trang nhã. 

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ kiểu pháp đẹp

Được thiết kế với chiều dài 20m mặt tiền, sâu 11m và nằm trong khuôn viên đất rộng lớn, căn nhà đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển kiểu Pháp hứa hẹn trở thành một trong những ngôi biệt thự cao cấp trong vùng đất Đô Lương Nghệ An.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ kiểu pháp đẹp

Tầng 1 được sử dụng làm không gian tiếp khách thoáng mát có 2 sảnh chính phụ ở 2 phía. Bên trong là phòng bếp và góc ngoài cùng là gara ô tô đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của gia đình.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Mặt bằng công năng tầng 1 căn biệt thự

Tầng 2 là không gian nghỉ ngơi của toàn bộ gia đình với 4 phòng ngủ diện tích khác nhau, 3 phòng có phòng WC khép kín tiện lợi và một phòng sinh hoạt chung lớn.

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Mặt bằng công năng tầng 2 với 4 phòng ngủ khép kín

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp mái nhật

Những căn biệt thự mái nhật có độ dốc nhẹ tạo hình khối cân bằng và đồng đều cho tổng thể ngôi nhà. Hệ mái kiểu Nhật có sự kết hợp khéo léo giữa hai nền kiến trúc đó là hệ mái Thái và hệ mái dốc Châu Âu. Vì vậy, nó mang lại nét đẹp độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.

Hệ mái này kết hợp cùng kiến trúc tân cổ điển kiểu pháp mang lại vẻ đẹp hoàn hảo từ kiến trúc đến hình dáng căn nhà tạo vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn. 

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật tân cổ điển sử dụng hệ mái nhật ấn tượng
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự vuông có 2 mặt tiền với 4 góc cân xứng nhau, vòm bán nguyệt nổi bật mặt tiền ngôi nhà
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự 2 tầng với vẻ đẹp tân cổ điển mang đến không gian ngoại thất sang trọng 
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Thiết kế vòm bán nguyệt rộng tạo không gian mở thoáng đãng cho căn nhà đẹp 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Căn biệt thự thể hiện đậm nét tân cổ kiểu Pháp với mái vòm bán nguyệt và đài phun nước tròn
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự thể hiện sự bề thế nhờ vào thức cột kết hợp vòm bán nguyệt trải khắp mặt tiền
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Lung linh, xa hoa là những nét nổi bật để nói về căn biệt thự tân cổ 2 tầng này
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Căn nhà vuông có kích thước mặt tiền bằng chiều sâu với phong cách tân cổ điển sang trọng

Thiết kế biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu pháp mái thái 

Các mẫu thiết kế biệt thự mái thái đều mang lại sự sang trọng không gian sống hoàn hảo, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế. Mái thái tạo sự thoáng mát cho căn nhà khi hè đến và ấm áp vào mùa đông nhờ tầng áp mái cao ráo. 

37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự đẹp 2 tầng 140m2 sử dụng mái thái mang phong cách tân cổ điển 1 trệt 1 lầu mang tới vẻ đẹp cuốn hút
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự cao cấp 2 tầng hình chữ L mái thái thiết kế kiểu tân cổ điển sang trọng cuốn hút mọi ánh nhìn
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Hình ảnh căn nhà đẹp 2 tầng mái thái mặt tiền 16m chiều sâu 13m
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Biệt thự nhà vườn 2 tầng mái thái ở Phú Quốc không gian sân vườn xanh mát
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Tổng thể mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển là hình khối vuôn vắn, không gian chính, phụ rõ ràng
37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp Sang Trọng nhất
Căn biệt thự đậm chất tân cổ điển kiểu Pháp sang trọng nổi bật không gian ngoại thất đẳng cấp

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp mái Mansard

Những căn nhà sử dụng mái Mansard trở thành trào lưu rầm rộ với vẻ đẹp cân đối hoàn hảo. Hiện nay, loại mái này ngày càng được ưa chuộng sử dụng trong lối thiết kế tân cổ điển. 

Biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp mái Mansard Những căn nhà sử dụng mái Mansard trở thành trào lưu rầm rộ với vẻ đ
Biệt thự tân cổ điển kiểu pháp nổi bật với hình khối đồ sộ vững chãi

Mái Mansard có đặc điểm khối mái hình thang được lợp bằng đá phiến màu sẫm và úp lên trên ngôi nhà và tạo thành một tầng áp mái giúp cho ngôi nhà ấm vào mùa đông nhưng lại mát vào mùa hè. 

Biệt thự 2 tầng tân cổ Pháp mái Mansard Những căn nhà sử dụng mái Mansard trở thành trào lưu rầm rộ với vẻ đ
Căn nhà tạo sự ấn tượng bởi hệ thống vòm bán nguyệt nổi bật mặt tiền

Trên đây là một số mẫu nhà đẹp 2 tầng phong cách tân cổ điển kiểu Pháp được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 37 Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển kiểu Pháp Sang Trọng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.15936 sec| 2495.938 kb