11 Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại, đẹp lung linh

Mẫu nhà đẹp
0
840
vinavic - 06/03/2023

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại, đẹp được nhiều gia chủ ưa chuộng, vì ngôi nhà nằm ở vị trí  thuận lợi thích hợp cho công việc kinh doanh nhất là ở những khu vực thành phố.

11 Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại, đẹp lung linh
11 Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 2 hướng đẹp lung linh

Cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết những ưu nhược điểm của loại hình nhà ở này và tham khảo các mẫu nhà 3 tầng có 2 mặt tiền đẹp. 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền là gì?

  • Đây là kiểu nhà thiết kế 3 tầng và có 2 mặt giáp với đường lớn. Thông thường đây sẽ là vị trí nằm ở ngã ba thuận tiện cho việc đi lại, 2 mặt quay ra đường của căn nhà đều được coi là mặt tiền chính. 
  • Mẫu nhà này thường tận dụng 2 mặt tiền để kinh doanh buôn bán cho thuê văn phòng, quán cafe hay nhà hàng.  
Phối cảnh góc nghiêng mẫu nhà 2 mặt tiền tân cổ điển

Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại 

Độ thông thoáng

  • Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại có lợi thế rất lớn về khả năng đón ánh sáng và gió so với ngôi nhà chỉ có 1 mặt tiền nhờ vào việc ít bị xung quanh che khuất.
  • Ánh sáng và gió tự nhiên có thể lưu thông từ nhiều phía giúp tăng chất lượng cuộc sống
  • Không gian kinh doanh thông thoáng, rộng rãi, đảm bảo các tiêu chuẩn về diện tích buôn bán và quản lý hàng hoá

Đa dạng phong cách thiết kế

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền có thể thiết kế được nhiều phong cách kiến trúc khác nhau không chỉ hiện đại mà còn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển phụ thuộc vào nhu cầu của gia chủ. 

Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại 
Ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng thiết kế 2 mặt tiền

Diện tích mặt tiền gần như được gấp đôi giúp chủ nhà có thể “khoe" khéo mọi góc cạnh, đường nét ấn tượng của khối nhà với người qua đường

Thuận lợi cho việc kinh doanh

  • Nằm ở vị trí thuận lợi tiếp giáp 2 mặt đường vì thế mà mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền có lợi thế lớn cho việc kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê lại mặt bằng. 
  • Ưu điểm của mẫu nhà này là có thể dùng tầng trệt và lầu 1 để kinh doanh hoặc cho thuê, tầng còn lại dùng để ở.

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại

Thiết kế nhà đẹp vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh buôn bán diễn ra thuận lợi vừa đảm bảo sinh hoạt cá nhân thoải mái cho gia đình là điều không hề đơn giản, cần lưu ý một số vấn đề sau. 

Thiết kế phù hợp với loại hình kinh doanh

Cần xác định rõ lĩnh vực và hướng kinh doanh mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền trước khi bắt tay vào thi công để có phương án bày trí bố cục hợp lý. 

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại
Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng 

Những ngôi nhà ở gần các toà nhà cao tầng, khu văn phòng nên lựa chọn mô hình nhà ở kết hợp kinh doanh quán cafe, cơm văn phòng, lựa chọn phong cách tối giản hoặc vintage để thu hút sự chú ý của đối tượng người trưởng thành, dân văn phòng. 

Đảm bảo an ninh nhà kinh doanh góc đường vững chắc

  • Thiết kế 2 mặt tiền giáp với giao lộ nhiều người qua lại vừa mang đến lợi thế về quảng bá thương hiệu, nhưng đồng thời cũng để lộ nhiều sơ hở cho trộm cướp, nhất là với các tiệm vàng bạc, trang sức, đá quý. 
  • Phần lớn nhà lô góc sử dụng tầng trệt làm nơi kinh doanh, các tầng trên phục vụ sinh hoạt ngủ nghỉ cho chủ nhà. Vì thế cần bố trí hệ thống cửa che chắn và lối đi riêng tách biệt không gian sinh hoạt gia đình với khu vực kinh doanh. 

Lựa chọn vật liệu cách âm trong nhà  

Mẫu nhà 2 mặt tiền 3 tầng thường tiếp xúc với lượng lớn tiền ồn xe cộ ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt và kinh doanh của gia đình. Bởi thế gia chủ nên lựa chọn các vật liệu cách âm trong nhà cap cấp. 

Ưu tiên không gian mở trong mẫu nhà 3 tầng hiện đại
Ưu tiên không gian mở trong căn nhà
  • Dùng cửa điện ở phòng khách và cửa kính cường lực cao cấp có thể phần nào giảm tiếng ồn.
  • Lắp sàn thạch cao, trải thảm, dùng xốp ốp tường,... không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn giúp tiêu âm đáng kể. 
  • Xây thêm vách phụ chèn bông thuỷ tinh phủ bạc và ốp thạch cao cạnh tường.
Mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển có 2 mặt tiền
Mẫu nhà 3 tầng tân cổ điển có 2 mặt tiền

Ngoại thất mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền

Đa phần những mảnh đất xây nhà 2 mặt tiền thường không vuông vắn mà bị xéo góc như đất hình tam giác, đất hình thang, đất lục giác, đất đa giác méo mó khiến việc thiết kế trở nên khó khăn hơn, cần chú ý: 

  • Cần trang trí ngoại thất 2 bên mặt tiền chính và phụ đồng nhất với tổng thể kiến trúc ngôi nhà. 
  • Hướng mặt tiền chủ đạo có thể được xác định theo hướng gió chính, hướng nắng hoặc cả 2, sao cho góc nhà dùng để kinh doanh mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. 
Không gian ngoại thất đẳng cấp biệt thự hiện đại
Không gian ngoại thất đẳng cấp căn biệt thự
  • Dáng mái dốc hay bằng phẳng, độ vảy mái to hay nhỏ, màu sắc, chất liệu,... phụ thuộc vào kiểu dáng mặt tiền chủ đạo và quy luật hài hoà âm dương trong phong thuỷ.
  • Lựa chọn gam màu thiết kế chủ đạo sang trọng và nổi bật để thu hút sự chú ý của người qua đường.

11 Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại, đẹp lung linh

Mẫu nhà 120m2 2 tầng rộng 7m sâu 18m

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại hướng đến sự tối giản nhưng cũng không kém phần tinh tế, sang trọng. Đặc biệt mái bằng giúp kiến trúc ngôi nhà thêm khỏe khoắn hơn so với mái thái cổ điển và mềm mại.

Mẫu nhà 120m2 2 tầng rộng 7m sâu 18m
Mẫu nhà 120m2 2 tầng rộng 7m sâu 18m

Mặt bằng công năng tầng 1 dùng để kinh doanh buôn bán, tầng 2 làm nơi sinh hoạt chính của cả gia đình và không gian tầng 3 làm nhà kho, sân phơi. 

Mẫu nhà 120m2 2 tầng rộng 7m sâu 18m
Phối cảnh góc nghiêng 2 mặt tiền căn biệt thự

Mẫu nhà mái Nhật 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại 

Biệt thự góc 3 tầng mái Nhật được xây dựng tại "vị trí vàng" 2 mặt tiền. Từ gam màu đến kiến trúc ngoại thất đều tô điểm cho căn nhà thêm phần nổi bật, thu hút tiềm năng kinh doanh. 

Biệt thự góc 3 tầng mái Nhật
Xây dựng biệt thự góc 3 tầng mái Nhật

Kiến trúc sư sử dụng gạch và gỗ nhựa ốp tường màu tối cho khu vực tầng 1 tạo tính thẩm mỹ cao và góp phần bảo vệ không gian kiến trúc công trình. 

Phối cảnh tổng thể công trình nhà 3 tầng mái Nhật

Biệt thự 3 tầng chiều rộng 16m sâu 10m

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền với diện tích 16m x 10m sở hữu 7 phòng ngủ sang trọng phong cách hiện đại. Kết hợp với hệ mái bằng và không gian ngoại thất đẳng cấp tạo nên vẻ đep hoàn mỹ vượt thời gian. 

Mẫu nhà đẹp 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại BT2206
Mẫu nhà đẹp 2 mặt tiền 3 tầng 

Những vật liệu như hệ thống gạch, gỗ nhựa ốp tường độc đáo, hệ thống cửa kính tạo không gian mở giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và gió trời lưu thông trong căn nhà. 

Mẫu nhà đẹp 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại BT2206
Phối cảnh tổng thể biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền

Mẫu nhà 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại mái Nhật

Biệt thự lô góc 3 tầng được thiết kế tối ưu theo nhu cầu công năng của gia chủ. Cụ thể mặt bằng tầng 1 được bố trí phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ khép kín và vệ sinh chung. Tầng 2 được sử dụng làm không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi chính của gia đình. 

Biệt thự lô góc 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại BT2143
Xây dựng biệt thự lô góc 2 mặt tiền 3 tầng 

Tầng 3 gồm phòng thờ, sân phơi, sân chơi và gym. Đây là khu vực cao và thông thoáng nhất ngôi nhà vì thế sử dụng vào mục đích thư giãn, vui chơi giải trí giảm mệt mỏi là vô cùng hợp lý. 

Biệt thự lô góc 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại BT2143
Góc nghiêng nhà 2 mặt tiền độc đáo

Biệt thự góc 3 tầng rộng 13m có hồ bơi 

Mong muốn một mẫu nhà đẹp thỏa mãn về thẩm mỹ, công năng, bề mặt rộng rãi và thoáng khí, hòa nhập với thiên nhiên là những mong muốn của chủ đầu tư khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện  đại. Biệt thự không trang trí nhiều họa tiết phào chỉ mà tập chung vào hình khối phi đối xứng.

Biệt thự góc 3 tầng hiện đại rộng 13m có hồ bơi 
Biệt thự góc 3 tầng rộng 13m có hồ bơi

Mẫu nhà phô diễn vẻ đẹp ở tất cả các góc nhìn với 2 mặt tiền ấn tượng. Không gian sống chan hòa với thiên nhiên cây xanh, cùng hồ bơi mang đến không gian sống đẳng cấp lý tưởng cho mọi gia đình.

Biệt thự góc 3 tầng hiện đại rộng 13m có hồ bơi 
Hồ bơi đẳng cấp trong mẫu biệt thự 3 tầng

Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ở Bình Dương

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền tại Bình Dưỡng có kích thước chiều dài 11m chiều sâu 15m. Theo đuổi lối kiến trúc hiện đại nên từ cách bố trí hình khối, vật liệu sử dụng đến không gian trong biệt thự đều mang đến hơi thở của sự đơn giản, cá tính và độc đáo.

Biệt thự 3 tầng hiện đại ở Bình Dương
Biệt thự 3 tầng 2 mặt tiền ở Bình Dương

Nhà phố 2 mặt tiền 3 tầng rộng 10m sâu 15m 

Yêu thích phong cách sang trọng đơn giản tinh tế, chị Nhung một chủ đầu tư ở Nghệ An mong muốn xây dựng mẫu nhà 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại. 

Biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng rộng 10m sâu 15m 
Biệt thự 2 mặt tiền 3 tầng rộng 10m sâu 15m 

Những vật liệu hiện đại được sử dụng chủ yếu để xây dựng biệt thự vì thế ở bất cứ vị trí nào cũng đều có ánh sáng tự nhiên nhờ hệ cửa kính, rèm cửa lớn. Toàn bộ không gian biệt thự đều đón gió với khoảng sân rộng lớn mang thiên nhiên vào nhà. 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại tại Nghệ An

Nằm trên mảnh đất 2 mặt tiền, kiến trúc của ngôi biệt thự phô diễn ở mọi góc cạnh, với sự đan xen của các hình khối mang đến vẻ đẹp đẳng cấp, cuốn hút nhất.

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại tại Nghệ An
Mẫu biệt thự 2 mặt tiền tại Nghệ An

Biệt thự mang đến không gian sống đẳng cấp với hồ bơi, không gian tiệc nướng ngoài trời, phòng gym, phòng hát tầng 2 giúp gia đình thoải mái nghỉ ngơi thư giãn.

Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m

Với sự kết hợp tinh tế của các khối kiến trúc mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền nổi bật với những chi tiết khỏe khoắn, đẹp mặt và sang trọng. Mỗi một tầng được xếp chồng kiến trúc khác nhau cùng sự đan xen về màu sắc mang đến hình ảnh đẹp mắt nhất cho kiến trúc ngôi nhà. 

Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m
Thiết kế biệt thự góc 2 mặt tiền 10x15m

Mẫu nhà 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại diện tích 160m

Nhìn vào thiết kế căn nhà không có quá nhiều chi tiết trang trí cầu kỳ tỉ mỉ, thay vào đó là sự biến tấu độc đáo của hình khối vững chắc vuông vắn. 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại diện tích 160m
Căn biệt thự 2 mặt tiền diện tích 160m

Kiến trúc ngôi nhà đi theo xu hướng tối giản đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, công năng, thiên nhiên chan hòa. Ở mẫu nhà này với ưu điểm 2 mặt tiền vì thế không gian mở thoáng đãng tận dụng nhiều ánh sáng mặt trời và tầm nhìn đẹp từ các phòng.

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại diện tích 160m
Phối cảnh góc nghiêng 2 mặt tiền căn nhà

Trên đây là các mẫu nhà 3 tầng được thiết kế 2 mặt tiền đẹp mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích mong muốn và điều kiện kinh tế của gia đình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 11 Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại, đẹp lung linh
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12147 sec| 2451.766 kb