35+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp đáng xây nhất năm 2024

Mẫu nhà đẹp
0
4546
vinavic - 20/03/2023

Phong cách tân cổ điển từ lâu đã được nhiều người ưa chuộng bởi nét sang trọng, lịch lãm và đẳng cấp mà lối kiến trúc này mang lạị. Bởi thế ngày càng có nhiều mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển được xây dựng không chỉ đáp ứng thẩm mỹ về ngoại thất kiến trúc mà còn mang tới không gian sống lý tưởng cho gia chủ.

35+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp đáng xây nhất năm 2023
35+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp đáng xây nhất năm 2023

Đặc trưng thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng

Đặc trưng về lối kiến trúc

Đặc trưng nổi bật trong kiến trúc nhà phố tân cổ điển 3 tầng là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp hiện đại và nét cổ điển. Căn nhà thiết kế theo lối kiến trúc này thường xây dựng không quá cầu kỳ kiểu cách mà đường nét nhẹ nhàng, thanh thoát.

Vòm bán nguyệt đặc trưng phong cách tân cổ điển
Vòm bán nguyệt đặc trưng phong cách tân cổ điển

Vòm bán nguyệt đặc trưng tân cổ điển

  • Kiến trúc trong mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển là sự kết hợp giữa bố cục không gian, hình khối và các họa tiết trang trí mang nét cổ xưa mà vẫn phảng phất hơi thở hiện đại
  • Lối kiến trúc này thường có sự xuất hiện của các vòm bán nguyệt cùng hệ trụ cột vuông tròn xếp liên tầng với nhau.
  • Không quá cầu kỳ vào từng họa tiết mà tập trung vào sự đơn giản thông qua các đường nét không gian ngôi nhà.
Đặc trưng kiến trúc tân cổ điển
Đặc trưng kiến trúc tân cổ điển

Đường nét hoa văn trang trí

  • Đường nét họa tiết trang trí tỉ mỉ tinh tế là một trong những đặc trưng của kiến trúc tân cổ điển.
  • Những đặc trưng này thể hiện qua hoa văn trên tường, cột nhà, ban công, mái che hay rào chắn giúp cho ngôi nhà toát lên vẻ trang nhã quý phái.
  • Không chỉ vậy, khi nhìn vào mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng còn cảm nhận được sự giàu có và sang trọng của gia chủ.

Lý do nên chọn mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng

Không gian sống sang trọng

Một trong những lí do mà mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển được nhiều người ưa thích bởi tính sang trọng và thẩm mỹ cao. Căn nhà được xem là bộ mặt của gia đình giúp thể hiện được tính cách, phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Lý do nên chọn mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng
Lý do nên chọn mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng
  • Tuy mang đến vẻ đẹp sang trọng nhưng nhà ở tân cổ điển không thiết kế quá cầu kỳ mà ở đó vẫn có nét hiện đại trang nhã.
  • Vật liệu, nội thất căn nhà thông thường cũng được thiết kế theo phong cách này giúp đồng bộ thiết kế tổng thể ngôi nhà.

Có thể nói lối kiến trúc tân cổ điển không chỉ tôn vinh lên nét đẹp hoài cổ mà còn hướng đến sự tươi mới đáp ứng nhu cầu công năng của cuộc sống hiện đại. Tất cả biến không gian sống trở nên lý tưởng, đẳng cấp và tinh tế hơn.

Khẳng định đẳng cấp của gia chủ

Những căn nhà phố tân cổ điển 3 tầng mang đầy đủ giá trị thẩm mỹ hơi hướng cổ điển, đòi hỏi chủ đầu tư phải có đủ kiến thức để cảm nhận được ranh giới mong manh giữa vẻ đẹp tinh tế và sự cầu kỳ rườm rà không cần thiết.

Không gian kiến trúc ngoại thất đẳng cấp 
Không gian kiến trúc ngoại thất đẳng cấp 

Vì vậy để sở hữu loại hình kiến trúc này, chủ đầu tư cần phải có gu sống và kiến trúc về văn hóa tân cổ điển. Ngoài ra loại hình kiến trúc này là lựa chọn phù hợp dành cho những gia đình trung lưu có tài chính ổn định để theo đuổi cả nội thất kiến trúc bên trong.

Không gian kiến trúc ngoại thất đẳng cấp

Mẫu nhà tân cổ điển thường có phong cách trang trí đa dạng. Vẻ đẹp sang trọng thanh lịch được tạo ra bởi nhiều yếu tố, trong đó có hệ cột trụ tròn, các chi tiết cửa vòm bán nguyệt và đường nét hoa văn tinh xảo và mềm mại.

Biệt thự phố sang trọng 3 tầng đẹp
Biệt thự phố sang trọng 3 tầng đẹp

Chính những sự đa dạng về hệ thống cột, hệ phào chỉ và chi tiết trang trí giúp các kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo. Điều này góp phần làm nên vẻ đẹp riêng độc đáo cho từng căn nhà phố 3 tầng tân cổ điển.

Sự hài hòa kiến trúc ngoại thất và nội thất

  • Giống như đa số các loại hình nhà ở khác, nhà phố cổ điển không chỉ chăm chút riêng cho kiến trúc ngoại thất mà còn cả nội thất bên trong công trình.
  • Thiết kế nội thất thường đề cao sự hài hòa, tinh xảo với các đồ nội thất sang trọng.
  • Do đó, toàn bộ không gian căn nhà đều toát lên sự quyền quý, thượng lưu nhưng lại vô cùng cởi mở và ấm áp.

Từ những lý do trên có thể thấy mẫu nhà ở tân cổ điển xứng đáng là xu hướng thiết kế nổi bật hiện nay nhờ sự hòa quyện của nét đẹp hoài cổ đồng thời không mất đi sự sáng tạo và phá cách trong thiết kế.

35+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp đáng xây nhất năm 2023

Căn nhà 3 tầng mái thái tân cổ điển 

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển được thiết kế cho ông Hà – chủ đầu tư đến từ thành phố du lịch biển Vũng Tàu. Ngôi nhà nằm trên con phố trung tâm của thành phố biển nổi bật với hình ảnh đẹp ấn tượng bằng những đường nét hoa văn kiến trúc sang trọng.

Căn nhà 3 tầng mái thái nổi bật tại Vũng Tàu
Căn nhà 3 tầng mái thái nổi bật tại Vũng Tàu

Những ô cửa kính hình vòm đẹp mắt, các ô cửa sổ kết hợp những tấm cửa kính cường lực có hình dáng đặc biệt mang lại nét độc đáo thẩm mỹ cao cho công trình. 

Mặt bằng công năng tầng 1 nhà phố 3 tầng
Mặt bằng công năng tầng 1 nhà phố 3 tầng

Thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng ngủ 90m2

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển có 4 phòng ngủ phong cách tân cổ điển sử dụng tông màu paster nhẹ nhàng, bởi vậy công trình trở nên thanh thoát cuốn hút mọi ánh nhìn.

Thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp
Thiết kế nhà 3 tầng 4 phòng ngủ đẹp

 Mặt bằng công năng căn nhà phân chia tầng 1 là khu vực tiếp khách, bếp ăn và phòng ngủ của ông bà, tầng 2 là phòng của vợ chồng chủ nhà và 2 con. Tầng ba là phòng thờ và phòng hát, sân chơi của cả gia đình. 

Nhà phố 3 tầng tân cổ điển mặt tiền 7m 

Yêu thích kiến trúc hiện đại những vẫn mong muốn phảng phất nét cổ xưa thì mẫu nhà tân cổ điển 3 tầng này là sự lựa chọn hoàn hảo. Căn nhà sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo giúp nổi bật từng đường nét kiến trúc, màu trắng cũng là gam màu kinh điển của phong cách tân cổ điển. 

Căn nhà 3 tầng mái Mansard sang trọng 

Nhà ống tân cổ điển 3 tầng mái Mansard

Một trong những nét nổi bật của phong cách tân cổ điển đó là mái Mansard lấy ý tưởng từ những dinh thự xưa, xa hoa lộng lẫy. Căn nhà phố 3 tầng này thiên về sự sang trọng cổ xưa.

Nhà ống 3 tầng mái Mansard
Nhà ống 3 tầng mái Mansard

Không cầu kỳ phù điêu phào chỉ, căn nhà nổi bật bởi sự kết hợp màu sắc từng phần tường nhà, những họa tiết hoa văn đối xứng tinh tế. Tất cả góp phần tạo nên một công trình tuyệt vời, đẳng cấp thu hút mọi ánh nhìn. 

Mẫu nhà 3 tầng kích thước mặt tiền 7m

Mẫu nhà phố 3 tầng tân cổ điển có mặt tiền 5m đẹp lung linh nhờ ý tưởng theo phong cách hoàng gia, cổ điển. Tuy không quá to lớn và đồ sộ như các tòa lâu đài, song căn nhà vẫn nổi bật dưới mọi ánh nhìn khi  có những đường nét cách điệu, tinh tế.

Mẫu nhà 3 tầng kích thước mặt tiền 5m
Mẫu nhà 3 tầng kích thước mặt tiền 5m

Không quá cầu kỳ trang trí hoa văn phù điêu, mẫu nhà này tập trung vào những chi tiết đắp vẽ phào chỉ là chủ yếu, cột giả và đường nét hoa văn tinh tế nhằm làm nổi bật phong cách kiến trúc Châu Âu mà không quá cổ kính hay nặng nề.

Thiết kế nhà tân cổ điển 3 tầng 8x14m

Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng có diện tích sử dụng 5x17m nổi bật dưới mọi ánh nhìn từ xa, nhờ vào những đường nét thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách tân cổ điển. Sử dụng tone màu trắng làm chủ đạo, góp phần giúp cho các chi tiết hoa văn trang trí trở nên rõ nét và đặc biệt hơn.

Thiết kế nhà tân cổ điển 3 tầng 8x14m
Thiết kế nhà tân cổ điển 3 tầng 8x14m

Biệt thự phố 3 tầng phong cách châu Âu

Mang vẻ ngoài nổi bật với tông màu trắng thanh lịch và sang trọng, ngôi nhà phố tân cổ điển 3 tầng chú trọng vào các chi tiết mái và phần ban công đậm phong cách châu Âu. Mái Thái được sử dụng cho căn nhà tạo điểm nhấn giúp tổng thể công trình thêm phần thanh thoát. 

Biệt thự phố phong cách Châu Âu
Biệt thự phố phong cách Châu Âu

Công năng căn nhà phố này không chỉ để ở mà còn được sử dụng làm kinh doanh, tầng 1 gia chủ tận dụng dùng để buôn bán, tầng 2 và 3 là không gian sinh hoạt nghỉ ngơi của cả gia đình. 

Nhà phố tân cổ điển 3 tầng Hy Lạp

Kiến trúc nhà ống theo phong cách tân cổ điển là sự chắt lọc từ quá khứ, cộng thêm những nét phóng khoáng của hiện đại. Do đó mẫu nhà này tận dụng triệt để những bức họa Hy Lạp để khắc lên tường nhà.

Nhà ống tân cổ điển mang phong cách Hy Lạp
Nhà ống tân cổ điển mang phong cách Hy Lạp

Đặc biệt trước mặt tiền còn được đắp lên 1 lớp thạch cao trắng. Mang đến một cái nhìn gợi cảm, thanh lịch cho không gian, thỏa mãn các yêu cầu về nghệ thuật và thẩm mỹ, cũng như mang lại phong thái sang trọng của chủ nhà.

Mẫu nhà phố 3 tầng tối giản sang trọng

Căn nhà thiết kế không quá cầu kì nhưng để lại ấn tượng bởi sự tối giản và tinh tế. Phù hợp với những gia đình thích phong cách tân cổ điển nhưng không muốn có nhiều họa tiết rườm ra cho căn nhà của mình.

Mẫu nhà phố 3 tầng tối giản sang trọng
Mẫu nhà phố 3 tầng tối giản sang trọng

Thay vào những chi tiết điêu khắc hoa lá, con vật, công trình mang đến sự nhẹ nhàng cùng những đường cong đơn giản, các chi tiết khắc điệu tinh xảo của tay vịn ban công tạo nên sự nổi bật cho công trình nhà phố. 

Mẫu nhà 3 tầng độc đáo 4 phòng ngủ

Một trong những điểm hấp dẫn của biệt thự phố tân cổ điển 3 tầng chính là màu sắc xung quanh ngôi nhà cũng như không gian nội thất. Sự hòa quyện của những gam màu trắng, vàng đồng thể hiện vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp của công trình. Ngoài ra, những gam màu như đen, xám cũng được tô điểm vào để tăng vẻ quyến rũ và năng động cho ngôi nhà.

Mẫu nhà 3 tầng độc đáo 4 phòng ngủ
Mẫu nhà 3 tầng độc đáo 4 phòng ngủ

Thiết kế nhà phố 3 tầng tân cổ điển mái thái

Công trình nhà phố tân cổ điển toát lên vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng. Hệ mái thái với độ dốc vừa đủ, có công năng thoát nước mưa tốt. Ban công thiết kế thoáng và rộng, không gian thư giãn, là nơi ngắm cảnh lý tưởng cho những thành viên trong gia đình sau giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Thiết kế nhà phố 3 tầng mái thái đẹp
Thiết kế nhà phố 3 tầng mái thái đẹp

Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng 1 tum

Không giống với những căn nhà theo phong cách thiết kế tân cổ điển khác. Mẫu nhà phố 3 tầng 1 tum này bố trí không quá nhiều hoa văn trang trí và họa tiết, song từng chi tiết nhỏ như các đường phào chỉ đều được thiết kế thật tinh xảo, ấn tượng trên gam màu trắng chủ đạo, mang tới vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà.

Nhà phố 3 tầng 1 tum tân cổ điển
Nhà phố 3 tầng 1 tum tân cổ điển

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng vừa ở vừa kinh doanh

Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng mang tới không gian sống lý tưởng kết hợp kinh doanh. Mặt tiền ngoại thất ngôi nhà là sự kết hợp khéo léo giữa vẻ đẹp cổ điển và hiện đại. Loại mái Mansard được dùng phố biến trong kiến trúc này, hòa quyện cùng các đường nét, mảng tường thẳng tắp giúp công trình thêm phần nổi bật, đậm chất tân cổ điển.  

Thiết kế mẫu nhà 3 tầng vừa ở vừa kinh doanh

Biệt thự tân cổ điển sang trọng 3 tầng

Mẫu biệt thự được lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển Châu âu hòa quyện với đường nét thiết kế hiện đại, thanh thoát. Tổng thể căn nhà toát lên vẻ đẹp bền vững, trường tồn cùng thời gian nhờ vào hệ mái Thái xanh sẫm cao ráo.

Biệt thự phong cách tân cổ điển sang trọng 
Biệt thự phong cách tân cổ điển sang trọng 

Loại mái Thái đem đến sự thoáng mát cho không gian sống nhờ chóp mái cao, bởi vậy thành viên trong gia đình sẽ cảm thấy mát mẻ vào mùa hè và ấm áp khi đông đến. 

Trên đây là những mẫu nhà đẹp 3 tầng phong cách tân cổ điển mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ chọn được mẫu nhà ưng ý phù hợp với mong muốn, sở thích và kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu biệt thự 3 tầng mái thái đẹp

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 35+ Mẫu nhà phố tân cổ điển 3 tầng đẹp đáng xây nhất năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09831 sec| 2463.891 kb