Chia sẻ 11 mẫu thiết kế Bungalow đẹp- độc- lạ & bản vẽ chi tiết

Mẫu nhà đẹp
0
719
vinavic - 03/01/2024

Những năm trở lại đây, những thiết kế Bungalow đẹp đang vô cùng được ưa chuộng, đặc biệt là với những người yêu thích chuyến du lịch nghỉ dưỡng về nơi thiên nhiên hoang sơ. Với thiết kế mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên mà chi phí đầu tư lại vô cùng hợp lý, thiết kế này chắc hẳn sẽ còn hot trong những năm tới. 

thiết kế Bungalow đẹp
Thiết kế Bungalow đẹp

Tổng quan và nguồn gốc của thiết kế Bungalow

Bungalow là một kiểu nhà nhỏ, bắt nguồn từ Ấn Độ thế kỉ XVII. Chính xác hơn thì phong cách này có nguồn gốc từ Bengal của tiểu lục địa Ấn Độ. Ban đầu, thiết kế này có tên gọi là Bangla, mang nghĩa “túp lều nhỏ” và dành cho những người chăn nuôi sinh sống. Tuy nhiên sau đó, để cải thiện đời sống, họ càng ngày càng làm cho túp lều của mình trở nên tiện nghi hơn. Qua nhiều năm lịch sử, loại hình nhà kiểu Bungalow du nhập tới nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Ở Việt Nam còn được gọi là nhà tranh, nhà gỗ.

Điểm nổi bật nhất của thiết kế nhà Bungalow là có 1 tầng và gần như không có vách ngăn. Những căn Bungalow thường không có diện thích lớn như biệt thự hay nhà phố nên việc hạn chế vách ngăn giữa các phòng cũng giúp tạo không gian thoáng hơn cho người sử dụng. Tuy chỉ có 1 tầng nhưng những thiết kế Bungalow đẹp thường có trần cao, giúp người ở không thấy bí bách, khó chịu. 

Thiết kế Bunglow đơn giản
Thiết kế Bungalow đơn giản

Bản vẽ thiết kế mặt bằng công năng Bungalow

 Đối với một căn Bungalow cơ bản dùng để nghĩ dưỡng sẽ bao gồm những tiện ích cơ bản như nơi nghỉ ngơi, khu vệ sinh và khu bếp mini.

  • Gian chính: bao gồm giường ngủ lớn hướng về góc có view đẹp nhất. Ngoài ra ở gian này cũng có những nội thất khác như tủ đầu giường, bàn trà và tivi.

  • Bếp ăn: vì những căn Bungalow như này thường được xây vì mục đích nghỉ dưỡng nên sẽ không chú trọng nhiều vào khu vực bếp. Tuy nhiên, nơi đây vẫn được trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản như bồn rửa sạch sẽ, lò vi sóng và các dụng cụ ăn uống như bát, đũa, thìa…

  • Khu vệ sinh: thường nằm góc trong cùng để đảm bảo sự riêng tư. Tuy vậy, nhà vệ sinh vẫn có cửa sổ để đón được nắng tự nhiên từ bên ngoài. Các thiết bị vệ sinh cũng được lắp đặt đầy đủ, thậm chí ở những thiết kế Bungalow sang trọng sẽ có cả bồn tắm lớn.

  • Ban công rộng: là một đặc trưng của những căn mẫu Bungalow nghỉ dưỡng. Để du khách có thể tận hưởng trọn vẹn khung cảnh thiên nhiên hùng tráng, các resort thường xây khu vực ban công theo hướng tây hoặc hướng đông để đón được cảnh mặt trời mọc hoặc mặt trời lặn. Khu vực này cũng thường có thêm bộ bàn ghế để khách có thể tận hưởng bữa sáng hoặc tách trà chiều trong không khí trong lành.

Thiết kế Bungalow tối giản 20m2
Thiết kế Bungalow tối giản 20m2

Mẫu thiết kế Bungalow đẹp-độc-lạ

Bungalow mái vòm

Thiết kế này được ưa chuộng vì nét mềm mại, nhẹ nhàng. Những căn Bungalow với mái vòm rất phù hợp để xây dựng ở những khu Glamping vì tích nhỏ gọn và thiết kế trẻ trung.

Bungalow mái vòm tinh tế
Bungalow mái vòm tinh tế

Bungalow tam giác

Mẫu thiết kế Bungalow tam giác là một thiết kế độc lạ đang rất phổ biến gần đây. Nhờ phần mái tam giác cao nên căn Bungalow có thể được thiết kế dạng 1,5 tầng. Tầng tum có thể tận dụng làm nơi nghỉ ngơi, tối ưu hóa diện tích giải trí ở tầng 1.

Thiết kế Bungalow hình tháp sáng tạo
Thiết kế Bungalow hình tháp sáng tạo

Bungalow cánh buồm

Sở dĩ thiết kế này có tên gọi như vậy vì thiết kế mái được lấy cảm hứng từ những cánh buồm. Những căn bungalow này nhìn từ trên cao như những con thuyền đang neo đậu trên bãi cát trắng.

Thiết kế mái cánh buồm giản dị
Thiết kế mái cánh buồm giản dị

Bungalow mái bằng hoặc mái chéo

Thiết kế này khá mới lạ, thường được dùng cho những mẫu Bungalow theo phong cách tối giản.

Phần mái chéo đơn giản nhưng lạ mắt
Phần mái chéo đơn giản nhưng lạ mắt

Bungalow 2 tầng

Tuy ít phổ biến như những mẫu Bungalow 1 tầng nhưng những thiết kế 2 tầng cũng có những ưu điểm riêng của nó. Nhờ có tới 2 tầng nên diện tích sử dụng của thiết kế này vô cùng rộng rãi, phù hợp với những gia đình đông người.

Thiết kế hai tầng đẳng cấp
Thiết kế hai tầng đẳng cấp

Bungalow ven biển

Đây có lẽ là hình ảnh quen thuộc nhất khi nhắc đến những căn Bungalow nghỉ dưỡng. Với diện tích được tối ưu hóa làm không gian mở, xây dựng giữa mặt nước mênh mông nên những căn Bungalow có cảm giác như đang nổi trên mặt biển.

Bungalow nổi gần gũi với thiên nhiên
Bungalow nổi gần gũi với thiên nhiên

Bungalow trong rừng

Những thiết kế Bungalow trong rừng sẽ phù hợp với những người yêu thích cây xanh và thiên nhiên hoang dã nơi núi rừng.

Bungalow nổi bật giữa rừng xanh hùng vĩ
Bungalow nổi bật giữa rừng xanh hùng vĩ

Bungalow truyền thống

Những thiết kế Bungalow truyền thống thường được xây dựng bằng các nguyên vật liệu gần gũi, thân thiện với môi trường như gỗ, tre, nứa.

Bungalow được xây dựng với vật liệu truyền thống
Bungalow được xây dựng với vật liệu truyền thống

Bungalow hiện đại

Những căn Bungalow hiện đại ưa chuộng sử dụng vật liệu như gạch, kính, bê ttoong cốt thép. Nhờ vậy mà những căn Bungalow có độ bền cao hơn, chống chọi lại tác nhân từ bên ngoài.

Thiết kế hiện đại của căn nhà Bungalow
Thiết kế hiện đại của căn nhà Bungalow

Bungalow bằng gạch

Những thiết kế Bungalow bằng gạch được thiết kế lạ mắt và khá hiện đại. Phù hợp với nhiều kiểu nhà Bungalow khác nhau.

Thiết kế gạch độc đáo của Bungalow
Thiết kế gạch cực chất của Bungalow 

Bungalow bằng gỗ

Đây là vật liệu phố biển nhất trong thi công xây dựng Bungalow vì hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại.

Bungalow được làm từ gỗ tự nhiên
Bungalow được làm từ gỗ tự nhiên

Những thiết kế Bungalow độc lạ khác

Thiết kế này lấy cảm hứng từ những con thuyền vùng sông nước bao la.

Mẫu Bungalow ống độc lạ
Mẫu Bungalow ống độc lạ

Một thiết kế lạ mắt, làm nổi bật lên nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên bao quanh. 

Thiết kế Bungalow con nhộng
Thiết kế Bungalow con nhộng

Ưu điểm các mẫu Bugalow đẹp

Phù hợp với nhiều lứa tuổi

Các thiết kế Bungalow thường rất đa dạng và độc đáo, đặc biệt phù hợp với các bạn trẻ thích chụp ảnh, trải nghiệm một phong cách sống mới lạ. Ngoài ra, nhờ việc không có cầu  thang nên đây cũng là nơi dành cho những người lớn tuổi. Nhìn chung, các mẫu nhà Bungalow đều hướng đến sự thoáng mát, rộng rãi nên sẽ phù hợp với bất cứ thành viên nào trong gia đình.

Gần gũi với thiên nhiên

Một đặc trưng khác của các mẫu Bungalow đẹp là luôn được xây dựng trong khu vực thiên nhiên tươi tốt. Nhờ vậy, người sử dụng sẽ luôn tìm được cảm giác bình yên khi được đất trời ôm trọn, tránh xa những ồn ào của cuộc sống thành thị. Đặc biệt là trong tình hình vấn đề ô nhiễm môi trường đang ngày càng được quan tâm như hiện nay, việc xây dựng một căn Bungalow bền vững sẽ càng được ưu chuộng.

Thi công nhanh và tiết kiệm chi phí

Các căn Bungalow thường chỉ mất vài tuần để lắp đặt. Lý giải cho điều này là vì vật liệu xây dựng Bungalow thường rất tinh gọn, đơn giản. Hầu hết các vật liệu được sử dụng là gỗ, tre, nứa và các chất liệu hiện đại như gạch, kính đều khá phổ thông. Nhờ vậy, chi phí đầu tư cho một căn Bungalow thường không cao, phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều gia đình.

Tiện nghi, thoải mái

Tuy thường được xây dựng ở nơi thiên nhiên hoang sơ, những mẫu nhà Bungalow lại được trang bị vô cùng đầy đủ các thiết bị cơ bản như bếp, hệ tủ, giường và các thiết bị vệ sinh. Ngoài gia, ở một số mẫu nhà cao cấp còn có bể bơi, sân sinh hoạt chung ngoài trời. 

Các ứng dụng của thiết kế Bungalow đẹp

Khu resort nghỉ dưỡng

Du lịch sinh thái đang ngày càng được yêu thích nhờ sự thân thiện với môi trường và những trải nghiệm mới lạ mà kiểu du lịch này mang lại. Đóng góp một phần không nhỏ cho sự phổ biến của du lịch nghỉ dưỡng là thiết kế Bungalow resort lạ mắt mà vô cùng thẩm mỹ. Với chi phí đầu tư hợp lý, lại luôn được khách hàng ưu tiên chọn lựa, việc xây dựng các khu nghỉ dưỡng từ trên rừng xuống biển đều luôn hot. 

Resort Bungalow sang trọng
Resort Bungalow sang trọng

Homestay

Khác với những thiết kế Bungalow resort sang trọng, những căn homstay sẽ có diện tích nhỏ hơn và mang hơi hướng hiện đại. Nếu như phân khúc khách hàng của Bungalow resort là những người có thu nhập cao, mong muốn một chuyến đi nghỉ ngơi thì khách hàng của bungalow homstay là các bạn trẻ năng động, thích khám phá và trải nghiệm. Chính vì vậy, các căn homesaty thường nằm gần các điểm du lịch hơn, diện tích nhỏ hơn nên được chú trọng nhiều vào ngoại thất và nội thất mới lạ. 

Nơi nghỉ dưỡng cuối tuần

Đối với các gia đình yêu thích những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần để “chạy trốn” khỏi những ồn ào thành phố thì việc xây dựng Bungalow ở những vùng ngoại thành đang là xu hướng mới của các gia đình trẻ. Một căn Bungalow nhỏ xinh với đầy đủ tiện ích ở giữa nơi thiên nhiên hoang sơ, cảnh sắc hùng vĩ chắc chắn đã chiếm được nhiều cảm tình của các bạn trẻ. Sau một tuần làm việc mệt mỏi, ai trong chúng ta cũng xứng đáng với một chuyến đi mang tính chữa lành như vậy.

Nhà hàng, spa và những công năng khác

Bên cạnh việc ứng dụng những thiết kế Bungalow đẹp thành nơi cư trú thì các chủ doanh nghiệp, nhà hàng, quán ăn còn thông minh khi biến chúng thành nơi để kinh doanh các dịch vụ giải trí khác. Thật không khó để bắt gặp những nhà hàng ấm cúng nằm trọn trong căn Bungalow lộng gió giữa biển khơi; hay một spa riêng tư, mộc mạc dưới hình dáng một Bungalow giữa rừng xanh. Điểm chung của những kiểu nhà Bungalow này là có diện tích lớn, được tối ưu hóa diện tích và nằm ở những nơi có khung cảnh trữ tình. 

Các mẫu Bungalow thì vô cùng đa dạng về kiểu dáng, vật liệu và công năng. Vì vậy trước khi quyết định đầu tư thi công một căn Bungalow thì quý khách hàng nên dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu để tránh nhận được kết quả không như mong muốn nhé.

Tham khảo thêm: Các phong cách thiết kế resort đang được ưa chuộng

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ 11 mẫu thiết kế Bungalow đẹp- độc- lạ & bản vẽ chi tiết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09023 sec| 2452.023 kb