100+ Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m cho xu hướng nhà phố 2024

Mẫu nhà đẹp
0
2355
vinavic - 19/02/2024

Hiện nay mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m đang rất được ưa chuộng vì phù hợp với nhu cầu các gia đình trẻ mong muốn một tổ ấm tiện nghi mà lại có diện tích đất hạn chế. Với khả năng biến hóa đa dạng các phong cách, mẫu nhà phố này hứa hẹn sẽ ngày càng được yêu thích. Nếu bạn và gia đình cũng đang có ý định xây dựng mẫu nhà này, hãy cũng Vinavic khám phá những ưu điểm và phong cách thiết kế cho loại hình nhà mặt tiền 5m 3 tầng nhé!

Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m
Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m

Tổng hợp các thiết kế mặt tiền nhà 3 tầng 5m đẹp

Nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m tân cổ điển

Căn nhà phố 5m mặt tiền nổi bật với phong cách tân cổ điển sang trọng, bề thế. Đây là kết hợp giữa sự tinh tế của phong cách cổ điển và tiện nghi của kiến trúc hiện đại. Những chi tiết đặc trưng như các đường nét truyền thống, cột trụ, và chi tiết trang trí tinh xảo, tạo nên một diện mạo ngoại thất thanh lịch và quý phái.

Nhà phố tân cổ điển sang trọng nổi bật
Nhà phố tân cổ điển sang trọng nổi bật​

 Nhà 3 tầng mặt tiền 5m phong cách hiện đại

Ngôi nhà phố phong cách hiện đại thường được thiết kế tối giản để tận dụng mọi khoảng trống, giúp tiết kiệm diện tích và tối ưu hóa không gian sống. Các vật liệu như kính, thép, gỗ thường được sự dụng để mang lại vẻ đẹp thanh lịch và ấm cúng cho tổng thể nhà 5m 3 tầng. Ngoài ra, các thiết kế hiện đại thường chú trọng vào không gian mở, kết nối các không gian bên trong và bên ngoài. Điều này giúp tận dụng tối đa diện tích và đưa ánh sáng tự nhiên vào trong nhà.

Những đường nét hiện đại trong thiết kế nhà phố
Những đường nét hiện đại trong thiết kế nhà phố

Nhà mặt tiền 5m 3 tầng phong cách Địa Trung Hải

Đặc trưng rõ nét của phong cách Địa Trung Hải là màu sắc tươi sáng và ấm áp như xanh dương, trắng kem, nâu, vàng để tạo ra không gian ấm áp cho gia chủ. Các vật liệu tự nhiên như đá, gạch terracotta, gỗ, và kim loại được sử dụng rộng rãi để tạo nên không gian gần gũi với thiên nhiên. 

Căn nhà phố Địa Trung Hải đẹp với những màu sắc nhẹ nhàng
Căn nhà phố Địa Trung Hải đẹp với những màu sắc nhẹ nhàng

Mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 5m phong cách Zen tối giản

Phong cách Zen là một trào lưu nghệ thuật và thiết kế xuất phát từ truyền thống Phật giáo Nhật Bản, mang lại cảm giác thanh tịnh, đơn giản, và hài hòa. Các thiết kế nhà phố mang phong cách này thường sử dụng những màu sắc trung tính như be, kem, trắng, nâu nhạt để tạo cảm giác tĩnh lặng và yên bình cho tâm hồn. Bên cạnh đó, phần ngoại thất thường sẽ là những khối vuông, chữ nhật và vòng cung đơn giản, kết hợp với bề mặt được làm mịn để tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, tinh tế.

Ngôi nhà nhỏ xinh mang phong cách Zen mới lạ
Ngôi nhà nhỏ xinh mang phong cách Zen mới lạ

Mặt tiền 5m nhà phố 3 tầng phong cách Indochine

Đây là thiết kế vô cùng ấn tượng và lạ mắt, kết hợp giữa nền văn hóa phương Đông và phương Tây, đặc biệt là Việt Nam trong thời kỳ thuộc địa Pháp. Ngay từ ngoại thất, ngôi nhà phố 3 tầng 5m mặt tiền đã hiện lên lạ mắt với sự kết hợp giữa kiến trúc phố cổ Việt Nam và kiến trúc thuộc địa Pháp. Các nét đặc trưng Á Đông như mái ngói vảy rồng, ngói lưu ly và ngói ống cùng với các cột nhà to, vững chắc đem lại cảm giác hoài niệm cho những gia chủ yêu nét Việt Nam xưa.

Ngôi nhà phố đậm nét Á Đông
Ngôi nhà phố đậm nét Á Đông

Mặt tiền nhà 3 tầng 5m phong cách loft độc lạ

Những thiết kế loft gây ấn tượng với cấu trúc mở, ít tường ngăn cách. Phòng khách, bếp, và phòng ngủ thường được kết hợp thành một không gian lớn. Điều này tạo cảm giác tổng thể không gian bên trong rộng lớn hơn, đặc biệt phù hợp cho những căn nhà phố có bề ngang nhỏ. Trần nhà thường được thiết kế cao, tạo ra không gian mở rộng và thoải mái. Các cột trụ thường được giữ nguyên để thể hiện nét độc đáo và công nghiệp của không gian gốc.

Thiết kế loft độc lạ với những đường nét thô sơ của vật liệu
Thiết kế loft độc lạ với những đường nét thô sơ của vật liệu

Mẫu nhà mặt tiền 5m 3 tầng có sân vườn

Tuy có diện tích mặt tiền nhỏ nhưng nếu có chiều sâu đủ rộng thì việc thiết kế khu vực sân vườn mang lại cho gia chủ rất nhiều lợi ích. Sân vườn trong những căn nhà mặt tiền 5m giúp tận dụng khoảng trống bên ngoài, tạo ra một không gian xanh mở, là nơi thích hợp để gia đình thư giãn và gặp gỡ bạn bè. Khu vực sân trước có đa dạng công năng như để xe, nơi làm tiệc ngoài trời và là nơi thỏa mãn đam mê cây cảnh của gia chủ.

Thiết kế nhà phố đẹp lung linh cùng sân vườn xanh mát
Thiết kế nhà phố đẹp lung linh cùng sân vườn xanh mát

Mẫu nhà vuông 3 tầng 5m mặt tiền

Các thiết kế nhà vuông 5x5m phù hợp với các gia đình có 3-4 thành viên. Nhờ thiết kế vuông vắn nên có thể tối ưu hóa diện tích mặt bằng. Thêm vào đó, gia chủ có thể dễ dàng biến hóa phong cách trang trí nội thất sao cho phù hợp với gia đình.

Nhà phố tuy nhỏ nhưng được tận dụng không gian hợp lý
Nhà phố tuy nhỏ nhưng được tận dụng không gian hợp lý

Mẫu nhà phố chữ nhật mặt tiền 5m 3 tầng

Đối với những căn biệt thự phố có mặt tiền nhỏ thì thiết kế chữ nhật sẽ giúp tăng diện tích tổng thể, tận dụng thêm được không gian bên trong. Thiết kế 3 tầng có thể tạo ra không gian sống và làm việc đa dạng, từ tầng trệt có thể làm cửa hàng kinh doanh, tầng trên có thể là khu vực sinh hoạt chung và tầng thượng dành cho phòng ngủ. 

Mẫu nhà phố chữ nhật giúp không gian được mở rộng hơn
Mẫu nhà phố chữ nhật giúp không gian được mở rộng hơn

Những hệ mái phù hợp cho nhà phố 5m 3 tầng

Hệ mái bằng tối giản

Mái bằng đặc biệt được ưa chuộng vì dễ thi công hơn so với những loại mái có hình dạng phức tạp như mái chữ A hay mái ngói. Điều này giúp giảm chi phí và thời gian xây dựng. Mái bằng sẽ càng phù hợp hơn với những gia chủ yêu thích phong cách thiết kế tối giản, hiện đại.

Căn biệt thự phố hiện đại với hệ mái bằng tinh tế
Căn biệt thự phố hiện đại với hệ mái bằng tinh tế

Hệ mái Thái hiện đại

Mái Thái là dạng mái truyền thống của khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Thái Lan. Thiết kế mái này có ưu điểm là giúp tản nhiệt tốt, giảm ánh nắng mặt trời trực tiếp vào nhà và tạo ra không gian mát mẻ. Điều này giúp cho hệ mái Thái trở nên vô cùng lý tưởng với thời tiết Việt Nam ta.

Mẫu mái thái thanh thoát, cao ráo
Mẫu mái Thái thanh thoát, cao ráo

Hệ mái Mansard thanh lịch

Những thiết kế tân cổ điển luôn được ưa chuộng và để tô điểm cho vẻ quý phái của phong cách này thì không thể nào không nhắc tới hệ mái Mansard. Mái Mansard có ưu điểm là  tận dụng hiệu quả không gian bên trong, đặc biệt là trong phần gác mái, tạo ra không gian sử dụng linh hoạt hơn so với mái lợp thông thường.

Biệt thự phố tân cổ điển với hẹ mái Mansard đẳng cấp
Biệt thự phố tân cổ điển với hẹ mái Mansard đẳng cấp

Những ưu điểm của mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m 

  • Với những khu vực trung tâm và giá bất động sản cao thì việc đầu tư sẽ luôn làm các gia chủ đau đầu. Việc mua mảnh đất có mặt tiền nhỏ nhưng chiều sâu tốt cũng là một lựa chọn lý tưởng. Phần mặt tiền có thể tận dụng thiết kế theo phong cách gia chủ mong muốn hoặc cho thuê kinh doanh. Trong khi đó chiều dài sẽ giúp diện tích tổng, đủ để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho cả nhà.

  • Với diện tích vừa phải thì đây là ngôi nhà phù hợp cho những gia đình nhỏ khoảng 3 - thành viên. 

  • Những ngôi nhà phố thường dễ được vệ sinh và dọn dẹp hơn nhờ việc tận dụng tất cả các không gian nội thất. 

  • Chi phí xây dựng của những căn nhà phố 3 tầng thường sẽ ở mức phù hợp hơn với tài chính các gia đình trẻ có mong muốn ở nhà đất.

Những lưu ý khi xây dựng nhà phố 5m mặt tiền 3 tầng

Phân bổ không gian hợp lý

  • Trước khi lên phương án thiết kế thì gia chủ cùng đội ngũ kiến trúc sư cần phân tích nhu cầu gia đình về không gian sống, số phòng ngủ, phòng tắm, và các khu vực chung khác để xác định kích thước và thiết kế chung của ngôi nhà.

  • Tối ưu hóa diện tích sử dụng là nguyên tắc quan trọng, đặc biệt là ở những ngôi nhà có mặt tiền nhỏ. Cân nhắc về việc sử dụng không gian dưới cầu thang, tận dụng không gian trống giữa các tầng, và sắp xếp hợp lý các phòng ngủ, phòng tắm.

Không gian gầm cầu thang được tận dụng làm nơi lưu trữ đồ
Không gian gầm cầu thang được tận dụng làm nơi lưu trữ đồ

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

  • Khi thiết kế cần đảm bảo rằng không gian trong nhà tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Các hệ cửa sổ, ban công, sân thượng và các không gian ngoài trời khác phải được phân bổ hợp lý sao cho không nơi nào trong nhà bị tù túng và thiếu ánh sáng.

  • Những khu vực quan trọng như phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ cần được ưu tiên để cửa sổ lớn hoặc ban công thoáng. 

  • Đi kèm với đó, các vật liệu che nắng và chống tia UV cũng cần được chú trọng để bảo vệ nội thất trong nhà. Rèm cửa, màn chống nắng hoặc cửa sổ có lớp phủ chống tia UV nên được sử dụng để kiểm soát lượng ánh sáng vào nhà và giữ cho nhiệt độ bên trong ổn định.

Kiểm soát chi phí xây dựng

  • Tuy diện tích xây dựng không lớn giúp gia chủ tiết kiệm phần nào chi phí xây dựng. Tuy nhiên gia chủ cũng cần xem xét đầu tư vật liệu, tìm nhà thầu và đơn vị thiết kế uy tín đảm bảo rằng chất lượng công trình.

  • Để đảm bảo chi phí xây dựng không trở nên vượt quá tầm kiểm soát, chủ đầu tư hãy lập kế hoạch ngân sách chi tiết, xác định rõ từng khoản chi phí và dự trữ một số tiền cho các chi phí không dự kiến.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 100+ Mẫu nhà 3 tầng mặt tiền 5m cho xu hướng nhà phố 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10977 sec| 2447.875 kb