33 Mẫu kiến trúc nhà phong cách châu âu hiện đại ấn tượng nhất

Mẫu nhà đẹp
0
5911
vinavic - 03/04/2023

Nhà phong cách châu Âu hiện đại chứa đựng dấu ấn văn hoá, vẻ đẹp trường tồn với thời gian nhưng không hề bị lỗi thời. Kiến trúc châu Âu hiện đại khi áp dụng vào thiết kế nội thất và ngoại thất mở ra một không gian sống lý tưởng cho những gia chủ ưa thích sự mới mẻ, tiện lợi nhưng không kém phần sang trọng.

Nếu gia chủ đang đi tìm nguồn cảm hứng thiết kế cho những ngôi nhà hiện đại châu Âu phù hợp, bài viết sau đây của Kiến trúc Vinavic sẽ có thể giúp ích cho quý vị!

33 Mẫu kiến trúc nhà phong cách châu Âu hiện đại ấn tượng nhất
Mẫu kiến trúc nhà phong cách châu Âu hiện đại

Đặc điểm kiến trúc nhà phong cách châu Âu hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất châu Âu hiện đại có những đặc trưng riêng giúp tạo điểm nhấn khác biệt cho không gian nhà. Đây là lối kiến trúc đáng theo đuổi, thể hiện qua những điển trưng sau:

Đường cong trong nhà hiện đại châu Âu

  • Ngôi nhà trang trí theo kiểu hiện đại châu Âu cộng hưởng nét đẹp lãng mạn từ những đường cong, vòm bán nguyệt mềm mại. Đặc biệt là trong những công trình kiến trúc Pháp.
  • Hoạ tiết hình vòm được sử dụng trong các chi tiết cửa sổ hình bán nguyệt, vòm cuốn, mái sảnh…, khiến bề mặt ngoại thất của công trình trở nên cao, rộng hơn.

Tham khảo thêm: 65+ Mẫu biệt thự 1 tầng kiểu Châu Âu Sang Trọng và Đẳng Cấp 

Mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiểu châu Âu đơn giản
Mẫu thiết kế nhà 3 tầng kiểu châu Âu đơn giản

Hoạ tiết cách tân được tiết chế so với lối trang trí cổ điển cầu kỳ

Mẫu nhà kiến trúc châu Âu kiểu mới được trang trí ngoại thất phá cách nhẹ nhàng so với những nguyên tắc cổ điển cứng nhắc.

  • Công trình vẫn đảm bảo tuân theo triết lý đan xen "hiện đại - mềm mại - phong cách- sang trọng" của các kiến trúc sư Pháp thế kỷ XVII - XX.
  • Nhiều chi tiết hoa văn, phào chỉ được khắc hoạ nhẹ nhàng trên những mảng khối vuông vức hoặc đã được lược bỏ hoàn toàn. 
  • Hoạ tiết trong phong cách nhà châu Âu hiện đại thường nằm ẩn mình ở các điểm giao nhau, điểm mép cột, tường, mái,... Đảm bảo phân bố hài hoà và nép mình duyên dáng so với những bông hoa Gothic, những nét bo cong nở rộ của trường phái cổ điển. 
Công trình biệt thự tuân theo quy tắc phối màu và sử dụng đường nét trong kiến trúc châu Âu, nhưng đã được lược giản phù hợp địa phương
Công trình biệt thự tuân theo quy tắc phối màu và sử dụng đường nét trong kiến trúc châu Âu, nhưng đã được lược giản phù hợp địa phương

Nội thất sử dụng nhiều layer chồng lớp và những đường cong tinh tế

Biệt thự hiện đại phong cách châu Âu chứa đựng vẻ đẹp có chiều sâu và ý vị.

  • Không gian nội thất chia thành các tone màu đồng bộ trong từng khoảng không với các sắc độ đậm nhạt phong phú. 
  • Với mỗi khu vực trong nhà, chủ nhà có thể bày biện đồ đạc theo độ cao tương ứng với sắc độ màu sắc khiến cho không gian sống thêm sinh động.
  • Đồ nội thất châu Âu kiểu hiện đại xoay quanh những gam màu sáng có sắc thái tươi trẻ như nâu kem, be, trắng, trắng sữa,... khiến không gian trong nhà thêm thoáng đãng.
  • Đường cong trong thiết kế châu Âu thể hiện qua bộ sofa hay vòm đèn trang trí mềm mại. Tạo độ chuyển tiếp uyển chuyển giữa các không gian và các độ cao thấp nối liền nhau.
  • Nội thất tập trung vào đồ bạch kim, đồ đồng, kết hợp với các chất liệu đá cẩm thạch trắng, vàng tạo cảm giác sang trọng.
  • Gia chủ đam mê nhà châu Âu nội thất cao cấp có thể tham khảo các mẫu nội thất đá cẩm thạch, đèn pha lê, đồ kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên,... để đạt được một không gian sống tráng lệ, xa xỉ.
Mẫu nhà vườn theo kiến trúc châu Âu toát lên vẻ ấm cúng nhưng cũng không kém phần sắc sảo
Mẫu nhà vườn theo kiến trúc châu Âu toát lên vẻ ấm cúng nhưng cũng không kém phần sắc sảo

Ánh sáng trong phong cách nội thất hiện đại

Nội thất nhà thiết kế hiện đại theo phong cách châu Âu rất để tâm đến yếu tố ánh sáng.

  • Bố trí cửa sổ, độ vảy của mái hợp lý để phân bố ánh sáng đồng đều giúp định hình và bố trí được không gian, chiếu sáng cho căn nhà vào ban ngày.
  • Thiết kế nhà kiểu châu Âu ở Việt Nam luôn tận dụng tối đa vật liệu vách kính để đón được ánh nắng mặt trời vào chiếu sáng cho căn nhà vào ban ngày, đồng thời kết hợp thêm hệ đèn nhân tạo như đèn LED, đèn chùm khiến căn nhà cao rộng.

Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nhà đẹp theo phong cách hiện đại châu Âu
Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu khi thiết kế nhà đẹp theo phong cách hiện đại châu Âu

Áp dụng bố trí không gian nhà phong cách châu âu hiện đại

Phòng khách 

Mẫu nhà cách tân kiểu châu Âu rất coi trọng khu vực phòng khách bởi đây không chỉ là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình mà còn là vị trí đầu tiên tiếp đón khi khách đến thăm nhà.

  • Các chi tiết nội thất phòng khách ưa chuộng chất liệu tự nhiên quý hiếm như gỗ (gỗ sồi Mỹ, gỗ óc chó,...), da cao cấp,.. 

  • Thiết kế tổng quan toát lên vẻ sang trọng từ đường vân gỗ đến cách bố trí ánh sáng. Phòng khách hiện đại thường phối hợp gỗ tự nhiên vào bàn ghế, kệ tủ. Nội thất giữ hình khối đơn giản hoặc nguyên tấm gỗ mộc mạc.

Phòng khách châu Âu hiện đại
Phòng khách châu Âu hiện đại

Phòng bếp biệt thự hiện đại kiểu châu Âu

  • Thiết kế phòng bếp theo phong cách châu Âu thiên về hướng mở không gian, vật liệu số lượng ít như bộ bàn ghế gọn nhẹ, tủ gỗ nhiều ngăn,...

  • Tường, sàn thường được ốp đá tự nhiên hoặc treo đồ trang trí ánh kim, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Mặt bàn, màu tủ, màu sàn đồng màu tạo cảm giác thư thái, gắn kết không gian.

  • Khu vực phòng khách và bếp ăn thường được thiết kế thông phòng dạng mở để mở rộng tầm nhìn và giải quyết ám mùi hiệu quả.

Một góc phòng bếp nội thất châu Âu kiểu hiện đại
Một góc phòng bếp nội thất châu Âu kiểu hiện đại 

Phòng ngủ 

Nội thất nhà châu Âu hiện đại thường thiết kế không gian phòng ngủ đơn giản mà sang trọng. 

  • Sử dụng nhiều gam màu trung tính bố trí đồ đạc hợp lý tạo cảm giác thông thoáng, nới rộng kích thước ba chiều.

  • Giường ngủ chế tác tinh xảo nhưng vẫn đảm bảo gọn nhẹ hướng tới sự tiện lợi, tăng thêm vẻ sắc sảo và thực dụng cho phong cách nhà châu Âu. 

Phòng ngủ hiện đại phong cách châu Âu
Phòng ngủ hiện đại phong cách châu Âu

Phòng tắm phong cách châu Âu kiểu hiện đại

  • Ưa chuộng những tông màu trung tính làm màu chủ đạo bao trùm lên nội thất phòng tắm, chủ yếu là nền trắng tinh khôi. 

  • Chân bồn tắm, vòi nước, gương,... điểm nhẹ các chi tiết mạ vàng quý tộc theo phong cách hoàng gia. Phòng tắm có bồn thậm chí còn được trang bị thêm đèn chùm. 

Bồn tắm có đèn chùm sang trọng kiểu châu Âu
Bồn tắm có đèn chùm sang trọng kiểu châu Âu

Các mẫu thiết kế nhà phong cách châu Âu hiện đại được yêu thích nhất 2023

Có rất nhiều kiểu khác như: nhà biệt thự, nhà phố, nhà vườn, nhà ống….với nhiều phong cách kiểu Anh, kiểu Địa Trung Hải, kiểu Bắc Âu,... để tạo nên một ngôi nhà đẹp. Do đó, có thể tham khảo các mẫu sau đây và lựa chọn cho mình một thiết kế ưng ý nhất.

Nhà 1 tầng phong cách châu Âu đẹp đơn giản

Tuy chỉ có một tầng nhưng không vì thế mà kết cấu công trình bị thua thiệt về chiều cao và mặt bằng công năng sử dụng. Mẫu nhà vườn 1 tầng gây chú ý bởi những hoạ tiết vòm cong ở cửa, ở tường thanh thoát. Mở rộng tầm mắt người xem.

Biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu thiết kế cao ráo, rộng thoáng phục vụ nhiều công năng khác nhau như đỗ xe, trồng vườn,...
Biệt thự 1 tầng kiểu châu Âu thiết kế cao ráo, rộng thoáng phục vụ nhiều công năng khác nhau như đỗ xe, trồng vườn,...

Nhà châu Âu 2 tầng sang trọng 

Công trình nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp nổi bật với nền sơn ghi xám pastel thấp thoáng sau khóm cây rậm rạp. Phong cách nhà phương Tây bao gồm nhiều gian, trong có sân cỏ nướng BBQ, bể bơi,... tiện nghi.

Nhà 2 tầng thiết kế kiểu châu Âu tối giản
Nhà 2 tầng thiết kế kiểu châu Âu tối giản

Biệt thự kiểu châu Âu 3 tầng hiện đại 

Kiến trúc biệt thự 3 tầng sử dụng mái Mansard ngói nâu rêu kế thừa nét đẹp lâu đài châu Âu xa hoá. Thức cột chính Tuscan không rườm rà, tối giản gờ phào chỉ, hoạ tiết. Hệ thống cửa sổ ở mặt tường, ở mái được sắp xếp đối xứng với nhau qua tâm nhà, giữ lại vẻ trang trọng theo nguyên tắc mỹ thuật Phục hưng.

Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp thiết kế giản lược so với kiến trúc cổ điển
Mẫu biệt thự 3 tầng kiểu Pháp thiết kế giản lược so với kiến trúc cổ điển

Nhà phong cách Địa Trung Hải

Đặc trưng kiến trúc vùng biển Địa Trung Hải thể hiện ở những mảng tường màu sắc nhã nhặn, ấm áp, hay những chi tiết đồ trang trí mộc mạc gợi nhớ tới nền văn hoá các nước vùng duyên hải. Những tone màu tươi sáng mang âm hưởng của biển xanh, cát trắng,... mang đến không gian thanh bình lý tưởng.

Những gam màu thanh lịch vừa tăng cảm giác về chiều cao, vừa mang đến không gian thư thái
Những gam màu thanh lịch vừa tăng cảm giác về chiều cao, vừa mang đến không gian thư thái

Nhà phong cách Bắc Âu

Phong cách Scandinavian ưa chuộng tone màu trắng, vật liệu thô mộc tự nhiên như gỗ, da, lông,...Không thể thiếu cửa sổ và thảm đề cao sự thanh lịch và thẩm mỹ tối giản. Đường nét cân đối và những gam màu tĩnh lặng biến không gian trở nên thông thoáng, gọn gàng.

Những gam màu trắng và đen thống trị kiến trúc Scandinavian
Những gam màu trắng và đen thống trị kiến trúc Scandinavian

Nhà đẹp kiểu kiến trúc Santorini 

Biệt thự đẹp thiết kế theo kiểu Santorini hiện đại vẫn giữ nguyên kiến trúc mái vòm và tường đá như nguyên bản, nhưng đã mềm mại linh hoạt hơn trong cách phối màu và vật liệu so với những ngôi nhà cửa sổ xanh ven vách núi bên bờ biển.

Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng kiểu Santorini được cách tân ở màu sắc và vật liệu
Biệt thự nghỉ dưỡng 2 tầng kiểu Santorini được cách tân ở màu sắc và vật liệu

Biệt thự nhà vườn phong cách châu Âu

Mỗi chi tiết phù điêu hay những dàn hoa văn mini duyên dáng đều được chính tay chủ đầu tư xem xét kỹ càng. Bởi tính chất tinh lọc một cách cực sát sao nên không có quá nhiều đường nét trang trí được dàn trải trên bề mặt các mảng khối. Khiến căn nhà trở nên hợp thời hơn so với các mẫu biệt thự vườn tân cổ điển cùng kiểu dáng.

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 25x20m ở Bình Dương xây kiểu châu Âu hiện đại
Mẫu thiết kế biệt thự vườn 25x20m ở Bình Dương xây kiểu châu Âu hiện đại

Kiến trúc nhà thiết kế kiểu mái thái phong cách châu Âu

Ngôi biệt thự 2 tầng 200m2 kiểu châu Âu giữ lại một số đường nét tiêu biểu nhất của phong cách cổ điển như sử dụng các chất liệu từ gỗ tự nhiên và thạch cao quý hiếm. Tuy nhiên, hình khối các chi tiết cột, chi tiết cửa được hình thành từ những đường thẳng khá đơn giản, mang lại hơi thở hiện đại mới mẻ choáng ngợp toàn bộ căn nhà.

Biệt thự 2 tầng mái thái 200m2 với phong cách châu Âu tinh giản toát lên vẻ trẻ trung, thời thượng
Biệt thự 2 tầng mái thái 200m2 với phong cách châu Âu tinh giản toát lên vẻ trẻ trung, thời thượng

Kiến trúc châu Âu phong cách hiện đại mái nhật  

Màu sắc mẫu biệt thự đẹp cân đối xoay quanh các gam tươi sáng, dịu mắt, không quá sặc sỡ, có sự pha trộn giữa cổ kính với hiện đại. Có tầng hầm dùng làm gara xe ô tô ở trong nhà, đảm bảo giải phóng diện tích vườn thoáng đãng nhất.

Không cần các chi tiết lộng lẫy, cầu kỳ, kiến trúc nhà 2 tầng vẫn có thể phô bày ra những nét đẹp trường tồn của phong cách châu Âu
Không cần các chi tiết lộng lẫy, cầu kỳ, kiến trúc nhà 2 tầng vẫn có thể phô bày ra những nét đẹp trường tồn của phong cách châu Âu

Nhà phố phong cách tối giản kiểu châu Âu 

Đường nét tường, vòm cửa, dầm mái sử dụng nhiều vòm cong. Dáng mái ngói chữ A thanh thoát gợi nét đẹp nhà Việt truyền thống. Cảnh quan thiên nhiên không chỉ gói gọn dưới sân vườn mà còn điểm xuyết đôi ba chỗ góc ban công, hành lang mỗi tầng đầy sinh động.

Biệt thự phố 3 tầng có thiết kế gara tiện lợi kiểu châu Âu
Biệt thự phố 3 tầng có thiết kế gara tiện lợi kiểu châu Âu

Biệt thự mini 120m2 kiểu Pháp hiện đại

Những ô cửa kính khắc hoa văn đậm nét đẹp dân gian dải dác dàn đều trên nền sơn trắng trong trẻo chính là điểm nhấn bắt mắt của căn biệt thự này. Vị trí lô góc 2 mặt tiền giúp biệt thự khoe ra được những nét đẹp hình khối và màu sắc một cách trọn vẹn.

Biệt thự Pháp 3 tầng sang trọng 2 mặt tiền
Biệt thự Pháp 3 tầng sang trọng 2 mặt tiền

Tham khảo thêm: Tìm hiểu nhà phong cách châu âu cổ điển có gì nổi bật?

Bài viết trên đây đã tổng hợp các mẫu kiến trúc nhà phong cách châu Âu hiện đại đẹp và mới nhất 2023. Mong rằng quý gia chủ đã ngắm được cho mình một ý tưởng phù hợp với sở thích của mình.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 33 Mẫu kiến trúc nhà phong cách châu âu hiện đại ấn tượng nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09964 sec| 2467.883 kb