Chia sẻ 19 mẫu nhà 10x12m 2 tầng thiết kế hiện đại tiện nghi nhất

Mẫu nhà đẹp
0
3076
vinavic - 22/03/2023

Những căn nhà 2 tầng có kích thước 10x12m dần trở nên phổ biến hiện nay bởi phù hợp về diện tích xây dựng cũng như bố trí mặt bằng công năng sử dụng. Hãy cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây về những mẫu nhà 10x12m 2 tầng thiết kế hiện đại tiện nghi nhất.

Chia sẻ 19 mẫu nhà 10x12m 2 tầng thiết kế hiện đại tiện nghi nhất
Chia sẻ 19 mẫu nhà 120m2 2 tầng thiết kế tiện nghi nhất

Đặc điểm của mẫu nhà 10x12m 2 tầng

  • Đây là những căn nhà được thiết kế 2 tầng với kích thước mặt tiền 10m và chiều sâu 12m đầy đủ tiện nghi đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình 4-5 thành viên.
  • Loại hình nhà ở này phù hợp với đa dạng kiến trúc khác nhau từ nhà phố, cấp 4, hiện đại tới cổ điển, tân cổ điển.
  • Mặt bằng nhà 2 tầng 10x12m có công năng cơ bản với 2-3 phòng ngủ, phòng khách, bếp, nhà vệ sinh. Nếu có thêm không gian sân thượng hoặc ban công có thể bố trí trồng cây xanh hoặc làm hầm lửng để xe.
Đặc điểm của mẫu nhà 10x12m 2 tầng
Đặc điểm thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 10 sâu 12m 

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 10x12m

Diện tích xây dựng

Với kích thước xây dựng 10x12m tương đương diện tích 120m2, gia chủ cần phải tính toàn chi phí nhân công, nguyên vật liệu phù hợp với diện tích này.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 10x12m
Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xây nhà 2 tầng 120m2

Chi phí nhân công

Một trong những yếu tố lớn ảnh hưởng đến chi phí mẫu nhà 10x12m 2 tầng là phần nhân công. Để xây dựng phần thô và hoàn thiện ngôi nhà cần lượng lớn nhân công tương ứng cho từng giai đoạn.

  • Nhân công phần thô sẽ chịu trách nhiệm xây móng, khung tường, đổ mái
  • Giai đoạn hoàn thiện, nhân công cần tô trát tường, sơn, cửa, gạch lát và đắp vẽ các chi tiết trang trí.

Kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà 10x12m 2 tầng

Trong quá trình xây nhà không tránh khỏi những thắc mắc, sai sót khi làm nhà. Bởi vậy gia chủ nên lưu ý một số vấn đề sau để không bị gián đoạn thời gian thi công và tạo dựng ngôi nhà 2 tầng sang trọng, tiện nghi.

  • Nhà 2 tầng 10x12m cần lựa chọn lối kiến trúc xây dựng phù hợp với thẩm mỹ và diện tích đất. Thông thường nên thiết kế kiến trúc hiện đại, bởi phong cách này ưu tiên sự đơn giản, nhưng không kém phần tinh tế cuốn hút.
Kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà 10x12m 2 tầng
Kinh nghiệm xây dựng nhà 10x12m 
  • Lựa chọn đơn vị thiết kế và thi công uy tín, có năng lực kinh nghiệm để đảm bảo quá trình xây dựng ngôi nhà được trơn tru, đúng với bản vẽ mong muốn của chủ đầu tư
  • Gia chủ cần xem xét mục đích sử dụng của mảnh đất, xin giấy phép xây dựng đầy đủ theo đúng quy định pháp luật, tránh tình trạng gặp vấn đề trục trặc khi đang thi công
  • Lựa chọn nguyên vật liệu chất lượng, phù hợp với ngân sách của gia đình để tránh lãng phí tài nguyên cũng như tăng chi phí xây nhà.

Chia sẻ 19 mẫu nhà 10x12m 2 tầng thiết kế hiện đại tiện nghi nhất

Biệt thự tân cổ mái thái sâu 12m rộng 10m

Mẫu nhà 2 tầng 10x12m có mặt tiền ấn tượng thể hiện rõ nét kiến trúc tân cổ điển của căn nhà. Không gian ngoại thất bên ngoài là sự kết hợp kéo léo giữa các hệ cột và đường nét hoa văn trang trí.

 Mẫu biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái thái sâu 12m rộng 10m
Nhà biệt thự tân cổ 2 tầng mái thái 10x12m

Hệ thống cửa vòm được sử dụng cho các ô cửa tầng 2. Những ô cửa này được cách điệu qua lớp kính trong suốt giúp tổng thể công trình trở nên uyển chuyển và tạo hiệu ứng không gian thoáng đãng.

Thiết kế biệt thự 2 tầng 10x12m đẹp

Khi nhìn vào mặt tiền biệt thự có thể thấy ngôi nhà được xây dựng với các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát, bố cục vuông vắn thể hiện đúng chất hiện đại. Không sử dụng hệ thống cột trụ như những lối kiến trúc khác, công trình sử dụng các bờ tường phẳng nâng đỡ ngôi nhà và phần mái.

Thiết kế mẫu nhà 2 tầng diện tích 120m2
Thiết kế ngôi nhà 2 tầng diện tích 120m2

Thiết kế biệt thự 2 tầng 120m2 mái nhật 

Tổng thể bố cục mẫu nhà 10x12m 2 tầng được xây dựng vuôn vắn với các hình khối được xếp so le gọn gàng, thiết kế thông tầng thoáng đãng. Phần viền và các góc bo căn nhà được tạo bởi các đường nét khỏe khoắn giúp biệt thự thêm phần sang trọng, tinh tế.

Thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 mái nhật hiện đại 
Thiết kế biệt thự 2 tầng 100m2 mái nhật 

Kiến trúc sư sử dụng hệ thống cửa kính đem lại sự thông thoáng cho ngôi nhà, đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh lau chùi.

Nhà 2 tầng mặt tiền 10m 4 phòng ngủ

Ngôi nhà 10x12m 2 tầng được Kiến trúc Vinavic thiết kế cho anh Chung - chủ đầu tư tại Nghệ An. Căn nhà xây dựng theo phong cách hiện đại pha một chút nét nhà truyền thống Việt Nam với hình ảnh cách tân phần mái và được lợp ngói đỏ đặc trưng.

Nhà 2 tầng mặt tiền 10m 4 phòng ngủ hiện đại
Nhà 2 tầng mặt tiền 10m 4 phòng ngủ

Sử dụng những vật liệu hiện đại như kính, gỗ kết hợp với gạch ngoại thất đã mang đến nét "chấm phá" cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà tạo dựng một không gian sống đẹp và tiện ích.

Nhà 2 tầng mặt tiền 10m 4 phòng ngủ hiện đại
Mặt bằng tầng 1 nhà 2 tầng mặt tiền 10m 

Mẫu nhà 2 tầng 10x12m mái Nhật 

Công trình thể hiện được vẻ đẹp nguyên bản của kiến trúc tân cổ điển với những chi tiết, đường nét mang đặc trưng rõ nét. Mái vòm bán nguyệt cách điệu qua lớp kính trong suốt mang đến tầm nhìn đẹp, tạo hiệu ứng không gian giúp ngôi nhà thêm rộng rãi thoáng đãng.

Biệt thự 2 tầng 120m2 tân cổ điển mái Nhật 
Biệt thự 2 tầng 120m2 sử dụng mái Nhật

Toàn bộ ngoại thất của công trình được sử dụng gam màu trắng chủ đạo giúp kiến trúc của ngôi nhà sang trọng, ấn tượng và thu hút hơn. Gạch ốp chân tường tăng thêm điểm nhấn thú vị cho không gian ngoại thất của ngôi nhà. 

Biệt thự vuông 2 tầng 120m2 4 phòng ngủ

Mặt bằng nhà 10x12m 2 tầng có tỷ lệ cân bằng và đối xứng từ kiến trúc tổng thể cho đến bố cục ngoại thất, cách thức phân chia không gian ngoại thất….đều thể hiện rõ tính đối xứng của công trình.

 Biệt thự vuông 2 tầng 120m2 tân cổ điển 
 Biệt thự vuông 2 tầng 120m2 5 phòng ngủ

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nhật được làm bằng chất liệu ngói sóng màu xanh đen, đem đến cho mái sự mới mẻ. Đồng thời giúp cho không gian mái trở nên thoáng đãng hơn, giảm đi cảm giác nặng nề mà khối mái bề thế mang lại cho công trình. 

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 10m mái nhật

Căn nhà có kích thước mặt tiền 10m được Kiến trúc Vinavic thi công cho gia đình ông Hiên - chủ đầu tư tại Hưng Yên. Ngôi nhà theo đuổi phong cách tân cổ điển với hệ kiến trúc vô cùng hoàn mỹ, đẳng cấp. 

Biệt thự 2 tầng mặt tiền 10m mái nhật
Biệt thự 2 tầng mặt tiền 10m mái nhật

Ở mẫu biệt thự 2 mặt tiền này sử dụng hệ mái Nhật đồ sộ độc đáo và ấn tượng. Loại mái này giúp căn nhà thoáng mát vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa 

Căn nhà 2 tầng 10x12m mái nhật mang đến là sự kết hợp giữa nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng nét kiêu sa của phong cách cổ điển. Không chỉ đẹp về ngoại thất mà công năng của biệt thự cũng được đánh giá cao với cách bố trí với tiện tích cao nhất.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa 
BIệt thự đẹp 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa

Ngôi nhà 2 tầng 1 tum tân cổ điển 

Nhìn tổng thể kiến trúc căn dinh thự uy nghi được trang trí lộng lẫy, bởi các đường phào chỉ, hoa văn cân đối, tinh xảo uốn lượn. Điểm nhấn trong thiết kế là những mái vòm ngoại thất cao, trang trí phào chỉ mềm mại, tinh tế.

Ngôi nhà 2 tầng 1 tum tân cổ điển 
Ngôi nhà 2 tầng 1 tum đẹp sang trọng

Ngôi nhà sử dụng hệ mái mansard mang lại vẻ đẹp đồ sộ bề thế. Loại mái này còn có tác dụng chống nóng, lạnh với hệ mái đồ sộ được xếp tỉ mỉ an toàn. 

Biệt thự 2 tầng 1 lửng 4 phòng ngủ 

Căn nhà sử dụng màu trắng làm gam màu chủ đạo giúp nổi bật các chi tiết kiến trúc mặt tiền. Sắc trắng kết hợp với màu xanh than của mái ngói, sự tương phản của 2 loại màu này đã mang đến nét cuốn hút cho ngôi biệt thự. 

Biệt thự 2 tầng 1 lửng 4 phòng ngủ 
Biệt thự 2 tầng 1 lửng 4 phòng ngủ

Thiết kế cửa kính vòm với diện tích rộng mang đến vẻ đẹp ấn tượng và tạo không gian thoáng đãng cho căn nhà, ánh sáng tự nhiên dễ dàng lưu thông trong nhà mang tới cảm giác hòa mình vào thiên nhiên đất trời.

Thiết kế biệt thự đẹp 10x12m 2 tầng mái bằng

Căn nhà được thiết kế phong cách hiện đại sử dụng hệ mái bằng vững chãi. Loại mái này được đổ bằng bê tông bằng phẳng, có độ bền và chịu lực lớn gồm 3 lớp: lớp chịu lực, lớp tạo dốc và lớp chống thấm.

Mẫu nhà hiện đại 2 tầng 120m2 mái bằng
Căn biệt thự 2 tầng 120m2 mái bằng

Để mở rộng không gian nội thất, các kiến trúc sư tận dụng tối ưu vật liệu vách kính, bố trí cửa sổ to, ban công phòng ngủ mặt tiền, sân tiền sảnh diện tích rộng. Cách làm này giúp tận dụng được ánh sáng tự nhiên và gió trời lưu thông trong nhà. 

Nhà ống 2 tầng diện tích 120m2 ấn tượng

Mặt bằng nhà 2 tầng 120m2 gồm phòng khách rộng rãi, khu vực cầu thang được đặt thêm cây xanh giúp không gian thoải mái và mát mẻ hơn. Ngoài ra, cầu thang bố trí thêm vách ngăn tạo sự riêng biệt đối với khu vực bếp và phòng ăn mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng với không khí bên ngoài.

Nhà ống 2 tầng diện tích 120m2 ấn tượng
Nhà ống 2 tầng diện tích 120m2 ấn tượng

Mẫu nhà sân vườn 10x12m hiện đại 

Căn nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại 2 tầng với hệ mái thái độc đáo tạo sự ấn tượng thu hút người nhìn bởi vẻ đẹp đẳng cấp. Gia chủ ưu tiên không gian sân vườn nên phần sân nhà được bố trí gara để xe và đặt các chậu cây, trồng hoa và tiểu cảnh tạo vẻ đẹp cho không gian sống.

Mẫu nhà sân vườn 10x12m hiện đại 
Mẫu nhà sân vườn 10x12m hiện đại

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 120m2

Những mẫu thiết kế nhà 2 tầng 10x12m sử dụng hệ mái thái luôn được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao bởi đáp ứng nhu cầu công năng sinh hoạt, trang trí nội thất mang lại không gian sống tốt nhờ hệ thống thông gió, ánh sáng tự nhiên. 

Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 120m2
Thiết kế nhà 2 tầng mái thái 120m2

Theo đuổi phong cách hiện đại nên màu sắc của căn nhà được kết hợp nhẹ nhàng. Màu nâu gỗ tinh tế nổi bật trên nền trắng khiến tổng thể công trình thêm phần đẹp hơn. 

Căn biệt thự 2 tầng 120m2 mái ngói đỏ

Ngôi nhà trở nên đặc biệt hơn bởi màu sắc hệ ngói đỏ tươi hòa quyện cùng lối kiến trúc hiện đại tạo nên điểm nhấn cho công trình. Màu nâu của gỗ và màu đỏ của mái kết hợp với nhau điểm trên nền sơn xám nhạt đã phô diễn được hết đường nét kiến trúc căn nhà. 

Căn biệt thự 2 tầng 120m2 mái ngói đỏ
Căn biệt thự 2 tầng 120m2 mái ngói đỏ

Căn nhà 2 tầng mái Thái chữ L

Kiểu dáng chữ L trong mẫu nhà 10x12m 2 tầng hiện đại được rất nhiều người ưa chuộng. Bởi thiết kế này này sở hữu vẻ đẹp kiến trúc hoàn hảo, đáp ứng mọi công năng sinh hoạt, tiện nghi với mức chi phí phù hợp. 

Căn nhà 2 tầng mái Thái chữ L
Căn nhà 2 tầng mái Thái chữ L

Mặt bằng nhà 10x12m được bố trí công năng 4 phòng ngủ phù hợp cho những gia đình nhiều thế hệ chung sống với nhau. Khu vực tầng 1 dùng làm nơi tiếp khách và bếp ăn, tầng 2 làm nơi chính để nghỉ ngơi cho các thành viên gia đình. 

Nhà chữ L 2 tầng mái thái xanh

Căn biệt thự 120m2 thiết kế 2 tầng hình dáng chữ L độc đáo. Theo đuổi phong cách hiện đại vì thế mà mặt tiền căn nhà không có các họa tiết hoa văn rườm rà. 

Nhà chữ L 2 tầng mái thái xanh
Nhà chữ L 2 tầng mái thái xanh

Tông màu trắng nhẹ nhàng được sử dụng chủ yếu, kết hợp cùng hệ thống cửa gỗ màu nâu nổi bật. Hệ mái Thái được cách điệu xếp chồng thành 2 tầng đẹp mắt giúp cho công trình trông cao ráo và lạ mắt hơn.

Căn nhà 120m2 chữ L mặt tiền 10m

Mặt bằng nhà 10x12m có công năng chia thành 2 tầng với tầng 1 là khu vực phòng khách, bếp ăn và 1 phòng ngủ dành cho ông bà tiện đi lại ngủ nghỉ. Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi chính của gia đình. Ngoài ra 1 phòng thờ cũng đặt tại tầng 2 làm không gian yên tĩnh thờ cúng tổ tiên. 

Ngôi nhà chữ L 120m2 mặt tiền 10m
Ngôi nhà chữ L 120m2 mặt tiền 10m

Trên đây là những mẫu nhà 2 tầng có kích thước mặt tiền 10m sâu 12m thiết kế hiện đại, tiện nghi nhất hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với mong muốn, sở thích và điều kiện kinh tế của gi đình. 

Xem thêm: Tổng hợp mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại đẹp 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ 19 mẫu nhà 10x12m 2 tầng thiết kế hiện đại tiện nghi nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09824 sec| 2463.547 kb