Top các mẫu nhà 2 tầng 8x10m đẹp đầy đủ công năng tiện nghi nhất

Mẫu nhà đẹp
0
6348
Vinavic - 25/07/2023

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m là mẫu nhà có kích thước nhà khá lý tưởng, thường xuất hiện ở những khu đất có diện tích lớn hoặc mặt tiền rộng rãi. Với lợi thế chiều ngang nên có thể kết hợp được nhiều phong cách kiến trúc khác nhau, tạo nên vẻ đẹp độc đáo riêng biệt. Bên cạnh đó nhà 2 tầng còn mang đến cho gia chủ một không gian sống rộng rãi, thoải mái và đầy đủ công năng với chi phí xây dựng vô cùng hợp lý.

mẫu nhà 2 tầng 8x10m

Nếu đang có dự định thiết kế nhà 2 tầng trên diện tích đất có kích thước 8x10m. Thì đừng bỏ qua những gợi ý về mẫu nhà đẹp đầy đủ công năng mà Kiến Trúc Vinavic chia sẻ dưới đây. Chắc chắn, sẽ là những gợi ý tham khảo đáng giá dành cho bạn.

Đặc điểm mẫu nhà 2 tầng 8x10m

  • Mẫu nhà 2 tầng có kích thước 8x10m, tức là có diện tích mặt bằng là 80m2 (8x10). Nghĩa là ngôi nhà có mặt tiền ngang 8m và chiều sâu 10m.

  • Ngôi nhà 2 tầng với diện tích 80m2 thông thường sẽ được chia thành 2 không gian riêng biệt. Tầng 1 dùng làm không gian sinh hoạt chung, sử dụng làm phòng khách, bếp và phòng ăn. Còn tầng 2 được sử dụng làm không gian riêng như phòng ngủ, phòng thờ và phòng giải trí.

  • Mái của mẫu nhà 2 tầng này cũng khá đa dạng, có thể là mái bằng, mái nhật, mái thái, mái lệch,... tùy thuộc vào phong cách kiến trúc mà kiến trúc sư đưa ra loại mái phù hợp.

Top mẫu nhà 2 tầng 8x10m đẹp đầy đủ công năng tiện nghi

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m mái bằng

Mặt tiền của mẫu nhà 2 tầng 8x10m thiết kế mái bằng này toát lên vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp. Kiến trúc sư đã khéo léo kết hợp các gam màu trung tính, trong đó tone màu trắng chủ đạo kết hợp cùng kính cường lực tạo cảm giác cho ngôi nhà trông rộng rãi hơn.

Thiết kế nhà hiện đại mái bằng ấn tượng
Thiết kế nhà hiện đại mái bằng ấn tượng

Tham khảo thêm: Những mẫu thiết kế biệt thự hiện đại sang trọng, đẳng cấp nhất

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m kiểu mái thái

Ngoại thất của mẫu nhà 2 tầng mái thái 8x10m có kiến trúc đơn giản, sở hữu nét đẹp chắc chắn. Kết hợp giữa kiến trúc mái thái truyền thống và phong cách tân cổ điển các ô cửa kính được bố trí khéo léo nhằm đem lại ánh sáng, tạo cảm giác thông thoáng cho không gian bên trong.

Màu sơn của ngoại thất được kiến trúc sư lựa chọn là gam màu trắng tinh tế, kết hợp với ô cửa đen tạo nên sự tương phản ấn tượn..

Mẫu nhà 2 tầng 8×10 sử dụng màu sắc trang nhã kết hợp không gian xanh thoáng đãng
Mẫu nhà 2 tầng sử dụng màu sắc trang nhã kết hợp không gian xanh thoáng đãng

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m mái nhật

Với diện tích đất 8x10m, mẫu nhà này được thiết kế thông minh và tiết kiệm không gian, mang đến không gian sống thoải mái và tiện nghi cho gia đình.

Lựa chọn mái nhật với thiết kế đơn giản dốc nhẹ, tạo nên vẻ đẹp truyền thống và sự thoáng đãng cho không gian bên trong. Kiểu mái này không chỉ bền vững, chống chịu thời tiết mà còn giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió mát vào nhà, khiến không gian sống trong nhà luôn thông thoáng và dễ chịu

Căn nhà 2 tầng sang trọng, khoảng không bên trong bố trí trong lành hiện đại với các chi tiết đặc biệt.
Căn nhà 2 tầng sang trọng, khoảng không bên trong bố trí trong lành hiện đại với các chi tiết đặc biệt

Nhà 2 tầng 4 phòng ngủ 8x10

Mẫu nhà mái Nhật 3 phòng ngủ có kiến trúc vuông vắn và hấp dẫn. Với tông màu chủ đạo là trắng kết hợp màu xanh than từ hệ mái Nhật, ngôi nhà mang phong cách hướng kiến trúc Châu Âu.

Hệ mái Nhật của ngôi nhà có độ dốc vừa phải, mở rộng ra các hướng khác nhau và viền mái nổi bật với đường chỉ màu trắng thu hút ánh nhìn. Hệ thống cửa sổ bằng nhôm kính không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên sang trọng mà còn tạo sự thông thoáng cho không gian bên trong.

Nhà mái Nhật thiết kế đơn giản tiện lợi
Nhà mái Nhật thiết kế đơn giản tiện lợi

Thiết kế nhà phố 2 tầng 8x10

Công trình xây dựng là một mẫu nhà hai tầng với diện tích 8x10m, được thiết kế theo phong cách kiến trúc mái bằng hiện đại. Những hình khối vuông vức, mạnh mẽ đã làm cho căn nhà trở nên vững chắc và sang trọng hơn. Bên cạnh đó, xung quanh căn nhà được trang trí bởi hệ thống cây tiểu cảnh độc đáo, được trồng đều đặn tại ban công phía trước của cả tầng 1 và tầng 2.

Phần mái che nằm ngay trên tầng 2 được sử dụng thanh sắt song song, tạo không gian có thêm ánh sáng tự nhiên và mát mẻ.

Thiết kế nhà với các hình khối bắt mắt
Thiết kế nhà với các hình khối bắt mắt

Tham khảo thêm: Hơn 200 mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại được xây dựng nhiều nhất

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m hiện đại

Mẫu nhà hai tầng có diện tích 8x10m đẹp mắt, đầy sang trọng với gam màu tối, hình khối dứt khoát và mạnh mẽ trên tổng thể kiến trúc. Các thành viên sống tại đây đều được tận hưởng không gian sống tuyệt vời và đáng mơ ước. 

Mặt tiền ấn tượng độc đáo của nhà 2 tầng 8x10m
Mặt tiền ấn tượng độc đáo của nhà 2 tầng 8x10m

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m tân cổ điển

Ngôi nhà 2 tầng tân cổ điển được thiết kế với hệ thống cột đối xứng đặc trưng, kết hợp với ban công họa tiết có dạng vòm bán nguyệt. Mặt trước và mặt hông của ngôi nhà được hoàn thiện bằng hệ thống khung gỗ lắp kính, tạo nên không gian thoáng đãng và mở, và cùng với sắc màu sơn trắng, khiến ngôi nhà toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống tinh tế
Nhà phố tân cổ điển 2 tầng thu hút mọi ánh nhìn với không gian sống tinh tế

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m kiến trúc độc đáo

Ngôi nhà này được thiết kế với hướng không gian mở, điều này thể hiện rõ qua việc sử dụng kính cường lực trong suốt cho từng khung cửa độc đáo ở mặt tiền. Việc sử dụng kính cường lực giúp tận dụng một cách tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, là một trong những ưu điểm nổi bật của kiến trúc này.

Ngôi nhà 2 tầng có mặt tiền ấn tượng
Ngôi nhà 2 tầng có mặt tiền ấn tượng

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m phong cách Châu Âu

Ngôi nhà 2 tầng được thiết kế theo phong cách Châu Âu có vẻ ngoài nhỏ nhắn, mộc mạc nhưng vẫn giữ được những nét sang trọng, tinh tế vốn có. Thiết kế đơn giản nhưng đem lại ấn tượng rõ nét nhất qua các yếu tố thiết kế hấp dẫn về mặt thị giác, với những khối kiến trúc cao lớn, vuông vức

Kiến trúc ngoại thất mẫu nhà 2 tầng phong cách châu Âu
Kiến trúc ngoại thất mẫu nhà 2 tầng phong cách châu Âu

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m thiết kế tối giản

Tthiết kế mẫu nhà 2 tầng kích thước 8x10m, với kiến trúc trẻ trung và năng động, dành cho những gia chủ yêu thích sự độc đáo và cá tính riêng. Điểm nổi bật của công trình này là sử dụng gam màu trung tính kết hợp với vật liệu kính, lam trang trí mặt tiền tạo cảm giác không gian mở, hiện đại.

Ngôi nhà 2 tầng được thiết kế trẻ trung năng động
Ngôi nhà 2 tầng được thiết kế trẻ trung năng động

Mẫu nhà 2 tầng 8x10m giá rẻ

Nhà 2 tầng 8x10m giá rẻ được thiết kế tỉ mỉ và tinh tế, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của một gia đình trung bình. Với mức giá hợp lý, ngôi nhà vẫn tỏ ra trẻ trung và ấm cúng, không hề làm giảm đi tính thẩm mỹ và tiện ích.

Kiến trúc sư đã sử dụng tối đa không gian trong diện tích nhà 8x10m, tạo ra bố cục hợp lý và tối ưu hóa việc sử dụng mỗi khu vực. Thiết kế mở và thông minh giữa các phòng, mang lại không gian thoáng đãng, liên thông giữa các khu vực sinh hoạt bên trong.

Vật liệu xây dựng và trang trí trong mẫu nhà này được lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tính bền vững
Vật liệu xây dựng và trang trí tđược lựa chọn cẩn thận để đảm bảo tính bền vững cho ngôi nhà 2 tầng

Lý do khiến mẫu nhà 2 tầng 8x10m được yêu thích

Thời gian thiết kế thi công nhà 8x10m 2 tầng nhanh

  • Thiết kế và xây dựng ngôi nhà 2 tầng có diện tích 8x10m sẽ nhanh chóng hơn. Nhờ diện tích vừa phải và kiến trúc không quá phức tạp, công trình 2 tầng vừa phải không đồ sộ như những ngôi nhà thiết kế 3,4 tầng hay công trình biệt thự. Nên thời gian thi công giảm đi đáng kể. 

Chi phí xây dựng hợp lý

  • Căn nhà 2 tầng 80m2 là lựa chọn phù hợp với đại đa số gia đình trẻ, ít thành viên ở cả thành phố hay nông thôn. Do kết cấu tầng, diện tích vừa phải cộng với kiến trúc đơn giản, không quá phức tạp. Nên với ngân sách chỉ từ 1-2 tỷ đồng gia chủ có thể sở hữu được căn nhà như ý.

Kiến trúc đa dạng

  • Thiết kế nhà 2 tầng luôn là lựa chọn được yêu thích của phần đông gia đình. Bởi kiến trúc nhà đa dạng, gia chủ có thể thoải mái lựa chọn các phong cách khác nhau từ hiện đại, cho đến kiến trúc tân cổ điển, phong cách cổ điển, theo nhu cầu gu thẩm mỹ, mong muốn của gia đình.

Không gian sống tiện nghi

  • Với diện tích 80m2, nhà 2 tầng mang lại không gian sinh hoạt thoải mái. Với việc bố trí phân chia những khu vực chức năng khác nhau trong nhà. Đồng thời việc tận dụng tất cả diện tích ban công, sân thượng cũng tạo ra môi trường sống gần gũi với thiên nhiên.

Nhà 2 tầng mang lại không gian sống tiện ngghi
Nhà 2 tầng mang lại không gian sống tiện ngghi

Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 2 tầng 8x10m

Mục đích sử dụng nhà 2 tầng

  • Trước khi bắt tay vào thiết kế nhà 8x10m 2 tầng, việc ưu tiên hàng đầu chính là xác định rõ mục đích sử dụng ngôi nhà, bao gồm việc sử dụng cho thuê, làm nhà ở hay nghỉ dưỡng cuối tuần…. 

  • Việc xác định rõ nhu cầu có tác động quan trọng đến kiến trúc và chi phí xây dựng. Vì vậy, việc đầu tiên cần làm là xác định rõ nhu cầu sử dụng nhà trước khi bắt đầu thiết kế. Điều này giúp tránh được các vấn đề xảy ra trong quá trình thi công. Cũng như đảm bảo ngôi nhà được sử dụng đúng mục đích.

Lên ý tưởng thiết kế

  • Bạn cần phải lên ý tưởng kiến trúc thiết kế nhà 2 tầng hiện đại hay phong cách cổ điển, tân cổ điển rõ ràng. 

  • Ngoài ra, cần lưu ý lựa chọn số phòng, diện tích tổng thể và từng phòng phù hợp. Hãy thảo luận cùng các thành viên trong gia đình để tạo ra sự thống nhất và đồng lòng trong quá trình xây dựng. 

  • Đồng thời đảm bảo ngôi nhà có thể đáp ứng được sở thích. Cũng như nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình và đáp ứng được đầy đủ cả yếu tố công năng, thẩm mỹ.

Lên ý tưởng thiết kế về kiến trúc
Lên ý tưởng thiết kế về kiến trúc

Lựa chọn vị trí, không gian xây nhà

  • Vị trí và không gian xây nhà 2 tầng mặt tiền 8m sâu 10m cũng là lựa chọn quan trọng, cần cân nhắc lý càng. Bởi phong thủy có thể ảnh hưởng đáng kể đến sự thành công của ngôi nhà, cũng như tác động đến tài lộc của gia chủ.

Tính toán ngân sách

  • Việc tính toán ngân sách và chi phí xây dựng nhà 8x10m2 2 tầng cũng rất quan trọng. Gia chủ không nên chỉ tập trung vào kiến trúc mà cần xem xét kỹ về nguồn ngân sách dành cho xây dựng. Điều này giúp đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi, không gặp trở ngại về tài chính trong quá trình thi công và sau khi hoàn thành.

Thiết kế nội thất cho mẫu nhà 2 tầng 80m2

  • Thiết kế nội thất cho ngôi nhà 80m2 đòi hỏi sự khéo léo và sáng tạo để tận dụng không gian một cách hiệu quả, bởi sự hạn chế về diện tích. Vì vậy hãy tối ưu hóa sử dụng không gian bằng cách chọn nội thất nhỏ gọn và có tính linh hoạt. Sử dụng tủ kệ tường, giường có hộc, hoặc các giải pháp lưu trữ thông minh để giữ cho không gian trở nên gọn gàng và thoải mái.

  • Thiết kế nhà 8x10m2 hướng đến không gian mở, điều giúp làm cho không gian trông rộng rãi hơn. Kết hợp phòng khách, bếp và phòng ăn liên thông không có vách ngăn hay bức tường. Để tạo cảm giác thoải mái và thông thoáng. Nếu có thể, sử dụng cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác kết nối với bên ngoài.

  • Chọn màu sắc nhạt và trung tính để tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái. Màu trắng, xám nhạt, hoặc các gam màu pastel thường là lựa chọn phổ biến để làm tăng không gian hấp dẫn.

Lựa chọn gam màu nội thất trung tính giúp không gian rộng rãi
Lựa chọn gam màu nội thất trung tính giúp không gian rộng rãi

Chi phí xây mẫu nhà 2 tầng 8x10m là bao nhiêu?

Để tính toán tổng chi phí xây dựng một ngôi nhà hai tầng có diện tích 8x10m, ta sẽ sử dụng công thức dưới đây:

Tổng chi phí xây dựng nhà 2 tầng 8x10m = Đơn giá thi công x Tổng diện tích xây dựng

  • Hiện nay, đơn giá thi công mỗi mét vuông dao động trong khoảng từ 3,8 đến 4,2 triệu đồng. Điều này bao gồm các hạng mục công việc như xây dựng thô, sử dụng vật liệu hoàn thiện và các chi phí liên quan đến nhân công.

  • Đơn giá hoàn thiện nhà có khoảng giá từ 2,4 đến 3,4 triệu đồng mỗi mét vuông (không bao gồm phần móng nhà).

Bên cạnh đó, tổng chi phí xây nhà sẽ phụ thuộc vào diện tích xây dựng thực tế của ngôi nhà, phân khúc vật liệu xây dựng mà gia chủ lựa chọn, cũng như thời điểm thi công.

Ví dụ cụ thể: Ngôi nhà 2 tầng với mái thái và lợp ngói, sẽ trông giống như biệt thự vườn với sân rộng. Như vậy, ta có chi phí xây nhà 2 tầng diện tích 8x10 khoảng 1-1.2 tỷ đồng. Trong số này, giá trị gốc chiếm khoảng 750 – 900 triệu đồng, còn số tiền còn lại sẽ dành cho việc trang trí cửa, cầu thang, cửa gỗ, trang trí trần thạch cao, và các thiết bị điện, vệ sinh bên trong nhà.

Lưu ý: Chi phí xây nhà 2 tầng diện tích 8x10m còn có thể thay đổi tùy thuộc vào yêu cầu thiết kế, địa điểm và thời gian thi công.

Nhiều gia đình hiện nay đang có xu hướng thuê các đơn vị thiết kế thi công nhà trọn gói. Với hình thức dịch vụ này, nhà thầu thi công sẽ đảm nhiệm toàn bộ công đoạn từ thiết kế, cung cấp vật liệu xây dựng đến việc thi công và hoàn thiện công trình. 

Gia chủ sẽ được thông báo về tiến độ thường xuyên, để đảm bảo công trình hoàn thành đúng thời hạn. Và tránh các rủi ro không đáng có cũng như chi phí phát sinh không mong muốn.

Hi vọng rằng những mẫu nhà 2 tầng 8x10m trên đây sẽ cung cấp cho quý vị những ý tưởng hữu ích để tham khảo và tìm kiếm kiểu kiến trúc phù hợp nhất cho gia đình mình. Nếu quý vị đang có nhu cầu thiết kế và thi công nhà trọn gói các công trình xây dựng, hãy liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn và báo giá nhanh.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top các mẫu nhà 2 tầng 8x10m đẹp đầy đủ công năng tiện nghi nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10262 sec| 2482.25 kb