Biệt thự phong cách bán cổ điển: nét đẹp tinh tế và thời thượng

Mẫu nhà đẹp
0
1083
vinavic - 21/04/2023

Biệt thự bán cổ điển được nhiều chủ đầu tư yêu thích. Bởi sở hữu vẻ đẹp sang trọng, của kiến trúc cổ điển lại có nét đẹp phóng khoáng tinh tế của phong cách hiện đại, mang đến một không gian sống hoàn hảo.

Hãy cùng Vinavic chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế đẹp phong cách bán cổ điển, mang nét đẹp tinh tế và thời thượng dưới đây.

Biệt thự bán cổ điển là gì?

Là một kiểu kiến trúc đặc trưng của thời kỳ Phục hưng hoặc Baroque, thường được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 hoặc đầu thế kỷ 20. 

Biệt thự kiểu bán cổ điển có những đặc điểm như mái ngói lợp, cửa sổ lớn, ban công rộng, các cột trụ đặt ở phía trước của nhà, hoa văn không cầu kỳ phức tạp như biệt thự cổ điển.

Thiết kế biệt thự phong cách bán cổ điển thường được xây dựng để thể hiện sự giàu có, sang trọng của chủ nhân và thường được sử dụng làm nhà ở cho các gia đình quý tộc, thể hiện vị thế trong xã hội. 

Vì sao biệt thự bán cổ điển được nhiều người ưa chuộng?

  • Sự sang trọng và đẳng cấp của căn biệt thự phong cách bán cổ điển được xây dựng thể hiện quyền thế, sự giàu có và sang trọng, đẳng cấp cho gia chủ. Vì vậy, có thể nói đây là công trình được coi là biểu tượng của sự đẳng cấp và thượng lưu.

  • Sự độc đáo và tinh tế trong kiến trúc bán cổ điển thể hiện qua từng đường nét các chi tiết trang trí tinh xảo, cột trụ, đài phù điêu. Điều này làm cho công trình thể hiện rõ được gu thẩm mỹ đẳng cấp cho chủ đầu tư.

  • Biệt thự phong cách bán cổ điển thường được xây dựng trên các khu đất rộng lớn, nên tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái với sân vườn rộng lớn. Điều này giúp các thành viên trong gia đình có thể tận hưởng cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên.

  • Với thiết kế nhiều phòng chức năng, phân chia các khu vực sinh hoạt chung, riêng khoa học hợp lý. Mang lại không gian sống rộng rãi. Nên đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Biệt thự bán cổ điển

Đặc điểm nổi bật của biệt thự bán cổ điển

  • Kiểu kiến trúc đặc trưng theo của thời kỳ Phục hưng hoặc Baroque, với những đường nét mềm mại, sang trọng và đầy uy nghi.

  • Tông màu được sử dụng ở kiến trúc phong cách tân cổ điển cho nhà biệt thự này thường là gam màu vàng, hoặc màu trắng tạo sự vương giả, quyền lực. 

  • Biệt thự phong cách bán cổ điển thường sử dụng vật liệu chính là gạch, bê tông cốt thép. 

  • Hệ mái cho nhà bán cổ điển thường được kết hợp giữa khung thép và ngói, được thiết kế theo kiểu mái vòm dạng lâu đài.

  • Các chi tiết trang trí tinh xảo như hoa văn, phào chỉ cột trụ, đài phù điêu, lối đi đá hoa cương, các bức tường hoa văn độc đáo và các tác phẩm nghệ thuật.

  • Sân vườn rộng lớn do thiết kế biệt thự thường được xây dựng trên các khu đất rộng lớn, vì vậy chúng có thể có sân vườn rộng lớn với nhiều loại cây cối, hoa màu sắc và hồ nước.

  • Biệt thự kiến trúc bán cổ điển thường có thiết kế tầng cao, với nhiều tầng và phòng, và có thể có cả tầng hầm để đậu xe hoặc sử dụng làm phòng giải trí, thư viện hay phòng gym.

  • Cửa sổ và ban công rộng hình bán nguyệt, vòm cuốn bố trí tương xứng, khiến công trình mềm mại, cao và rộng hơn. Tạo ra không gian thoáng đãng, đón ánh sáng tự nhiên và gió trời vào nhà.

  • Nội thất sang trọng bên trong kiến trúc bán cổ điển thường được trang trí bởi những chiếc đèn chùm cổ điển, các bức tranh nghệ thuật, các tác phẩm điêu khắc uốn lượn.Tạo sự khác biệt trong không gian sống và khẳng định gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ.

Những mẫu biệt thự bán cổ điển đẹp tinh tế và thời thượng

Nhà bán cổ điển đẹp 2 tầng

Biệt thự 2 tầng phong cách bán cổ điển sở hữu vẻ đẹp kiêu sa và sang trọng. Bức tường được tô điểm bởi đường gờ chỉ nhẹ nhàng kết hợp những hệ trụ cột chắc chắn mang đến diện mạo tinh tế hơn.

Khoác trên mình màu trắng tinh khôi tưởng chừng như đơn điệu và tẻ nhạt nhưng đây chính là màu sắc làm nên vẻ đẹp sang trọng cho nhà bán cổ điển này. Sử dụng màu trắng giúp những đường chỉ trở nên nổi bật hơn, kết hợp ăn ý với màu xám của mái. Khiến tổng  thể căn nhà thêm nổi bật.

Biệt thự 2 tầng hướng đến không gian mở kết nối với thiên nhiên 
Biệt thự 2 tầng hướng đến không gian mở kết nối với thiên nhiên 

Mẫu nhà bán cổ điển có gara để ô tô

Biệt thự 3 tầng kiến trúc bán cổ điển chiếm trọn tình cảm của nhiều người không chỉ bởi sự xa hoa, lộng lẫy mà còn có tính hiện đại, tiện nghi, mang lại không gian sống lý tưởng. Ấn tượng ngay từ khi nhìn vào lần đầu tiên là hệ mái thái xanh nổi bật trên nền sơn trắng giúp công trình có thêm sự nguy nga, ấn tượng.

Biệt thự mang lại tiện nghi sang trọng đẳng cấp
Biệt thự mang lại tiện nghi sang trọng đẳng cấp

Nhà bán cổ điển đẹp 2 tầng 5 phòng ngủ

Ngoại thất của biệt thự 2 tầng này được sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo, kết hợp với mái nhật màu đen cùng hệ thống lan can bằng sắt được phun sơn tĩnh điện góp phần tạo nên vẻ đẹp trang trọng, bề thế cho ngôi nhà.

Ngôi nhà 2 tầng tân cổ điển toát lên sự nguy nga, tráng lệ
Ngôi nhà 2 tầng tân cổ điển toát lên sự nguy nga, tráng lệ

Mẫu nhà phố bán cổ điển

Ngôi nhà 3 tầng tân cổ điển được bố trí dày đặt hệ thống cửa kính cường lực giúp không gian bên trong luôn đón gió, ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài vào không gian nội thất, giúp căn biệt thự luôn thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên.

Bề thế, khang trang cùng cách tạo hình độc đáo đã giúp cho căn biệt thự 3 tầng tân cổ điển nổi bật
Bề thế, khang trang cùng cách tạo hình mặt tiền ấn tượng đã giúp cho căn biệt thự 3 tầng nổi bật

Thiết kế biệt thự bán cổ điển sang trọng

Biệt thự được thiết kế mái phẳng, sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo kết hợp cùng ô cửa kính lớn giúp cho kiến trúc gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế tối giản, không quá cầu kỳ và rườm rà nhưng vẫn toát lên được nét đẹp cổ kính.

màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản nhưng vẫn đem đến cái nhìn hoàn mỹ cho tổng thể của ngôi nhà
Màu sắc nhẹ nhàng, đơn giản nhưng đem đến cái nhìn hoàn mỹ cho tổng thể của ngôi nhà

Biệt thự bán cổ điển đẹp

Mẫu thiết kế biệt thự bán cổ điển 3 tầng với điểm nhấn đặc trưng đó là cách khối hình vông vức, hệ thống cột trụ lớn chắc chắn cùng các nguyên vật liệu như đá ốp tường tại tầng trệt, cửa kính, lan can sắt nghệ thuật được trang trí các hoa văn, tất cả tạo nên phối cảnh đầy sức thuyết phục người xem

Nhà biệt thự bán cổ điển
Thiết kế biệt thự đẹp 3 tầng theo phong các tân cổ điển với hệ thống mái mansardchắc chắn

Nhà phố 3 tầng bán cổ điển

Với diện tích đất rộng, vị trí đắc địa là lợi thế giúp kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo mang đến những công trình nhà phố bán cổ điển vượt thời gian. Không quá nhiều phào chỉ, mang hơi hướng thời thượng. Ngôi nhà được thiết kế tầng hầm nên phân chân móng cao và được ốp đá nhằm hạn chế tình trạng rêu mốc, các bậc thang được kết hợp tạo nên nét thẩm mỹ cho mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng này

Nhà bán cổ điển đẹp thời thượng
Ngôi nhà có mặt tiền đơn giản thể hiện sự thanh lịch sang trọng, xa hoa đẳng cấp 

Biệt thự 3 tầng bán cổ điển

Những trụ cột tròncùng mái vòm đơn giản, cân đối trên nền màu trắng thanh thoát. Hài hòa cùng những phào chỉ,hệ mái nhật đã tạo cho ngôi nhà tính nghệ thuật. Sang trọng mà không hề phô trương.

Mẫu biệt thự 3 tầng bán cổ điển thể hiện rõ nét nét đẹp và sự sang trọng nổi bật
Mẫu biệt thự 3 tầng bán cổ điển thể hiện rõ nét nét đẹp và sự sang trọng nổi bật

>>> Tham khảo thêm: Top các mẫu biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp xuất sắc

Nhà phố bán cổ điển

Với diện tích mặt tiền nhà phố bán cổ điển thêm ấn tượng nổi bật. Mẫu nhà biệt thự gây ấn tượng cho người nhìn bởi vẻ đẹp đồ sộ và ấn tượng, đẳng cấp. Các kiến trúc sư sử dụng hệ mái mansard tạo nên hình thể đẹp cũng như tốt cho phong thủy.

Phối cảnh biệt thự bán cổ điển đẹp tráng lệ
Phối cảnh kiến trúc biệt thự bán cổ điển đẹp tráng lệ

>>> Tham khảo thêm: 100+ mẫu biệt thự tân cổ điển thiết kế đối xứng, cân bằng

Lưu ý để có thiết kế biệt thự bán cổ điển đẹp ấn tượng

Tập trung vào không gian sống

  • Không gian sống là trung tâm của nhà bán cổ điển. Hãy tạo ra các khu vực sống đa năng để tận hưởng cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như phòng sinh hoạt chung, phòng giải trí. 

  • Hãy sử dụng đồ nội thất sang trọng, để tăng thêm vẻ đẹp và giá trị cho ngôi biệt thự thêm đẳng cấp.

Sử dụng màu sắc phù hợp cho kiến trúc bán cổ điển

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp để tạo ra sự cân đối và hài hòa trong không gian sống. Các màu sáng như trắng, vàng nhạt thường được sử dụng để tạo sự thanh lịch và sang trọng cho công trình.

  • Kiến trúc sư có thể dựa trên nhu cầu, mệnh tuổi của chủ nhà để lựa chọn sử dụng các màu phù hợp.

Tập trung vào chi tiết trang trí

  • Thiết kế biệt thự tân cổ điển có nét đặc trưng riêng. Nên các chi tiết trang trí như cột trụ, đài phù điêu và hoa văn là những yếu tố quan trọng để làm nổi bật kiến trúc. Hãy tập trung vào các chi tiết này để tạo vẻ đẹp tinh tế, sang trọng cho công trình.

Sử dụng đèn chiếu sáng phù hợp

  • Những mẫu nhà bán cổ điển đẹp, không chỉ chú trọng đến kiến trúc mà hệ thống đèn chiếu sáng là yếu tố quan trọng để tạo không gian sống đẹp và ấn tượng. 

  • Hãy sử dụng đèn chùm hơi hướng cổ điển, ánh sáng màu vàng để tôn lên các chi tiết trang trí và tạo ra không gian sống ấm cúng rực rỡ.

Ánh sáng màu vàng khiến căn biệt thự bán cổ điển thêm tráng lệ
Ánh sáng màu vàng khiến căn biệt thự bán cổ điển thêm tráng lệ

Tối ưu hóa không gian sân vườn

  • Nhà bán cổ điển thường được thiết kế trên diện tích rộng, nên luôn có một khu vực để làm không gian sân vườn. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng làm nổi bật cho biệt thự tân cổ điển. 

  • Tối ưu hóa không gian sân vườn bằng cách sử dụng các khu vực sinh hoạt ngoài trời. Do đó khi thiết kế thi công hãy tạo ra một khu vườn xanh tươi, bể cá và các góc thư giãn để tận hưởng môi trường sống tự nhiên tại ngôi nhà của bạn.

Chọn vật liệu phù hợp cho nhà bán cổ điển đẹp

  • Vật liệu được sử dụng để xây dựng và trang trí là một yếu tố rất quan trọng trong thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển

  • Hãy sử dụng các vật liệu chất lượng cao như gỗ tự nhiên, đá cẩm thạch, đồng và đồng thau, sắt để tạo vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho công trình. Đây là yếu tố gần giống với thiết kế nhà biệt thự cổ điển.

Tạo ra không gian mở

  • Biệt thự bán cổ điển thường có không gian mở giữa các khu vực sống. Hãy sử dụng yếu tố hiện đại với các cửa kính lớn để tạo không gian mở, thoáng đãng cho ngôi nhà và kết nối không gian bên trong với không gian bên ngoài.

Lựa chọn phụ kiện trang trí phù hợp

  • Để căn biệt thự phong cách tân cổ điển thể hiện rõ nét sự sang trọng, quyền quý hãy lựa chọn phụ kiện trang trí khi thi công hoàn thiện như bình đồ gốm, tượng,... Kết hợp với bộ bàn ghế gỗ tự nhiên trạm trổ tỉ mỉ và những đường gờ trang trí trang trí cho tường và trần nhà.

Hy vọng, với những thông tin mà Vinavic chia sẻ ở trên đã giúp bạn biết được biệt thự bán cổ điển là gì? và những mẫu thiết kế đẹp được nhiều người yêu thích. Nếu bạn còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn nào muốn được giải đáp, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Biệt thự phong cách bán cổ điển: nét đẹp tinh tế và thời thượng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09888 sec| 2455.688 kb