29 Mẫu lâu đài mini 2 tầng kiến trúc tân cổ điển đẹp lộng lẫy

Mẫu nhà đẹp
0
1655
vinavic - 25/04/2023

Thiết kế lâu đài mini 2 tầng với quy mô nhỏ và đơn giản hơn nhưng vẫn mang lại sự sang trọng và đẳng cấp, tôn vinh vị thế của chủ nhà. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế lâu đài mini, hãy tham khảo ngay những mẫu đẹp nhất được chúng tôi tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm lâu đài mini 2 tầng

Lâu đài mini là những công trình nhà ở được xây dựng đơn giản với quy mô nhỏ hơn và không có sự hoành tráng như các lâu đài Pháp cổ. Tuy nhiên, chúng vẫn giữ được tinh hoa của phong cách tân cổ điển và được thiết kế độc đáo và sáng tạo

Mẫu nhà lâu đài 2 tầng mini mang trong mình nét đặc trưng riêng.

  • Lâu đài 2 tầng mini là một loại kiến trúc nhỏ gọn với diện tích xây dựng và sử dụng tương đối nhỏ thường không quá 300m2. Đây là sự lựa chọn phù hợp cho những gia đình có nhu cầu sống trong một không gian đẳng cấp, nhưng lại có hạn chế về diện tích đất.

  • Trong biệt thự lâu đài tân cổ điển, các cột trụ được bo tròn trang nhã và được trang trí bằng những hoa văn cầu kỳ cùng các họa tiết phù điêu tinh tế, tạo nên không gian thẩm mỹ ấn tượng.

  • Các nhà lâu đài thường có hệ mái vòm cổ điển, mái mansard là đặc trưng nổi bật và là yếu tố thu hút nhất của những công trình này. Một số công trình hiện đại có thể sử dụng hệ mái thái thay thế.

  • Mặc dù diện tích nhỏ, nhưng lâu đài mini vẫn có không gian để bố trí sân vườn và tiểu cảnh xanh mát, tạo ra sự thoáng đạt và gần gũi với thiên nhiên.

  • Đặc điểm của lâu đài 2 tầng mini là việc bố trí các khối kiến trúc một cách khéo léo và tinh tế, đảm bảo tính thẩm mỹ.

  • Các công năng bên trong lâu đài được thiết kế đầy đủ và thông minh, để phù hợp với diện tích nhỏ mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của gia chủ. Từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đến những không gian giải trí và thư giãn.

  • Lâu đài mini thích hợp cho những gia đình có hạn chế về diện tích đất như ở quê hay các dự án khu đô thị mới trong nội thành.

Với những đặc điểm riêng này, lâu đài mini hai tầng được xem là lựa chọn lý tưởng và phù hợp nhất với xu hướng ngày nay.

lâu đài mini 2 tầng

Tại sao lâu đài mini 2 tầng được nhiều người lựa chọn

Xu hướng thiết kế lâu đài nhỏ đang phát triển mạnh mẽ và được ưa chuộng rộng rãi. Với giá trị thẩm mỹ cao, kiến trúc này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều chủ đầu tư.

Khẳng định vị thế của gia chủ

  • Xây dựng mẫu lâu đài nhỏ 2 tầng này không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng, mà còn giúp gia chủ khẳng định vị thế trong xã hội.

Tiết kiệm chi phí

  • Lâu đài nhỏ tầng với quy mô diện tích nhỏ và thiết kế đơn giản, thường có chi phí xây dựng thấp hơn so với kiến trúc lâu đài truyền thống. Điều này giúp giảm bớt chi phí đáng kể khi xây dựng lâu đài. 

Mang đến không gian sang trọng

  • Thiết kế lâu đài 2 tầng mini nhưng vẫn giữ được không gian sống sang trọng, tráng lệ, đầy quyền uy như những lâu đài lớn.

  • Với các đường nét tinh tế, những chi tiết kiến trúc hoa văn cầu kỳ và sử dụng các vật liệu cao cấp, lâu đài được xem như biểu tượng của sự xa hoa và đẳng cấp. 

  • Thiết kế lâu đài được bố trí các phòng rộng rãi và thoáng mát, hài hòa và cân đối.

  • Các chi tiết trang trí, đồ nội thất và các tiện nghi cũng được chọn lọc và bố trí một cách tinh tế để tạo nên một không gian sống đầy quyền quý.

Đáp ứng nhu cầu sử dụng

  • Việc xây dựng lâu đài nhỏ 2 tầng đáp ứng cho những gia đình ít người, diện tích hạn hẹp, so với kiến trúc lâu đài lớn. Do đó, các gia đình lựa chọn xây mẫu biệt thự có quy mô nhỏ hơn và thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Các mẫu lâu đài mini 2 tầng sang trọng, đẳng cấp nổi bật

Mẫu lâu đài 2 tầng tân cổ điển đẹp

Công trình lâu đài được xây dựng trên khu đất vuông vắn, phần ngoại thất đậm chất thẩm mỹ. Ngoài ra, công trình lâu đàu này cũng rất ấn tượng về công năng sử dụng khi được tích hợp đầy đủ những tiện ích của cuộc sống hiện đại. Đem đến cho gia chủ không gian sống thoải mái, tiện nghi nhất.

Lâu đài 2 tầng sang trọng, lộng lẫy
Lâu đài 2 tầng sang trọng, lộng lẫy

Tham khảo: 33 mẫu biệt thự cổ điển nguy nga, tráng lệ

Biệt thự lâu đài 2 tầng mái mansard kết hợp mái chóp

Kế thừa những tinh hoa của kiến trúc tân cổ điển hoàng gia châu Âu. Với việc sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo, các đường nét cầu kỳ, tinh xảo, hoa văn trang trí uốn lượn, mềm mại nổi bật trên các diện tường, mặt tiền. Sự kết hợp mái mansard và mái chóp không chỉ mang tới sự vững chãi, bề thế. Mà còn thể hiện nét cao ráo thanh thoát, bề thế cho công trình. 

Lâu đài 2 tầng thể hiện sự bề thế thu hút người nhìn
Mặt tiền lâu đài 2 tầng thể hiện sự bề thế thu hút người nhìn

Biệt thự lâu đài mini hai tầng đẹp bề thế

Với thiết kế hai tầng, kiểu kiến trúc phù hợp với gia đình đơn thế hệ. Công trình được xây dựng trên khuôn viên đất eo, hẹp, không quá rộng. Tuy nhiên vẫn thiết kế đầy đủ tiện nghi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Kiểu 2 tầng cổ điển với màu trắng tinh khôi
Kiểu 2 tầng tân cổ điển với màu trắng tinh khôi

Lâu đài mini đẹp lộng lẫy

Với kích thước 17 x 15m, mẫu lâu đài biệt thự tân cổ điển mini 2 tầng mái chóp được xây dựng với vẻ đẹp bề thế và quyền lực đầy ấn tượng. Được lấy cảm hứng từ kiến trúc tân cổ điển Pháp, việc kết hợp các gam màu đặc trưng đã tạo nên một biểu tượng của sự xa hoa, sang trọng và quý phái cho công trình nhà ở này.

Thiết kế lâu đài bề thế
Lâu đài đậm chất tân cổ điển Châu Âu

Biệt thự lâu đài có sân vườn đẹp

Mẫu lâu đài mini này đơn giản và tập trung vào bố cục và hình khối, thay vì những chi tiết trang trí phức tạp. Mặc dù vậy, vẫn tỏa sáng với vẻ sang trọng và quý phái của phong cách kiến trúc lâu đài hiện đại, khẳng định vị thế xã hội của chủ nhân.

Thiết kế tân cổ điển nhẹ nhàng hợp xu hướng
Thiết kế tân cổ điển nhẹ nhàng hợp xu hướng

Mãn nhãn với mẫu Lâu đài nhà phong cách Châu Âu 2 tầng 

Thiết kế của biệt thự này tuân theo phong cách Pháp Châu Âu với những mái vòm cao tạo nên độ cao và thoáng cho không gian trong và ngoài nhà. Ngoài ra, kiến trúc còn ấn tượng với những nét trang trí cầu kỳ, như các cột trụ được bo tròn tinh tế và hoa văn trang nhã, cùng với họa tiết phù điêu tinh xảo, tạo nên không gian đầy sang trọng.

Kiến trúc lâu đài đẹp qua những đường nét chạm trổ tinh xảo
Kiến trúc lâu đài đẹp qua những đường nét chạm trổ tinh xảo

Xem thêm: 25+ mẫu biệt thự 2 tầng mái thái đẹp và tiện nghi

Lâu đài tân cổ điển 2 tầng với vẻ đẹp lộng lẫy

Công trình lâu đài này được trang trí với màu trắng sữa nhẹ nhàng, tinh tế và cũng không kém phần quyến rũ. Sắc trắng của lâu đài làm nổi bật những hoa văn, đường nét và phào chỉ,  rõ nét nổi bật.

Mặt tiền thiết kế lâu đài vô cùng hoa mỹ
Mặt tiền thiết kế lâu đài vô cùng hoa mỹ

Lâu đài mini kiểu Pháp

Lâu đài theo phong cách Pháp có vẻ đẹp mỹ lệ, nhẹ nhàng, lãng mạn và đầy hoài niệm. Tuy nhiên, vẫn giữ được sự nguy nga và tráng lệ đặc trưng của kiến trúc lâu đài. Đó là lý do tại sao kiểu nhà lâu đài này được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay

Kiến trúc Pháp nhẹ nhàng đầy tinh tế
Kiến trúc Pháp nhẹ nhàng đầy tinh tế

Mẫu thiết kế biệt thự lâu đài tân cổ điển đẹp

Quan sát ngoại thất căn nhà, người nhìn dễ dàng nhận thấy thiết kế lâu đài tân cổ điển, với các đường nét hoa văn phào được vẽ chi tiết và tỉ mỉ, tạo nên một vẻ đẹp thu hút cho công trình. Tone màu nhẹ nhàng cùng với các đường nét và phào chỉ tạo thành một tổng thể đồ sộ và hoành tráng cho bề mặt ngoại thất. Sự kết hợp giữa thiết kế hệ mái Mansard và khối mái chóp tinh tế đã giúp căn nhà trông cao hơn và bề thế hơn.

Chi tiết hoa văn làm nổi bật vẻ đẹp ngoại thất mẫu lâu đài đẹp
Chi tiết hoa văn tỉ mỉ làm nổi bật vẻ đẹp ngoại thất mẫu lâu đài đẹp

Ngây ngất căn biệt thự lâu đài tân cổ điển đẹp

Công trình lâu đài mini được thiết kế với vẻ đồ sộ và rộng lớn, hệ thống cửa mái vòm trên tường tạo nên nét nhẹ nhàng. Phần mái chóp được thiết kế tinh xảomạ vàng, trang trí họa tiết hoa lá tây tinh tế.

Đắm mình vào không gian hoa lệ của ngôi lâu đài cổ điển đẹp
Đắm mình vào không gian hoa lệ của ngôi lâu đài tân cổ điển đẹp

Mẫu lâu đài 2 tầng 1 tum phong cách Pháp đẹp hoàn mỹ

Lâu đài 2 tầng kiểu Pháp, bất kỳ ai cũng sẽ bị cuốn hút bởi hoa văn kiến trúc đẳng cấp. Từ bố cục đến tổng thể, mọi thứ đều hài hòa và phối màu tinh tế, đồng thời các đường nét chạm khắc uốn lượn đều toát lên sự tinh xảo và cầu kỳ. Điều này thể hiện rõ sự tài hoa, thẩm mỹ tinh tế và sự sáng tạo của kiến trúc sư.

Phối cảnh tòa lâu đài cổ điển đẹp ấn tượng
Phối cảnh mặt tiền tòa lâu đài tân cổ điển đẹp ấn tượng

Lâu đài 2 tầng kiến trúc Pháp

Lâu đài không sử dụng màu mè hay sặc sỡ, mà chọn tone màu trắng ngà nhẹ nhàng và tinh khôi. Trên nền trắng chủ đạo đó, màu đỏ cánh rán gần gũi của cửa chính bằng gỗ tự nhiên sang chảnh kết hợp với mái vòm quyền lực màu xám huyền bí và những chi tiết hoa văn rát vàng đẳng cấp.

Thiết kế Lâu đài cổ điển 2 tầng 1 tum sang trọng
Thiết kế Lâu đài tân cổ điển 2 tầng 1 tum sang trọng

Mẫu thiết kế lâu đài mặt tiền 17m sang trọng

Khoác lên mình màu trắng nổi bật, không thể không thu hút ánh nhìn của mọi người bởi sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần bề thế. Thiết kế tổng thể của công trình được xây dựng từ những hình khối vững chắc tạo ra sự hài hòa và cân đối trong không gian , mang lại vẻ đẹp thu hút mọi ánh nhìn.

Nét tinh tế nhẹ nhàng của công trình lâu đài mini 2 tầng
Nét tinh tế nhẹ nhàng của công trình lâu đài 2 tầng

Cần lưu ý gì khi thiết kế thi công lâu đài mini 2 tầng

Vị trí xây dựng

  • Lâu đài 2 tầng nhỏ giống như các lâu đài thông thường là cần có sân vườn rộng, tạo không gian sống thư giãn, thoải mái cho chủ nhân. Do đó, khi thiết kế thi công có thể lùi về sau để tạo ra khoảng sân phía trước để có không gian tiểu cảnh yên tĩnh. 

  • Bố trí mặt bằng cho không gian là yếu tố quan trọng cần được cân nhắc. Điều này đảm bảo tính thẩm mỹ, đăng đối, thuận tiện và phong thủy cho kiến trúc lâu đài

Yêu cầu diện tích xây dựng

  • Để hiện thực hóa đẳng cấp của chủ nhân, lâu đài mini không chỉ đơn thuần là nơi để ở và trải nghiệm, mà còn là một tác phẩm kiến trúc xa hoa và đầy ấn tượng. Với kiến trúc Pháp, diện tích cần đủ, để thể hiện vẻ đẹp bề thế.

  • Tường bao quanh, không gian sân vườn là yếu tố quan trọng đòi hỏi diện tích thi công đủ lớn, để tạo không gian tổng thể, hài hòa. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng và tối ưu quỹ đất, lâu đài nhỏ cần có phương án thiết kế linh hoạt, bao gồm cả tích hợp bể bơi và sân vườn tiểu cảnh.

Chú trọng đến đặc trưng kiến trúc

  • Lâu đài nhỏ 2 tầng hay cả những lâu đài lớn thuộc vào kiến trúc châu Âu, tuy nhiên thiết kế cần thể hiện được nét đặc trưng riêng qua các chi tiết điêu khắc và hoa văn. Làm nổi bật sự sang trọng, xa hoa, biểu tượng quyền lực và giàu có của gia chủ.

  • Để tạo ra một vẻ đẹp đặc trưng riêng cho mỗi công trình, các đường nét kiến trúc khi thiết kế kiến trúc sư phải thể hiện được cá tính phong cách của gia chủ.

Thiết kế cần tập trung vào các đặc điểm kiến trúc của lâu đài
Thiết kế cần tập trung vào các đặc điểm kiến trúc của lâu đài

Chú trọng yếu tố phong thủy

  • Việc thiết kế mẫu nhà lâu đài 2 tầng đòi hỏi sự chú ý đặc biệt đến các nguyên tắc phong thủy. Bao gồm hướng nhà lâu đài phù hợp với tuổi của gia chủ, đặt cửa chính và cửa sổ đúng hướng phong thủy, cũng như chọn màu sơn và màu nội thất phù hợp với mệnh của chủ nhà.

  • Hơn nữa, việc thiết kế nội thất và bố trí bên trong, tiểu cảnh sân vườn cũng cần được đặt ở vị trí phù hợp và được trang trí hợp phong thủy. Điều này mới mang lại sự may mắn, tài lộc và bình an cho gia chủ.

Lựa chọn màu sơn phù hợp kiến trúc

  • Chọn màu sơn cho mẫu lâu đài 2 tầng mini bất kể nội thất hay bên ngoài, việc lựa chọn màu sơn phù hợp cần cân nhắc kỹ lưỡng để tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc, phù hợp với kiểu dáng và môi trường xung quanh.

  • Lựa chọn màu sơn phù hợp kiến trúc, không gian nội thất, ngoại thất giúp ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Màu sơn cho kiến trúc lâu đài cần mang đậm nét tân cổ điển, song không được quá lỗi thời.

  • Thiết kế biệt thự lâu đài theo phong cách Châu Âu thường sử dụng màu trắng hoặc sáng làm màu sắc chủ đạo và luôn có mái vòm để tạo nên sự ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn.

Sân vườn, tiểu cảnh cần bố trí hợp lý

  • Đối với thiết kế lâu đài mini tân cổ điển, việc sử dụng vật liệu tự nhiên như đá và gạch cho sân vườn là một lựa chọn phù hợp. Bể cá và non bộ được làm từ sỏi cũng tạo ra sự thú vị và hấp dẫn. 

  • Trong kiến trúc tân cổ điển, việc chọn cây cảnh cần tuân theo lối truyền thống, với dáng cây phải đúng thế và hòn non bộ phù hợp, từ đó tạo ra một không gian sống đẳng cấp hơn.

Thiết kế nội thất

  • Chọn đồ nội thất phù hợp với phong cách và không gian. Lưu ý chọn các món đồ có giá trị cao, đẹp mắt và sang trọng theo các phong cách cổ điển hoặc hoàng gia.

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín

  • Mặc dù có nhiều đơn vị thiết kế lâu đài mini, nhưng để sở hữu mẫu thiết kế độc đáo và phù hợp với xu hướng mới.

  • Chủ đầu tư nên tìm đến các đơn vị thiết kế thi công uy tín,  chuyên nghiệp và tận tâm. Để đảm bảo rằng công trình nhà lâu đài của bạn sẽ được hoàn thành đúng thời gian, đảm bảo chất lượng và an toàn.

Giá xây lâu đài mini 2 tầng bao nhiêu?

Giá xây lâu đài nhỏ hai tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí địa lý, kích thước và thiết kế của ngôi nhà, chất liệu xây dựng, các vật liệu nội thất và trang thiết bị được sử dụng, và mức độ phức tạp của công việc xây dựng.

Để có thể tính toán được giá xây dựng chính xác cho một lâu đài 2 tầng, bạn cần tham khảo ý kiến chuyên gia và yêu cầu báo giá từ các nhà thầu xây dựng.

Thông thường, giá xây dựng lâu đài 2 tầng tại Việt Nam dao động từ khoảng 15 triệu đồng/m2 đến 30 triệu đồng/m2 tùy thuộc vào những yếu tố nói trên.

Chẳng hạn, nếu diện tích xây dựng lâu đài 2 tầng nhỏ có diện tích là 200m2, thì giá xây dựng dao động từ 3 tỷ đồng đến 6 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là ước tính và giá có thể thay đổi dựa theo nhiều yếu tố cũng như đơn vị thiết kế thi công lâu đài.

Bạn có thích bất kỳ mẫu lâu đài mini 2 tầng nào ở trên không? Nếu hài lòng với một trong số chúng hoặc muốn thiết kế theo ý của riêng mình, hãy liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 29 Mẫu lâu đài mini 2 tầng kiến trúc tân cổ điển đẹp lộng lẫy
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09874 sec| 2483.75 kb