25+ Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ đẹp được yêu thích nhất

Mẫu nhà đẹp
0
1847
Vinavic - 15/08/2023

Biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ có những nét đặc trưng hiện đại, sang trọng nhưng đầy ấm áp gần gũi với thiên nhiên. Vì vậy mẫu nhà này đang được ưa chuộng nhiều tại Việt Nam hiện nay. Cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu những nét đặc trưng trong kiến trúc nhà sân vườn kiểu Mỹ và các mẫu nhà đẹp ấn tượng trong bài viết dưới đây.  

Các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn phong cách Mỹ được yêu thích nhất
Các mẫu thiết kế biệt thự sân vườn phong cách Mỹ được yêu thích nhất

Đặc trưng của các mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ

Thiết kế nhà đẹp kiểu Mỹ hướng đến kiến trúc hiện đại tối giản, sử dụng chủ yếu là gạch trần trang trí, bên ngoài là sân vườn thảm cỏ xanh mát, thiết kế ưu tiên những gam màu nhẹ nhàng, trung tính, bên trong căn nhà là các đồ nội thất đơn giản chủ yếu làm bằng gỗ nhằm tối ưu công năng tạo nên không gian sống thoải mái tiện ích. 

Kiến trúc ngoại thất 

Những căn nhà vườn kiểu mỹ có phong cách hiện đại trong thiết kế ngoại thất, thể hiện ở những hoa văn tối giản, họa tiết ưu tiên những mảng tường hình khối, kiểu dáng độc đáo. 

  • Thiên nhiên luôn được ưu ái trong những ngôi nhà ở Mỹ. Kiểu nhà vườn nổi bật với khuôn viên xanh lối đi rộng rãi mang đến cảm giác đầy bình yên và riêng tư. 

  • Hệ thống cổng tường rào thường được bỏ qua, vì chủ nhân yêu thích nhà vườn Mỹ phần lớn là những người hướng đến lối sống xanh, muốn được tương tác trực tiếp với thiên nhiên. Bao quanh nhà là các loại cây nhỏ nhắn, cũng có đôi khi là cây sồi, cây phong mang đặc trưng rất riêng trong kiến trúc nhà kiểu Mỹ.

Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng kiểu Mỹ lai châu Âu
Thiết kế biệt thự vườn 2 tầng kiểu Mỹ lai châu Âu

Xem thêm: Chia sẻ 19+ mẫu bản vẽ mặt bằng biệt thự vườn FULL công năng và phối cảnh 3D

  • Ngoại thất xoay quanh nhiều màu sắc khác nhau từ trung tính như đỏ gạch tới những sắc độ trắng sáng nhẹ nhàng tinh tế.

  • Chi tiết ống khói xuất hiện thường xuyên trên phần mái nhà. Các cửa sổ bằng kính được yêu chuộng hơn cả nhằm đón ánh sáng từ bên ngoài vào trong được tốt nhất.

Không gian nội thất 

Nội thất bên trong các mẫu biệt thự sân vườn kiểu Mỹ hướng tới sự tối giản, tránh các họa tiết cầu kỳ nhằm tối ưu diện tích sử dụng sinh hoạt, mang lại không gian sống thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

  • Đặc trưng dễ thấy trong những căn nhà ở Mỹ là lò sưởi và sàn gỗ. Các mảng tường trần phẳng được bo lại bởi các đường viền, các ô khung vòm vuông hoặc các đường dẫn ống nước.

Phong cách nội thất kiểu Mỹ
Phong cách nội thất kiểu Mỹ
  • Nội thất chủ yếu được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên hoặc chất liệu vải.

  • Phòng ngủ sử dụng nhiều cửa kính và cửa áp trần để không gian luôn sáng đón được nhiều ánh sáng tự nhiên và hơn thế mang đến những góc nhìn hướng ngoại lý tưởng.

Cảnh quan sân vườn

  • Sân vườn làm chủ đạo trong thiết kế nhà biệt thự vườn kiểu Mỹ, khi trang trí sử dụng phương thức kết hợp những thảm cỏ rộng cùng những khóm hoa đa sắc, có thể thêm một vài loại cây thân leo, khóm cây bụi nhỏ. 

Mẫu nhà vườn kiểu Mỹ 2 tầng 500m2 có hồ bơi
Mẫu nhà vườn kiểu Mỹ 2 tầng 500m2 có hồ bơi
  • Trong sân vườn còn có những chậu hoa, chậu cây cảnh cao tầm trung được đặt ở hai bên hông nhà. Đây là các loại cây phong thủy, hoặc theo sở thích của gia chủ. Cây tầm trung tán không quá rộng để làm quang đãng tầm nhìn cho biệt thự. 

Nhà vuông 2 tầng kiểu Mỹ có sân vườn phong phú
Nhà vuông 2 tầng kiểu Mỹ có sân vườn phong phú
  • Ở một số mẫu biệt thự kiến trúc Mỹ, khi thiết kế có thể bỏ qua hàng rào hay cổng mà thay vào đó là sử dụng cây trồng tạo thành những hàng rào không gian xanh thoáng mát gần gũi với thiên nhiên.

Xu hướng thiết kế biệt thự kiểu Mỹ ở Việt Nam

Nhờ sự bùng nổ giao lưu văn hóa, cũng như học hỏi về kiến trúc xây dựng giữa các nước, ngày càng có nhiều mẫu biệt thự kiểu Mỹ được xây dựng ở Việt Nam. Tùy thuộc vào từng đặc trưng khí hậu khác nhau mà căn nhà được cải tiến sao cho phù hợp với nếp sống của người Việt và mang đến không gian sống nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Những mẫu thiết kế sân vườn biệt thự kiểu Mỹ ở Việt Nam thường có những đặc trung nổi bật như sau:

  • Lược bỏ phần ống khói thay vào đó là những kiểu nhà mái bằng, mói ngói âm dương hay những mái thái mang đến một kiến trúc thẩm mỹ tương đồng với người Việt và phù hợp với khí hậu từng vùng miền. 

  • Xây biệt thự nhà sân vườn kiểu Mỹ ở Việt Nam thiên về phong cách hiện đại, khi kết hợp với thiên nhiên bao quanh mang đến một bầu không khí trong lành, tốt cho sức khoẻ.

Biệt thự Mỹ sân vườn hiện đại tại Việt Nam
Biệt thự Mỹ sân vườn hiện đại tại Việt Nam
  • Những thảm cỏ xanh trong thiết kế sân vườn Mỹ nguyên bản thường được thay bằng các loài cây nhiệt đới khi về Việt Nam.

  • Thiết kế không gian nội thất nhằm mục đích giúp cho ngôi nhà có thể "tự thở" với các hành lang thông gió và các khoảng hướng ngoại, điều hoà không khí như hiên, giếng trời,... sử dụng phương pháp kiến trúc mở mang đến sự thoải mái, tiện lợi trong quá trình sinh hoạt thư giãn.

Biệt thự kiểu Mỹ ở nông thôn chi phí tiết kiệm
Biệt thự kiểu Mỹ ở nông thôn chi phí tiết kiệm
  • Các sắc màu có phần "hiền hoà" hơn, và lược bỏ bớt vật liệu gỗ so với thiết kế biệt thự vườn ở Mỹ.

Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ đẹp được yêu thích nhất

Cùng Vinavic tham khảo các mẫu nhà có sân vườn phong cách Mỹ được ưa chuộng nhất hiện nay để có thêm ý tưởng chắp cánh cho tổ ấm tương lai của bạn nhé! 

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng kiểu Mỹ

Biệt thự vườn 1 tầng kiểu Mỹ là một trong những mẫu nhà được quan tâm và xây dựng khá nhiều hiện nay. Những ngôi nhà này có đặc tính giống như những căn biệt thự ở ngoại ô Việt Nam nhưng gần gũi với thiên nhiên và có không gian nội thất tiện nghi.

Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng kiểu Mỹ
Mẫu biệt thự sân vườn 1 tầng kiểu Mỹ

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng kiểu Mỹ

Thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ toát lên sức hút với đường nét khỏe khoắn của những bức tường. Hình khối căn nhà thể hiện được vẻ đẹp vững chãi, chắc chắn mà vô cùng hài hòa với nhau. Mặt tiền nhiều cửa sổ giúp không gian trong nhà luôn ngập tràn ánh nắng.

Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng kiểu Mỹ
Mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng kiểu Mỹ

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng kiểu mỹ được ưa chuộng nhất

Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ hiện đại

Biệt thự 2 tầng kiện đại kiểu Mỹ dựng tường bằng gạch hoặc gỗ, mái bằng, có nhiều cửa sổ trên tầng 2 để tăng cường đón ánh sáng tự nhiên. Công năng tầng 1 theo chiều ngang sắp xếp 1 phòng khách thông phòng bếp, theo chiều rộng 2 phòng ngủ và 1 phòng WC chung trên tầng 2. 

Mẫu biệt thự vườn kiểu Mỹ hiện đại
Mẫu biệt thự vườn kiểu Mỹ hiện đại

Mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ vintage

Phần cửa kính khung gỗ cổ điển và tầng mái hình trái tim chính là những điều làm nên sức hút cho mẫu biệt thự vườn phong cách nhà Mỹ cổ điển này. Ánh sáng vàng được tắt đi vào ban ngày, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào nhà từ khắp mọi hướng.

Mẫu biệt thự vườn kiểu Mỹ vintage
Mẫu biệt thự vườn kiểu Mỹ vintage

Nhà vườn kiểu Mỹ mái dốc

Kiểu dáng phổ thông nhất trong thiết kế nhà vườn kiểu Mỹ là kiến trúc nhà ngang hình chữ nhật sở hữu mặt tiền rộng và mái dốc. Mái dốc lần lượt phát triển theo chiều ngang và thiết kế giật cấp về phía sau, mang trên mình những màu sắc mới lạ như đen xám hay xanh lục.

Nhà vườn kiểu Mỹ mái dốc
Nhà vườn kiểu Mỹ mái dốc

Nhà vườn kiểu Mỹ mái thái

Ngôi nhà vườn mái thái kiểu Mỹ được trang trí với sơn tường màu trắng gắn liền với những cửa sổ bằng kính hiện đại sang trọng. Phần mái thái được xếp lớp tạo nên nét thanh thoát tinh tế cho ngôi nhà.

Nhà vườn kiểu Mỹ mái thái
Nhà vườn kiểu Mỹ mái thái

Nhà vườn kiểu Mỹ mái bằng

Biệt thự vườn kiểu Mỹ mái bằng có hồ bơi trong xanh mang đến một không gian thư giãn thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Mặt khác những ánh đèn bên ngoài với không gian mở tuyệt vời. Hệ thống cửa kính rộng giúp mang lại cảm giác hòa mình cùng thiên nhiên tuyệt vời. 

Nhà vườn kiểu Mỹ mái bằng
Nhà vườn kiểu Mỹ mái bằng

Biệt thự kiểu Mỹ có bể bơi sân vườn

Biệt thự kiểu Mỹ với diện tích sân vườn rộng lớn, được xây thêm hồ bơi tiện nghi như một villa nghỉ dưỡng. Biệt thự được thiết kế phong cách hiện đại tối giản những hoa văn họa tiết hiệu quả với tính ứng dụng cao. Những bức tường kính luôn được ưu tiên nhằm đón nhận được nhiều ánh sáng, giao hòa cùng với thiên nhiên bên ngoài tốt nhất.

Biệt thự kiểu Mỹ có bể bơi sân vườn
Biệt thự kiểu Mỹ có bể bơi sân vườn

Biệt thự kiểu Mỹ có gara sân vườn

Thiết kế biệt thự vườn Mỹ thường phối thêm những khóm hoa tươi mới hay những bụi cây nhỏ tầm thấp làm tăng độ thoáng mắt. hay vì thiết kế tầng hầm, những ngôi nhà ở Mỹ với diện tích rộng rãi gara để xe luôn bố trí ở tầng trệt và những mái thái được xếp lớp tạo nên nét thanh thoát tinh tế cho ngôi nhà.

Biệt thự kiểu Mỹ có gara sân vườn
Biệt thự kiểu Mỹ có gara sân vườn

Biệt thự kiểu Mỹ sân vườn 2 tầng 5 phòng ngủ

Nhà kiểu mỹ gây ấn tượng với công năng 5 phòng ngủ, 3 phòng tắm. Tường nhà được ghép bằng thẻ gỗ gợi nét đẹp truyền thống nhà Mỹ lâu đời. Đường nét khỏe khoắn của những bức tường, hình khối căn nhà thể hiện được vẻ đẹp vững chãi, chắc chắn mà vô cùng hài hòa với nhau.

Biệt thự kiểu Mỹ sân vườn 2 tầng 5 phòng ngủ
Biệt thự kiểu Mỹ sân vườn 2 tầng 5 phòng ngủ

Biệt thự kiểu Mỹ ở nông thôn có sân vườn

Ngoại thất căn nhà vườn kiểu Mỹ được thiết kế theo lối đồng quê phóng khoáng kết hợp châu Âu đương đại đầy sáng tạo nghệ thuật. Thông thường kiến trúc căn nhà vườn đều hướng đến sự đơn giản, tối ưu hóa để tôn lên cảnh quan xung quanh.

Biệt thự kiểu Mỹ ở nông thôn có sân vườn
Biệt thự kiểu Mỹ ở nông thôn có sân vườn

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế biệt thự kiểu Mỹ

Thiết kế biệt thự đẹp phong cách Mỹ tại Việt Nam cần được dung hoà với những quan niệm về thẩm mỹ và phong thuỷ phương Đông. Bên cạnh đó, những mẫu nhà này nên được điều chỉnh để thích nghi với khí hậu nồm ẩm. 

Cụ thể, khi xây nhà sân vườn kiểu Mỹ cần chú ý tới những điểm sau:

  • Có thể linh hoạt các loại mái: Những căn biệt thự vườn phong cách Mỹ đẹp khi du nhập về Việt Nam thường không có ống khói, nên không cần xây mái dốc. Mà có thể ứng dụng linh hoạt mái bằng, mái lệch, mái tôn,... tuỳ theo sở thích và nhu cầu của gia chủ.

Nhà biệt thự vườn 2 tầng 3 phòng ngủ kiểu Mỹ
Nhà biệt thự vườn 2 tầng 3 phòng ngủ kiểu Mỹ
  • Xây biệt thự ở nơi rộng thoải mái: Nét tương đồng lớn nhất giữa nguyên tắc xây dựng biệt thự Mỹ và Việt Nam nằm ở việc ưu tiên xây nhà có không gian sân vườn hoặc hồ bơi thoải mái. Bởi vậy, khi chọn xây biệt thự vườn đẹp kiểu Mỹ, bạn có thể cân nhắc di chuyển về những nơi ngoại thành không có quá nhiều nhà cao tầng, quỹ đất xây dựng rộng.

Xây villa nhà vườn kiểu Mỹ mang lại nét đẹp hiện đại không bị lỗi thời
Xây villa nhà vườn kiểu Mỹ mang lại nét đẹp hiện đại không bị lỗi thời
  • Trang trí nội thất đơn giản: Nội thất biệt thự nhà vườn dùng trần phẳng, không chạm trổ hoa văn cầu kỳ, phần cạnh được bo gọn bởi các đường viền đầy tự do, phóng khoáng. 

Nội thất biệt thự vườn Mỹ hướng tới sự tối giản
Nội thất biệt thự vườn Mỹ hướng tới sự tối giản
  • Thiết kế không gian mở thoáng: Phong cách Mỹ trong kiến trúc nhà vườn luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên. Do vậy, ta có thể dễ dàng bắt gặp nhiều cửa kính bố trí xung quanh các mặt diện ngôi nhà.

Nhà 2 tầng sân vườn kiểu Mỹ đẹp đơn giản, vững chắc
Nhà 2 tầng sân vườn kiểu Mỹ đẹp đơn giản, vững chắc

Xem thêm: Báo giá thiết kế biệt thự 2 tầng kiểu Mỹ 100m2 trọn gói 2023

Trên đây là các mẫu biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ đẹp cùng một số nét đặc trưng và lưu ý khi thiết kế kiến trúc mà Vinavic muốn chia sẻ. Hy vọng, qua đó có thể giúp quý khách hiểu rõ hơn về phong cách kiến trúc này và chọn được cho mình mẫu nhà phù hợp nhất, đảm bảo các tiêu chí về công năng cũng như giá trị sử dụng. 

Quý gia chủ tham khảo mẫu thiết kế biệt thự kiểu Mỹ cần bản vẽ chi tiết xin liên hệ với Vinavic qua số hotline 0975.6789.30 để được hỗ trợ tư vấn thông tin cụ thể về dịch vụ thiết kế - thi công biệt thự chuyên nghiệp, uy tín, đảm bảo chất lượng nhất!

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 25+ Thiết kế biệt thự nhà vườn kiểu Mỹ đẹp được yêu thích nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09142 sec| 2468.039 kb