33 Mẫu nhà 8x12 1 tầng đầy đủ công năng, tiết kiệm chi phí nhất

Mẫu nhà đẹp
0
4297
vinavic - 31/03/2023

Mẫu nhà 8x12 1 tầng là loại công trình có quy mô nhỏ nhưng thoả mãn được yêu cầu công năng cao. Kiểu dáng và nguyên vật liệu để thi công xây dựng mẫu nhà này khá đơn giản, tiết kiệm được tối đa chi phí để đầu tư xây nhà.

Quý gia chủ đang sở hữu mảnh đất có kích thước trên dưới 8mx12m, muốn xây nhà kết cấu 1 tầng, thì đừng chần chừ gì nữa. Hãy tham khảo những ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng ngang 8m dài 12m đẹp nhất được Kiến trúc Vinavic tổng hợp qua bài viết dưới đây.

Tổng hợp những mẫu nhà 1 trệt 8x12m đẹp nhất hiện nay
Tổng hợp những mẫu nhà 1 trệt 8x12m đẹp nhất hiện nay

Đặc trưng trong thiết kế mẫu nhà 8x12 1 tầng khiến nhiều người say đắm

Mẫu nhà này được hiểu là nhà mặt tiền 8m sâu 12m. Dễ nhận thấy đây là kiểu công trình khá phổ biến, sở hữu những đặc trưng cơ bản mang đến ưu thế cho nhiều chủ đầu tư.

Kích thước 96m2 đủ giúp cho sinh hoạt gia đình thuận tiện

Mặt bằng công năng nhà đẹp 1 tầng 8x12m nếu được phân chia khéo léo có thể thoả mãn nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình ít người và đông người. 

  • Đây là kiểu nhà có kích thước mặt tiền nhỏ hơn chiều sâu, được cấp phép xây dựng trên mảnh đất diện tích lớn hơn 8x12m. Gia đình 3 - 4 thành viên có thể xây thêm gác lửng, tầng tum để chứa thêm đồ đạc, làm sân thượng, phòng đọc sách,...
  • Diện tích giúp việc thiết kế thi công bố trí, sắp xếp được phòng ốc hợp lý. Giao thông trong nhà thuận tiện.

  • Không gian nhà 8mx12 1 tầng liên thông là một điểm cộng giúp sinh hoạt gia đình trở nên gắn bó và tiện lợi. Từ phòng khách có thể trò chuyện trực tiếp với người trong phòng bếp, phòng ăn. Tạo điều kiện mọi người tương tác, trò chuyện.

Tham khảo thêm: 19 Mẫu thiết kế nhà mặt tiền 12m sâu 8m 1 tầng đầy đủ tiện nghi

Kích thước mặt tiền nhà 1 trệt rộng 8m nhỏ hơn chiều sâu 12m
Kích thước mặt tiền nhà 1 trệt rộng 8m nhỏ hơn chiều sâu 12m

Xây nhà 1 tầng mặt tiền 8m tốn ít thời gian và chi phí

  • Thiết kế và cấu tạo nhà mặt tiền 8m sâu 12m 1 tầng khá đơn giản. Vậy nên thời gian xây dựng khá ngắn. Chỉ sau 3 - 4 tháng khởi công là có thể đưa vào sử dụng.
  • Kinh phí bỏ ra xây nhà cấp 4 8x12 cũng không yêu cầu cao, có thể dao động một chút giữa các bản vẽ thiết kế phong cách khác nhau. Mức đầu tư này phù hợp với hầu hết gia đình tại Việt Nam.

Khối kiến trúc có sự gắn bó gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế 8x12m nhà 1 tầng thường được chia thành nhiều gian, trải dài theo chiều ngang. Bố cục không sắp sếp quá rối rắm, thiết kế hoà hợp với cảnh quan trời đất.

  • Các gian nhà thiết kế thông nhau theo lối không gian mở, tạo điều kiện cho ánh sáng tự nhiên len lỏi vào mọi góc nhà.
  • Khác với nhà ngói vùng nông thôn của người Việt cổ, hầu hết các căn nhà 1 tầng, nhà cấp 4 bây giờ đều được gắn nhiều cửa sổ, cửa chính, cửa phụ,... cùng hệ ban công, hiên vườn rộng. Nhiều gia chủ tận dụng trồng các chậu cây nhỏ ở các góc vô cùng sinh động.
  • Thiết kế mảng khối hướng tới không gian xanh, cây cỏ quanh nhà đang là xu hướng chung trên cả thế giới.
Một góc sân vườn có ghế đá đối diện cổng chính thiết kế mặt tiền 8m sâu 12m trong nhà 1 tầng
Một góc sân vườn có ghế đá đối diện cổng chính thiết kế mặt tiền 8m sâu 12m trong nhà 1 tầng

Phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc đa dạng

Nhà ngang 8m rộng 12m 1 tầng không có nhiều hình khối kỹ thuật quá phức tạp, dễ dàng thiết kế với nhiều phong cách.

  • Gia chủ có thể lựa chọn thiết kế nội ngoại thất theo phong cách Đông Dương, châu Âu, hiện đại, cổ điển,... kết hợp cùng mái nhật, mái thái,... tuỷ vào nhu cầu và sở thích cá nhân.
  • Lựa chọn tối ưu về giá cả nhất sẽ là kiểu kiến trúc hiện đại với các chi tiết thiết kế tối giản, không gian mở gần gũi thiên nhiên, kỹ thuật xây dựng đơn giản nên chi phí thiết kế, vật liệu hay nhân công xây dựng cũng được giảm đáng kể. 
  • Cần xử lý phần mặt tiền tránh để quá trống trải không có điểm nhấn. Nhưng cũng không nên vì vậy mà bố trí quá nhiều chi tiết tiểu cảnh tạo sự rườm rà, rối mắt.

Nguyên vật liệu xây nhà 1 tầng 8m mặt tiền dài 12m dễ tìm

  • Để thi công xây dựng nên một ngôi nhà 1 trệt khang trang chỉ cần những vật liệu thông dụng như gạch, cát, xi măng,... Đây là những loại vật liệu dễ tìm kiếm ở bất cứ địa phương nào.
  • Dấu ấn của các căn nhà 1 tầng 8mx12m thường đến từ cách bố trí khuôn viên. Không cần tốn quá nhiều vật liệu trang trí đường nét, hình khối cầu kỳ.
Kiến trúc nhà mái thái 1 tầng mặt tiền 8m dài 12m
Kiến trúc nhà mái thái 1 tầng mặt tiền 8m dài 12m

Nguyên tắc bố trí phong thuỷ khi thiết kế mẫu nhà 8x12 1 tầng

Yếu tố phong thủy có ảnh hưởng lớn trong xây dựng. Gia chủ cần đảm bảo yếu tố này để có được cuộc sống thuận lợi. 

  • Lưu ý phong thủy phòng khách. Đây là vị trí quan trọng, cần được đặt tại trung tâm của căn nhà và phải vuông vức. Không thiết kế góc nhọn, hành lang, đường bộ thông xuyên phòng. Bởi đây là căn phòng tụ nhiều vượng khí, nên cần được duy trì ổn định.

  • Phòng ngủ chính là điểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ. Nên phòng ngủ cũng cần vuông vức, sắp xếp gọn gàng, ngay ngắn. Hướng Đông và Đông Nam là hướng tốt nhất để đặt phòng ngủ trong nhà vườn.

  • Phòng bếp là nơi ảnh hưởng đến tổng thể phong thủy ngôi nhà mặt tiền 8m dài 12m. Tránh để hướng bếp quay về cửa nhà vệ sinh, khiến bếp bị hấp thụ khí xấu. 

  • Không đặt cửa chính hướng thẳng phía bếp, điều này có thể ảnh hưởng tài chính, thiếu hụt tiền nong, xáo trộn sức khỏe gia đình. Nếu thiết kế có sẵn không thay đổi được, gia chủ có thể sử dụng các giải pháp khác như bức bình phong, vách ngăn che chắn.

Nhà mái thái 1 tầng diện tích 8m x 12m
Nhà mái thái 1 tầng diện tích 8m x 12m 

Gợi ý những ý tưởng thiết kế mẫu nhà 8x12 1 tầng đẹp nhất 2023

Nếu đang tìm kiếm hay lên ý tưởng cho ngôi nhà có kích thước tương đương với chi phí phải chăng nhất, đừng bỏ qua các mẫu thiết kế đang được ưa chuộng nhất mà Vinavic giới thiệu dưới đây.

Mẫu nhà 1 tầng mái thái 8x12 đẹp truyền thống

Những ngôi nhà có sân vườn thường mang tới không gian trong lành xanh mát. Bởi vậy lối thiết kế này được nhiều gia chủ yêu thích đặc biệt những nơi có diện tích đất xây dựng rộng như ngoại thành hoặc vùng nông thôn. 

Thiết kế nhà một tầng mái thái mặt tiền 8m sâu 12m
Thiết kế nhà một tầng mái thái mặt tiền 8m sâu 12m

Nhà mái nhật 8x12m 1 tầng trẻ trung

Mẫu nhà mái nhật 1 tầng kiểu nhà vườn được thiết kế dạng hình khối cân đối, bao gồm đầy đủ khu vực chức năng tiện nghi cùng vẻ ngoài khoáng đạt. Sự kết hợp cảnh quan sân vườn xanh tươi tạo nên vẻ thông thoáng, tươi mát và gần gũi với thiên nhiên.

Nhà mái nhật 1 tầng 8x12 cảnh quan sân vườn phong phú
Nhà mái nhật 1 tầng 8x12 cảnh quan sân vườn phong phú 

Nhà cấp 4 mái tôn mặt tiền 8m dài 12m

Lối kiến trúc hiện đại thể hiện rõ nét ở sự vuông vắn khỏe khoắn trong từng cấu trúc hình khối. Vì vậy công trình này mang tới vẻ đẹp hiện đại năng động hợp xu thế. Sự kết hợp màu sắc hài hòa góp phần tạo nên nét đẹp mới lạ cho không gian sống. 

Biệt thự 1 tầng mái tôn độc đáo 96m2
Biệt thự 1 tầng mái tôn độc đáo 96m2

Thiết kế mặt tiền 8m nhà 1 tầng mái lệch thời thượng

Kiến trúc nhà vườn cấp 4 chú trọng vào những đường nét đơn giản, kết hợp hài hoà tổng thể công trình với thiên nhiên bao quanh. Mặt tiền bài trí thông thoáng nhưng không quá trống trải. Không gian trong và ngoài nhà không có sự tách biệt quá lớn, đều có sự gắn kết với cây cỏ đất trời.

Màu sắc căn nhà ấm rực tươi sáng mang đến không khí cảnh vui ngày đẹp mỗi khi mải ngắm nhìn
Màu sắc căn nhà ấm rực tươi sáng mang đến không khí cảnh vui ngày đẹp mỗi khi mải ngắm nhìn 

Biệt thự 8mx12m 1 tầng bằng thép tiền chế 

Thiết kế mẫu nhà 1 tầng hiện đại khung thép tiền chế sở hữu bước cột rộng, dễ khai phóng không gian. Ngoài ra, cấu trúc khung nhà đơn giản cho phép gia chủ thay đổi phong cách thiết kế linh hoạt theo mùa bất cứ khi nào đã chán kiểu thiết kế hiện tại.

Mẫu biệt thự 1 tầng rộng 8m khung thép tiền chế
Mẫu biệt thự 1 tầng rộng 8m khung thép tiền chế

Biệt thự 8x12 1 tầng chữ L độc đáo 

Công trình gồm 2 khối nhà ống kích thước rộng 8m giao nhau, tạo nên căn biệt thự nghỉ dưỡng có bể bơi đẹp mê hoặc. Thiết kế thêm một tầng tum giúp bố trí bổ sung 1 phòng ngủ phục vụ cho 4 - 5 người cùng sinh sống.

Biệt thự 1 tầng 8x12m phong cách châu Âu hiện đại có bể bơi
Biệt thự 1 tầng 8x12m phong cách châu Âu hiện đại có bể bơi

Nhà cấp 4 ở nông thôn 3 phòng ngủ kích thước 8x12m

Mẫu nhà 1 tầng 3 phòng ngủ có diện tích 8x12m được thiết kế hiện đại và sang trọng với tông màu trắng chủ đạo sơn tường. Hệ thống trụ cột vuông vức với kích thước phù hợp, đem đến sự kiên cố và bề thế cho công trình.

Ngôi nhà mặt tiền 8m hình ống có 3 phòng ngủ và phần sân rộng làm nơi để xe
Ngôi nhà mặt tiền 8m hình ống có 3 phòng ngủ và phần sân rộng làm nơi để xe

Nhà 1 tầng rộng 8m dài 12m sở hữu tầng hầm 

Nhà ốp gạch inax, khung nhà chủ yếu được làm bằng gỗ, sử dụng 95% chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Tầng bán hầm nhô lên một nửa trên mặt đất, được thiết kế thêm cửa sổ ở mỗi bên để đón ánh sáng và thông gió.

Nhà cấp 4 có hầm chìm rộng 96m2 đẹp đơn giản
Nhà cấp 4 có hầm chìm rộng 96m2 đẹp đơn giản

Kiến trúc nhà 1 trệt 8x12 có gác lửng

Cấu trúc mái thái là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình từ nông thôn hay cùng ven đô thị. Dáng mái không quá cao nhưng vẫn đảm bảo độ cân đối về hình khối tầng trệt so với tầng mái. Không gian giữa mái và trần tầng 1 rộng, đủ để bố trí thêm các phòng chức năng phụ hoặc 1 phòng ngủ nhỏ cho trẻ em.

Nhà cấp 4 có gác lửng mái thái 8x12m
Nhà cấp 4 có gác lửng mái thái 8x12m

Mẫu nhà hiện đại 1 tầng rộng 8m sâu 12m

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mặt tiền 8m phong cách hiện đại, đặc biệt chú ý tới chi tiết hình khối độc đáo, lạ mắt kết hợp với màu sắc thu hút để lại dấu ấn riêng cho gia chủ. Về công năng sử dụng, căn nhà có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng thờ, 1 phòng kho.

Biệt thự 1 tầng rộng 8m sâu 12m hiện đại 3 phòng ngủ
Biệt thự 1 tầng rộng 8m sâu 12m hiện đại 3 phòng ngủ

Biệt thự kiểu Pháp 8x12 1 tầng tân cổ điển

Phong cách kiến trúc tân cổ điển mang đến sự sang trọng, lộng lẫy cho mẫu nhà mặt tiền 8m sâu 12m 1 tầng. Lối thiết kế này phù hợp với nhiều gia chủ yêu thích sự hoài cổ nhưng không quá cầu kỳ xa hoa, trong từng đường nét kiến trúc phải pha trộn cả hơi thở hiện đại.

Xung quanh biệt thự được bố trí thêm một vườn hoa nhỏ kết hợp thảm cỏ xanh đầy lãng mạn
Xung quanh biệt thự được bố trí thêm một vườn hoa nhỏ kết hợp thảm cỏ xanh đầy lãng mạn

Ngôi nhà trệt 8m dài 12m có sân gạch đẹp mộc mạc

Tổng chi phí hoàn thiện và thi công trọn gói cả xây dựng và nội thất hết 800 triệu. Khoảng sân trước nhà ốp gạch nổi tạo nên điểm nhấn độc đáo. Nhà thiết kế không gian mở giúp gắn kết con người với thiên nhiên. Có một gian phụ làm phòng khách nhìn thẳng ra tiểu cảnh hoa cỏ ngoài vườn.

Ngoại thất sử dụng nhiều gạch thông gió và ốp sàn đá tạo sự mát mẻ
Ngoại thất sử dụng nhiều gạch thông gió và ốp sàn đá tạo sự mát mẻ

Tham khảo thêm: 23 Mẫu nhà mái thái 1 tầng mặt tiền 8m tiện nghi đáng xây nhất

Trên đây là một số thiết kế mẫu nhà 8x12 1 tầng mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, mong muốn và điều kiện kinh tế của gia đình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 33 Mẫu nhà 8x12 1 tầng đầy đủ công năng, tiết kiệm chi phí nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09500 sec| 2463.758 kb