35 Mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu pháp đẹp từ chân đến mái

Mẫu nhà đẹp
0
1529
vinavic - 25/04/2023

Biệt thự kiểu pháp được rất nhiều gia chủ ưa chuộng tại Việt Nam bởi vẻ đẹp bề thế và sang trọng. Tuy nhiên đối với những gia đình sở hữu diện tích xây dựng hạn chế mà vẫn muốn thiết kế kiến trúc này thì biệt thự mini 2 tầng kiểu pháp là sự lựa chọn hoàn hảo. 

35 Mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp từ chân đến mái
35 Mẫu biệt thự mini 2 tầng phong cách pháp đẹp từ chân đến mái

Vậy nguồn gốc của lối kiến trúc kiểu Pháp là gì, có đặc điểm ra sao, vẻ đẹp không gian ngoại thất như nào… tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây. 

Nguồn gốc kiến trúc biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp ở Việt Nam

  • Từ ngày xưa, nước Pháp chính là cái nôi của các công trình nghệ thuật và phát huy tối đa nét đẹp tinh túy nhất của nghệ thuật cổ đại nhờ sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc La Mã và Hy Lạp. 
  • Ngay sau khi xuất hiện, loại hình nhà ở này đã trở thành biểu tượng của cả Châu Âu. Sau này, tất cả các quốc gia là thuộc địa của Pháp đều xây dựng những công trình đậm chất Pháp và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
  • Ngày nay, đây vẫn là một trong những phong cách kiến trúc nổi bật, chiếm trọn trái tim của các gia đình bởi nét đẹp lộng lẫy, sang trọng nhưng vì diện tích xây dựng ngày càng hạn chế nên những mẫu biệt thự mini 2 tầng ra đời nhằm đáp ứng công năng sử dụng mà vẫn vẹn nguyên lối kiến trúc kiểu Pháp. 
Nguồn gốc kiến trúc biệt thự Pháp ở Việt Nam
Nguồn gốc kiến trúc biệt thự Pháp ở Việt Nam

Đặc điểm của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp

Thông thường các công trình thiết kế kiểu Pháp đều có hình dáng đồ sộ và tráng lệ. Song có nhiều gia đình yêu thích lối kiến trúc này nhưng lại sở hữu diện tích xây dựng hạn chế thì mẫu biệt thự mini 2 tầng ra đời giải quyết bài toán trên. 

Thiết kế mang tính đối xứng

Một trong những nét đặc trưng của biệt thự mini kiểu Pháp 2 tầng mà người nhìn có thể dễ dàng nhận thấy là tính cân bằng, đối xứng, các đường nét luôn được tính toán chuẩn xác theo nguyên tắc và tỷ lệ nhất định. 

  • Các chi tiết kiến trúc, ngoại thất cân bằng mang lại cảm giác hoàn hảo và thống nhất cho toàn bộ công trình. Hai bên nhà được thiết kế giống nhau tạo vẻ đẹp đối xứng độc đáo.
  • Khái niệm cân bằng được đánh giá từ chiều cao, chiều rộng, chiều dài đến cả cách bố trí những vật dụng trong nhà. 

Hệ cột và vòm bán nguyệt đặc trưng

Mẫu biệt thự pháp mini 2 tầng với đặc trưng nổi bật chính là sử dụng những hệ thức cột, mái vòm nhằm nâng tầm vẻ đẹp bề thế cũng như sự đồ sộ cho tổng thể công trình.

Đặc điểm của mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu Pháp
Đặc điểm của mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Pháp

Hệ mái vòm cong, mái mansard, mái thái cũng được lựa chọn sử dụng nhiều trong những công trình kiến trúc biệt thự Pháp. Các hệ mái được trang trí tỉ mỉ với những hoa văn uốn lượn và mái vòm bán nguyệt đặc trưng. 

Màu sắc trung tính nhẹ nhàng 

Các công trình thiết kế biệt thự mini 2 tầng phong cách kiểu pháp thường được nhiều gia chủ ưu tiên lựa chọn các gam màu trắng, màu be là màu chủ đạo đem đến cảm giác sang trọng, tinh tế và rộng rãi cho toàn bộ không gian.

Màu sắc trung tính nhẹ nhàng trong mẫu nhà kiểu Pháp
Màu sắc trung tính nhẹ nhàng trong mẫu nhà kiểu Pháp

Không chỉ vậy màu trắng còn làm nổi bật lên những họa tiết trang trí cũng như dễ dàng phối hợp với sắc màu khác. Bên cạnh màu trắng thì các gam màu trung tính như ghi, xám cũng thường được kết hợp nhằm đem lại sự đẳng cấp cho không gian.

Chi tiết trang trí có tính nghệ thuật cao

  • Mẫu nhà mini 2 tầng kiểu Pháp sở hữu những chi tiết phào chỉ tinh tế, hoa văn trang trí, phù điêu được chạm khắc tỉ mỉ đắp nổi một cách công phu mang đến vẻ đẹp tổng thể cho công trình. 
  • Các phào chỉ rõ nét tạo điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ phần mặt tiền căn nhà. Vòm bán nguyệt, vòm cuốn, mái sảnh được sử dụng nhiều trong những căn nhà kiểu pháp tạo sự uyển chuyển mềm mại.
Nhà kiểu Pháp mang tới chi tiết trang trí có tính nghệ thuật cao
Nhà kiểu Pháp mang tới chi tiết trang trí có tính nghệ thuật cao

Không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

Sự xa hoa, lộng lẫy của thiết kế biệt thự Pháp 2 tầng chính là đặc trưng chủ yếu khiến nhiều người không thể kiềm lòng. Sự xa hoa này đến từ những hoa văn hoạt tiết các chỉ, các đường phào chỉ đắp nổi cẩn thận, vẻ đẹp ngoại thất đối xứng hoàn hảo

  • Hệ thức cột, mái vòm của kiến trúc La Mã và Hy Lạp cổ đại trong các hệ sảnh càng góp phần tăng thêm nét đẹp cho công trình.
  • Loại mái được sử dụng nhiều nhất trong kiến trúc Pháp là mái Mansard có dạng hình thang úp ngược kết hợp mái chóp vòm cổ điển, đưa người nhìn đến với thế giới của những dinh thự tráng lệ trong các câu chuyện cổ.
  • Ngày nay, để phù hợp hơn với cuộc sống hiện đại những mẫu biệt thự mini pháp sử dụng các họa tiết tối giản hơn, thức cột được cách tân, ít cầu kỳ và mềm mại đáp ứng nhu cầu sử dụng của hết hết các gia đình. 
Không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy
Không gian kiến trúc xa hoa, lộng lẫy

Chất liệu cao cấp trong thiết kế nội ngoại thất

Các chất liệu cao cấp luôn được ưu tiên trong biệt thự mini phong cách kiểu Pháp để nâng tầm đẳng cấp của các công trình biệt thự. 

  • Gỗ tự nhiên: Các loại gỗ đỏ, gỗ xoan đào, gỗ sồi... được sử dụng nhiều ở trần tường, cầu thang, sàn nhà, cửa gỗ hay các đồ nội thất như bàn ghế, giường, tủ đều làm bằng gỗ tự nhiên được chạm khắc hoa văn khéo léo.
  • Đá tự nhiên: Bao gồm đá cẩm thạch, đá hoa cương sử dụng cho hệ sàn, tường, bàn, bếp, chậu rửa với những đường vân đá đẹp nhiều sắc màu, họa tiết khác nhau.
  • Chất liệu da, vải: Đều là loại da vải cao cấp như da bóng, da lộn, da tự nhiên, vải nỉ…rất được ưa chuộng ở phong cách tân cổ điển. 
  • Pha lê: Những hệ đèn chùm trang trí, đồ nội thất được sử dụng mang đến không gian sang trọng.
  • Kính: Ngoài ra chất liệu kính cũng được ưu tiên nhằm mang đến vẻ đẹp hiện đại, tạo cảm giác thông thoáng cho công trình.

Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu pháp đẹp từ chân đến mái

Biệt thự mini kiểu Pháp 2 tầng mái Thái

Căn nhà được thiết kế theo lối kiến trúc tân cổ điển kiểu Pháp. Các chi tiết phào chỉ đẹp mắt đắp nổi, hệ mái vòm kiểu Pháp đặc trưng, kết hợp cùng ánh đèn vàng thể hiện một không gian sang trọng, lộng lẫy. 

Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái
Mẫu biệt thự mái thái tân cổ điển 2 tầng

Hệ thống cửa vòm được sử dụng cho các ô cửa kính của mẫu biệt thự mini kiểu Pháp giúp tạo không gian mở thoáng đãng, ánh sáng tự nhiên và gió trời dễ dàng lưu thông vào bên trong nhà. 

Phối cảnh biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái
Phối cảnh biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mái thái

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Thái là mẫu nhà được xây dựng phổ biến hiện nay. Căn nhà ưu tiên màu sơn nhẹ nhàng, tươi sáng kết hợp hệ mái nổi bật. Mặt tiền căn biệt thự thiết kế với ban công rộng rãi kết hợp tiểu cảnh xanh tươi mới.

Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mái thái
Biệt thự 2 tầng kiểu Pháp mái thái

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ 

Ấn tượng đầu tiên của mẫu nhà này chính là sự tân cổ điển tinh tế bởi những khối hình chắc khỏe, hoa văn nhẹ nhàng cuốn hút. Mái thái được thiết kế xếp lớp, mang tới vẻ đồ sộ lại đan xen một chút truyền thống. 

Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ kiểu Pháp
Mẫu biệt thự 2 tầng mái thái tân cổ kiểu Pháp

Mẫu biệt thự mini 2 tầng mái thái cao ráo

Với công trình này kiến trúc sư đã sử dụng hệ mái thái đơn giản nhưng vẫn đầy lôi cuốn kết hợp với đường phào chỉ và cột tinh tế. Hoa văn trang trí tân cổ điển đơn giản nhưng mang nét đẹp hiện đại. Ngoài ra, chất liệu đá vân mây được sử dụng ở mặt tiền đầy ấn tượng.

Mẫu biệt thự mini 2 tầng mái thái cao ráo
Mẫu biệt thự mini 2 tầng mái thái cao ráo

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà mái thái 2 tầng đẹp tiện nghi nhất 2023

Mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng đơn giản tân cổ

Những mảng khối chắc chắn, dứt khoát được các kiến ​​trúc sư thổi hồn vào vào mẫu thiết kế biệt thự mini 2 tầng kiến trúc pháp này. Căn nhà nổi bật bởi những đường nét trang trí uyển chuyển, tinh tế, hệ màu sắc phối hợp hài hòa. 

Mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản tân cổ
Mẫu biệt thự 2 tầng đơn giản tân cổ

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái ngói đỏ

Điểm nổi bật của mẫu nhà là phần mái thái đỏ tươi thu hút mọi ánh nhìn. Loại mái này có độ dốc cao giúp thoát nước nhanh và tạo sự thoáng mát về mùa hè, ấm áp khi mùa đông.

Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái ngói đỏ
Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái ngói đỏ

Nhà đẹp mái thái đỏ tươi diện tích 150m2

Một chiếc cổng hoành tráng mang màu sắc cổ điển hoa văn uống lượn tạo điểm nhấn cho căn biệt thự mini kiểu PhápCó thể thấy màu trắng chủ đạo kết hợp với màu đỏ của mái ngói đã tạo nên nét đẹp hài hòa thu hút mọi ánh nhìn. 

Nhà đẹp mái thái đỏ tươi diện tích 150m2
Nhà đẹp mái thái đỏ tươi diện tích 150m2

Biệt thự vườn kiểu Pháp tân cổ 2 tầng 

Mang vẻ ngoài nổi bật với tông màu trắng thanh lịch ngôi nhà tân cổ điển kiểu Pháp chú trọng vào các chi tiết mái và phần ban công đậm phong cách châu Âu. Mái Thái được sử dụng cho căn nhà tạo điểm nhấn giúp tổng thể công trình thêm phần thanh thoát. 

Biệt thự vườn kiểu Pháp tân cổ 2 tầng 
Biệt thự vườn kiểu Pháp tân cổ 2 tầng 

Mẫu biệt thự mini kiểu Pháp 2 tầng mái Nhật

Biệt thự mái nhật tân cổ điển đẹp

Bố cục mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng mini kiểu Pháp được xây dựng vuông vắn với các hình khối khỏe khoắn. Phần lan can được khắc họa trang trí hoa văn tinh tế. Cửa kính tầng 2 thiết kế dạng mái vòm đặc trưng kiến trúc tân cổ điển giúp căn biệt thự trở nên cuốn hút hơn.

Biệt thự mái nhật tân cổ điển đẹp
Biệt thự mái nhật tân cổ điển đẹp

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái nhật

Mặt bằng công năng ngôi nhà chia thành 4 phòng ngủ, 1 phòng khách và bếp ăn đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình. Kiến trúc tân cổ điển Pháp kết hợp với mái thái phù hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa ẩm tại Việt Nam.

Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái nhật
Mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển mái nhật

Tham khảo: Top các mẫu thiết kế biệt thự mái nhật 2 tầng tiện nghi nhất 

Mẫu biệt thự mini mái Nhật kiểu Pháp

Căn biệt thự này lựa chọn hệ mái Nhật với gam màu xanh trẻ trung kết hợp với nền tường màu trắng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể hài hòa và bắt mắt. Ngoài ra, còn tận dụng phần diện tích phía trước cửa chính, để làm sân vườn rộng rãi, cho các bé thỏa sức vui chơi. 

Mẫu biệt thự mini mái Nhật kiểu Pháp
Mẫu biệt thự mini mái Nhật kiểu Pháp

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ diện tích 130m2

Mẫu biệt thự 2 tầng được thiết kế kiến trúc tân cổ điển với hệ cột chắc chắn, mái vòm đẹp mặt. Đan xen của lối kiến trúc Pháp là các phào chỉ và hoa văn uống lượn trên phần lan can mang tới vẻ đẹp kiêu xa, lộng lẫy. 

Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ diện tích 126m2
Nhà đẹp 2 tầng kiểu Pháp tân cổ diện tích 130m2

Vẻ đẹp lung linh của mẫu nhà tân cổ 2 tầng

Thiết kế kiến ​​trúc biệt thự tân cổ điển sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi những chiếc đèn chùm và đèn cột trang trí. Nếu quan sát ngôi nhà này, bạn sẽ nhận thấy kiến ​​trúc sư đã đặt rất nhiều đèn chiếu sáng phía bên ngoài để tạo thêm điểm nhấn.

Vẻ đẹp lung linh của mẫu nhà tân cổ 2 tầng
Vẻ đẹp lung linh của mẫu nhà tân cổ 2 tầng

Mẫu biệt thự mini kiểu Pháp 2 tầng mái Mansard 

Biệt thự 2 tầng mansard mặt tiền 12m

Mẫu thiết kế nhà biệt thự mini 2 tầng có phong cách tân cổ điển sử dụng hệ mái Mansard. Ngôi nhà nổi bật với các chi tiết gờ chỉ nhẹ nhàng tinh xảo, mái sảnh dạng vòm tạo điểm nhấn. Mặt bằng công năng gồm 3 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình.

Biệt thự 2 tầng mansard mặt tiền 9m
Biệt thự 2 tầng mansard mặt tiền 12m

Biệt thự kiểu Pháp ấn tượng 4 phòng ngủ

Ngôi biệt thự Pháp 2 tầng tân cổ điển này kết hợp giữa nét hoài cổ và vẻ đẹp hiện đại để phù hợp với thị hiếu ngày nay. Mặt bằng công năng chia làm 4 phòng ngủ, khu vực tiếp khách bếp ăn đặt tại tầng 1, khu vực ngủ nghỉ sử dụng không gian tầng 2 giúp gia đình thuận tiện sinh hoạt hơn.

Biệt thự kiểu Pháp ấn tượng 4 phòng ngủ
Biệt thự kiểu Pháp ấn tượng 4 phòng ngủ

Kiến trúc sang trọng của mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp

Thiết kế kiến ​​trúc biệt thự mini kiểu Pháp tân cổ điển sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu đi những chiếc đèn chùm và đèn cột trang trí. Kiến trúc sư sử dụng nhiều ánh đèn vàng chiếu sáng tạo vẻ đẹp sang trọng và làm điểm nhấn cho ngôi nhà. 

 Vẻ đẹp lung linh của mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp
 Vẻ đẹp lung linh của mẫu nhà 2 tầng kiểu Pháp

Đọc thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển mái Mansard sang trọng

Biệt thự tân cổ kiểu Pháp mái Mansard

Công trình mang phong cách tân cổ điển thiết kế 2 tầng sử dụng mái Mansard tựa như những tòa lâu đài đồ sộ ở Châu Âu. Đặc trưng của kiểu mái này là khối mái hình thang, kết hợp cùng các hệ cửa hình vòm cung.

Biệt thự tân cổ kiểu Pháp mái Mansard
Biệt thự tân cổ kiểu Pháp mái Mansard

Mái Mansard bố trí thêm tầng lửng áp mái có tác dụng chống nóng, chống lạnh. Mang đến cảm giác mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông

Mẫu biệt thự 2 tầng 1 tum mái Mansard

Biệt thự 2 tầng 1 tum mái Mansard có thiết kế khối kiến trúc lớn không kém các mẫu biệt thự khác, nổi bật với những đường nét độc đáo. Không chỉ vậy, thiết kế hình chữ L còn có các cột lớn ấn tượng, khối mái Mansard vòm cao tạo nên một tổng thể thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Mansard
Mẫu biệt thự 2 tầng mái Mansard

Biệt thự sân vườn tân cổ điển kiểu Pháp

Biệt thự có hệ sân rộng rãi ngày càng được sử dụng nhiều vì gia chủ có thể tận dụng nó thành không gian để xe, vừa tiết kiệm được diện tích sân vườn vừa thuận tiện trong việc bảo quản xe khỏi điều kiện thời tiết.

Biệt thự sân vườn tân cổ điển kiểu Pháp
Biệt thự sân vườn tân cổ điển kiểu Pháp

Biệt thự cổ điển Kiểu pháp 2 tầng 

Công trình này phô diễn được trọn vẹn vẻ đẹp ngoại thất, mê hoặc lòng người bởi những đường nét thiết kế tỉ mỉ chạm khắc điêu luyện, tạo nên sức hút khó cưỡng. Đồng thời, căn biệt thự mini pháp sử dụng gam màu trắng kết hợp với màu vàng nhẹ nhàng, mang đến tổng thể sang trọng, lộng lẫy. 

Biệt thự cổ điển Kiểu pháp 2 tầng 
Biệt thự cổ điển Kiểu pháp 2 tầng

Trên đây là một số mẫu biệt thự mini 2 tầng đẹp thiết kế phong cách kiểu Pháp mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự tân cổ điển kiểu Pháp đẹp nhất hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 35 Mẫu biệt thự mini 2 tầng kiểu pháp đẹp từ chân đến mái
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09510 sec| 2471.609 kb