Các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp đẹp theo thời gian

Mẫu nhà đẹp
0
1005
vinavic - 25/04/2023

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp là sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển với vẻ đẹp hiện đại. Biệt thự kiểu Pháp kế thừa những tinh túy của kiến trúc cổ đại Hy Lạp và La Mã mang tới sự sang trọng và đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện nay. 

Các mẫu biệt thự tân cổ điển pháp đẹp theo thời gian
Các mẫu biệt thự tân cổ pháp 3 tầng đẹp theo thời gian

Tìm hiểu kiến trúc biệt thự 3 tầng tân cổ điển Pháp 

  • Kiến trúc tân cổ điển Pháp được bắt nguồn từ một vị kiến trúc sư người Pháp với mong muốn phá bỏ sự cũ kỹ và nhàm chán của trường phái cổ điển. Thay vào đó đan xen các chi tiết thiết kế, đường nét hiện đại để tổng thể công trình không trở nên nặng nề. 
Tìm hiểu kiến trúc tân cổ điển kiểu pháp
Tìm hiểu kiến trúc tân cổ điển kiểu pháp
  • Ngay sau khi đã hình thành trào lưu ở Pháp, phong cách này đã lan rộng ra khắp thế giới trong đó có Việt Nam. Thiết kế tân cổ đã có những sáng tạo, đổi mới và hoàn thiện để tồn tại và trở thành một trường phái vững bền hiện nay.
  • Và ở nước ta, kiến trúc tân cổ điển được du nhập trong thời kỳ bị Pháp đô hộ và đến nay vẫn được phát triển mạnh mẽ bởi vẻ đẹp “lai Tây” đầy tinh tế cùng với sự phối hợp màu sắc hài hòa đáp ứng các nhu cầu về công năng cũng như thẩm mỹ nhà ở. 

Khám phá nét kiến trúc biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp 

Cũng giống như trường phái tân cổ, kiến trúc Pháp cũng đi theo lối thiết kế này song thay vì ưa chuộng tính màu mè với các chi tiết rườm rà thì phong cách kiến trúc này lại có những đặc trưng nhất định sau: 

Thiết kế đề cao tính đối xứng 

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp có thể dễ dàng nhận biết qua sự đối xứng hoàn hảo và hình khối không gian vuông vắn. Những căn nhà này đề cao sự cân đối theo các tỷ lệ nghiêm ngặt để mang đến một tổng thể đầy ấn tượng và thu hút.

Biệt thự tân cổ điển pháp đề cao tính đối xứng 
Kiến trúc tân cổ điển đề cao tính đối xứng 

Đặc biệt trong các công trình tân cổ điển thường lấy khu vực sảnh làm trung tâm và mở rộng cân đối sang hai bên để ghi lại một dấu ấn hoàn hảo về tính bề thế, đồ sộ của công trình.

Chi tiết hoa văn tối giản

Thay vì tập trung vào tô điểm những bức phù điêu chạm khắc tinh tế thì kiến trúc tân cổ điển lại chú trọng vào những đường nét, vòm cong uốn lượn tinh tế. Các chi tiết hoa văn được giản lược thường tập trung ở hệ mái, vòm cửa cũng như các vị trí đầu và bệ đỡ của các trụ cột.

Phong cách tân cổ điển có chi tiết hoa văn tối giản
Phong cách tân cổ điển có chi tiết hoa văn tối giản

Bề mặt tường chú trọng vào sự đơn giản như các đường gờ nhẹ nhàng hoặc để phẳng, nhẵn thay cho việc sử dụng các họa tiết cầu kỳ. Những đường gờ phào chỉ này cũng được tính toán theo tỷ lệ nhất định tạo vẻ đẹp cân đối ấn tượng,

Sử dụng thức cột theo trường phái tân cổ điển

Có thể thấy thức cột chính là một hình ảnh đặc trưng không thể thiếu trong các công trình kiến trúc tân cổ điển Pháp. Những trụ cột này có hình dáng vuông, tròn theo tỷ lệ khoa học chuẩn xác đại diện cho vẻ đẹp vững chãi vượt thời gian. 

Sử dụng thức cột theo trường phái tân cổ điển
Sử dụng thức cột theo trường phái tân cổ điển

Màu sắc nhẹ nhàng trung tính

Thông thường các công trình biệt thự kiểu pháp tân cổ điển 3 tầng mang vẻ đẹp thanh lịch đầy dịu dàng với bảng màu trung tính nhẹ nhàng làm chủ đạo. Cụ thể là những gam màu: trắng tinh khôi, trắng kem, be, vàng nhạt.

Màu sắc nhẹ nhàng trung tính
Màu sắc nhẹ nhàng trung tính của lối thiết kế tân cổ

Những gam màu này giúp nổi bật lên các chi tiết, đường nét trang trí đồng thời giúp công trình trở nên sang trọng hơn theo đúng bản chất của trường phái tân cổ điển. 

Đạ dạng hệ mái trong kiến trúc tân cổ điển Pháp

  • Mái là một yếu tố vô cùng quan trọng thể hiện sự quý phái cho căn biệt thự. Hiện nay các công trình kiến trúc lựa chọn thiết kế mái dạng vòm, mái chóp hoặc mái Mansard với nhiều họa tiết trang trí tinh tế.
  • Trong nhịp sống hiện nay thì mái thái cũng được sử dụng khéo léo kết hợp với các hệ trụ cột để mang đến một tổng thể nhà ở không quá cầu kỳ mà vẫn vô cùng sang trọng, đẹp mắt.

Các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp đẹp theo thời gian

Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp mái thái

Thiết kế nhà đẹp tân cổ mái thái

Căn biệt thự thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp sang trọng của các đường nét hoa văn và ánh sáng đèn hài hòa. Điểm nhấn công trình là hệ mái thái xám nổi bật trên nền trắng sứ, thanh thoát. Loại mái thái này có khả năng thoát nước tốt và chống nóng hiệu quả. 

Thiết kế nhà biệt thự 3 tầng tân cổ mái thái
Thiết kế nhà 3 tầng tân cổ mái thái

Thiết kế nhà mái thái tân cổ điển 3 tầng

Các công trình tân cổ điển thường được thiết kế hình khối vuông vắn, cân đối thể hiện được sự uy nghiêm đồ sộ. Không gian ngoại thất không cần trang trí quá nhiều hoa văn uống lượn, các đường phào chỉ đắp nổi nhẹ nhàng tạo sự hài hòa trong tổng thể kiến trúc.

Thiết kế nhà mái thái tân cổ điển 3 tầng
Thiết kế nhà mái thái tân cổ điển 3 tầng

Biệt thự sân vườn tân cổ điển mái chóp nhọn

Căn nhà lược bỏ bớt các chi tiết cầu kỳ từ kiến trúc cổ điển nhưng vẫn có những nét đẹp riêng, phảng phất chút phong cách cổ điển. Căn nhà sử dụng màu trắng làm gam màu chủ đạo kết hợp với sắc vàng trong các chi tiết hoa văn, phào chỉ, mái cổng. 

Biệt thự sân vườn tân cổ điển Pháp
Thiết kế nhà sân vườn tân cổ sử dụng mái thái chữ A

Biệt thự Pháp màu trắng đẹp mắt diện tích 300m2

Với quy mô thiết kế rộng lớn, mặt tiền đẹp mắt và sang trọng, mẫu nhà với tổng diện tích xây dựng hơn 300m2 mang đến những dấu ấn mạnh mẽ. Toàn bộ hệ bậc tam cấp được thiết kế ốp đá, lan can sơn trắng, cùng với trụ cột chịu lực mặt tiền phô diễn vẻ đẹp kiên cố và vững chắc.

Biệt thự Pháp màu trắng đẹp mắt diện tích 300m2
Biệt thự thiết kế màu trắng đẹp mắt diện tích 300m2

Tham khảo: Tổng hợp mẫu thiết kế nhà tân cổ điển mái thái đẹp nhất 2023

Căn nhà tân cổ điển 3 tầng mái thái

Phong cách tân cổ của ngôi nhà mang hơi hướng trẻ trung đơn giản nhưng vẫn phảng phất chút hơi hướng cổ xưa. Nét kiến trúc cổ điển trong thiết kế này được thể hiện rõ nét qua hệ thống tường và thức cột màu trắng làm nổi bật trên nền tường đá vàng hổ phách.

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái thái
Ngôi nhà 3 tầng mái thái tân cổ điển

Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp mái nhật 

Ngôi nhà thiết kế theo phong cách tân cổ điển sử dụng hệ mái nhật. Loại mái này có độ dốc vừa phải giúp thoát nước nhanh, dáng mái đẹp tỏa ra nhiều hướng mang tới vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút cho công trình. 

Biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp mái nhật 
Công trình nhà ở 3 tầng mái nhật tân cổ điển

Xem thêm: Top các mẫu thiết kế biệt thự tân cổ điển mái nhật tiện nghi, sang trọng

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật 

Ngôi nhà lựa chọn hệ mái Nhật với gam màu xanh trẻ trung kết hợp với nền tường màu trắng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể hài hòa và bắt mắt. Ngoài ra, còn tận dụng phần diện tích phía trước cửa chính, để làm sân vườn rộng rãi, cho các bé thỏa sức vui chơi. 

Mẫu biệt thự 3 tầng mái Nhật kiểu Pháp
Mẫu nhà 3 tầng mái Nhật 200m2

Mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp mái Mansard

Hình khối cấu trúc căn nhà khỏe khoắn, các cột vuông chắc khỏe và hoa văn trang trí đơn giản đã được kiến trúc sư kết hợp một cách khéo léo. Mặc dù các chi tiết đã được đơn giản hóa song vẫn thể hiện được linh hồn của kiến trúc tân cổ điển.

Biệt thự tân cổ điển Mái Mansard
Mẫu nhà phong cách tân cổ điển pháp mái Mansard

Mẫu nhà 3 tầng mái Mansard đồ sộ

Mẫu thiết kế 3 tầng phong cách tân cổ điển sử dụng hệ mái Mansard. Ngôi nhà nổi bật với các chi tiết gờ chỉ nhẹ nhàng tinh xảo, mái sảnh dạng vòm tạo điểm nhấn. Mặt bằng công năng gồm 3 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Mẫu nhà 3 tầng mái Mansard đồ sộ
Mẫu nhà 3 tầng mái Mansard đồ sộ

Biệt thự sân vườn 3 tầng tân cổ 

Không gian của ngoại thất gây ấn tượng với các chi tiết trang trí hoa văn và phào chỉ ở phần sảnh, mái, mặt tiền ngôi nhà. Tổng thể công trình là sự kết hợp hài hòa của khối kiến trúc nhà và sân vườn rộng lớn mang lại vẻ đẹp gần gũi thiên nhiên. 

Biệt thự sân vườn 3 tầng tân cổ kiểu Pháp
Công trình nhà ở sân vườn 3 tầng tân cổ đẹp

Thiết kế nhà tân cổ 3 tầng đẳng cấp 

Phối cảnh công trình là các cột trụ tròn vững chãi, ban công hình vòng cung kết hợp với hoa văn lan can uốn cách điệu làm nổi bật toàn bộ không gian sang trọng và rộng thoáng. Mặt tiền căn nhà với hệ thống tường bao quanh kiên cố được trang trí đẹp mắt, sang trọng. 

Thiết kế biệt thự tân cổ kiểu Pháp 3 tầng đẳng cấp 
Thiết kế mẫu nhà tân cổ 3 tầng đẳng cấp 

Biệt thự Pháp tân cổ diện tích 200m2

Căn nhà có hinh khối kiên cố, toát lên sự vững chắc và bề thế. Hệ thống tường bao được thiết kế chắc chắn, từ cửa cổng cho đến hàng rào sắt được phun sơn tĩnh điện, hoa sắt uốn lượn có tính thẩm mĩ cao. 

Biệt thự Pháp tân cổ điển diện tích 200m2
Biệt thự Pháp tân cổ điển diện tích 200m2

Kiến trúc sang trọng của mẫu nhà tân cổ Pháp

Thiết kế kiến ​​trúc biệt thự tân cổ điển sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi những chiếc đèn chùm và đèn cột trang trí. Kiến trúc sư sử dụng nhiều ánh đèn vàng chiếu sáng tạo vẻ đẹp sang trọng và làm điểm nhấn cho ngôi nhà. 

Kiến trúc sang trọng của mẫu nhà 3 tầng tân cổ Pháp
Kiến trúc sang trọng của mẫu nhà 3 tầng tân cổ 

Biệt thự tân cổ kiểu mái Mansard

Công trình mang phong cách tân cổ điển thiết kế 3 tầng sử dụng mái Mansard tựa như những tòa lâu đài đồ sộ ở Châu Âu. Đặc trưng của kiểu mái này là khối mái hình thang, kết hợp cùng các hệ cửa hình vòm cung.

 Biệt thự tân cổ kiểu Pháp mái Mansard
 Phối cảnh công trình nhà tân cổ 3 tầng mái Mansard

Thiết kế công trình biệt thự Pháp đồ sộ 

Tòa lâu đài nguy nga và lộng lẫy, vững chắc với hệ thống trụ cột kiên cố, chân móng cao phào trang trí đẹp mắt giúp không gian ngoại thất của mẫu biệt thự thêm sang trọng và có sức hút.

Thiết kế công trình biệt thự Pháp đồ sộ 
Thiết kế công trình nhà ở 3 tầng tân cổ sang trọng

Việc sử dụng những phào chỉ mạ vàng, vừa giúp hiệu ứng thẩm mĩ của không gian thêm phần sang trọng, vừa tạo điểm nhấn đồng bộ giúp hài hòa hơn với cảnh quan xung quanh căn nhà.

Phối cảnh góc nghiêng biệt thự Pháp tân cổ với các chi tiết mạ vàng đẳng cấp
Phối cảnh góc nghiêng biệt với các chi tiết mạ vàng đẳng cấp

Biệt thự kiểu Pháp có tiểu cảnh non bộ 

Căn nhà được thiết kế hình khối vuông vắn, bề thế, ngoại thất sang trọng trang trí tiểu cảnh đẹp mặt. Mẫu nhà 3 tầng này chiếm trọn trái tim của những khách hàng khó tính, bởi ngoại thất đơn giản nhưng vô cùng ấn tượng. 

Biệt thự kiểu Pháp có tiểu cảnh non bộ 
Căn nhà thiết kế kiểu Pháp có tiểu cảnh non bộ 

Tham khảo: Chiêm ngưỡng mẫu biệt thự tân cổ điển mái Mansard đẹp sang trọng nhất

Vẻ đẹp sang trọng tân cổ trong mẫu biệt thự 3 tầng

Căn nhà được lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp tinh tế và sang trọng, màu trắng kết hợp cùng với màu đen, hệ thống hoa sắt phun sơn mĩ nghệ tạo nên sức sống cho công trình. Không gian mặt tiền ấn tượng, đường nét khỏe khoắn chinh phục mọi gia chủ. 

Vẻ đẹp sang trọng tân cổ trong mẫu biệt thự 3 tầng
Thiết kế mang tới vẻ đẹp cổ điển cuốn hút

Mẫu nhà tân cổ điển gần gũi thiên nhiên

Ngôi nhà nổi bật với hệ sân vườn xanh mát được trồng nhiều loài cây quen thuộc của người Việt. Có thể nói biệt thự mang tới vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho không gian sống và kiến trúc nghệ thuật tân cổ điển. 

Mẫu nhà tân cổ điển kiểu Pháp gần gũi thiên nhiên
Mẫu nhà tân cổ điển gần gũi thiên nhiên

Thiết kế tân cổ điển 4 phòng ngủ

Căn nhà được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển sở hữu vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng. Kiến trúc biệt thự là sự kết hợp khéo léo của nét đẹp cổ xưa và sự trẻ trung của phong cách kiến trúc hiện đại.

Thiết kế biệt thự tân cổ điển 4 phòng ngủ
Thiết kế nhà tân cổ điển 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà 3 tầng mái Mansard tân cổ 

Kiểu mái Mansard mang đậm nét kiến trúc cổ điển Pháp. Đây cũng được xem là sự lựa chọn số 1 trong thiết kế biệt thự tân cổ điển. Những mảng tranh tường màu đá vàng, những cột tròn với hoa văn bao bọc tạo nên một tổng thể hài hòa cho công trình. 

Thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ điển mái Mansard
Thiết kế biệt thự tân cổ điển mái Mansard

Trên đây là một số mẫu biệt thự 3 tầng đẹp thiết kế phong cách tân cổ điển kiểu Pháp mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà phố 2 tầng cổ điển đẹp nhất hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Các mẫu biệt thự 3 tầng tân cổ điển pháp đẹp theo thời gian
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09410 sec| 2463.969 kb