Top 31 mẫu nhà có tầng hầm chìm thiết kế hiện đại nhất

Mẫu nhà đẹp
0
7450
vinavic - 29/03/2023

Mẫu nhà có tầng hầm chìm mang lại nhiều lợi ích cho những gia đình có ô tô muốn mở rộng không gian sinh hoạt. Mẫu thiết kế tiện lợi và thông minh này ngày càng trở nên thịnh hành bởi nhu cầu sống của các gia đình ngày càng được nâng cao.

Trong bộ sưu tập dưới đây, Kiến trúc Vinavic sẽ giới thiệu cho các bạn độc giả những thông tin thú vị về thiết kế nhà có tầng hầm chìm. Mong rằng sau bài viết, các gia chủ sẽ chọn được ý tưởng thiết kế nhà có hầm chìm để xe phù hợp với nhu cầu nhất. 

Thiết kế nhà hầm chìm đẹp không quá khó khăn
Thiết kế nhà hầm chìm đẹp không quá khó khăn

Mẫu nhà có tầng hầm chìm là gì?

  • Tầng hầm chìm trong nhà được thiết kế nửa độ cao thấp hơn so với mặt đất. Nói cách khác, tầng dưới cùng của ngôi nhà dùng làm hầm để xe được thiết kế phần âm chìm xuống mặt đất.

  • Mục đích chính của thiết kế này dùng làm hầm để xe ô tô, xe máy, hoặc kho chứa đồ.

  • Nhà có hầm chìm để xe không chỉ xuất hiện len lỏi các ngách phố chật chội mà có trong các thiết kế biệt thự rộng. 

  • Đây là giải pháp kiến trúc tiện nghi giúp gia đình giải quyết được nhu cầu cất giữ phương tiện, đồng thời vẫn đảm bảo không gian sinh hoạt rộng thoải mái.

Tham khảo thêm: 37 Mẫu biệt thự 2 tầng có gara hiện đại ấn tượng nhất 

Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách châu Âu có tầng hầm chìm cực rộng
Biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ phong cách châu Âu có tầng hầm chìm cực rộng

Ưu và nhược điểm của mẫu nhà có tầng hầm chìm

Ưu điểm

Xây nhà có tầng hầm chìm ngày càng nhận được sự yêu thích của nhiều chủ đầu tư, bao gồm những ưu điểm nổi bật có thể kể đến như:

  • Sử dụng hầm chìm làm không gian lưu trữ: Ngoài mục đích để xe, các gia chủ xây nhà hầm chìm còn có thể tận dụng làm kho chứa đồ. Thiết kế này vừa đảm bảo bảo quản an toàn xe cộ, đồ đạc, vừa giải quyết được vấn để thiếu diện tích bày biện trong nhà. Chủ nhà có thể để thêm máy móc thiết bị, cục nóng lạnh điều hoà, tủ giày,... ở khu vực hầm.

  • Tiết kiệm tiền gửi xe ô tô: Thiết kế nhà có hầm chìm để xe giúp các gia đình tiết kiệm một khoản chi phí không nhỏ gửi xe ở các bãi đỗ chung, khu chung cư mỗi tháng.

  • Nhà có hầm chìm chống ẩm cho tầng trệt: Thời tiết Việt Nam có nhiều mưa, dễ gây ẩm thấp nếu không bố trí biện pháp thông gió, thoát nước hợp lý. Xây dựng tầng hầm chìm để xe lúc đi vào nhà ám khói bụi, đọng nước đi xuống thay vì để xe ở tầng trệt là giải pháp chống ẩm tuyệt vời.

  • Dùng hầm chìm làm nơi trang trí: Nhà có tầng hầm đẹp cung cấp thêm không gian trưng bày nội thất phục vụ nhu cầu riêng của chủ nhà. Gia chủ có thể trưng bày một quầy rượu nhỏ, một dàn loa,... làm nơi thư giãn, tụ tập với bạn bè.

Bản vẽ nhà 3 tầng thiết kế thông gian có tầng bán hầm độc đáo
Bản vẽ nhà 3 tầng thiết kế thông gian có tầng bán hầm độc đáo

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu thế rõ ràng ở trên, nhà xây tầng hầm chìm cũng cần chú ý một số điểm sau: 

  • Không thể xây hầm chìm trong nhà ở khu vực gần bờ sông, có thể dẫn đến mạch nước ngầm chảy vào hầm. Bởi vậy, mẫu thiết kế nhà này thường được ưa chuộng ở khu vực thành thị hơn.

  • Cần tốn một khoản định kỳ đảm bảo hệ thống điện và nước ở hầm hoạt động ổn định.

  • Không gian tầng hầm khá tối tăm và bí bách hầu như cả ngày, có chút ẩm thấp, là môi trường sinh sôi của nhiều loài côn trùng và chuột. Cần vệ sinh tầng hầm chìm thường xuyên như các tầng khác.

Đây đều là những điểm yếu dễ khắc phục, bởi vậy những mẫu nhà hầm chìm đẹp say đắm vẫn thu hút được nhiều người.

Mẫu nhà gỗ ven biển có tầng hầm chìm đẹp đơn giản
Mẫu nhà gỗ ven biển có tầng hầm chìm đẹp đơn giản

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà có tầng hầm chìm

Để xây được tầng hầm chìm trong nhà đẹp cần đặc biệt chú ý một số yêu cầu về thiết kế và kỹ thuật sau:

Quy định về diện tích và độ dốc hầm chìm

Mẫu nhà tầng hầm chìm muốn đẹp thì diện tích và độ dốc hầm phải đạt được một số yêu cầu nhất định:

  • Chiều cao tiêu chuẩn khoảng 2.2m.

  • Phần nổi của tầng hầm tính đến tầng trệt không vượt quá 1.2m so với chiều cao của vỉa hè.

  • Đường dốc của hầm chìm phải cách ranh lộ giới một khoảng tối thiểu là 3m.

  • Công trình nhà ở liền kề và có mặt tiền giáp đường lộ giới nhỏ hơn 6m không thiết kế hầm có đường dốc hướng trực tiếp ra đường.

  • Dốc xuống hầm chìm có rãnh xẻ chống trơn kết hợp vật liệu hoàn thiện bề mặt. 

  • Độ dốc hầm trong nhà có hầm chìm để xe không vượt quá 15 – 20% so với chiều cao hầm.

  • Chiều rộng của đường xuống hầm được thiết kế dựa vào kiểu kiến trúc của ngôi nhà. Ví dụ, với kiểu biệt thự 1, 2, 3 tầng thì đường dốc thường rộng từ 3.5 – 5.5m dành cho các loại ô tô 7 chỗ. Đố với nhà phố hoặc biệt thự mini thì kích thước sẽ rộng từ 3 – 5m. Nhìn chung, kích thước dốc sẽ được cân đối với diện tích ngôi nhà. Và phù hợp với từng loại phương tiện gia đình dùng. 

Thiết kế tầng hầm chìm rất phổ biến ở những nơi có thế đất dốc
Thiết kế tầng hầm chìm rất phổ biến ở những nơi có thế đất dốc

Kỹ thuật gia công tường và trần hầm chìm

Xây và trát tường, trần phải đảm bảo mang lại sự tiện lợi, thoải mái về lâu dài cho những mẫu nhà hầm chìm để xe.

  • Tường và trần nhà phải được trát phẳng và phết sơn loại dễ lau chùi, chống được mảng bám.

  • Xây trát tường, trần sử dụng các loại vật liệu cao cấp, thuận tiện cho việc vệ sinh, duy trì, xử lý chống thấm về lâu dài.

Chú ý hệ thống chiếu sáng và phòng chống cháy nổ

Thiết kế nhà có tầng hầm chìm để xe phải đảm bảo kiểm tra các biện pháp chiếu sáng và chống cháy nổ định kỳ.

  • Các mẫu tầng hầm chìm có một nửa không gian chìm xuống mặt đất, ảnh hưởng tới tính năng lấy sáng. Vì vậy, gia chủ cần khắc phục bằng cách lắp đặt những loại đèn phù hợp ở vị trí tiện nghi. 

  • Nên sử dụng các loại đèn LED hoặc bóng đèn compact để chiếu sáng. Đây là phương án tiết kiệm chi phí nhất, bởi tầng hầm không phải không gian sinh hoạt chính của gia đình.

  • Cần đảm bảo xây nhà có hầm chìm đúng quy định phòng cháy chữa cháy của chính quyền địa phương, đảm bảo sự an toàn cho xe cộ và toàn bộ ngôi nhà.

Nhà vườn kiểu Mỹ có tầng hầm chìm kết hợp làm kho chứa đồ
Nhà vườn kiểu Mỹ có tầng hầm chìm kết hợp làm kho chứa đồ

Bản vẽ mẫu nhà có tầng hầm chìm 

Bản vẽ thiết kế nhà có tầng hầm chìm 5x20m bao gồm hình phối cảnh 3D sống động, trẻ trung, nổi bật ở sự kết hợp các gam màu tương phản tuyệt đẹp. Bên cạnh tầng bán hầm xây thêm một cầu thang ốp đá dẫn lên tầng trệt. Thiết kế đảm bảo sự khô ráo cho mẫu nhà phố cả về trời mưa. 

Thiết kế nhà ống 3 tầng có hầm chìm 5x20
Thiết kế nhà ống 3 tầng có hầm chìm 5x20

Thiết kế hầm chìm để xe đảm bảo chiều cao hợp lý, mang lại hiệu quả lấy ánh sáng tạo sự thông thoáng nhất định. Trong hầm có một kho nhỏ để lưu trữ đồ đạc ít sử dụng. 

Mặt bằng tầng hầm
Mặt bằng tầng hầm

Phòng khách thiết kế theo lối không gian mở kết nối với khu vực phòng ăn và nhà bếp, đảm bảo tiện lợi trong sinh hoạt. Các không gian được ngăn tách bởi một quầy bar. Nhà vệ sinh nhỏ bố trí sau cầu thang. Sân sau lưu thông gió trong ngoài nhà.

Bản vẽ mặt bằng tầng 1
Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Tầng 2 và tầng 3 mục đích chủ yếu phục vụ sinh hoạt nghỉ ngơi cá nhân. Các phòng ngủ có WC riêng bên trong, cung cấp sự riêng tư và thoải mái. Sân thượng và phòng thờ bố trí hướng ra mặt tiền phía trước nhà, đảm bảo phong thuỷ và khô thoáng.

Mặt bằng công năng các tầng lầu
Mặt bằng công năng các tầng lầu

Gợi ý mẫu nhà có tầng hầm chìm đón đầu xu hướng 2023

Hiện nay, sự đa dạng của các loại nhà có hầm chìm để xe được thể hiện qua các kết cấu nhà khác nhau. Mời bạn đọc cùng Kiến trúc Vinavic chiêm ngưỡng một số thiết kế nhà có hầm chìm để xe tuyệt đẹp sau đây nhé!

Mẫu nhà 1 tầng 1 hầm chìm mái thái 

Dáng nhà hình chữ nhật với mặt tiền 15m sâu 5m được phối thêm hoa tươi và sân cỏ đẹp rất được ưa thích ở các vùng ngoại ô. Mái ngói thái màu vàng mật ong cùng cửa nâu gỗ đem đến vẻ đẹp ấm áp cho tổng thể công trình.

Nhà cấp 4 có hầm chìm mang vẻ đẹp truyền thống
Nhà cấp 4 có hầm chìm mang vẻ đẹp truyền thống

Mẫu nhà cấp 4 có tầng hầm đẹp

Nhà ốp gạch inax, khung nhà chủ yếu được làm bằng gỗ, sử dụng 95% chất liệu tự nhiên thân thiện với môi trường. Tầng bán hầm nhô lên một nửa trên mặt đất, được thiết kế thêm cửa sổ ở mỗi bên để đón ánh sáng và thông gió.

Nhà cấp 4 có hầm chìm đẹp khang trang
Nhà cấp 4 có hầm chìm đẹp khang trang

Thiết kế nhà cấp 4 xây hầm chìm kiểu đồng quê Pháp

Ngôi nhà tuy không quá cao ráo nhưng vẫn đảm bảo thoải mái về không gian sống. Tầng hầm được thiết kế vô cùng tinh tế, sơn màu trầm xuống 1 tone so với màu sơn tường nhà giả làm chân tường. 

Ngôi nhà kiểu đồng quê Pháp với thiết kế hầm chìm đẹp mơ mộng
Ngôi nhà kiểu đồng quê Pháp với thiết kế hầm chìm đẹp mơ mộng

Mẫu nhà vuông có tầng hầm chìm

Thiết kế nhà vuông 10x10m theo kiểu biệt thự 2 tầng có thêm hầm chìm đẹp cân đối. Các hình khối kết hợp với nhau đầy phóng khoáng, được tôn lên bởi những nguyên liệu mộc mạc, mạnh mẽ như gạch trần, đá ốp tường,...

Nhà vuông 2 tầng 100m2 có hầm chìm hiện đại
Nhà vuông 2 tầng 100m2 có hầm chìm hiện đại

Nhà 3 tầng có tầng hầm lửng kiểu châu Âu

Thiết kế nhà đẹp kiểu Pháp có lợi thế về đường nét kiến trúc thiết kế đối xứng theo tỷ lệ vàng, nghệ thuật trang trí mặt tiền kết hợp nhiều đường cong uyển chuyển trên tường, cửa, mái, lan can, hàng rào. Thức cột chủ đạo là cột La Mã cao bề thế, chân cột trang trí nhiều hoa văn trong thần thoại Hy Lạp. 

Mẫu nhà Pháp 3 tầng thiết kế bán hầm thu hút
Mẫu nhà Pháp 3 tầng thiết kế bán hầm thu hút

Nhà tầng hầm hiện đại 2 tầng ở nông thôn

Tổng chi phí đầu tư để có được ngôi nhà đẹp tiện nghi này là 800 triệu. Mặt tiền được trang trí độc đáo bằng những khung hình chữ nhật phẳng, khiến tổng thể ngôi nhà trở nên trẻ trung hơn.

Nhà 2 tầng thiết kế hầm chìm đẹp hài hoà ở nông thôn
Nhà 2 tầng thiết kế hầm chìm đẹp hài hoà ở nông thôn

Mẫu nhà có tầng hầm chìm mái nhật

Phần ngoại thất thể hiện sự kết hợp hài hoà với những gam màu trung tính dịu nhẹ như trắng, xanh than và nâu. Hình khối ngôi nhà chữ L đẹp đồng đều với dải tường đơn giản, không cần hoa văn cầu kỳ.

Tầng hầm chìm lớn làm gara để xe ô tô vô cùng tiện lợi
Tầng hầm chìm lớn làm gara để xe ô tô vô cùng tiện lợi

Mẫu nhà biệt thự có tầng hầm chìm 

Căn biệt thự mini 90m2 toạ lạc trong một khu dân cư không quá đông đúc. Không gian 2 tầng thiết kế thông thoáng bởi hiên các tầng rộng lớn, sử dụng hầu hết chất liệu vách kính ở mặt tiền. Khoảng thông tầng là một điểm nhấn khác lạ trong mẫu thiết kế này.

Mẫu nhà vườn mái bằng 90m2 thiết kế hầm chìm đẹp
Mẫu nhà vườn mái bằng 90m2 thiết kế hầm chìm đẹp

Thiết kế nhà ống 3 tầng có hầm chìm

Phong cách tân cổ điển với nền sơn trắng tinh khôi và những hoa văn uốn lượn mềm mại mang đến sự duyên dáng, sang trọng cho mẫu nhà này. Tầng bán hầm có chiều cao khá lớn, diện tích rộng sở hữu sức chứa 2 ô tô con và 4 xe máy. 

Nhà ống 3 tầng mái thái tân cổ điển có tầng hầm sâu
Nhà ống 3 tầng mái thái tân cổ điển có tầng hầm sâu

Nhà phố có tầng hầm chìm

Mẫu biệt thự phố được thiết kế sang trọng và đơn giản. Sàn tầng 2 xây đua ra so với tầng trệt, tạo nên hình hoa đăng đẹp tinh tế. Có 2 cách để lên tầng 2 của căn biệt thự, dùng cầu thang lộ thiên bên hông nhà hoặc leo cầu thang trong nhà.

Mẫu nhà ống 2 tầng có hầm chìm dùng làm gara sang trọng và tiện nghi
Mẫu nhà ống 2 tầng có hầm chìm dùng làm gara sang trọng và tiện nghi 

Biệt thự mini 2 tầng 110m2 thiết kế hầm chìm

Hình khối kiến trúc toát lên vẻ đẹp thanh thoát và đẳng cấp dưới độ hoà hợp nhịp nhàng của những tone màu lạnh. Gian nhà được thiết kế thông tầng đóng vai trò như một chiếc giếng trời lưu thông không khí quanh nhà.

Thiết kế nhà ngang 8m dài 10m đẹp sang chảnh có tầng hầm chìm
Thiết kế nhà ngang 8m dài 10m đẹp sang chảnh có tầng hầm chìm

Mẫu nhà 2 mặt tiền có tầng hầm chìm 

Tầng bán hầm có độ dốc lý tưởng giúp cho việc di chuyển xe ra vào vô cùng thuận lợi,. Kiến trúc biệt thự lô góc toát lên sức hút bởi thiết kế hình chữ L khéo léo giúp thông gió mát mẻ vào nhà.

Màu sắc sang trọng giúp tổng thể căn nhà trở nên hài hoà hơn
Màu sắc sang trọng giúp tổng thể căn nhà trở nên hài hoà hơn

Biệt thự nhà vườn 150m2 4 phòng ngủ thiết kế tầng hầm chìm

Thế đất rộng cho phép chủ nhà góp phần tạo nên một kiệt tác kiến trúc in đậm bản sắc cá nhân. Những đường nét, màu sắc của khối nhà này đều truyền tải một thông điệp chung: chủ nhân chắc hẳn phải vô cùng điềm tĩnh và trưởng thành.

Mẫu nhà vườn 150m2 4 phòng ngủ có tầng hầm lửng đẹp u tĩnh
Mẫu nhà vườn 150m2 4 phòng ngủ có tầng hầm lửng đẹp u tĩnh

Tham khảo thêm: Có nên thiết kế nhà có tầng bán hầm hay không?

Bài viết trên đã điểm qua một số mẫu nhà có tầng hầm chìm đẹp độc đáo và sang trọng.

Kiến trúc Vinavic luôn đảm bảo cung cấp giải pháp tư vấn thiết kế nhà có tầng hầm chìm đẹp có chi phí phải chăng nhất với khách hàng đang quan tâm tới mẫu nhà này.  

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 31 mẫu nhà có tầng hầm chìm thiết kế hiện đại nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10098 sec| 2479.797 kb