Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích

Mẫu nhà đẹp
0
4023
huyen - 13/11/2023

Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là không gian lý tưởng để thư giãn nghỉ ngơi và gắn kết các thành viên trong gia đình. Vậy nên xu hướng xây nhà vườn luôn được nhiều gia đình ưa chuộng, đặc biệt những mẫu nhà vườn 700 triệu chi phí rẻ được xây dựng phổ biến ở thôn quê. 

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích

Tổng quan về mẫu nhà vườn 700 triệu

Mẫu nhà vườn 700 triệu thường là những căn nhà vườn kiểu cấp 4, có diện tích xây dựng nhỏ, thích hợp cho các gia đình khoảng 4- 5 người với giá trị xây dựng chỉ từ 700 triệu đồng trở lên. Bên ngoài ngôi nhà là không gian vườn tược với nhiều loại cây hoa, cây ăn quả hay cả khu vực chăn nuôi.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Tổng quan về mẫu nhà vườn 700 triệu

Khác với các loại hình nhà ống san sát cao tầng chật hẹp, nhà vườn có diện tích rộng thoáng hơn, mang tới khuôn viên xanh mát giúp tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà, tạo không gian hài hòa với thiên nhiên. Ngoài ra còn cung cấp nguồn thực phẩm sạch cho các thành viên gia đình như trái cây, hoa, lá.

Lý do mẫu nhà vườn 700 triệu được ưa chuộng

Không gian cảnh quan tự nhiên

Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của mẫu nhà vườn 700 triệu so với nhà ở thông thường là khu vực cảnh quan tự nhiên xanh mát, thoáng đãng. Những căn nhà thường có diện tích sân vườn lớn, có khi còn rộng hơn diện tích nhà và được thiết kế công phu không kém phần nội ngoại thất.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Không gian cảnh quan tự nhiên trong những mẫu nhà vườn

Khi mà hiện nay phần lớn diện tích đất xây dựng bị thu hẹp, ô nhiễm không khí, khói bụi tiếng ồn thì việc sở hữu một ngôi nhà vườn là sự lựa chọn hợp lý. Một căn nhà với không gian trong lành, yên tĩnh chắc hẳn sẽ là ước mơ chung của nhiều người.

Cung cấp nguồn thực phẩm xanh, sạch

Nhà vườn có khuôn viên sân vườn rộng lớn, gia chủ có thể trồng nhiều loại thực phẩm xanh sạch tự nhiên. Qua đó cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào, an toàn cho sức khỏe. Chính những loại rau, hoa quả sạch tự tay trồng sẽ giúp gia đình giữ được sức khỏe và tinh thần tốt.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Nhà vườn có khuôn viên sân vườn rộng lớn trồng nhiều loại thực phẩm xanh sạch 

Nhà vườn dễ dàng bố trí công năng

Mẫu nhà vườn 700 triệu ưu tiên sử dụng không gian mở, diện tích rộng rãi thoáng đãng. Các chi tiết cửa thường ưa chuộng vật liệu kính cường lực đón ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, thêm các chi tiết sân mái, giếng trời giúp không gian thêm phần thoáng mát hơn.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Mẫu nhà vườn 700 triệu ưu tiên sử dụng không gian mở, diện tích rộng rãi thoáng đãng

Số phòng chức năng trong các mẫu nhà vườn được hạn chế chỉ bao gồm các phòng thực sự cần thiết. Nhu cầu giải trí, rèn luyện thể thao, giặt phơi thường được bố trí tự do ngoài sân.

Nhà vườn có lợi thế phong thủy 

  • Các căn nhà có sân vườn rộng thường được xây ở nông thôn hay ven đô thị có quỹ đất rộng, không gian thoáng, chiều cao các phòng trong khoảng 3.3m - 5m, tuân thủ quan niệm “nhà cao cửa rộng” của ông cha ta.
  • Loại hình nhà ở này có diện tích mặt bằng rộng, dễ bố trí công năng, có thể sắp xếp nhiều tiểu cảnh hội tụ đủ Ngũ hành để hoá giải các vị trí không thuận phong thủy.

Lưu ý khi chọn đất xây nhà vườn 700 triệu

Đất nông nghiệp: Trước khi xây dựng cần tìm hiểu lịch sử trồng trọt của đất có sử dụng thuốc trừ cỏ không. Phần lớn diện tích sẽ dùng để thiết kế không gian xanh, việc cải tạo đất đã dùng thuốc trừ cỏ để trồng cây không dễ dàng.

Lịch sử khu đất: Cần xem xét môi trường sống, hàng xóm xung quanh và an ninh khu vực. Gia chủ cần đặt biệt chú ý xem tình trạng đất như thế nào, có dễ ngập lụt khi xảy ra mưa bão hay không.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Lưu ý khi chọn đất xây nhà vườn 700 triệu​​​​​

Tận dụng khu vực có mặt nước: Gia chủ nên tận dụng khu vực gần mặt nước ao hồ để có không gian trong lành, mát mẻ thuận tiện cho việc tìm kiếm nguồn nước tưới cây.

Bày trí cảnh quan: Các tiểu cảnh như hồ nước, hòn non bộ cần thuận theo phong thuỷ để đảm bảo sự hài hoà trong thiết kế kiến trúc và sự thoải mái, dễ chịu của các thành viên trong gia đình.

Những yếu tố cần thiết kế mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp

Diện tích đất xây dựng

Những mẫu nhà vườn 700 triệu cần đảm bảo không gian sinh sống thoáng đãng bao gồm cả hệ sân vườn vì thế cần diện tích đất xây dựng rộng lớn. Thông thường những căn biệt thự vườn sẽ nằm tách biệt với không gian khác, không sát vách như nhà phố hay liền kề.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Những mẫu nhà vườn 700 triệu cần đảm bảo không gian sinh sống thoáng đãng

Với diện tích xây dựng lớn khối nhà chính được tạo dựng nhà ở với đầy đủ các phòng chức năng như phong khách, phòng ngủ, bếp ăn, phần còn lại dành cho sân vườn, cây cảnh bể bơi giải trí.

Ngân sách xây dựng

Nhà vườn so với những mẫu nhà phố hay biệt thự liền kề sẽ chiếm khoản chi phí lớn. Vì thế khi thiết kế và xây dựng căn nhà vườn có chi phí 700 triệu chủ đầu tư cần phải bỏ ra khoản tiền dự trù lớn hơn số đó vì còn phải thiết kế sân vườn và một số hạng mục phụ trợ khác. 

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Nhà vườn so với những mẫu nhà phố hay biệt thự liền kề sẽ chiếm khoản chi phí lớn

Bố trí không gian khoa học

Khi bố trí không gian trong mẫu nhà vườn 700 triệu, không nên đặt căn nhà ở giữa tâm mảnh đất mà nên lùi lại phía sau để tạo không gian trước nhà thoáng đãng.

  • Thiết kế nhà đẹp cần đảm bảo phía trước thấp, phía sau cao tạo sự vững chắc cho tổng thể kiến trúc. Không gian sắp xếp khoa học đảm bảo công năng các phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ thoáng đãng thuận tiện cho quá trình sinh hoạt của gia đình.
  • Cây cối, hồ cá, sân vườn tiểu cảnh cần đảm bảo có sự cân đối phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Chẳng hạn cây tầm thấp bố trí xung quanh nhà, cây lớn trồng cạnh hồ cá, hồ bơi đặt ở vị trí thấp để trời mưa dễ dàng thoát nước.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích

Nhà vườn cấp 4 700 triệu

Với kiến trúc nhà vườn cấp 4, ngôi nhà tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên. Được xây dựng và trang trí với tông màu ấm áp và tự nhiên, căn nhà luôn tạo cảm giác gần gũi thoải mái và tiện nghi cho mọi thành viên trong gia đình

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Với kiến trúc nhà vườn cấp 4, ngôi nhà tận dụng tối đa không gian và ánh sáng tự nhiên

Với thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên và tạo sự liên kết mượt mà giữa trong nhà và ngoài trời, nhà cấp 4 tạo điểm nhấn bằng các khung cửa kính lớn mang lại cảm giác không gian mở rộ, cho phép ánh sáng tỏa vào từ mọi góc, đồng thời tạo cảm giác giao thoa với thiên nhiên xanh mướt bên ngoài.

Nhà vườn 700 triệu kiểu nghỉ dưỡng 

Điểm nổi bật của mẫu nhà vườn cấp 4 kiểu nghỉ dưỡng này chính là sự hòa quyện tuyệt vời cùng thiên nhiên xung quanh. Với khu vườn rộng rãi và xanh mướt, ngôi nhà đã trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho gia đình tận hưởng không khí trong lành và cảm nhận mọi sắc thái của cuộc sống.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích

Ngoại thất căn nhà gây ấn tượng nhờ sử dụng các loại vật liệu tự nhiên như đá, gỗ, tre... ứng dụng nhiều kiểu dáng hình học như hình tròn, vuông bo góc tạo nét đẹp hiện đại kết hợp kiến trúc mái đỏ ngói sóng truyền thống. Phần tiền sảnh được lát đá sạch sẽ, dẫn đến một căn nhà vuờn mái ngói. Tông màu chủ đạo là trắng – nâu nhạt, hứa hẹn khung cảnh bên trong tươi tắn và bắt mắt. 

Nhà vườn 1 tầng 1 tum 700 triệu

Căn nhà 1 tầng 1 tum được thiết kế theo phong cách hiện đại với các chi tiết nổi bật có giá xây dựng chỉ từ 700 triệu đồng. Trụ cột vuông vức được ốp đá màu vân gỗ kết hợp với thiết kế mái sảnh chính đồng bộ màu sắc cùng cửa chính. Ở đó lớp đá màu sẫm được ốp hệ tam cấp cùng những lớp sơn màu trắng ngà thể hiện sinh động và bắt mắt.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Căn nhà 1 tầng 1 tum được thiết kế theo phong cách hiện đại

Hệ cửa sổ kính lớn được thiết kế mang không gian bên ngoài cùng thiên nhiên vào trong nhà cũng là một trong những đặc trưng của thiết kế hiện đại. Kính là một trong những vật liệu hiện đại được sử dụng phổ biến và linh hoạt. Ngoài ra những bức tường phẳng, những khối hình lồi lõm cùng với những chi tiết ống khói giả, chi tiết cửa tò vò mái mang đến vẻ đẹp ngoại thất cho căn nhà.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Kiến trúc mẫu nhà vườn 1 tầng 1 tum 700 triệu

Mẫu nhà vườn 700 triệu mái nhật

Kiến trúc hiện đại, các khối hình học phi đối xứng tạo nên vẻ ngoài độc đáo cho căn nhà. Tổng thể ngoại thất là sự phối hợp của các gam màu trầm ấm (đen, trắng, ghi xám, nâu gỗ) không chỉ tôn lên vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại mà còn làm nổi bật vẻ ấm cúng, gần gũi cho tổ ấm gia đình.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Mẫu nhà vườn trị giá 700 triệu mái nhật

Thiết kế mái nhật vuông vắn 4 góc mang đến sự phá cách và tạo nên sự nổi bật đối với căn nhà. Mái nhật không chỉ là phần cấu trúc chống nắng mưa, mà còn là một phần kiến trúc quan trọng giúp nâng tầm vẻ đẹp công trình.

Thiết kế nhà vuông mái nhật 700 triệu

Mặt tiền căn nhà tạo ấn tượng mạnh đến người nhìn với gam màu trắng nhẹ nhàng, tinh tế và vô cùng sang trọng. Phần cửa chính được lắp đặt chất liệu gỗ tốt nhất cũng các họa tiết trang trí không quá rườm rà, cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp hiện đại, thanh lịch khi nhìn tổng thể công trình.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Mặt tiền căn nhà tạo ấn tượng mạnh đến người nhìn với gam màu trắng nhẹ nhàng

Hệ cột trụ thiết kế kiên cố giúp ngôi nhà trở nên chắc chắn, bền vững hơn rất nhiều. Không chỉ đảm bảo về công năng sử dụng mà tính thẩm mỹ của căn nhà cũng được nâng lên 1 tầm cao mới bằng việc sử dụng đá marble vàng sang trọng phối cùng các đường vân mây độc đáo, ấn tượng ở hạng mục này khiến người nhìn khó có thể rời mắt. 

Tham khảo: Các mẫu thiết kế biệt thự mái nhật đẹp cuốn hút hiện nay

Nhà vườn kiểu mái nhật giá chỉ từ 700 triệu

Đứng từ bên ngoài nhìn vào công trình, căn nhà hiện lên với những đường nét, họa tiết đầy góc cạnh và ấn tượng. Phần cổng sắt lắp đặt kiên cố, chắc chắn và được phủ lên đó lớp sơn tĩnh điện nhằm tăng giá trị thẩm mỹ. Hệ cột trụ nằm tại 2 bên cổng thiết kế đồ sộ, bề thế với xu hướng hiện đại nhờ việc ốp đá marble gam màu sáng giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Nhà vườn kiểu mái nhật giá chỉ từ 700 triệu

Thiết kế nhà vườn 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

Chỉ từ 700 triệu đồng bạn đã sở hữu được căn nhà vườn mái nhật 3 phòng ngủ. Về kiến trúc, công trình xây dựng theo phong cách hiện đại, hệ thống cửa chính, cửa phụ và cửa sổ đều được lắp đặt khung nhôm xingfa đen hiện đại kết hợp cùng kính cường lực chắc bền đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, mỗi cánh cửa đều có sự xuất hiện của những thanh sắt sơn vàng thiết kế uốn cong giúp mặt tiền có điểm nhấn hơn.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Thiết kế nhà vườn 1 tầng mái nhật 3 phòng ngủ

Mẫu nhà vườn chữ L 700 triệu 

Căn nhà chữ L sân vườn đẹp hiện đại được thiết kế với phong cách kiến trúc thời thượng và tinh tế, sở hữu một loạt các yếu tố nổi bật như sơn trắng sứ kết hợp với màu nâu cà phê, mái nhật màu nâu truyền thống, và sử dụng vật liệu hiện đại như gạch và đá ốp tường. Với việc sử dụng kính cường lực, biệt thự mang lại không gian hiện đại và thoáng đãng.

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Căn nhà vườn đẹp hiện đại được thiết kế với phong cách kiến trúc thời thượng và tinh tế

Thiết kế nhà vườn mái thái giá rẻ

Căn nhà vườn mái thái này có giá trị chỉ từ 700 triệu đồng trở lên, chi phí khá tiết kiệm mà vẫn mang tới không gian sống đủ đầy, tiện nghi. Về kiến trúc, công trình ứng dụng nhiều vật liệu hiện đại như kính, các ô cửa lấy sáng, lấy gió, đem đến sự thông thoáng cho ngôi nhà bên trong. 

Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Căn nhà vườn mái thái này có giá trị chỉ từ 700 triệu đồng trở lên

Màu sắc của thiết kế nhà đẹp không quá sặc sỡ, cầu kỳ nhưng vẫn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật, thu hút. Phần mái Thái đơn giản phù hợp với gia chủ có quỹ đất rộng, khu vực ngoại thành hoặc nông thôn. Mái có độ dốc lớn, thoát nước mưa nhanh. Với chất liệu ngói tráng men cao cấp, ngôi nhà luôn được đảm bảo về độ mới cũng như sự bền màu.

Xem thêm: Top 59 mẫu nhà cấp 4 mái thái ở nông thôn đẹp chi phí vừa phải

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 9 ý tưởng các mẫu nhà vườn 700 triệu đẹp được yêu thích
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.16703 sec| 2455.75 kb