Top 19 mẫu biệt thự đơn lập đẹp và sang trọng dành cho bạn

Mẫu nhà đẹp
0
965
vinavic - 26/04/2023

Biệt thự đơn lập với kiến trúc độc đáo, không gian sống rộng rãi, tiện nghi hiện đại trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những gia đình thượng lưu trong việc tìm kiếm một ngôi nhà lý tưởng. 

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu biệt thự đẹp, đừng bỏ qua top 19 mẫu biệt thự đơn lập đẹp, có thể gợi ý tìm kiếm cho mình một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, thoải mái và đẳng cấp nhất.

Biệt thự đơn lập là gì?

Đây là một loại nhà riêng biệt có diện tích đất rộng và không chung tường với các căn nhà khác. Và thường được xây dựng đa dạng phong cách. 

Những căn biệt thự đơn lập thường có diện tích xây dựng rất lớn, được thiết kế rộng rãi, tiện nghi, phù hợp với phong cách sống của những gia đình có nhu cầu cao về cho cuộc sống chất lượng cao. 

Một số biệt thự còn được trang bị các tiện ích cao cấp như bể bơi, phòng xông hơi, phòng gym, phòng giải trí, phòng hội nghị, v.v. Nên đây luôn là loại hình bất động sản có giá trị cao.

biệt thự đơn lập

 Đặc điểm của biệt thự đơn lập

  • Kiến trúc độc lập, được xây dựng hoàn chỉnh và không liên kết với các công trình khác, với tổng thể có sân vườn, tiểu cảnh, hàng rào và các tiện ích riêng để phục vụ cho nhu cầu ở và tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

  • Thiết kế rộng rãi, thoáng mát và đầy đủ các tiện nghi, tiện ích phục vụ cho nhu cầu của gia đình.

  • Thiết kế biệt thự đơn lập thể hiện được cá tính và phong cách riêng của chủ nhân.

  • Diện tích để xây dựng phải đủ lớn, rộng rãi, ít nhất từ 300m2 trở lên để đảm bảo tiện ích sử dụng.

  • Thiết kế nội thất cần đồng nhất với ngoại thất, để tạo ra một nơi sống lý tưởng, thoải mái. Đáp ứng chất lượng cuộc sống cao cấp.

  • Việc xây dựng phải tuân thủ theo mật độ 50% diện tích xây dựng và 50% cho các cảnh quan và tiện ích bên ngoài để thể hiện giá trị đẳng cấp của loại nhà biệt thự này.

Phong cách kiến trúc biệt thự đơn lập

Có nhiều phong cách thiết kế khác nhau để lựa chọn, tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của chủ nhân. Dưới đây là một số phong cách thiết kế phổ biến:

  • Phong cách hiện đại: Đây là phong cách thiết kế phổ biến nhất cho biệt thự này với kiểu dáng đơn giản, tối giản và sử dụng chất liệu đa dạng như gỗ, kính, kim loại, đá….

  • Phong cách cổ điển: Phong cách cổ điển thường sử dụng những họa tiết, hoa văn tinh xảo, các chi tiết trang trí tinh tế, tạo nên một nơi sống lịch sự, cổ kính và đẳng cấp.

  • Phong cách Địa Trung Hải: Đây là phong cách thiết kế ấn tượng, sử dụng các chất liệu như đá, gạch men, gỗ và sắt để tạo ra các chi tiết trang trí đơn giản, tinh tế và đậm chất văn hóa.

  • Phong cách Tân cổ điển: Kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, phong cách Tân cổ điển tạo ra sự đẳng cấp vừa ấm cúng, tạo nên một sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại.

  • Phong cách Á Đông: Sử dụng các chất liệu gỗ tự nhiên, giấy dán tường, trần nhà với họa tiết đặc trưng, phong cách Á Đông, mang đến không gian sống tràn đầy sự độc đáo, lãng mạn và đậm chất văn hóa.

Các mẫu biệt thự đơn lập đẹp dành cho bạn

Biệt thự đơn lập phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại, đẹp

Thiết kế hiện đại thường tập trung vào việc sử dụng các tông màu trung tính đơn giản và thời thượng như nâu, xám và trắng đục. Đường nét thiết kế dứt khoát, chất liệu hiện đại như gỗ, kính và kim loại được sử dụng để thể hiện cá tính của công trình.

Thiết kế biệt thự hiện đại với sảnh chính rộng rãi
Thiết kế biệt thự hiện đại với sảnh chính rộng rãi

Tham khảo: Top 101 mẫu biệt thư 2 tầng hiện đại đẹp ngất ngây

Biệt thự đẹp, hiện đại

Biệt thự có một màu xanh mát, với nhiều khu vực được trang trí bằng cỏ, cây, hoa, lá và kèm theo đó là một hồ bơi. Không chỉ tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà, mà còn mang lại những khoảnh khắc thư giãn và giải trí cho gia đình.

Căn biệt thự sở hữu diện tích rộng rãi, tạo sự thoải mái trong sinh hoạt
Căn biệt thự sở hữu diện tích rộng rãi, tạo sự thoải mái trong sinh hoạt

Biệt thự hiện đại mái nhật tối giản

Kiến trúc căn nhà biệt thự được tạo nên bởi những đường nét bất đối xứng và hình khối khỏe khoắn, mang đến cảm giác mạnh mẽ và tạo điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà. Hệ thống cửa kính lớn được sử dụng để tối đa hóa việc hấp thu nguồn sáng thiên nhiên

Biệt thự có sự tối giản về ngoại thất
Biệt thự có sự tối giản về ngoại thất

Biệt thự đơn lập 2 tầng mái nhật bề thế

Hệ thống mái được thiết kế tinh tế và ban công được mở rộng, tạo sự thoáng đãng. Các hệ trụ cột đồ sộ vuông vức được sử dụng để tạo nên sự vững chãi và uy nghi cho ngôi nhà. Gia chủ có thể tận hưởng không khí trong lành ngay tại ngôi nhà của mình.

Biệt thự đơn lập 2 tầng mái nhật bề thế
Biệt thự 2 tầng mái nhật bề thế

Mẫu biệt thự đơn lập 2 tầng hiện đại

Phong cách này được đánh giá là phù hợp nhất với các mô hình nhà ở có sân vườn bao quanh. Với không gian mở đặc trưng và sử dụng chất liệu kính tối ưu, phong cách này tạo ra sự kết nối giữa con người và thiên nhiên, giúp bạn tìm lại sự cân bằng mỗi khi trở về ngôi nhà của mình.

Sự phá cách trong khiến công trình trở nên khác biệt
Sự phá cách trong khiến công trình trở nên khác biệt

Biệt thự đơn lập mặt tiền 10m hiện đại

Thiết kế 2 tầng mặt tiền rộng mang lại một ngôi nhà sang trọng và đẳng cấp. Với không gian rộng rãi, ngôi nhà này được thiết kế nhiều phòng chức năng và sử dụng chất liệu cao cấp như đá, gỗ, kính, kim loại để tạo nên vẻ đẹp tinh tế và hiện đại.

Mặt tiền của ngôi nhà này có đường nét thẳng tạo vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút
Mặt tiền của ngôi nhà này có đường nét thẳng tạo vẻ đẹp ấn tượng và cuốn hút

Biệt thự đơn lập phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà đơn lập phong cách cổ điển

Kiến trúc được thiết kế với các đường nét uốn cong, cách điệu tinh tế trên tường và cửa sổ. Mái ngói dốc mang đậm phong cách tân cổ điển kết hợp cửa kính tạo ra một không gian sống đẳng cấp, với sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại.

Biệt thự 2 tầng tân cổ điển sang trọng
Biệt thự 2 tầng tân cổ điển sang trọng

Mẫu biệt thự đơn lập 3 tầng kiến trúc tân cổ điển

Được thiết kế gần gũi với thiên nhiên, với kiến trúc ngoại thất sang trọng, tinh tế đầy ấn tượng. Tông màu trắng nhẹ nhàng được sử dụng làm chủ đạo, trong khi đó các chi tiết đường gờ tạo điểm nhấn nổi bật cho biệt thự.

Mẫu biệt thự đơn lập 3 tầng tân cổ điển
Mẫu biệt thự đơn lập 3 tầng tân cổ điển

Mẫu biệt thự đơn lập tân cổ điển phong cách Châu Âu
Với kiến trúc tân cổ điển Châu Âu mang vẻ đẹp thơ mộng với những nét đặc trưng riêng. Mẫu biệt thự đơn lập này mang đến cho người nhìn cảm giác bình yên đến lạ, vừa thư giãn là thoải mái. Chắc chắn đây sẽ là mẫu biệt thự đẹp đáng mơ ước đối với nhiều người.

Biệt thự đẹp phong cách Châu Âu sang chảnh
Biệt thự đẹp phong cách Châu Âu sang chảnh

Tham khảo: 100+ mẫu biệt thự tân cổ điển thiết kế đối xứng, cân bằng

Biệt thự đơn lập tân cổ điển kết hợp hài hòa với không gian xanh

Thiết kế biệt thự đơn lập tân cổ điển mái thái kết hợp với không gian xanh tại bốn mặt đang là xu hướng được săn đón trong những năm gần đây. Với ý tưởng tuyệt vời này, biệt thự trở thành một chốn an nhiên hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, mang đến cho gia đình những phút giây thư giãn và bình yên sau một ngày làm việc căng thẳng. Mẫu biệt thự được thiết kế với màu xanh bao quanh tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên, cùng với mái thái tạo nên vẻ đẹp tinh tế.

Biệt thự đơn lập tân cổ điển kết hợp hài hòa với không gian xanh
Biệt thự đơn lập tân cổ điển kết hợp hài hòa với không gian xanh

Biệt thự đơn lập 2 tầng mái nhật kiểu pháp

Mẫu biệt thự đơn lập tân cổ điển kiểu Pháp ấn tượng với các chi tiết trang trí được tiết chế lại. Không gian mặt tiền của ngôi nahf cuốn hút người xem bởi sự hoành tráng, lịch lãm, các họa tiết, đường cong hoàn hảo.

Mẫu biệt thự đơn lập kiểu Pháp nhẹ nhàng
Mẫu biệt thự đơn lập kiểu Pháp nhẹ nhàng

Biệt thự đơn lập phong cách địa trung hải

Phong cách này được mô tả chi tiết qua những đường nét tinh tế và thanh lịch, với hình khối kiến trúc dịu nhẹ và thanh mảnh kết hợp cùng với các ô cửa sổ dáng vòm rộng lớn, tạo ra không gian sống rộng rãi, được chiếu sáng tự nhiên, trong lành.

Phong cách địa trung hải ấn tượng nổi bật
Phong cách địa trung hải ấn tượng nổi bật

Tham khảo: 200+ mẫu biệt thự phong cách địa trung hải xu hướng mới

Bản vẽ mặt bằng biệt thự đơn lập

Bản vẽ biệt thự đơn lập tầng 1

Thiết kế nhà 1 tầng là lựa chọn phổ biến cho các gia đình nhỏ. Bản vẽ mặt bằng của căn biệt thự đơn lập 1 tầng thường đơn giản, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các tiện ích của một căn biệt thự.

Các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách và phòng ăn thường được kết nối với nhau để tạo sự liên kết giữa các thành viên trong gia đình.

Mặt bằng biệt thự đơn lập 1 tầng
Mặt bằng biệt thự đơn lập 1 tầng

Bản vẽ biệt thự đơn lập tầng 2

Thiết kế biệt thự đơn lập 2 tầng sẽ đáp ứng đầy đủ không gian và tiện nghi cho các gia đình đa thế hệ hoặc có nhiều thành viên

biệt thự đơn lập tầng 1 nhà 2 tầng
Mặt bằng biệt thự đơn lập tầng 1 nhà 2 tầng
Mặt bằng biệt thự đơn lập tầng 2 nhà 2 tầng
Mặt bằng biệt thự đơn lập tầng 2 nhà 2 tầng

Bản vẽ biệt thự đơn lập 3 tầng

Biệt thự đơn lập 3 tầng hiện nay là một trong những cấu trúc được sử dụng phổ biến nhất. Mặt bằng của biệt thự 3 tầng thường có thiết kế tương tự như hình vẽ dưới đây:

Mặt bằng tầng 1 nhà đơn lập 3 tầng
Mặt bằng tầng 1 nhà đơn lập 3 tầng
Mặt bằng tầng 2 nhà đơn lập 3 tầng
Mặt bằng tầng 2 nhà đơn lập 3 tầng
Mặt bằng tầng 3
Mặt bằng tầng 3

Sự khác biệt giữa biệt thự song lập và đơn lập

Biệt thự song lập và đơn lập là hai loại kiến trúc độc lập với nhau, tuy nhiên chúng có những sự khác biệt cơ bản sau:

Tiêu chí Biệt thự đơn lập Biệt thự song lập
Về kiến trúc Kiểu độc lập, không chung tường với bất kỳ công trình nào bên cạnh Được ghép từ 2 căn biệt thự đối xứng, liền kề với nhau
Về diện tích Sở hữu diện tích lớn hơn, tối thiểu là 300m2. Sân vườn rộng hơn Diện tích bé hơn, khoảng 100m2
Sự thông thoáng Biệt thự có 4 mặt thông thoáng Có 3 mặt thoáng: trước, sau, bên phải hoặc bên trái
Giá trị Giá trị cao Gía trị thấp hơn

Những lý do biệt thự đơn lập nhiều người muốn sở hữu

Thiết kế có không gian riêng

  • Với thiết kế rộng rãi, thoáng mát và không gian bên trong đẹp, biệt thự đơn lập là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên, rộng rãi và sự linh hoạt.

Độ an toàn, bảo mật cao

  • Các bức tường rào xung quanh mẫu biệt thự đơn lập đẹp mang đến sự yên tâm cho chủ nhân. Được đánh giá là một trong những mẫu nhà có thiết kế an toàn, cùng độ bảo mật cao, tạo nên những ưu điểm nổi bật mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.

Bốn mặt thông thoáng

  • Các căn nhà biệt thự đơn lập đều có điểm chung là bốn mặt nhà đều rộng mở và thoáng đãng. Với thiết kế này, khi mở cửa ra, chủ nhà có thể tận hưởng thiên nhiên xanh bao quanh bởi cây cỏ và hoa lá. Giúp chủ nhà tận hưởng cuộc sống thoải mái.

Kiểu dáng và kiến trúc ấn tượng

  • Mẫu nhà biệt thự đơn lập đẹp mang trong mình các kiểu dáng và thiết kế độc đáo tạo nên ấn tượng riêng của chủ đầu tư. Điều đó còn được bổ sung bởi khả năng tùy chỉnh thiết kế theo sở thích và phong cách kiến trúc cá nhân để tạo ra sự khác biệt riêng cho căn nhà.

  • Ngoài ra, khu vườn xung quanh biệt thự đơn lập cũng được thiết kế đặc biệt với cấu trúc và vị trí trồng hoa, cây cảnh, hồ bơi, hồ cá, lối đi vào nhà và sân vườn được bố trí một cách tinh tế và sang trọng.

Kiểu dáng và kiến trúc ấn tượng nổi bật thu hút ánh nhìn
Kiểu dáng và kiến trúc ấn tượng nổi bật thu hút ánh nhìn

Tiêu chuẩn thiết kế biệt thự đơn lập

Yếu tố thiết kế và xây dựng

Diện tích xây dựng biệt thự đơn lập

  • Thông thường, diện tích đất cho một biệt thự đơn lập phải rộng từ 300m2 trở lên để có đủ không gian cho việc xây dựng nhà cùng với các khuôn viên xanh, sân vườn, hồ bơi, hoặc những tiện ích khác.

Mật độ xây dựng

  • Vị trí nhà biệt thự đơn lập nên đặt ở trung tâm, xung quanh là sân vườn và tường rào. Khi thiết kế xây dựng cần đảm bảo mật độ giữa các mục có sự cân đối, hài hòa về công năng, thẩm mỹ,

  • Căn biệt thự cần nằm trọn trong lô đất, không được để các bộ phận nào tiếp xúc với rìa đất, để đảm bảo đúng tiêu chuẩn thiết kế của biệt thự.

  • Mật độ xây dựng tối đa thường là 50%, cho phép sử dụng diện tích còn lại cho các tiện ích và cảnh quan ngoại cảnh.

Kiến trúc tổng quan bên ngoài

  • Thiết kế biệt thự đơn lập cần thể hiện được những nét đặc trưng của gia chủ. Có nhiều phong cách khác nhau. Nhưng kiến trúc sư cần phải có sự phối hợp hài hòa, lựa chọn tinh tế, để cân bằng, đồng điệu. Để làm nổi bật bề mặt ngoại thất, thu hút tầm nhìn.

  • Để tạo nét đặc biệt và hoàn thiện cho kiến trúc, cần chú ý đến đường chạm khắc, màu sắc trang trí và nguyên liệu sử dụng. Đặc biệt, cần đảm bảo được tính thông thoáng và nguồn ánh sáng tối ưu cho ngôi biệt thự.

Nội thất, ngoại thất cần có sự đồng bộ

  • Các phong cách thiết kế cho biệt thự đơn lập bao gồm phong cách cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Thiết kế hiện đại thường sử dụng các màu cơ bản như be, đen, trắng và xám để tạo sự thống nhất từ bên ngoài đến bên trong. 

  • Trong khi đó, các căn biệt thự thiết kế theo phong cách châu Âu, cổ điển và tân cổ điển thường ưa chuộng các màu sắc tự nhiên như gỗ, retro, nâu gỗ, vàng và trắng. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các nguyên lý thiết kế biệt thự hiện nay. 

  • Lối thiết kế và bố trí nội thất sẽ được thiết kế thoáng đãng, không bị giới hạn và đạt được nét đẹp tổng thể chuẩn mực.

Căn nhà cần có sự đồng bộ trong thiết kế
Căn nhà cần có sự đồng bộ trong thiết kế

Yếu tố phong thủy

Khi thiết kế và xây dựng một căn biệt thự đơn lập, yếu tố phong thủy là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Dưới đây là một số lưu ý về yếu tố phong thủy:

  • Hướng nhà: Hướng của căn biệt thự sẽ ảnh hưởng đến lượng ánh sáng, nhiệt độ và sự thông thoáng của không khí. Nên chọn hướng nhà hợp với bản mệnh của gia chủ để đem lại may mắn và tài lộc.

  • Màu sắc: Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Nên chọn màu sắc hợp với bản mệnh của gia chủ để đem lại sự cân bằng và hài hòa cho ngôi nhà.

  • Bố trí nội thất: Bố trí nội thất cũng ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Nên đặt đồ nội thất ở vị trí phù hợp để đem lại sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống.

  • Thiết kế cửa chính: Cửa chính là nơi tiếp nhận năng lượng vào ngôi nhà. Nên chọn cửa chính hợp với phong thủy để đem lại sự may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Dưới đây là các mẫu thiết kế biệt thự đơn lập, song lập đẹp mà Vinavic cung cấp để quý khách hàng hiểu rõ hơn về kiểu biệt thự đẹp, đẳng cấp này. Nếu quý khách cần thêm thông tin hay có nhu cầu về thiết kế, hãy liên hệ với Vinavic ngay để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 19 mẫu biệt thự đơn lập đẹp và sang trọng dành cho bạn
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10017 sec| 2495.719 kb