45 Mẫu nhà 8x12 có gara đẹp thiết kế hiện đại nhất 2024

Mẫu nhà đẹp
0
2569
vinavic - 31/03/2023

Mẫu nhà 8x12 có gara đang được rất nhiều người quan tâm, bởi tính tiện ích khi sử dụng. Nếu bạn đang có ý định thiết kế nhà có gara đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây, để sở hữu không gian sống như mong đợi.

Quy định cần biết khi xây mẫu nhà 8x12 có gara

Để có được một ngôi nhà có gara tiện lợi, đảm bảo tính thẩm mỹ, phong thủy, khi thiết kế cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Diện tích của mẫu nhà 8x12 chiều dài của gara cần đảm bảo tối thiểu 5m.

  • Đối với thiết kế nhà liền kề, mặt tiền giáp với đường có lộ giới <6m. Lưu ý không thiết kế tầng hầm có lối lên xuống dành cho ô tô tiếp cận trực tiếp với phần đường.

  • Phần nổi của gara tính đến sàn của tầng trệt không cao > 1,2m so với độ cao của vỉa hè hiện hữu.

  • Vị trí đường xuống hầm cách ranh giới lộ tối thiểu là 3m và có độ dốc là 15% so với mặt đường.

Dựa trên các quy định cần ở trên, kiến trúc sư và chủ nhà cùng nhau bàn bạc. Để có thể thiết kế nhà có gara đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật đặt ra. Và hợp ý với chủ nhà.

 

mẫu nhà 8x12 có gara

Những lưu ý khi thiết kế mẫu nhà 8x12 có gara

Xây dựng gara có rất nhiều điều cần lưu ý và những nguyên tắc riêng. Để không mắc phải lỗi cũng như thuận tiện cho người dùng.

Về kích thước

  • Nhà phố 8x12 có gara kích thước phụ thuộc vào loại xe  mà gia chủ sở hữu, số lượng xe hiện đang có. Khi thiết kế cần tính toán chiều cao xe. Thông thường, gara để xe ô tô gia đình có chiều cao là 2m hoặc cao hơn nếu để xe chuyên dụng có kích cỡ lớn.

  • Nếu gara để xe ô tô 4 chỗ kích thước cần đảm bảo tối thiểu là 3.5m x 5m hoặc 3.5m x 5.5m. Còn xe máy kích thước có thể chứa 1 xe là từ 1.5m đến 2m.

Nội thất bên trong gara nhà 8x12

  • Nội thất trong hầm gara được tính toán dựa trên các yếu tố như màu sơn, trần, gạch lát nền,… 

  • Với thiết kế nhà ống có chỗ để xe ô tô trần bằng nhôm hoặc thạch cao sẽ tốt hơn. Để giảm chi phí, thi công nhanh và cũng đảm bảo yếu tố thẩm mỹ.

  • Gạch lát nền chọn loại chống trơn, màu tối. độ bền cao, khả năng chịu ẩm cao. Nên chọn các loại như đá xẻ tự nhiên, đá granite phun nhám, gạch terrazzo,  đá tự nhiên đục nhám, …

  • Màu sơn nên ưu tiên chọn loại dễ lau chùi, chống thấm. Hoặc có thể lựa chọn phương án ốp đá sần với bề mặt thô để hút ẩm cũng như giảm tiếng ồn hiệu quả.

Cần chú ý nội thất bên trong gara
Cần chú ý nội thất bên trong gara

Cửa cho gara

  • Thiết kế nhà 8x12 có gara nên chọn cửa có hệ thống cuốn tự động. Điều này đảm bảo cho độ an toàn, thuận tiện trong suốt quá trình sử dụng. 

  • Lưu ý nên bổ sung thêm máy tích điện UPS để phòng mất điện, máy sẽ tự động chuyển nguồn ắc quy giúp việc đóng mở cửa gara không bị gián đoạn.

Hệ thống chiếu sáng

  • Những mẫu nhà 8x12m đẹp có gara cần phải lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng. Điều này giúp việc di chuyển xe ra - vào dễ dàng thuận tiện hơn.

Không gian gara

  • Khi thiết kế nhà 8x12 có hầm để xe cần đảm bảo không gian bên trong hông thoáng. Điều này giúp người dùng mỗi lần xuống gara luôn thoải mái, dễ chịu, tránh ảnh hưởng xấu cho  sức khỏe. 

  • Khi thiết kế gia chủ nên chú ý bố trí gara có cửa sổ hoặc bố trí các ô thoáng khí trên tường. Hay lắp đặt hệ thống thông gió. Để đảm bảo gara để xe sự thông thoáng, tránh mùi xăng, khí ô nhiễm tích tụ từ bên ngoài bay vào.

Hệ thống cấp thoát nước

  • Lắp đặt hệ thống cấp thoát nước cho mẫu nhà ống 8x12 có gara rất quan trọng.  Điều này đảm bảo được độ an toàn cho khu vực garam nhất là khi trời mưa.

  • Đặc biệt, việc này còn thuận tiện nếu bạn muốn rửa xe ngay trong gara. Một hệ thống cấp thoát nước tốt, giúp bạn luôn có không gian gara khô ráo. Đặc biệt còn đảm bảo độ bền, tránh hư hỏng máy móc của xe.

Hệ thống camera an ninh

  • Với bất kỳ mẫu thiết kế nhà có gara nào cũng cần đảm bảo an toàn tuyệt đối bằng việc lắp hệ thống camera an ninh phù hợp.

Phong thủy cho mẫu nhà đẹp 8x12 có gara

  • Hướng bố trí gara theo phong thủy nên chọn hướng Đông Bắc để xây dựng. Vì hướng này giúp tăng sinh khí và tránh ô nhiễm. Cũng như đảm bảo cho quá trình lưu thông thuận lợi hơn của gia đình.

  • Hướng cửa khi thiết kế nhà có gara cần phải tránh đường ống nước, đặc biệt là những nguồn nước bẩn như cống, ống thải. Tránh khu vực để rác, giếng trước mặt, không nằm dưới phòng vệ sinh….

  • Đồng thời khi cất xe vào gara nên để đầu của xe hướng vào nhà. Bởi điều này tượng trưng cho sự thuận lợi. Còn theo khoa học, hướng để xe như vậy khiến mùi xăng xe thoát ra ngoài khi khởi động xe, không ảnh hưởng đến sức khỏe

  • Hình dạng của tầng hầm cần phù hợp và tốt nhất là hình chữ nhật. Do dễ sử dụng, tiết kiệm diện tích, thích hợp cho nhiều loại xe. Gara không nên tạo ra nhiều góc nhọn, giúp gia chủ thịnh vượng hơn.

  • Nên chọn những màu sơn tường đơn giản, trang nhã. Điều này giúp tinh thần thư thái, tốt về mặt phong thủy.

Gợi ý những mẫu nhà  8x12 có gara đẹp thiết kế hiện đại nhất

Mẫu thiết kế nhà hiện đại 2 tầng 8x12m có gara phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gara này được sử dụng tone màu chính là màu trắng. Tầng 1 được thiết kế có gara sử dụng cửa 2 cánh để đóng mở thuận tiện. Giúp chủ nhà ra vào một cách dễ dàng và nhanh khi không đi ôtô, xung quanh được ốp đá granite màu  xam

Tầng 2 thiết kế đơn giản với cửa kính cường lực  có ban công và trang trí cây xanh thêm màu sắc thiên nhiên cho căn nhà. Bản thiết kế tuy đơn giản  nhưng mang lại sự dễ chịu chỉnh chu và kín đáo.

Thiết kế nhà hiện đại mái nhật 2 tầng
Ngôi nhà được chia làm 2 bên 1 bên là gara để xe, 1 bên nhà không gian sinh hoạt cho gia đình rất thuận tiện

>>> Tham khảo thêm: 37 Mẫu biệt thự 2 tầng có gara hiện đại ấn tượng nhất

Mẫu thiết kế nhà xanh và hiện đại 2 tầng 8x12 có gara sang trọng 

Mẫu thiết kế ngôi nhà theo phong cách hiện đại, các hình khối khỏe khoắn chắc chắn. Tổng thể được kiến trúc sư cân nhắc, tính toán về mặt tiền để đảm bảo cấu trúc hài hòa và đồng bộ khiến ngôi nhà thêm nổi bật.

Nhà 2 tầng hiện đại mái nhật
Nhà 2 tầng hiện đại mái nhật phân chia các khu vực khoa học thuận tiện cho sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình

Mẫu nhà ống hiện đại có gara ở thành phố

Ngôi nhà được thiết kế với tông màu trắng làm chủ đạo. Tầng 1 không gian trước nhà được sử dụng làm gara. Tầng 2 và 3 cũng sử dụng cửa kính cường lực bên trong có rèm như ở tầng 1 còn ban công nhô ra có lan can bằng kính cường lực bên cạnh được trang trí cây xanh đẹp mắt.

Nhà phố
Nhà phố 3 tầng mái bằng phân chia khu vực khoa học tiện nghi. Đem đến sự thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình

 Nhà mái nhật 2 tầng có gara

Không những nổi bật cả phần ngoại thất và nội thất hiện đại, sang trọng mà mẫu nhà mái Nhật 2 tầng này  còn có công năng sử dụng phù hợp.

Thiết kế nhà 3 tầng có gara đẹp mắt
Thiết kế nhà 3 tầng có gara đẹp mắt được bài trí không gian xanh mát khắp các vị trí

>>> Tham khảo thêm: 101 Mẫu thiết kế nhà có tầng hầm để xe đẹp, hiện đại nhất

Nhà phố 4 tầng thiết kế gara mặt tiền hiện đại 

Mẫu nhà phố 4 tầng của khách hàng có sức cuốn hút rất mạnh mẽ. Nét hiện đại, tinh tế được thể hiện ngay trong phần mặt tiền của công trình

Nhà 4 tàng hiện đại có gara
Nhà phố 4 tầng thiết kế gara mặt tiền hiện đại 

 Mẫu nhà 4 tầng có gara

Thiết kế nhà 4 tầng theo phong cách hiện đại nổi bật với tông màu trắng chủ đạo. Ngôi nhà sử dụng nhiều vật liệu kính khiến không gian thoáng đãng có thể để ở hoặc làm văn phòng. Phần gara rộng có thể để được nhiêu xe.

Nhà phố có tầng hầm để xe oto có giá trị cao hơn nhà phố không có hầm
Nhà phố có tầng hầm để xe oto có giá trị cao hơn nhà phố không có hầm

 Nhà hiện đại 2 tầng đẹp 

Ngôi nhà được thiết kế theo kiểu kiến trúc hiện đại, chia làm 2 không gian, 1 bên rộng được làm không gian sinh hoạt chung, bên hông nhà làm gara để xe, thuận tiện cho việc di chuyển.

Nhà mái bằng 2 tầng có gara để xe
Mẫu thiết kế nhà 2 tầng có gara này được sử dụng tone màu trung tính

 Mẫu nhà phố đẹp ấn tượng

Thiết kế nhà phố có sân để xe phía trước rộng rãi. Ngôi nhà theo kiểu kiến trúc hiện đại mang một vẻ đẹp cuốn hút khó có thể tìm thấy ở những ngôi mẫu nhà khác. 

Sử dụng gạch kẻ ngang tone màu tối để trang trí mặt tiền của căn nhà
Sử dụng gạch ốp tone màu tối để trang trí mặt tiền của căn nhà

Nhà 2 tầng có gara phong cách hiện đại độc đáo

Một mặt tiền đẹp cùng lối vào được thiết kế sang trọng sẽ mang đến cho ngôi nhà sự bề thế. Ở đây kiến trúc sư đã sử dụng hệ thống đèn thắp sáng khéo léo ở toàn bộ không gian từ lối vào cho đến bên trong ngôi nhà. Điều này khiến ngôi nhà phố trở nên lung linh hơn rất nhiều. 

Nhà phố hiện đại độc đáo
Nhà phố hiện đại độc đáo có gara

 Thiết kế nhà hiện đại nhà có gara rộng

Mặt tiền của ngôi nhà ấn tượng cùng lối vào được thiết kế những bậc thang khiến cho ngôi nhà thêm độc đáo, thu hút ánh nhìn. Với vật liệu bê tông cùng các chi tiết liền kề với ngôi nhà mang đến một tổng thể hài hòa. 

Thiết kế biệt thự mini 8×12 đẹp độc lạ
Thiết kế biệt thự mini 8×12 đẹp độc lạ

 Nhà mái nhật phong cách hiện đại

Thiết kế độc đáo, phong cách kiến trúc hiện đại  vừa toát lên vẻ sang trọng. Tổng thể ngôi nhà bề thế thoáng mát. Tạo không gian sống thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế ấn tượng kết hợp cùng với cây xanh tạo điểm nhấn cho ngôi nhà
Thiết kế ấn tượng kết hợp cùng với cây xanh tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

 Nhà 2 tầng mái bằng có gara

Kiểu nhà 2 tầng mái bằng sở hữu sở hữu khuôn viên rộng rãi, mặt tiền thông thoáng. Nhìn từ bên ngoài khiến  người nhìn cảm nhận rõ vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên từ các cây thân leo và kết hợp các gam màu trung tính hài hòa với nhau. 

Sử dụng gạch bông gió giúp cho căn nhà luôn thông thoáng
Sử dụng gạch bông gió giúp cho mặt tiền của căn nhà luôn thông thoáng

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng hiện đại mái bằng có gara
Thiết kế mẫu nhà 2 tầng hiện đại mái bằng có 1 gara  mang đậm hơi hướng hiện đại, trẻ trung năng động. Dù khoác trên mình màu ghi xám nhưng vẫn không giảm đi tính thẩm mỹ, khiến cho người nhìn cảm thấy nhàm chán hay đơn điệu chút nào. 

Phong cách tân cổ điển dễ dàng gây sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên
Phong cách hiện đại dễ dàng gây sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên

Những mẫu nhà 8x12 có gara mà Vinavic chia sẻ ở trên.  Hy vọng những chia sẻ hữu ích giúp bạn lựa chọn được mẫu thiết nhà có gara phù hợp nhất cho không gian sống của mình. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 45 Mẫu nhà 8x12 có gara đẹp thiết kế hiện đại nhất 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14719 sec| 2447.75 kb