27 Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp tiện nghi

Mẫu nhà đẹp
0
1355
loan - 02/11/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Tổng quan kiến trúc nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp
  2. 2. Ưu điểm của các mẫu nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển
    1. 2.1. Mặt tiền sang trọng
    2. 2.2. Màu sắc và ánh sáng trang nhã
    3. 2.3. Chất liệu cao cấp
    4. 2.4. Nội thất hiện đại, tiện nghi
    5. 2.5. Vừa để ở vừa để kinh doanh
    6. 2.6. Thời gian thi công nhanh
  3. 3. Giải pháp thiết kế nhà ống tân cổ điển 3 tầng tiện nghi và đẹp trên đất hẹp
    1. 3.1. Tính diện tích xây dựng hợp lý
    2. 3.2. Tận dụng ánh sáng tự nhiên
    3. 3.3. Áp dụng giải pháp lưu trữ thông minh
    4. 3.4. Tích hợp nhiều phòng vào một không gian
    5. 3.5. Thay cửa bằng tường ngăn
    6. 3.6. Sử dụng nội thất đa năng
    7. 3.7. Thiết kế mái hiên 
    8. 3.8. Thiết kế sân vườn thông minh
  4. 4. 27 Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp tiện nghi
    1. 4.1. Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái thái
    2. 4.2. Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái nhật
    3. 4.3. Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái Mansard
    4. 4.4. Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái bằng
    5. 4.5. Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 6m
    6. 4.6. Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 7m
    7. 4.7. Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 8m
    8. 4.8. Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 3 phòng ngủ
    9. 4.9. Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 4 phòng ngủ
  5. 5. Một mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng có thiết kế nội thất ra sao?
  6. 6. Tính chi phí xây nhà ống 3 tầng tân cổ điển cụ thể
    1. 6.1. Chi phí xây nhà trọn gói "chìa khoá trao tay"
    2. 6.2. Chi phí gói nhân công hoàn thiện

Ngày nay những mẫu nhà phố, nhà ống có mặt tiền hẹp thường sử dụng kiến trúc đô thị, điều này nhằm khắc phục vấn đề về diện tích, đồng thời giải quyết vấn đề nhà bị che khuất tầm nhìn ở các thành phố lớn. Nhà ống tân cổ điển 3 tầng được thiết kế với bố cục hình khối đơn giản, song vẫn thể hiện được sự trang nhã và sang trọng.

Các mẫu nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp sang trọng
Các mẫu nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp sang trọng

Tổng quan kiến trúc nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp

Kiến trúc nhà ống tân cổ điển 3 tầng là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang đến vẻ đẹp sang trọng, tinh tế và tiện nghi cho không gian sống. Về hình dáng, nhà ống được xây trên mảnh đất hình chữ nhật với kết cấu 3 tầng, có mặt tiền hẹp 4-8m nhưng mở rộng về chiều sâu. Nhà có công năng tiện nghi thoả mãn nhu cầu của gia đình 3-5 thành viên, với không gian tiếp khách và bếp núc ở tầng 1, 2-4 phòng ngủ rải rác trên tầng 2 và 3, cùng phòng thờ và không gian phơi phóng ở tầng áp mái. 

Kiến trúc nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp
Kiến trúc nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp

Xem thêm: Chọn lựa 25 mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum 3 phòng ngủ đẹp 2023

Ưu điểm của các mẫu nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển

Mặt tiền sang trọng

Mặt tiền là bộ mặt của căn nhà ống tân cổ điển, vì vậy cần được thiết kế tỉ mỉ, cẩn thận. Mặt tiền nhà tân cổ điển thường được trang trí bằng những chi tiết cầu kỳ, tinh xảo như cột trụ, phào chỉ, hoa văn,... để tạo nên vẻ đẹp quyền quý, sang trọng.

Màu sắc và ánh sáng trang nhã

Màu sắc và ánh sáng là những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của căn biệt thự 3 tầng tân cổ điển. Màu sắc chủ đạo thường là những gam màu trầm ấm, sang trọng như vàng kem, trắng, nâu sẫm,... Ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo được sử dụng hợp lý sẽ giúp căn biệt thự trở nên lung linh, huyền ảo.

Mặt tiền sang trọng
Mặt tiền sang trọng

Chất liệu cao cấp

Nhà ống tân cổ điển 3 tầng thường sử dụng những chất liệu cao cấp như đá, gỗ tự nhiên, kim loại,... Những chất liệu này mang lại vẻ đẹp sang trọng, bền vững cho không gian sống.

Nội thất hiện đại, tiện nghi

Nội thất nhà ống 3 tầng phong cách tân cổ điển cũng cần được thiết kế tỉ mỉ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Chất liệu nội thất thường sử dụng là gỗ tự nhiên, đá, kim loại,... Các tiện nghi thường được trang bị trong nhà bao gồm: Hệ thống phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ,... Hệ thống phòng tắm, nhà vệ sinh. Hệ thống an ninh. Hệ thống thông gió, chiếu sáng.

Chất liệu cao cấp
Chất liệu cao cấp

Vừa để ở vừa để kinh doanh

Các mẫu nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển có thể được xây ở các trục đường chính trong đô thị, nơi là nút thắt giao thông lớn. Kiến trúc đẹp và sang trọng tạo điều kiện thuận lợi để gia chủ tận dụng cho thuê mặt bằng tầng 1, 2 kinh doanh khách sạn hay shop thời trang.

Thời gian thi công nhanh

Thời gian thi công những ngôi nhà ống 3 tầng nhanh chóng hơn so với các công trình nhà ở khác. Đồng thời mẫu nhà này còn có khả năng chống nắng tuyệt vời.

Giải pháp thiết kế nhà ống tân cổ điển 3 tầng tiện nghi và đẹp trên đất hẹp

Tính diện tích xây dựng hợp lý

Các mẫu thiết kế nhà ống đẹp tân cổ điển thường có mặt tiền rộng 4-8m và chiều sâu 10-20m, cao 3 tầng. Các kích thước nhà ống phổ biến vẫn đang được xây nhiều là 4x16m, 5x20m, 5x15m, 6x14m, 6x18m, 7x14m, 7x20m, 8x15m,... Dựa theo nhu cầu của các thành viên trong gia đình, bạn có thể điều chỉnh diện tích mỗi tầng của căn nhà.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên và màu sắc tươi sáng có thể làm cho ngôi nhà ống đẹp 3 tầng của bạn trông rộng hơn. Bạn có thể sử dụng rèm cửa mỏng hoặc sơn tường với màu sáng để phản chiếu ánh sáng tự nhiên đi vào phòng.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên
Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Áp dụng giải pháp lưu trữ thông minh

Để tiết kiệm không gian trong mẫu nhà ống, bạn có thể sử dụng giải pháp lưu trữ thông minh. Với phòng khách, có thể mua sofa có tủ kéo phía dưới. Với phòng ngủ, bạn nên tham khảo các mẫu giường có hộc để đồ hoặc kệ sách trên tường.

Tích hợp nhiều phòng vào một không gian

Một cách tiết kiệm không gian khác khi thiết kế nhà ống tân cổ điển đẹp 3 tầng là sử dụng một không gian sống chung cho cả gia đình. Bạn có thể bố trí sofa, bàn ăn, quầy bếp và 01 WC trong một không gian rộng để mở rộng diện tích sử dụng cho từng khu vực.

Thay cửa bằng tường ngăn

Bạn có thể dùng tường ngăn thay thế cho cánh cửa để tách các gian phòng riêng biệt trong nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp. Tường ngăn không chỉ tiết kiệm không gian mà còn mang lại cảm giác riêng tư cho từng căn phòng.

Thay cửa bằng tường ngăn
Thay cửa bằng tường ngăn

Sử dụng nội thất đa năng

Đây là một giải pháp quen thuộc để tiết kiệm không gian cho căn nhà ống 3 tầng tân cổ điển đẹp thông thoáng. Nội thất đa năng cho phép bạn sử dụng một sản phẩm để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, không cần bày biện nhiều đồ đạc. Chẳng hạn, giường tầng hoặc giường kéo có thể giúp vay mượn không gian ngủ nghỉ tạm thời. 

Thiết kế mái hiên 

Nếu diện tích trong nhà ống ba tầng tân cổ điển đã bị giảm thiểu, bạn có thể thiết kế một khu vực mái hiên ngoài trời để mở rộng không gian sử dụng sinh hoạt. Đây là nơi để bạn trồng cây cảnh hoặc đặt bàn ghế ngồi thư giãn và tận hưởng không gian thiên nhiên mà không phải lo lắng về trời mưa hay nắng.

Mẫu nhà ống tân cổ điển có gara 3 tầng mặt tiền 7m
Mẫu nhà ống tân cổ điển có gara 3 tầng mặt tiền 7m

Thiết kế sân vườn thông minh

Thiết kế sân vườn cho nhà ống kiến trúc tân cổ điển 3 tầng một cách thông minh để tăng không gian sống trong ngôi nhà của bạn. Bạn xây nhà có thể tham khảo các mô hình trồng vườn trên mây khá phổ biến ở các căn chung cư và nhà tập thể, tận dụng khu vực hiên hoặc ban công để trồng cây hoa, rau, lương thực và thảm cỏ xanh. Cách làm này giúp tạo cảnh quan đẹp, làm giảm nhiệt độ bên ngoài nhà, đồng thời cung cấp nguồn rau quả sạch cho gia đình bạn.

27 Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp tiện nghi

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái thái

Thiết kế nhà mái thái tân cổ điển 3 tầng đẹp sang trọng với hình khối mềm mại, đường nét trang trí mặt tiền ấn tượng. Hệ thống nhôm xingfa nâu đã tạo nên một phối cảnh căn nhà vững chắc. Thiết kế mái thái cao và dốc khiến ngôi nhà nhìn như có thêm chiều sâu.

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái thái
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái thái

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái nhật

Mái nhật là một trong những dáng mái được ưa chuộng nhất hiện nay bởi vẻ đẹp cân đối và trẻ trung. Phối hợp với kiến trúc nhà ống tân cổ điển, nét truyền thống trong mái nhật đã đưa thiết kế gần gũi hơn với gu thẩm mỹ bản địa. Mặt tiền có khoảng thông tầng bằng kính trong suốt kiến ngôi nhà có cảm giác như sâu hơn và sáng hơn.

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái nhật
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái nhật

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái Mansard

Mái mansard là loại mái đặc trưng chỉ có ở kiến trúc tân cổ điển. Các đường gờ chỉ và hoạ tiết trang trí trên bề mặt ngoại thất ở mái, tường, cột, cổng,... khiến ngôi nhà ống 3 tầng trở nên xa hoa và lộng lẫy không kém một căn biệt thự. 

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái Mansard
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái Mansard

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái bằng

Nhà ống 3 tầng có mái bằng vốn là một nét kiến trúc hiện đại, lại được áp dụng trên công trình phong cách tân cổ điển, kết hợp với nhau hài hoà và cân đối tạo nên ngôi nhà ống tân cổ điển hiện đại mới lạ. Đặc biệt, ngôi nhà có một khoảng sân vườn nhỏ xung quanh, khiến không gian sinh hoạt trở nên mát mẻ và trong lành hơn.

Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái bằng
Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái bằng

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 6m

Mẫu nhà đẹp có mặt tiền 6m, là kích thước vừa đủ để lắp đặt một cánh cổng hoa sắt tuyệt đẹp. Các chi tiết mặt tiền ngôi nhà không trang trí quá cầu kỳ và hoa mỹ, mà thiên về lối kiến trúc châu Âu lai hiện đại ngày nay, với những hoạ tiết song sắt thẳng ở lan can và lam che sân. Tuy nhiên, điều khiến người ta nhận ra đây vẫn là kiến trúc tân cổ điển là ở những đường cong tinh tế bờ tường.

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 6m
Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 6m

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 7m

Thiết kế biệt thự đẹp có kích thước mặt tiền vừa phải để xây dựng ở trục đường chính. Mái nhật xanh đen khiến cho ngôi nhà thêm trẻ trung và hợp thời. Những đường cong trang trí ở mặt tiền được phân bổ đối xứng 2 bên trục dọc, toát lên nét uy nghiêm của kiến trúc tân cổ điển.

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 7m
Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 7m

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 8m

Mẫu nhà mái thái 3 tầng mặt tiền 8m sở hữu vẻ đẹp sang trọng, tinh tế với những đường nét kiến trúc cầu kỳ, tinh xảo. Mặt tiền thiết kế giật cấp với những chi tiết điêu khắc đầy chất nghệ thuật ở mái sảnh chính, các diện tường, cột trụ tạo điểm nhấn sang trọng, quý phái. 

Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 8m
Thiết kế nhà ống 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 8m

Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 3 phòng ngủ

Nhà có 3 phòng ngủ, thiết kế tiện nghi thoả mãn nhu cầu của gia đình nhỏ 3-4 thành viên. Trong đó phòng ngủ gia chủ và ông bà được đặt ở tầng 2, tầng 3 là phòng ngủ dành cho con và nhà kho. Phòng thờ được tích hợp ngay chính giữa phòng khách.

Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 3 phòng ngủ
Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 3 phòng ngủ

Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 4 phòng ngủ

Kiến trúc xa hoa, đẳng cấp với con tiện vòm mái cao vút cùng những đường nét tinh tế, hoa lệ không chỉ mang đến không gian sống hoàn hảo mà còn góp phần khẳng định được địa vị, tiềm lực kinh tế của gia đình chủ đầu tư. Tầng 1 căn nhà có chiều sâu 20m, đủ để bố trí thêm 1 phòng ngủ nhỏ giành cho khách ngay cạnh bếp ăn. 

Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 4 phòng ngủ
Nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển 4 phòng ngủ

Một mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng có thiết kế nội thất ra sao?

Thiết kế nhà ống 3 tầng, nhà phố với đặc trưng là không gian nhỏ hẹp. Nên khi không gian trong nhà nội thất được bố trí một cách hợp lý, những phòng chức năng như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm sẽ có không gian rộng rãi và dễ di chuyển. 

  • Phòng khách: Nội thất phòng khách nhà ống tân cổ điển thường sử dụng các gam màu trắng, vàng, kem,... để tạo nên vẻ đẹp quý phái. 

Phòng khách tân cổ điển
Phòng khách tân cổ điển
  • Phòng bếp: Toát lên vẻ đẹp đẳng cấp từ các vật liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, đá hoa cương, kim loại,... ở các chi tiết tủ, kệ, bếp, bàn ăn, đèn chùm,...

Mẫu nội thất phòng bếp nhà ống 3 tầng
Mẫu nội thất phòng bếp nhà ống 3 tầng
  • Phòng ngủ: Phòng ngủ thường được thiết kế với các tông màu nhẹ nhàng, tạo nên cảm giác thư thái và thoải mái. Gờ tường được trang trí bằng các đường phào chỉ mềm mại uốn lượn.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống tân cổ điển 3 tầng
Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống tân cổ điển 3 tầng
  • Phòng tắm: Do đặc thù của nhà ống, diện tích sử dụng của phòng tắm nhà ống tân cổ điển thường hạn chế, do đó cần có sự tính toán kỹ lưỡng trong thiết kế để đảm bảo công năng sử dụng. Đối với phong cách tân cổ điển, bạn nên chọn bồn tắm, vòi hoa sen, lavabo, gương soi và các phụ kiện trang trí có kiểu dáng sang trọng, tinh tế, màu sắc vàng nhạt hoặc kem dịu mắt, hay đen đá bí ẩn. 

Phong cách phòng tắm tân cổ điển
Phong cách phòng tắm tân cổ điển

Tính chi phí xây nhà ống 3 tầng tân cổ điển cụ thể

Chi phí xây nhà trọn gói "chìa khoá trao tay"

Xây nhà nhanh trọn gói hay còn gọi là “Chìa khóa trao tay”, nghĩa là chủ đầu tư sẽ giao toàn bộ công việc cho nhà thầu. Từ thủ tục xin giấy phép xây dựng, thiết kế bản vẽ, lập dự toán chi phí, mua nguyên vật liệu, thuê nhân công đến tiến hành xây dựng phần thô và hoàn thiện công trình. Chủ nhà chỉ việc giám sát quá trình thi công (nếu muốn) và đợi ngày nhận nhà để đưa vào sử dụng.

Thiết kế và thi công mẫu nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển trọn gói
Thiết kế và thi công mẫu nhà ống 3 tầng đẹp tân cổ điển trọn gói

Mặc dù giá dịch vụ trọn gói chi phí xây nhà ống tân cổ điển 3 tầng khá cao nhưng đổi lại sẽ giảm đến 50% thời gian hoàn thành công trình so với hình thức xây nhà thông thường. Đồng thời, gia chủ không cần phải đau đầu tính toán chi phí từng hạng mục, lựa chọn vật liệu xây dựng, hạn chế tốn thời gian cũng như công sức bỏ ra. 

  • Đơn giá xây nhà trọn gói dùng vật tư trung bình: 6.500.000đ/ m2.

  • Đơn giá xây nhà nhanh trọn gói dùng vật tư khá: 7.500.000đ/ m2.

  • Đơn giá xây nhà nhanh trọn gói dùng vật tư tốt: 8.000.000đ/ m2.

Chi phí gói nhân công hoàn thiện

Với gói này thì nhà thầu sẽ cung cấp toàn bộ nhân công hoàn thiện ngôi nhà, còn nguyên vật liệu do chủ đầu tư tự mua. Vì vậy gia chủ cần tìm hiểu và chọn đúng bên cung ứng vật tư uy tín, đúng chủng loại để mua được hàng chính hãng, chất lượng tốt phù hợp với công trình. Hiện nay đơn giá xây thô dao động khoảng 2 triệu - 3 triệu chưa bao gồm chi phí làm móng.

Xây nhà ống gói nhân công hoàn thiện
Xây nhà ống gói nhân công hoàn thiện

Như vậy chi phí xây nhà ống tân cổ điển 3 tầng dao động khoảng 2 triệu - 3 triệu vnđ/m2 cho gói xây thô và trên 7 triệu vnđ/m2 xây trọn gói sử dụng vật tư loại khá. Song chi phí này có sự chênh lệch dựa vào quy mô công trình, giá nhân công, vật tư và công trình thực tế. 

Với những chia sẻ về kinh nghiệm thiết kế trong bài viết này, Vinavic mong rằng bạn đã có thể tự tin để thiết kế nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp thoáng mát giành riêng cho gia đình mình. Hãy đặt ra mục tiêu, lên kế hoạch về chi phí, công năng và kiến trúc, đồng thời liên hệ với những chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực này để mang đến cho bạn một ngôi nhà tuyệt vời và hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Tính chi phí xây nhà ống 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng cho từng diện tích cụ thể nhất

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 27 Mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp tiện nghi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10053 sec| 2483.969 kb