23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất

Mẫu nhà đẹp
0
2043
vinavic - 22/03/2023

Các mẫu nhà 2 tầng thiết kế 4 phòng ngủ được nhiều gia đình ưa chuộng bởi dễ dàng trong việc bố trí mặt bằng công năng và không gian kiến trúc. Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm nhiều mẫu nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất hiện nay. 

23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất
23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất

Kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ 

Đây là những căn nhà được thiết kế 2 tầng mặt bằng công năng chia thành 4 phòng ngủ và sử dụng hệ mái nhật

  • Kiến trúc: Nhà mái nhật có nguồn gốc từ Nhật bản, là loại mái lùn mở rộng ra nhiều hướng khác nhau, thường được thiết kế lớp chồng lớp.
  • Đặc điểm: Nhà mái nhật có hệ mái với độ dốc nhẹ. Khi du nhập vào nước ta mẫu kiến trúc này được điều chỉnh về độ dốc để vẫn giữ được đường nét chính nhưng vẫn đảm bảo thoát nước mưa ở vùng nhiệt đới.
Kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng
Kiến trúc nhà mái nhật 2 tầng đẹp

Phân loại nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Nhà mái Nhật đề cao sự đơn giản, tiện nghi với chất liệu sử dụng đa dạng như: ngói sóng, ngói vẩy với chi phí hợp lý và được chia thành hai loại chính là nhà ngói bằng bê tông và mái ngói dốc với các đặc trưng riêng cụ thể như sau:

  • Nhà mái ngói dốc: đây là loại mái nhà được xem là khá giống với nhà mái Thái nhưng có độ dốc nhỏ hơn và gồm các mái nhỏ giao với mái lớn xếp chồng lớp lên nhau tạo cảm giác lượn sóng vô cùng đẹp mắt.
  • Nhà mái ngói bằng: Đây là loại mái được đổ rộng và dài ra bốn góc nhằm tránh để nắng và mưa hắt vào nhà đồng thời mang đến nét đẹp tối giản trẻ trung nên được nhiều gia đình yêu thích.
Phân loại nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ
Phân loại nhà mái nhật 2 tầng

Ưu điểm của nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ

Không phải ngẫu nhiên mà nhà mái Nhật lại được nhiều gia đình yêu thích và đánh giá cao như vậy, loại hình nhà ở này có những ưu điểm nổi bật mang đến không gian sống tuyệt vời cho nhiều gia đình.

Nhà mái nhật có kiểu dáng độc đáo 

  • Những căn nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ thường có kiểu dáng bắt mắt, độc đáo bởi hệ mái là sự trung hòa giữa phong cách mái Thái và mái dốc cổ điển Châu Âu. Bởi vậy khuôn mái đồng đều tạo sự căn bằng đẹp cho tổng thể ngôi nhà. 
  • Loại mái Nhật này không sử dụng đỉnh mái chóp nên tạo cảm giác dễ chịu, dễ thu hút ấn tượng hơn. Đặc biệt mái nhật dễ dàng kết hợp với nhiều phong cách kiến trúc từ cổ điển, tân cổ đến hiện đại. 
Nhà mái nhật có kiểu dáng độc đáo
Nhà mái nhật có kiểu dáng độc đáo

Phù hợp với mọi diện tích không gian

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng đề cao sự đơn giản và tiện lợi, khi du nhập vào nước ta kiến trúc này cũng có những thay đổi cải biến để phù hợp với khi hậu và lối sống của người Việt Nam. Bởi thế nhà mái Nhật có thể phù hợp với mọi không gian, quy mô công trình mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và tiện nghi cho không gian sống.

Nhà mái nhật phù hợp với mọi diện tích không gian
Nhà mái nhật phù hợp với mọi diện tích không gian

Hiện nay nhà mái Nhật 2 tầng thường sử dụng cho những không gian nhà vườn với thiết kế gần gũi thiên nhiên.

Sử dụng đa dạng vật liệu

  • Một trong những ưu điểm của nhà mái Nhật chính là có thể thoải mái lựa chọn các dạng mái và chất liệu khác nhau để thể hiện cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ.
  • Theo đó bạn có thể mở rộng hình dáng của mái nhà để tạo sự mới mẻ, kết hợp với nhiều chất liệu tự chế phá cách để trang trí ngoại thất mái giúp tạo nên sức hấp dẫn riêng biệt cho công trình.

23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại toát lên vẻ đẹp độc đáo. Mặt bằng công năng khai thác tối ưu chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ và một số khu vực chức năng khác: phòng thờ, phòng khách, bếp ăn, khu sinh hoạt chung.

Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật
Biệt thự sân vườn 2 tầng mái nhật

Tổng thể hình khối căn biệt thự là các khối nhà so le, thiết kế lệch cốt để có nhiều không gian trần mái và ban công. Khu vực này có thể tận dụng làm sân thượng, tiền sảnh. Căn nhà sử dụng hệ mái nhật và cửa kính quanh nhà giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Biệt thự sân vườn mái nhật 4 phòng ngủ

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ hiện đại cộng hưởng nét đẹp hình khối kiến trúc tinh gọn sắc sảo, in đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, được nhiều khách hàng lựa chọn thi công tại Kiến trúc Vinavic.  

Biệt thự sân vườn mái nhật 4 phòng ngủ
Biệt thự sân vườn mái nhật 4 phòng ngủ

Mặt bằng công năng căn nhà được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ master. Ngoài ra là các khu vực phòng khách, phòng bếp kết hợp phòng ăn, khu vực sinh hoạt chung và phòng thờ của gia đình.

Mẫu thiết kế nhà đẹp 2 tầng mái nhật hiện đại màu trắng nâu 

Khi nhìn vào mặt tiền mẫu thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ có thể thấy tổng thể công trình được xây dựng với các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát, bố cục vuông vắn thể hiện đúng chất hiện đại.

Mặt tiền căn biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại
Mặt tiền căn biệt thự 2 tầng mái nhật hiện đại

Căn nhà sử dụng các cột vuông lớn kết hợp với mặt phẳng tường nâng đỡ ngôi nhà và phần mái. Mặt tiền sử dụng cửa kính bao quanh tạo không gian mở. Cách làm này giúp ánh sáng tự nhiên dễ dàng lưu thông trong nhà, tạo cảm giác thoáng đãng cho không gian sống. 

Phối cảnh từ trên xuống căn biệt thự mái nhật 2 tầng
Phối cảnh từ trên xuống căn biệt thự mái nhật 2 tầng

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ tân cổ điển

Về tổng thể, biệt thự được thiết kế các khối hình mạnh mẽ, trẻ trung kết hợp với ban công đua ra tạo sự nổi bật cho căn nhà. Mặt tiền công trình sử dụng những chi tiết hoa văn độc đáo, gờ phào chỉ nổi bật đặc trưng của lối kiến trúc tân cổ điển. 

nhà 2 mặt tiền vát góc 2,5 tầng tân cổ điển mái nhật
Nhà 2 mặt tiền vát góc 2,5 tầng tân cổ điển mái nhật

Mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với 4 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ master trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, tầng 1 được sử dụng làm khu vực tiếp khách, sinh hoạt chung và không gian bếp ăn của gia đình. 

nhà 2 mặt tiền vát góc 2,5 tầng tân cổ điển mái nhật
Phối cảnh biệt thự 2 tầng vát góc 2 mặt tiền

Nhà vườn 2 tầng tân cổ mái Nhật 14x13m

Kiến trúc sư đã bố trí hài hòa công năng sử dụng cho mẫu nhà vườn 2 tầng mái Nhật 4 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu của gia chủ. Phòng khách, phòng bếp, phòng ăn tại mặt bằng tầng 1 có sự kết nối với nhau giúp tiết kiệm diện tích. Ngoài ra còn bố trí thêm 1 phòng ngủ khép kín cho ông bà tiện đi lại. 

Nhà vườn 2 tầng tân cổ điển mái Nhật 14x13m
Nhà vườn 2 tầng tân cổ điển mái Nhật 14x13m

Mặt bằng tầng 2 rộng rãi với 3 phòng ngủ khép kín, 1 không gian sinh hoạt chung để gia chủ có thể làm phòng xem phim, karaoke gắn kết các thành viên trong nhà. 

Thiết kế nhà vườn tân cổ điển đẹp ấn tượng
Thiết kế nhà vườn tân cổ điển đẹp ấn tượng

Thiết kế biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền ở Cần Thơ

Mẫu nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ được thiết kế với kiến trúc Villa dạng biệt thự hiện đại mang đến không gian sống thư giãn, lý tưởng cho mọi gia chủ. Sở hữu mảnh đất 2 mặt tiền chủ đầu tư mong muốn xây dựng một ngôi nhà với không gian thoáng đãng, kiến trúc không quá cầu kỳ nhưng phải nổi bật. 

Thiết kế biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền hiện đại ở Cần Thơ
Thiết kế biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền ở Cần Thơ

Thiết kế nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ tân cổ điển

Biệt thự mái Nhật 2 tầng với thiết kế đơn giản, phủ bên ngoài lớp sơn màu trắng sứ hợp phong thủy chủ nhà. Cổng vào biệt thự sử dụng sắt uốn nghệ thuật làm nổi bật kiến trúc và phong cách của ngôi nhà. 

Biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp
Biệt thự mái Nhật 2 tầng đẹp sang trọng

Phần tường bao quanh màu trắng vô cùng kiên cố, chắc chắn, giúp đảm bảo sự an toàn cho tổng thể công trình. Sân vườn đẹp mắt bày trí nhiều cây cảnh, các loại hoa và hồ bơi đường dạo làm nơi thư giãn uống trà của gia chủ. 

Mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật BT2140 sang trọng và tinh tế
Mẫu biệt thự 2 tầng mái Nhật sang trọng 

Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM 

Căn nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ có mặt tiền tỷ lệ cân bằng và đối xứng được thể hiện rõ từ kiến trúc tổng thể cho đến bố cục ngoại thất và cách thức phân chia không gian. 

Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM 
Biệt thự 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM

Ngôi biệt thự sử dụng những màu sắc trung tính như trắng sứ, xanh, đen nâu đặc trưng kiến trúc cổ điển giúp căn nhà thêm phần nổi bật, sang trọng thu hút mọi ánh nhìn. 

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái nhật 4 phòng ngủ 

Biệt thự mang phong cách hiện đại tận dụng tối ưu diện tích không gian để xây dựng rộng rãi, thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của gia chủ. Thay vì tạo ra những nét vẽ cầu kỳ như kiến trúc tân cổ điển hay cổ điển thì căn biệt thự lại sử dụng những khối hình học vuông vắn vững chãi. 

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại lô góc
Phối cảnh căn nhà 3 tầng 2 mặt tiền hiện đại lô góc 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa

Đây là mẫu kiến trúc nhà 2 tầng mái nhật 4 phòng ngủ có 2 mặt tiền được Kiến trúc Vinavic xây dựng tại Thanh Hóa. Mặt bằng công năng ngôi nhà có 4 phòng ngủ được chia thành 3 ngủ khép kín tại tầng 2 và 1 phòng ngủ dưới tầng 1. 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa
Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa

Ở góc nhìn từ trên cao xuống ngôi nhà được phân chia không gian hợp lý. Từ diện tích nhà thờ tới nhà chính và sân vườn. Kiến trúc cổng hàng rào được thiết kế độc đáo với cổng sắt sang trọng hoa văn tỉ mỉ cầu kỳ. Ngoài ra thiết kế sâu vào phía trong mảnh đất là không gian yên tĩnh cho gia đình. 

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa
Phối cảnh tổng thể nhà đẹp mái nhật 2 tầng

Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật 

Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật được thiết kế cho ông Hiên - một chủ đầu tư ở Hưng Yên. Phong cách tân cổ điển được biết đến với các thiết kế có lối kiến trúc vô cùng hoàn mỹ mang đến sự hoành tráng đẳng cấp và trường tồn theo thời gian. 

Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật 
Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật

Nhà vuông 300m2 2 tầng mặt tiền 15m

Căn nhà 2 tầng 4 phòng ngủ mặt tiền 15m được thiết kế theo phong cách hiện đại. Lối kiến trúc này được thể hiện cụ thể qua từng chi tiết của ngôi nhà thông qua hình khối, bố cục đơn giản vuông vắn. Các họa tiết trang trí giản lược tối giản kết hợp với màu sắc bắt mắt. 

Nhà vuông 300m2 2 tầng mặt tiền 15m
Nhà vuông 300m2 2 tầng mặt tiền 15m

Thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ 140m2

Ngôi nhà được kiến trúc sư Vinavic khéo léo kết hợp giữa màu sắc, hình khối, cảnh vật xung quanh. Với phong cách kiến trúc hiện đại, các đường nét phóng khoáng, khỏe khoắn sử dụng các màu sắc tương phản sáng tối giúp công trình trở nên nổi bật, thích hợp để nghỉ dưỡng. 

Thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ 140m2
Thiết kế biệt thự 2 tầng 4 phòng ngủ 140m2

Trên đây là những mẫu nhà đẹp 2 tầng thiết kế 4 phòng ngủ sử dụng hệ mái nhật mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn được mẫu nhà ưng ý phù hợp với mong muốn, sở thích và kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng biệt thự 3 tầng tân cổ điển đẹp 2023

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 23 Thiết kế nhà mái nhật 2 tầng 4 phòng ngủ rộng rãi tiện nghi nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12254 sec| 2459.883 kb