TOP 11 Mẫu biệt thự 5 tỷ đẹp sang trọng xứng đáng để xây dựng

Mẫu nhà đẹp
0
3225
vinavic - 13/03/2023

Kinh phí là điều quan trọng cần cân nhắc trước khi xây nhà, bởi lẽ ai cũng mong muốn khi bỏ một số tiền lớn sẽ thiết kế nên được căn nhà đẹp, sang trọng phù hợp với mong muốn của gia đình. Vậy xây biệt thự 5 tỷ thì kiến trúc sẽ như thế nào, mặt bằng công năng bố trí ra sao, tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

TOP 11 Mẫu biệt thự 5 tỷ đẹp sang trọng xứng đáng để xây dựng
TOP 11 Mẫu biệt thự 5 tỷ đẹp sang trọng xứng đáng để xây dựng

Biệt thự 5 tỷ được xây dựng như nào?

Chủ đầu tư cần tìm hiểu kỹ các bước trong quá trình xây nhà để kiểm soát, tối ưu chi phí giúp căn nhà đẹp theo mong muốn và tiết kiệm được chi phí thi công. Sau đây là 7 bước quan trọng trong quy trình xây biệt thự 5 tỷ 

Bước 1: Lập kế hoạch xây nhà

Gia chủ cần chuẩn bị kỹ càng kế hoạch xây nhà trước khi tiến hành thi công. Theo đó kế hoạch bao gồm những nội dung sau:

  • Xác định được mục đích xây nhà: Xây để ở lâu dài, bán, cho thuê hay kinh doanh?
  • Chỗ ở mới: Chuẩn bị chỗ ở tạm trong quá trình thi công ngôi nhà mới.
Mẫu nhà 5 tỷ tân cổ điển sang trọng
Mẫu nhà 5 tỷ tân cổ điển sang trọng
  • Xác định diện tích và quy mô xây dựng: Xây toàn diện tích hay chừa sân trước, sân sau, ngôi nhà có bao nhiêu tầng, phòng ngủ, nhà vệ sinh. Kiểu kiến trúc hiện đại hay cổ điển, mái bằng hay mái thái.
  • Ngân sách tài chính: Gia chủ cần chuẩn bị tài chính trong phạm vi 5 tỷ đồng và nên dự trù thêm ngân sách phòng trường hợp phát sinh. 

Bước 2: Tìm hiểu pháp lý và kiến trúc xây dựng

Trước khi xây biệt thự 5 tỷ, gia chủ phải có những kiến thức cơ bản về xây nhà và hiểu biết các thủ tục pháp lý.

  • Sự cho phép cơ quan chức năng: Xây nhà cần phải được sự cho phép của cơ quan chức năng mới có thể tiến hành thi công.
  • Kiến trúc xây dựng: Chủ nhà cần tìm hiểu về những phong cách kiến trúc khác nhau tham khảo cho căn nhà của mình như: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hay địa trung hải...

Bước 3: Làm việc với kiến trúc sư và nhà thầu

  • Gia chủ cần quan tâm tới các nội dung như xin giấy phép, bố trí mặt bằng phù hợp, quy mô xây dựng, chi phí xây tổng thể, vật tư mà nhà thầu sử dụng và thời gian thi công ngôi nhà.
  • Kiến trúc sư có trách nhiệm giới thiệu một số kiểu nhà với chi phí tương tự nhu cầu của chủ đầu tư để tham khảo.

Bước 4: Xây dựng phần thô

Xây móng là công đoạn đầu tiên, móng cần phải chắc để giữ vững cho ngôi nhà. Móng nhà có nhiều loại như: móng đơn, móng bang, móng bè, móng cọc.

Biệt thự hiện đại kinh phí đầu tư 5 tỷ đồng
Biệt thự hiện đại kinh phí đầu tư 5 tỷ đồng

Công đoạn tiếp theo: đào hầm tự hoại, hố ga, đan thép, ghép cốp pha, đổ bê tông cột, dầm, sàn; xây tường gạch ống; xây tô tường. Đây là phần quyết định sự bền vững của ngôi nhà nên cần thi công chính xác, cẩn thận.

Bước 5: Hoàn thiện ngôi nhà

Phần hoàn thiện biệt thự 5 tỷ bao gồm nhiều hạng mục công việc, là bước quyết định để vẻ đẹp căn nhà. Các hạng mục chính gồm có: ốp lát gạch, đá; thi công trần thạch cao; sơn nhà; gia công lắp đặt cửa sổ, cửa đi, cửa chính; công tác điện, nước.

Công trình tân cổ điển 3 tầng đẹp
Công trình tân cổ điển 3 tầng đẹp

Kiến trúc bên ngoài là điểm nhấn của ngôi nhà, là nơi ấn tượng đầu tiên khi mọi người bước vào. Do đó, cần có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc với màu sắc của tường, gạch ốp tường, mái nhà sao cho đồng nhất với thẩm mỹ căn nhà.

  • Gia chủ nên cố gắng giữ nguyên thiết kế ban đầu đã chốt với kiến trúc sư để ngôi nhà được thi công đúng như phối cảnh 3D ban đầu.
  • Vật tư hoàn thiện đều do chủ nhà quyết định, vì vậy bạn phải cân nhắc lựa chọn vật tư sao cho phù hợp với chi phí và nhu cầu của gia đình. Cần phối hợp với kĩ sư công trình để tránh làm gián đoạn đến tiến độ thi công của ngôi nhà.
Biệt thự 5 tỷ nghỉ dưỡng đẳng cấp
Biệt thự 5 tỷ nghỉ dưỡng đẳng cấp

Bước 6: Sắm sửa nội thất

Một căn nhà đẹp không thể thiếu nội thất bên trong, chủ nhà cần sắp xếp nội thất khoa học phù hợp với tổng thể mặt bằng công năng ngôi nhà.

  • Xu hướng hiện đại: Những đồ nội thất hiện đại thường đơn giản, không quá cầu kỳ, hạn chế trang trí nhiều đồ mà cần chú trọng đến hình khối, không gian căn nhà.
  • Phong cách cổ điển: Các thiết kế thường cầu kỳ, tỉ mỉ, sang trọng, thể hiện gu thẫm mỹ, sự giàu sang, quý phái của gia chủ. Những vật liệu phong cách này thường đến từ tự nhiên như gỗ, tre...
  • Kiến trúc tân cổ điển: Các thiết kế thường mộc mạc, gần gũi, đơn giản, không rườm rà. Màu sắc nhẹ nhàng như trắng, kem, xám, xanh nhạt và thường được sử dụng vật liệu tự nhiên như gỗ.

Bước 7: Nghiệm thu công trình

Đây là việc cuối cùng cần kiểm tra để công trình có thể đi vào sử dụng. Gia chủ cần kiểm tra toàn bộ ngôi nhà xem có sai sót gì so với bản vẽ hay không, tính toán các chi phí phát sinh so với dự tính ban đầu 5 tỷ và quyết toán chi phí cho nhà thầu xây dựng.

TOP 11 Mẫu biệt thự 5 tỷ đẹp sang trọng xứng đáng để xây dựng

Mẫu nhà tân cổ điển mặt tiền 12m ở Hưng Yên

Kế thừa vẻ đẹp nguy nga lộng lẫy của các thiết kế phong cách tân cổ điển, mẫu biệt thự 5 tỷ 2 tầng đặc trưng với hình khối kiến trúc đối xứng. Theo đó cửa đi chính sẽ được lấy làm điểm nhấn trung tâm với 2 bên là các hệ cột được thiết kế cân đối đẹp mắt. 

Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 12m ở Hưng Yên BT2113
Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 12m ở Hưng Yên 

Khu vực sảnh phủ nổi bật với hệ cột vuông ốp đá màu trang trí hoa văn tạo điểm nhấn thẩm mỹ và có tác dụng nâng đỡ phần mái đua ra, đồng thời phần mái sảnh phụ được dùng làm ban công tầng 2. 

Mẫu thiết kế nhà tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 12m ở Hưng Yên BT2113
Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mặt tiền 12m 

Với tổng mức đầu tư 5 tỷ, ngôi nhà thiết kế 2 tầng 5 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác như: phòng khách, bếp ăn, phòng thờ, sân phơi, sân chơi hay nhà kho. 

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển 

Biệt thự 5 tỷ được thiết kế với phong cách kiến trúc tân cổ điển thể hiện rõ nét qua các chi tiết trang trí, hệ cột trụ sảnh chính sảnh phụ mang đến sự sang trọng bề thế cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển BT2114
Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển

Tông màu chủ đạo của biệt thự là sắc trắng nổi bật kết hợp với màu vàng lan can sắt, sự tương phản của ngói xanh than tạo nên tổng thể công trình tuyệt đẹp, thu hút người nhìn. 

Mẫu nhà đẹp 2 tầng hai mặt tiền tân cổ điển BT2114
Phối cảnh tổng thể biệt thự 2 mặt tiền tân cổ điển

Xây biệt thự 5 tỷ 3 tầng hiện đại mặt tiền 8m 

Mẫu biệt thự phố được xây dựng trên mảnh đất có kích thước 16x8m với diện tích sàn lớn giúp bố trí mặt bằng công năng dễ dàng. Căn biệt thự được xây dựng với kinh phí 5 tỷ không gian ngoại thất hiện đại đẳng cấp.

Mẫu biệt thự phố 3 tầng hiện đại mặt tiền 8m BT2216
Mẫu biệt thự phố 3 tầng hiện đại mặt tiền 8m

Hệ thống tường bao được sơn trắng sứ, ốp đá màu nâu ghi, cửa kính viền đen nổi bật, cổng màu vàng nhạt tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời về màu sắc giúp công trinh thêm phần nổi bật. 

Phối cảnh tổng thể nhà phố hiện đại 3 tầng

Mẫu nhà 5 tỷ mặt tiền 9m sâu 16m 

Biệt thự hiện đại 3 tầng được thiết kế bởi kiến trúc sư Vinavic đáp ứng được các tiêu chí phù hợp cảnh quan, kinh tế và xu hướng hiện nay. Phong cách hiện đại được áp dụng triệt để trong thiết kế và tạo hình cho căn nhà này.

biệt thự hiện đại 3 tầng mặt tiền 9m sâu 16m
Biệt thự hiện đại 3 tầng mặt tiền 9m sâu 16m

Tổng thể biệt thự là các mảng miếng được tạo hình hấp dẫn với khối kiến trúc vững vàng, khỏe khoắn nhưng không kém phần uyển chuyển, mềm mại. 

Thiết kế nhà 5 tỷ đẹp 3 tầng 10x21m

Mẫu biệt thự 3 tầng hiện đại với diện tích đất kích thước 10x21m mang đặc trưng của kiến trúc hiện đại đáp ứng được nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư. Hình khối và mảng miếng kiến trúc được thể hiện khá mới mẻ, phóng khoáng chứ không mang nét cổ điển giống như nhà mái thái. 

Thiết kế nhà 5 tỷ đẹp 3 tầng 10x21m
Thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng 10x21m

Công trình sử dụng mái Nhật hiện đại, loại mái này có độ dốc thoát nước nhanh, chống chịu trước các tác động tự nhiên và tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà. 

Phối cảnh biệt thự 3 tầng diện tích 210m2

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại 3 tầng kiểu singapore 

Xây biệt thự 5 tỷ theo phong cách hiện đại nghỉ dưỡng chắc hẳn là niềm mong ước của nhiều gia đình yêu thích không gian thư giãn gần gũi thiên nhiên. 

Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại 3 tầng kiểu singapore 
Biệt thự nghỉ dưỡng hiện đại 3 tầng kiểu singapore

Ở bất kỳ góc nào của căn biệt thự nghỉ dưỡng cũng thấy được góc xanh từ sân vườn đến ban công tầng 1, tầng 2, 3. Những bồn cây hoa tạo nên vẻ đẹp tuyệt vời cho không gian biệt thự. 

Phối cảnh biệt thự nghỉ dưỡng kiểu singapore

Xây biệt thự 5 tỷ mái nhật vừa ở vừa kinh doanh

Mẫu nhà 3.5 tầng vừa ở vừa kinh doanh này có mức chi phí 5 tỷ đầu tư ngoại thất. Theo đuổi lối kiến trúc hiện đại, màu sắc ôn hòa, cảnh quan nhiều cây xanh bắt mắt. 

Mẫu nhà 3.5 tầng đẹp hiện đại mái nhật vừa ở vừa kinh doanh BT2028
Mẫu nhà 3.5 tầng mái nhật vừa ở vừa kinh doanh

Không gian tầng 1 được sử dụng làm kinh doanh, tầng 2 là nơi để tiếp khách, bếp ăn, tầng 3 là khu vực sinh hoạt và nghỉ ngơi chính. Gia chủ sử dụng tầm tum làm nơi sân phơi, phòng thờ và nhà kho. 

Mẫu nhà 3.5 tầng đẹp hiện đại mái nhật vừa ở vừa kinh doanh BT2028
Biệt thự hiện đại mái nhật 3.5 tầng

Mẫu nhà 5 tỷ đẹp 2 tầng tân cổ điển ở Sơn La

Biệt thự vườn 2 tầng tân cổ điển được pha trộn giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại không chỉ đáp ứng yếu tố thẩm mà còn có công năng tiện nghi. 

Mặt tiền biệt thự tân cô điển 5 tỷ

Căn nhà nổi bật với hệ sân vườn rộng lớn bố trí những loại cây hoa tầm thấp và thảm cỏ xanh mát. Các lối đi quanh co lát đá, chòi nghỉ chân, hồ cá để tăng thêm vẻ đẹp sinh động.

Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng tân cổ điển ở Sơn La BT2031
Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng tân cổ điển ở Sơn La

Biệt thự vườn 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp ở Hòa Bình 

Mẫu thiết kế biệt thự 5 tỷ này được xây dựng tại Hòa Bình không chỉ thu hút gây ấn tượng cho người nhìn bởi thiết kế mặt tiền đẹp mà còn nổi bật bởi vật liệu trang trí ngoại thất. 

Biệt thự vườn 3 tầng phong cách tân cổ điển kiểu Pháp ở Hòa Bình BT2032
Biệt thự vườn 3 tầng kiểu Pháp ở Hòa Bình 

Mặt tiền điểm nhấn sáng bừng của đèn chùm pha lê kết hợp hệ mái hiên, bậc tam cấp giảm thiểu sự tác động từ yếu tố thời tiết như như nắng, mưa. 

Biệt thự vườn 3 tầng phong cách tân cổ điển kiểu Pháp ở Hòa Bình BT2032
Phối cảnh góc nghiêng biệt thự tân cổ điển

Trên đây là một số mẫu nhà đẹp có tổng mức đầu tư 5 tỷ đa dạng phong cách kiến trúc mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: 25 Mẫu biệt thự vườn trị giá 1 tỷ ở nông thôn đẹp nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TOP 11 Mẫu biệt thự 5 tỷ đẹp sang trọng xứng đáng để xây dựng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09198 sec| 2451.508 kb