Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển

Mẫu nhà đẹp
0
529
huyenvinavic - 20/09/2023

Để phù hợp hơn với cuộc sống hiện nay, thiết kế nội thất được biến đổi nhằm đem lại không gian sống tiện nghi, sau đây là những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển, bạn có thể tham khảo áp dụng cho căn nhà của mình. 

Tìm hiểu thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển 

Thiết kế nội thất là một trong những giai đoạn quan trọng nhất để tạo ra không gian sống hoàn hảo cho ngôi nhà. Hiện nay có rất nhiều phong cách kiến trúc được áp dụng cho nội thất trong đó có phong cách cổ điển. Những căn nhà phong cách cổ điển nổi bật bởi sự sang trọng, tinh tế nhờ đường nét thiết kế tinh xảo, những vật dụng trang trí mang vẻ đẹp vượt thời gian. 

Nguồn gốc thiết kế nội thất cổ điển

Cách thiết kế nội thất cổ điển được ứng dụng nhiều hiện nay, đây là một phong cách thiết kế du nhập từ Châu Âu và xuất hiện tại Việt Nam khoảng 5 năm trở lại đây. Trường phái kiến trúc này mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện sự giàu sang và uy quyền của gia chủ.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Tìm hiểu thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển 

Được xuất phát từ phong cách thiết kế La Mã - Hy Lạp, dựa trên nguyên lý sắp xếp, phối hợp và cân bằng của nhiều yếu tố để tạo nên tổng thể thiết kế nhà phong cách cổ điển ấn tượng hoàn mỹ. Nơi đây không chỉ tiện nghi về mặt không gian sống mà còn có nét nghệ thuật đặc sắc trong từng đường nét trang trí. 

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Phong cách cổ điển được xuất phát từ lối thiết kế La Mã - Hy Lạp

Nhờ sự kế thừa tinh hoa của hai nền văn hóa này mà phong cách cổ điển mang đến cho cuộc sống con người sự hoàn hảo trên từng chi tiết, áp dụng nguyên tắc tỷ lệ vàng để tạo nên những tuyệt tác khiến người người phải ngưỡng mộ và thán phục.

Nhà phong cách cổ điển là gì?

Đây là những căn nhà được ứng dụng phong cách cổ điển trong thiết kế ngoại - nội thất. Một đặc điểm dễ nhận biết của mẫu nhà này là kỹ thuật dát vàng, dát bạc cho đồ nội thất hay vật trang trí, không gian thường nổi bật bởi ánh vàng, có nhiều họa tiết hoa văn uốn lượn được chạm trổ cầu kỳ. 

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Một đặc điểm dễ nhận biết của mẫu nhà này là kỹ thuật dát vàng

Nhờ vậy nhà phong cách cổ điển luôn thể hiện được vẻ đẹp xa hoa, sang trọng, pha chút hoài niệm xưa cũ và được lòng rất nhiều chủ đầu tư. Lối kiến trúc này không chỉ tinh xảo, tỉ mỉ trong trang trí mà còn thể hiện sự uy nghi, khẳng định đẳng cấp của gia chủ.

Đặc điểm chính thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển 

Tính cân bằng và đối xứng

Tính chất lớn nhất trong trang trí nội thất nhà phong cách cổ điển đó là sự đối xứng hay cân bằng. Nói một cách dễ hiểu, khi áp dụng lối nội thất này, gia chủ sẽ chia không gian thành hai nửa từ chính giữa, khi đó nửa này sẽ là “bản sao” của nửa kia để tạo nên một thể thống nhất và có bố cục rõ ràng.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Đặc điểm chính thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển 

Màu sắc trong trang trí 

Các màu được ưu tiên sử dụng trong nội thất nhà cổ điển là những tông trầm và đậm thể hiện sự quyền lực như màu vàng, nâu, đen, đỏ… Bên cạnh những gam màu cơ bản, có thể phối màu tạo vẻ đẹp độc đáo cho căn nhà như:

  • Phối màu xanh rừng già với xanh rêu
  • Kết hợp màu xám với vàng hoặc màu xanh dương và vàng
  • Sử dụng màu đỏ rượu vang cùng các gam trung tính
Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Các màu được ưu tiên sử dụng trong nội thất nhà cổ điển là những tông trầm

Vật dụng trang trí làm điểm nhấn

Đối với các mẫu nhà phong cách cổ điển, kiến trúc sư sẽ sử dụng các chi tiết lớn làm điểm nhấn giúp tập chung và dồn sự chú ý vào căn phòng. Gia chủ có thể sử dụng bộ bàn ghế lớn đặt giữa phòng khách hoặc một mảng tường bừng sáng, một chiếc cầu thang lớn uốn lượn hoàng tráng trong những kiểu nhà có tầng lửng.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Gia chủ có thể sử dụng bộ bàn ghế lớn đặt giữa phòng khách

Vật dụng trang trí làm điểm nhấn có thể chỉ là một bức tranh được đóng trong bộ khung lớn, những chi tiết khác sẽ đóng vai trò bổ sung và giúp tôn lên vẻ nổi bật cho căn nhà.

Chi tiết hoa văn

Nếu như những thiết kế hiện đại đều hướng đến sự tối giản cho không gian thì nội thất cổ điển lại hoàn toàn ngược lại. Những chi tiết trang trí cầu kỳ, đường cong mềm mại, trau chuốt là điểm nổi bật tạo của phong cách này. 

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Những chi tiết trang trí cầu kỳ, đường cong mềm mại là điểm nhấn kiến trúc cổ điển

Gia chủ có thể sử dụng những đường phào chỉ hay đường gờ chạy dọc tường, trần, sàn nhà. Đi kèm theo đó là các họa tiết hoa văn được tô vẽ thủ công độc đáo, lấy cảm hứng từ cây cối, hoa lá, hình kỷ hà vô cùng bắt mắt. 

Tham khảo: Tổng hợp các mẫu thiết kế nội thất biệt thự được ưa chuộng nhất 

Kết hợp yếu tố ánh sáng 

Việc thiết kế và tận dụng ánh sáng vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng nhất định đến việc trang trí nội thất nhà phong cách cổ điển. Thông thường ánh sáng Vàng kết hợp với những chiếc đèn chùm khổng lồ, kiểu dáng cổ điển, tinh xảo sẽ khiến không gian trở nên thật ấm cúng, thu hút và đầy tính nghệ thuật.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Việc thiết kế và tận dụng ánh sáng vô cùng quan trọng đối với phong cách cổ điển

Ngoài ra, để tạo sự hài hòa và đảm bảo độ sáng, căn nhà không thể thiếu đi những thiết bị điện hiện đại được lắp đặt âm tường hoặc trần. Nếu có thể phối sáng ăn ý và hợp lý, mỗi căn phòng trong nhà sẽ trở thành không gian trong mơ và là niềm ngưỡng mộ của biết bao nhiêu người yêu cái đẹp.

Vật liệu sử dụng

Vật liệu chính được sử dụng trong thiết kế nội thất cổ điển là gỗ tự nhiên, thạch cao và các chi tiết mạ vàng. Đây là những vật liệu thể hiện vẻ đẹp quyền quý, sự đẳng cấp cho không gian, dễ chế tác chạm trổ thành những hoa văn cổ điển độc đáo.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Vật liệu chính trong thiết kế nội thất cổ điển là gỗ tự nhiên, thạch cao và các chi tiết mạ vàng

Không những thế, nếu bạn là người am hiểu về thiết kế cổ điển thì có thể nhận ra các loại vải dệt, lụa, gấm nhung, kim loại, kính, thủy tinh, da, pha lê, đá granite, marble… rất thường được sử dụng nhằm tăng thêm phần lộng lẫy và xa hoa cho không gian.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển được sử dụng phổ biến như: bộ bàn ghế lớn với những chi tiết dát vàng quý giá, đèn chùm cổ điển mạ vàng hoặc các chi tiết treo tường pha lê, các bức trang điêu khắc đầy tính nghệ thuật. Những gam màu của các đồ nội thất đều thiên hướng màu vàng, trắng hoặc nâu trầm mang cảm giác ấm áp, sang trọng bao phù toàn bộ không gian. 

Vật dụng cổ điển trang trí phòng khách

Phòng khách được xem là bộ mặt của căn nhà phong cách cổ điển nên khi thiết kế nội thất, đây sẽ là không gian cần được chăm chút nhiều nhất. Nội thất phòng khách sử dụng những bộ bàn ghế với kiểu dáng sang trọng, những chi tiết dát vàng quý giá và những đường cong tinh xảo khiến người không khỏi trầm trồ ngưỡng mộ.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Nội thất phòng khách sử dụng những bộ bàn ghế với kiểu dáng sang trọng
  • Xung quanh tường hay trần nhà là những đường phào chỉ độc đáo càng làm tôn lên vẻ đẹp cao sang.
  • Ngoài ra, chi tiết không thể thiếu trong phòng khách đó là chiếc đèn chùm đẹp, cao cấp cỡ lớn với kiểu dáng đẹp mắt, thiết kế cầu kỳ thể hiện sự rõ nét đẳng cấp quý tộc của chính chủ nhân căn nhà.
  • Đèn chùm phong cách cổ điển là loại đèn chùm tầng thanh lịch với các chi tiết mạ vàng và các chi tiết treo tường pha lê sẽ làm nổi bật những họa tiết trang trí nội thất phòng khách cổ điển.
  • Ngoài ra, những đồ trang trí khác như đồng hồ bằng đồng, những bức điêu khắc, tranh trang trí sẽ giúp làm nổi bật nét cổ điển đầy nghệ thuật của phòng khách.
Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Đèn chùm phong cách cổ điển là loại đèn chùm tầng thanh lịch với các chi tiết pha lê đẹp mắt

Ngày nay, thiết kế cổ điển trong nội thất Châu Âu được thuần Việt để phù hợp với văn hóa, truyền thống và tính cách của người Việt Nam ta. Với những mẫu phòng khách mang xu hướng này vẫn giữ được cốt lõi của phong cách Châu Âu nhưng vẫn có sự hòa quyện của nét Á Đông. Gia chủ sẽ thể hiện được sự thân thiện, ấm áp mà vẫn sang trọng, kiêu sa.

Đọc thêm: Chiêm ngưỡng các mẫu nội thất cổ điển nơi hội tụ tinh hoa

Vật dụng trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ phong cách cổ điển là tạo nên một không gian nghỉ ngơi thư giãn vừa sang trọng, tinh tế lại không kém phần ấm cúng. Các gam màu ấm áp nhẹ nhàng mang đến sự dễ chịu, những chi tiết dát vàng tạo nên nét đẹp quyền quý và đường cong mềm mại khiến không gian trở nên đẹp hơn.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Những chi tiết dát vàng tạo nên nét đẹp quyền quý cho không gian phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ cổ điển nổi bật thường sử dụng những chiếc gương quý tộc bên bàn trang điểm, đèn chùm khổng lồ tiếp tục là chi tiết góp phần làm không gian thêm tỏa sáng. Và phòng ngủ sẽ càng đẹp mắt hơn khi sử dụng những bức tường dán giấy cùng hoa văn với rèm cửa.

Thiết kế phòng bếp cổ điển

Không gian phòng bếp nhà phong cách cổ điển thường phải đảm bảo độ rộng, độ thoáng, đồng thời thiết kế phải đề cao tính tiện nghi sinh hoạt. Ngoài ra, cần chú ý đến việc phối màu và lựa chọn đồ vật trang trí để mang lại cảm hứng nấu ăn cho chủ nhà.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Bóng đèn chùm pha lê giúp vẻ đẹp phòng bếp trở nên nổi bật

Những bóng đèn chùm là vật trang trí không thể thiếu trong phòng bếp. Nơi đây cũng được bố trí đầy đủ các thiết bị – vật dụng cần thiết để đảm bảo sự tiện nghi cho việc nấu nướng. 

Vật liệu trang trí phòng tắm

  • Phòng tắm phong cách cổ điển sử dụng những tông màu hồng và pastel mang lại cảm giác thanh lịch. Sắc thái của màu hồng có thể dễ dàng kết hợp với màu xanh hoặc màu trắng giúp tăng tính thẩm mỹ hơn. 
  • Gia chủ có thể sử dụng sàn nhà tắm bằng gỗ hoặc bồn tắm được ốp các chi tiết hoa văn. Hệ thống bóng đèn phù hợp tăng cảm giác dễ chịu, thư giãn cho các thành viên sử dụng. 
Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Phòng tắm phong cách cổ điển sử dụng những tông màu vàng ấn tượng

Những lưu ý khi thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển

Bố trí không gian

Căn nhà phong cách cổ điển cần đảm bảo không gian đủ rộng phù hợp với lối kiến trúc này bởi những đồ nội thất cổ điển thường cầu kỳ, xa hoa bề thế do vậy một không gian rộng mới có thể phô diễn hết vẻ đẹp cũng như đảm bảo đủ độ thông thoáng.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Không gian nhà cổ điển cần đảm bảo đủ độ rộng để có thể phô diễn hết vẻ đẹp

Lựa chọn đồ trang trí và nội thất

Đặc trưng trong các mẫu thiết kế nội thất nhà phong cách cổ điển là không gian rộng, thoáng và nối liền nhau. Vì vậy việc lựa chọn đồ nội thất và trang trí rất quan trọng. Tuy vậy hầu hết các đồ nội thất cổ điển có một số điểm chung tương đồng như sự cầu kỳ, tỉ mỉ đến từng chi tiết, hoa văn tinh xảo với đường cong phức tạp.

Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Lụaa chọn đồ nội thất và trang trí rất quan trọng khi thiết kế nội thất kiến trúc cổ điển

Lưu ý về phong thủy

Đây là một yêu cầu khá khó khăn trong việc kết hợp lối kiến trúc của Phương Tây với phong thủy của Á Đông. Việc thay đổi một chi tiết nhỏ có thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ bố cục căn nhà cổ điển vì vậy phải liệt kê các yêu cầu về phong thủy một cách chi tiết nhất trong quá trình thiết kế để tránh phạm các lỗi phong thủy về nhà ở.

Xem thêm: 100+ mẫu thiết kế nội thất cổ điển, hiện đại được ưa chuộng hiện nay

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những vật dụng trang trí phù hợp với nhà phong cách cổ điển
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.16417 sec| 2451.844 kb