27 mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 đẹp đang là xu hướng 2024

Mẫu nhà đẹp
0
3504
vinavic - 15/03/2023

Nhà chữ L được đánh giá cao nhờ những ưu điểm bố trí mặt bằng công năng dễ dàng, trang trí không gian mặt tiền đa dạng kiến trúc nên được nhiều gia đình ưa chuộng. Cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu các mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 đẹp đang là xu hướng 2023. 

Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 ấn tượng tiện nghi nhất
Tổng hợp các mẫu nhà 2 tầng chữ L 100m2 ấn tượng 

Ưu điểm mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 

Phù hợp với nhiều hình dáng đất

  • Mẫu nhà 1 tầng chữ l 100m2 thích hợp xây trên các mảnh đất với các hình dáng khác nhau như: hình chữ nhật, đất hình vuông, đất xéo. 
  • Căn nhà luôn có một khoảng sân hoặc mảnh sân vườn được bố trí tinh tế ở phần góc thiếu của chữ L. Bởi vậy mà gia chủ có thể sử dụng triệt để khoảng trống đó vào nhiều mục đích khác nhau. 
Ưu điểm mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 
Ưu điểm mẫu nhà 1 tầng chữ L 

Tận dụng tối đa diện tích

Thiết kế mặt bằng nhà chữ L 2 tầng có khả năng tiết kiệm diện tích tối ưu. Khi phần khuyết góc chữ L gia chủ có thể tận dụng tạo sân vườn hay làm chỗ đậu xe, sân vui chơi cho trẻ nhỏ.

Mặt bằng công năng 

Xét về mặt thiết kế, những ngôi nhà chữ L có một ưu điểm rất lớn giúp việc phân bố không gian các phòng bên trong trở nên dễ dàng hơn. Đặc biệt, gia chủ có thể tách biệt các phòng riêng với nhau mà vẫn tạo được tính thống nhất trong tổng thể công trình kiến trúc.

Mặt tiền căn nhà hiện đại chữ L
Mặt tiền căn nhà hiện đại chữ L

Bởi vậy những gia chủ yêu thích sự riêng tư nhưng vẫn dễ dàng kết nối với các khu vực khác trong nhà thì nhà chữ L là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2

Chú ý đến yếu tố phong thủy

  • Khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng chữ l 100m2, gia chủ cần chủ ý đế vị trí cửa chính. Bởi khu vực này ảnh hưởng trực tiếp đến hôn nhân và tình cảm vợ chồng. 
  • Gia chủ nên trồng cây xanh hay đặt chậu cây, hoa có kích thước lớn vào vị trí góc khuyết để lấy lại sự vuông vắn cho ngôi nhà. 
  • Khu vực hình lưỡi dao khuyết góc, không nên bố trí phòng ngủ trẻ em hay người lớn tại đây bởi sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe. 

Phù hợp với diện tích đất

Với diện tích 100m2 gia chủ cần lựa chọn lô đất rộng rãi để có thể thiết kế thêm hệ sân vườn tươi mát cho mẫu nhà 1 tầng chữ l 100m2.

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2
Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 1 tầng chữ L 

Chủ nhà cần tính toán tỷ lệ giữa khối nhà chính và phần sân để mang lại sự cân bằng cho thiết kế bên ngoài và sang trọng cho thiết kế bên trong.

Chú ý về kiến trúc ngôi nhà

  • Thiết kế mặt tiền ngôi nhà 1 tầng 100m2 nên sử dụng lối kiến trúc hiện đại, nhấn nhá bằng các mảng hình khối đua ra đầy tinh tế tạo nên sức hấp dẫn cho công trình.
  • Nếu gia chủ yêu thích nét hoài cổ xen chút hơi thở hiện đại vì phong cách tân cổ điển cũng vô cùng phù hợp cho các mẫu nhà hình chữ L . 
Nhà chữ L có thể thiết kế đa dạng kiến trúc
Nhà chữ L có thể thiết kế đa dạng kiến trúc

Phù hợp với ngân sách

  • Việc xác định chi phí xây biệt thự là điều rất quan trọng để chủ đầu tư quyết định xây ngôi nhà theo hình dáng thiết kế và công năng như thế nào. 
  • Nếu không dự trù trước kinh phí chủ nhà có thể hoàn thiện ngôi nhà không đúng thời hạn và gặp khó khăn về tài chính.

27 mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 đẹp đang là xu hướng 2023

Mỗi một ngôi nhà lại có những nét kiến trúc khác nhau mang trong mình vẻ đẹp riêng, độc đáo và điểm nhấn khó quên. Tham khảo các mẫu nhà 1 tầng 100m2 chữ L đẹp dưới đây đang là xu hướng 2023 được nhiều chủ đầu tư ưa chuộng. 

Căn nhà 1 tầng mái bằng độc đáo 100m2 

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 có lối kiến trúc hiện đại thể hiện rõ nét là sự vuông vắn khỏe khoắn trong từng cấu trúc hình khối. Vì vậy công trình này mang tới vẻ đẹp hiện đại năng động hợp xu thế. Sự kết hợp màu sắc hài hòa góp phần tạo nên nét đẹp mới lạ cho không gian sống. 

Căn nhà 1 tầng mái bằng độc đáo 100m2 
Căn nhà 1 tầng mái bằng độc đáo 100m2

Biệt thự 1 tầng hiện đại chữ L

Mẫu biệt thự chữ L 1 tầng 100m2 theo đuổi phong cách hiện đại nên sử dụng những vật liệu hiện đại cho toàn bộ công trình như kính, nhôm, ốp đá, gạch gỗ.

Biệt thự 1 tầng hiện đại chữ L
Biệt thự 1 tầng hiện đại chữ L

Những tấm kính cường lực được thay thế cho bức tường vững chắc tạo không gian mở thoáng đãng cho ngôi nhà. Khi màn đêm xuống, ánh sáng vàng bên trong căn nhà len lỏi qua những tấm cửa kính tỏa ra không gian ngoại thất mang tới một bức tranh lung linh tuyệt đẹp.

Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L mái lệch 

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái lệch này có thiết kế phá cách kết hợp với kiến trúc hiện đại mang lại vẻ đẹp ấn tượng cho công trình. Sự kết hợp hài hòa giữa mái chéo và mái bằng giúp không gian sống trở nên cao ráo, thanh thoát hơn.

Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L mái lệch độc đáo
Kiến trúc nhà cấp 4 chữ L mái lệch độc đáo

Nhà cấp 4 mái chéo 3 phòng ngủ lạ mắt

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 có phần mái chéo độc đáo kết hợp với khuôn viên rộng rãi, tiểu cảnh sân vườn thơ mộng khiến công trình trông bắt mắt ấn tượng hơn. Hệ thống cửa sử dụng 2 chất liệu chính là nhôm và kính quen thuộc vừa mang đến vẻ đẹp hiện đại vừa giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh sáng và gió mát nhất có thể.

Nhà cấp 4 mái chéo 3 phòng ngủ lạ mắt
Nhà cấp 4 mái chéo 3 phòng ngủ lạ mắt

Thiết nhà mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái thái

Công trình sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo mang lại nét tươi sáng cho không gian ngoại thất. Hệ mái ngói đỏ tươi là điểm nhấn của mẫu nhà này, mái thái mang tới sự cao ráo, vẻ đẹp sang trọng giúp ngôi nhà trở nên bắt mắt hơn.

mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2
Thiết nhà mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái thái

Theo đuổi lối kiến trúc hiện đại nên kiến trúc sư ưu tiên sự tối giản, các bức tường không sử dụng phào chỉ cầu kỳ, phức tạp nhưng vô cùng thu hút ánh nhìn.

Ngôi nhà 1 tầng mái thái xanh đẹp lạ

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 này ghi điểm trong mắt mọi gia chủ bởi nét đẹp sang trọng và gần gũi. Những khối hình học vuông vức kết hợp cùng với hệ thống trụ cột kiên cố tạo nên vẻ ngoài chắc chắn, bề thế của công trình.

Ngôi nhà 1 tầng mái thái xanh đẹp lạ
Ngôi nhà 1 tầng mái thái xanh đẹp lạ

Sử dụng hệ mái thái nhưng được sơn ngói xanh vừa toát lên sự mới mẻ nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyên thống. Gam màu này cũng giúp công trình thêm phần nổi bật hơn, tạo nên vẻ đẹp hài hòa đồng nhất. 

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái ngói đỏ

Căn nhà sử dụng mái ngói đỏ truyền thống có hình khối kiến trúc sang trọng, tinh tế. Vẻ đẹp của ngôi nhà phần nào thể hiện được gu thẩm mỹ cao của chủ đầu tư cũng như trí tuệ sáng tạo của kiến trúc sư. 

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái ngói đỏ
Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 mái ngói đỏ

Thiết kế kiến trúc ấn tượng với mái giật cấp, màu sắc trang nhã đã giúp cho mẫu thiết kế này nhanh chóng ghi điểm trong mắt nhiều chủ đầu tư ngay cả những chủ đầu tư khó tính nhất.

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng

Thiết kế mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 sử dụng phần mái có khả năng chịu lực tốt và phù hợp với khí hậu thời tiết Việt Nam. Hệ thống cửa kính cường lực rộng lớn thay thế cho toàn bộ những bức tường vững chắc giúp mang tới cho không gian sống thoáng đãng.

Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng
Mẫu nhà chữ L 1 tầng mái bằng

Bên ngoài hiên đặt bộ bàn ghế nhỏ là nơi để các thành viên trong gia đình ngồi trò chuyện cùng nhau, thưởng trà, đọc sách sau một ngày làm việc căng thẳng.

Nhà cấp 4 chữ L 100m2 mái Nhật

Mái Nhật là mái có chóp ở vùng đỉnh hình tứ giác cao và có độ nghiêng dần về các cạnh đáy, phần ngói thường được xếp chồng lên nhau và có độ dốc nhất định.

Nhà cấp 4 chữ L 100m2 mái Nhật
Nhà cấp 4 chữ L 100m2 mái Nhật

Mang trong mình nét đặc trưng trong kiến trúc nhật bản, mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 này tập trung đến sự thông thoáng tự nhiên. Phần sân trước, sân sau và hông nhà đều có khoảng trống mang tới một không gian thoáng đãng.

Mẫu nhà chữ L 1 tầng 100m2 tân cổ điển

Căn nhà vừa đẹp phù hợp với tiêu chuẩn kiến trúc hiện đại nhưng vẫn phảng phất nét cổ xưa sang trọng. Hệ mái thái được dùng trong công trình nhà ở này có độ dốc cao, không bị ứ đọng nước làm tăng khả năng chống thấm của hệ mái và tường. 

Mẫu nhà chữ L 1 tầng 100m2 tân cổ điển
Mẫu nhà 1 tầng 100m2 tân cổ điển

Biệt thự 1 tầng 100m2 chữ L 2 phòng ngủ

Mẫu thiết kế này là lựa chọn lý tưởng dành cho những người yêu thích nét hiện đại đơn giản và hài hòa với thiên nhiên. Ngôi nhà có kiến trúc vô cùng ấn tượng  từ màu sắc cho đến cách sử dụng vật liệu. Tất cả có sự phối hợp hài hòa và ăn nhập với nhau kiến tạo nên một không gian sống hoàn hảo. 

Biệt thự 1 tầng 100m2 chữ L 2 phòng ngủ
Biệt thự 1 tầng 100m2 2 phòng ngủ

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Mẫu nhà chữ L 1 tầng 3 phòng ngủ có diện tích 100m2 sử dụng hệ thống mái thái mang lại cảm giác dễ chịu cho người dùng. Loại mái này còn có ý nghĩa phong thủy mang đến tài lộc, bình an cho gia chủ. Với kết cấu bố cục đơn giản, sân vườn rộng rãi giúp mở rộng thêm không gian sinh hoạt cho cả gia đình. 

Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp
Thiết kế nhà 1 tầng 3 phòng ngủ đẹp

Nhà chữ L 100m2 1 tầng có sân thượng

Căn nhà sử dụng màu vàng nhạt làm màu chủ đạo kết hợp với mái Thái màu xanh làm nổi bật vẻ đẹp của tổng thể công trình. Thiết kế gác lửng có sân thượng phía trên là nơi để các thành viên trong gia đình ngắm cảnh, ngồi đọc sách, thưởng trà.

Nhà chữ L 100m2 1 tầng có sân thượng
Mẫu nhà 100m2 1 tầng có sân thượng

Điều làm nên ấn tượng của mẫu nhà này là không gian sống tuyệt vời, có hệ sân vườn rộng rãi, xanh mướt gần gũi thiên nhiên nên bất cứ lúc nào gia chủ cũng cảm nhận được sự mát mẻ, thoáng mát.  

Nhà chữ L 1 tầng 100m2 có gara ô tô

Mẫu nhà này được đánh giá cao bởi sở hữu kết cấu tổng thể bền vững vừa để ở vừa là nơi bố trí gara xe. Không quá cầu kỳ, mẫu thiết kế này phù hợp cho những gia chủ yêu thích sự mộc mạc, giản dị nhưng vẫn mang hơi hướng hiện đại, tinh tế.

Nhà chữ L 1 tầng 100m2 có gara ô tô
Căn nhà 1 tầng 100m2 có gara ô tô

Nhà 1 tầng chữ L 100m2 2 phòng ngủ

Mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 này được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng. Sử dụng những hình khối vuông vắn, khoẻ khoắn, hiện đại kết hợp với không gian xanh mang lại sự thư thái, thoải mái cho các thành viên trong gia đình.

 Nhà 1 tầng chữ L 100m2 2 phòng ngủ
 Nhà 1 tầng diện tích 100m2 2 phòng ngủ

Hệ thống cửa kính được áp dụng vào mẫu thiết kế này giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Nhờ đó mà không gian sống luôn luôn thông thoáng, gần gũi với thiên nhiên.

Kiến trúc nhà chữ L 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ

Những đường nét phóng khoáng, tự do đã khiến cho mẫu nhà chữ L 1 tầng này nhanh chóng chiếm trọn trái tim của gia chủ cũng như người qua đường. Mang hơi thở của phong cách kiến trúc Châu Âu, ngôi nhà sở hữu nét đẹp thanh lịch, tinh tế và nhẹ nhàng.

Kiến trúc nhà 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ
Kiến trúc nhà 1 tầng 100m2 3 phòng ngủ

Trên đây là một số mẫu nhà đẹp có thiết kế 1 tầng 100m2 đa dạng phong cách kiến trúc được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 27 mẫu nhà 1 tầng chữ L 100m2 đẹp đang là xu hướng 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09396 sec| 2459.781 kb