45+ Mẫu nhà 2 tầng 1 tum thiết kế đẹp vạn người mơ ước

Mẫu nhà đẹp
0
2733
vinavic - 22/03/2023

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp có đặc trưng linh hoạt trong phong cách trang trí nội ngoại thất và sở hữu diện tích công năng vừa phải mang đến không gian sống lý tưởng cho gia đình 2 - 4 người.

Mời quý gia chủ đón đọc bài viết sau đây tổng hợp các thiết kế nhà đẹp 2 tầng 1 tum dẫn đầu xu hướng 2023 được Kiến trúc Vinavic tuyển chọn, chắt lọc.

Nhà 2 tầng 1 tum phù hợp với dáng nhà ống ở thành phố
Nhà 2 tầng 1 tum phù hợp với dáng nhà ống ở thành phố

Xu hướng thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp

  • Mẫu nhà 2 tầng 1 tum là kiểu công trình nhà ở, biệt thự kết cấu 2 tầng, trên cùng có thêm 1 tầng lửng che chắn cầu thang tầng 2. 
  • Nhà có thêm tầng tum vừa tăng thêm mặt bằng để thiết kế sáng tạo, đồng thời tăng diện tích sử dụng không gian trong nhà.
  • Nhà 2 tầng 1 tum đẹp có nhiều dạng kiến trúc như nhà ống, nhà chữ L, nhà vuông,... phù hợp với mọi dáng đất dù vuông vắn vẹn đầy hay bị vát xéo góc.
  • Nếu biết cách thiết kế nội ngoại thất khéo léo thì nhà trông sẽ cân đối hài hoà, kiến trúc tầng tum hoà hợp với tổng thể chứ không hề bị dư thừa, lạc lõng, lửng lơ.

Tham khảo thêm: 35+Mẫu thiết kế nhà vuông 2 tầng mái bằng hiện đại tiện nghi 2023 

Căn nhà 2.5 tầng mái thái 90m2 tuyệt đẹp
Căn nhà 2.5 tầng mái thái 90m2 tuyệt đẹp

Ưu điểm của những mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Lựa chọn được mẫu nhà phù hợp nhu cầu thẩm mỹ và sử dụng không gian đem lại những lợi ích không nhỏ về sức khoẻ tinh thần cho các thành viên trong gia đình. Bên cạnh đó, nhà đẹp 2 tầng 1 tum mang trong mình những ưu thế ít mẫu thiết kế khác sánh bằng.

  • Nhà 2 tầng 1 tum đẹp có thể thiết kế linh hoạt kiểu dáng, tối ưu diện tích, công năng sử dụng trên bất kỳ thế đất nào. Gia chủ có thể sở hữu ngôi nhà đáng sống trên cả những mảnh đất không vuông vắn.
  • Kết cấu nhà 2 tầng giúp tiết kiệm diện tích xây dựng, từ đó dẫn theo thời gian hoàn thiện nhà nhanh hơn và tiết kiệm về mặt kinh phí. 
  • Diện tích khối nhà chính vừa phải, không quá rộng sẽ có 3 cách phổ biến để sắp xếp không gian:

- Tận dụng những mảng đất còn thừa sau khi xây nhà làm sân vườn, nơi để xe ô tô,...

- Nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp, không tiện xây sân thì có thể trồng thêm các chậu cây phong thuỷ nhỏ xinh ở các góc mặt tiền còn trống như ban công, lan can tầng tum,...

- Lấy tầng tum làm sân thượng, trên có thể trồng rau trồng cỏ, làm sân phơi phóng, nướng BBQ,...

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái nhật
Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái nhật

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp

Hiện nay, nhà đẹp 2 tầng 1 tum không chỉ được ưa chuộng ở thành phố mà còn rất hợp với túi tiền của những gia đình thu nhập trung bình ở nông thôn. Để xây được căn nhà ưng ý nhất, bạn cần quan tâm đến những vấn đề sau đây khi thiết kế và xây dựng.

Phân chia công năng rõ ràng

  • Phân chia khu vực các phòng chức năng chính như phòng khách, phòng bếp, phòng ăn và vệ sinh tận dụng tối ưu diện tích nhà ở nhưng vẫn đảm bảo lưu thông dễ dàng.
  • Mẫu nhà 2 tầng 1 tum thường chọn làm kiểu nhà ống nhiều. Do đó, diện tích sẽ bị hạn chế về chiều ngang. Cần chú ý bố trí các phòng với diện tích, công năng sử dụng thích hợp. Lên ý tưởng thiết kế nội thất tiện nghi, sắp xếp dàn trải về hai bên. Trang trí trần, tường có thể áp dụng các mẫu gạch ốp, gỗ ốp xếp ngang để tăng cảm giác chiều rộng.
Mẫu nhà 2 tầng 8x10m có tầng tum mái thái
Mẫu nhà 2 tầng 8x10m có tầng tum mái thái

Khảo sát kỹ địa hình

  • Chủ đầu tư xây nhà phố 2 tầng 1 tum cần kiểm tra các tác động xung quanh, xử lý vướng víu vật cản. Như vậy quá trình thi công xây nhà mới có thể diễn ra thuận lợi, không gây ảnh hưởng đến những nhà xung quanh. 
  • Giám sát thi công cẩn thận, đảm bảo quá trình xây nhà 2 tầng 1 tum không làm nứt tường hay bay màu sơn sang nhà hàng xóm.
  • Giám sát kỹ công trường ngay cạnh nhà hàng xóm đang trong quá trình thi công xây dựng trước đó. Để tránh được tác động khi xây nhà rơi giáo, vữa lên tường hay cửa sổ nhà xung quanh. 
Biệt thự 2.5 tầng 80m2 sử dụng cửa kính ốp các mặt diện
Biệt thự 2.5 tầng 80m2 sử dụng cửa kính ốp các mặt diện

Cân nhắc thiết kế giếng trời

  • Để không gian nhà đẹp 2 tầng 1 tum được thoáng đãng, hài hòa với thiên nhiên, gia chủ có thể suy nghĩ thiết kế giếng trời thông từ mái xuống tầng trệt. 
  • Những ngôi nhà phố, nhà ống nhỏ hẹp sẽ được đảm bảo hơn về ánh sáng. Không cần dùng nhiều đèn chiếu ban ngày mà căn nhà vẫn sáng sủa, khô thoáng. Bố trí cửa sổ dọc theo giếng trời để phân bổ gió trời vào nhà một cách cân bằng khắp nơi.
Nhà 2 tầng 1 tum mái tôn mặt tiền 7m kết nối với thiên nhiên
Nhà 2 tầng 1 tum mái tôn mặt tiền 7m kết nối với thiên nhiên

Gợi ý các mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp tiện nghi nhất 2023

Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn cho mình mẫu nhà nào phù hợp với ngân sách và nhu cầu sử dụng, cùng tham khảo những thiết kế tuyệt đẹp dưới đây nhé.  

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum chữ L

Đây là mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái ngói đẹp mắt đang thu hút được sự chú ý của nhiều gia đình. Mặt tiền nhà 2 tầng mái ngói ốp đá so le mang đến vẻ đẹp mộc mạc đồng nội. Bên cạnh nhà chính có xây thêm gara cửa gỗ có sức chứa 2 ô tô con. 

Nhà chữ L 2 tầng mái ngói đẹp mộc mạc có thiết kế 1 tum 1 gara
Nhà chữ L 2 tầng mái ngói đẹp mộc mạc có thiết kế 1 tum 1 gara

Biệt thự hiện đại 2 tầng phong cách tối giản

Bề ngoài ngôi nhà thiết kế theo chiều hướng tối giản gây ấn tượng với đường nét mạnh mẽ, vuông vắn. Kiến trúc mái ngói giật cấp xen kẽ mái bằng bố trí cân đối, hài hoà với từng khối nhà. Hệ thống cửa sổ, các mặt diện sử dụng vật liệu vách kính lớn đảm bảo đón nắng và gió tự nhiên cho ngôi nhà.

Nhà 2 tầng chữ L phong cách đơn giản có 1 tầng tum làm phòng đọc sách
Nhà 2 tầng chữ L phong cách đơn giản có 1 tầng tum làm phòng đọc sách

Biệt thự mini 80m2 mái bằng 2 tầng 1 tum

Lớp áo bên ngoài căn nhà lấy tông màu trắng - nâu làm chủ đạo. Phần khuôn nhà, hàng rào sơn tĩnh điện đen ghi. Hệ thống cửa kết hợp hài hoà giữa chất liệu gỗ tự nhiên và vách kính trong suốt. Phối thêm những chậu cây cảnh thanh mảnh vào các góc trống ở chân tường khiến căn nhà vô cùng thông thoáng.

Kiến trúc biệt thự 2 tầng 1 tum kiểu nghỉ dưỡng đẹp tuyệt diệu
Kiến trúc biệt thự 2 tầng 1 tum kiểu nghỉ dưỡng đẹp tuyệt diệu

Nhà vuông 2 tầng 1 tum kiểu châu Âu ở Nha Trang

Căn nhà gây ấn tượng với những dây đèn cánh tiên treo trước mặt tiền. Tầng tum thiết kế ấm cúng, khiến ta liên tưởng tới những ngôi nhà độc lập nho nhỏ trên đường phố châu Âu. Mái ngói màu ghi khói hợp nhất với màu cửa sổ lô gia tầng tum. Những đường vòm cong khiêm tốn thấp thoáng đâu đây quanh bậu cửa, ban công.

Nhà vuông 2 tầng thiết kế tum kết hợp làm mái nhà kiểu châu Âu
Nhà vuông 2 tầng thiết kế tum kết hợp làm mái nhà kiểu châu Âu

Nhà phố mái thái 100m2 có sân thượng

Mẫu nhà ống đẹp đơn giản với những mảng khối so le, giật cấp điển trưng nét đẹp phong cách hiện đại. Mái thái xanh than che sân thượng trên tầng tum cho phép gia chủ đặt thêm bàn trà ngồi hóng gió thư giãn. Mặt tiền xanh tươi lấp ló những khóm cây to nhỏ khơi dậy nguồn sống.

Nhà phố mái thái 1 trệt 1 lầu có tum làm sân vườn tại quận 9
Nhà phố mái thái 1 trệt 1 lầu có tum làm sân vườn tại quận 9

Mẫu nhà 2 tầng 4 phòng ngủ có tầng bán hầm

Nhà mang hơi hướng hiện đại với vẻ đẹp mặt tiền ấn tượng. Khu thông tầng gióng thẳng xuống tầng hầm lửng là nơi đặt phòng ngủ, đảm bảo sự riêng tư. Tầng tum tận dụng làm phòng thờ, bao quanh là các khoảng sân trống dùng để chứa đồ, phơi phóng. Cầu thang lộ thiên hình ziczac nối liền rào thực vật chảy xuống tạo hiệu ứng giả đài phun nước độc đáo.

Biệt thự 2 tầng 1 tum 1 hầm lửng đẹp sang trọng
Biệt thự 2 tầng 1 tum 1 hầm lửng đẹp sang trọng

Nhà ống 2 tầng 1 tum 4 phòng ngủ thân thiện với môi trường

Thiết kế nhà xinh gây thương nhớ bởi phong cách hiện đại mang tới công năng thân thiện với môi trường. Ngoại thất phối hợp các gam màu trung tính dịu mắt, xen kẽ các chất liệu đa dạng như đá ốp, nan gỗ, gạch giả gỗ, vách kính,... tạo nên một tấm gương phản chiếu nét đẹp thiên nhiên vào không gian sống.

Thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu có sân thượng thân thiện với môi trường
Thiết kế nhà ống 1 trệt 1 lầu có sân thượng thân thiện với môi trường

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp hiện đại

Nhà ngang 8m sâu 11m phân bố công năng mặt tiền hợp lý, chia đôi khối nhà thành hai gian, một gian làm nơi để xe và hành lang thông tầng, một gian bố trí khu vực chức năng. Gia chủ trồng rất nhiều cây xanh trên tầng tum. Ngoài ra còn bố trí thêm ghế tựa tường dài để ngồi tán gẫu, trò chuyện. 

Mẫu biệt thự mặt tiền 8m công năng 4 phòng ngủ ốp đá vững chắc
Mẫu biệt thự mặt tiền 8m công năng 4 phòng ngủ ốp đá vững chắc

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ

Mẫu nhà này đẹp nổi bật với lối kiến trúc bán cổ điển tinh tế và không gian thông thoáng có nhiều cửa kính, cây xanh. Các đường phào chỉ thanh mảnh, hoạ tiết hoa văn đúc nhôm ở ban công được khắc hoạ rõ nét trên nền tường trắng trong trẻo. 

Mặt bằng công năng 3 phòng ngủ được bố trí dàn đều giữa các tầng ở 2 hướng trước và sau nhà
Mặt bằng công năng 3 phòng ngủ được bố trí dàn đều giữa các tầng ở 2 hướng trước và sau nhà

Biệt thự đẹp 2 tầng 1 tum tân cổ điển

Không gây loá mắt bởi những chi tiết hoa văn phù điêu cầu kỳ hay những màu sắc sặc sỡ, căn biệt thự trắng tinh khôi vẫn thu hút được mọi ánh nhìn. Màu trắng nền nã tô điểm cho những đường chỉ, mảng tường giật cấp hay vòm cong cánh cửa duyên dáng. 

Khung cửa kính rộng với đường viền đen tạo nên sắc tương phản nổi bật khiến ngôi nhà thêm lung linh
Khung cửa kính rộng với đường viền đen tạo nên sắc tương phản nổi bật khiến ngôi nhà thêm lung linh

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum 5x15

Nhằm thoả mãn tiêu chuẩn sống hiện đại yêu cầu kết nối con người với thiên nhiên, các kiến trúc sư đã chú ý thiết kế thêm giếng trời trong mẫu nhà này. Các chất liệu sắt, kính, thép đón sáng và trao đổi khí trời tốt, kết hợp với hàng cây xanh tăng mỹ quan và độ thông thoáng cho ngôi nhà.

Không gian xanh kết hợp với giếng trời nới rộng không gian nhà mặt tiền 5m rộng thoáng
Không gian xanh kết hợp với giếng trời nới rộng không gian nhà mặt tiền 5m rộng thoáng

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum 4x17

Hoạ tiết phong cách tân cổ không quá rườm rà, nặng mắt mà toát lên vẻ nhẹ nhàng, tinh tế. Những đường cong điểm xuyết trên cửa tinh xảo, xen kẽ với gạch bông gió cửa sổ và tay vịn ban công đầy gợi cảm.

Nhà 2 tầng mặt tiền 4m thiết kế 1 tum làm giếng trời
Nhà 2 tầng mặt tiền 4m thiết kế 1 tum làm giếng trời

Tham khảo thêm: 33 Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái thái kiến trúc hiện đại đẹp nhất

Trên đây, Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp một số mẫu nhà 2 tầng 1 tum đẹp vạn người mê linh hoạt từ nhà ống, nhà chữ L, nhà vuông,... để quý gia chủ có một cái nhìn tổng thể và chi tiết hơn.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 45+ Mẫu nhà 2 tầng 1 tum thiết kế đẹp vạn người mơ ước
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10145 sec| 2451.781 kb