Ấn tượng 15 mẫu thiết kế khách sạn cổ điển đẹp hot nhất hiện nay

Mẫu nhà đẹp
0
450
vinavic - 10/10/2023

Ngày nay, du khách tới nghỉ tại khách sạn cao cấp đều tìm kiếm cho mình sự ngạc nhiên và những trải nghiệm mới hoà nhập với bản sắc địa phương. Điều này bắt nguồn từ những thiết kế nội thất táo bạo và có sự thay đổi hấp dẫn so với thiết kế tiêu chuẩn dành cho khách sạn cổ điển cuối những năm 1980, đầu 1990. 

Nếu bạn là người yêu thích kiến trúc này, muốn tạo ra những bản thiết kế khách sạn cổ điển đẳng cấp mà không hề lỗi thời, bài viết này chính là dành cho bạn.  

Ấn tượng 15 mẫu thiết kế khách sạn cổ điển đẹp hot nhất hiện nay
Ấn tượng 15 mẫu thiết kế khách sạn cổ điển đẹp hot nhất hiện nay

Xu hướng thiết kế khách sạn cổ điển 2023 có những sự thay đổi gì? 

Bắt nhịp với sự cải thiện về thu nhập bình quân tại Việt Nam trong những năm gần đây, xu hướng thiết kế khách sạn cổ điển đang dần trở nên phổ biến và được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Thiết kế khách sạn cổ điển mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và tinh tế, phù hợp với những khách hàng yêu thích sự hoài cổ, truyền thống.

Thiết kế khách sạn cổ điển có một số điểm khác biệt so với cách thiết kế khách sạn tiêu chuẩn, cụ thể là:

  • Tập trung vào không gian sang trọng và lãng mạn: Thiết kế khách sạn phong cách cổ điển tập trung vào việc tạo ra một không gian sang trọng và lãng mạn, bao gồm việc sử dụng nền nhạc nhẹ, ánh sáng ấm áp và trang trí nội thất tạo cảm giác ấm cúng. Điều này giúp thúc đẩy trải nghiệm thư giãn của khách hàng hiệu quả hơn so với khách sạn thông thường.

  • Thể hiện dấu ấn của thời gian: Các mẫu khách sạn cổ điển thể hiện dấu ấn của thời gian trong cách thiết kế, thông qua việc kế thừa tinh hoa kiến trúc từ các thế kỷ trước, bao gồm các phong cách như Art Deco, Beaux-Arts, hay cổ điển La Mã. Kiến trúc mang đến cho khách hàng cảm giác như đang được sống lại trong một thời đại xa xưa.

Caravelle Saigon, TP Hồ Chí Minh
Caravelle Saigon, TP Hồ Chí Minh

Xem thêm: Top 19 Mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển sang trọng nhất

  • Tôn trọng bản địa và đẩy mạnh tính cá nhân hóa: Khách sạn cổ điển không dành cho những chủ đầu tư mong muốn tạo ra trải nghiệm giống hệt nhau ở khắp mọi chi nhánh, mọi địa phương. Hiện nay, việc thiết kế một khách sạn cổ điển cần chú trọng đến sự thể hiện và tôn trọng văn hóa địa phương trong kiến trúc và trang trí. Có thể nói, mỗi một vật dụng nội thất, một đường nét trang trí trên cửa, trên tường,... bên trong khách sạn cổ điển đều được kiến trúc sư tận dụng cơ hội để kể một câu chuyện riêng, không cố biến nơi lưu trú thành nhà ở, mà dẫn dắt khách hàng vào giá trị trải nghiệm và giá trị nghệ thuật của phong cách kiến trúc cổ điển với bề dày lịch sử phong trần.

Những yếu tố tạo nên một thiết kế khách sạn cổ điển

Tuy đã trải qua nhiều sự biến đổi qua các thập kỷ, nhưng xu hướng thiết kế khách sạn cổ điển vẫn giữ được sự quyến rũ và sang trọng đặc trưng. Sức hút của khách sạn cổ điển thể hiện qua các yếu tố:

Kiến trúc cổ điển mang tính kế thừa

Kiến trúc của khách sạn cổ điển thường mang đậm dấu ấn của thời kỳ lịch sử mà nó lấy cảm hứng. Khách sạn cổ điển theo phong cách Phục hưng sẽ có kiến trúc mang đậm dấu ấn của kiến trúc Phục hưng, với các đặc trưng như mái vòm cao, cột trụ, cửa sổ lớn, hoa văn trang trí cầu kỳ và thiết kế khuôn viên sân vườn lãng mạn.

Thiết kế nội thất sang trọng

Nội thất trong thiết kế khách sạn phong cách cổ điển được sử dụng các vật liệu nhập khẩu cao cấp và đắt đỏ, như gỗ quý, đá cẩm thạch, da thuộc,... Các chi tiết nội thất cũng được thiết kế tỉ mỉ và tinh xảo. Không gian được trang trí bằng các tác phẩm nghệ thuật cổ điển, như tranh, tượng,...

Sự xa hoa trong các chi tiết nội thất cổ điển tuy mang lại trải nghiệm như lạc vào hoàng cung cho khách hàng, nhưng đôi khi sẽ bị thiếu tính linh hoạt, khó có thể điều chỉnh theo nhu cầu đột xuất của khách nghỉ ngơi. Bởi vậy, để bố trí được nội thất tiện nghi có thể dùng được chứ không chỉ để ngắm, bạn cần tìm đến sự tư vấn từ các chuyên gia thiết kế khách sạn hàng đầu.

Waldorf Astoria, Washington DC
Waldorf Astoria, Washington DC

Hoa văn trang trí cổ điển

Các đường nét hoa văn trang trí của kiến trúc khách sạn cổ điển thường sử dụng các họa tiết mang đậm dấu ấn của thời kỳ lịch sử mà nó lấy cảm hứng. Cụ thể, khách sạn cổ điển theo phong cách Baroque sẽ có trang trí mang đậm dấu ấn của nghệ thuật Baroque, với các đặc trưng như họa tiết xoắn ốc, hoa lá,...

Màu sắc truyền thống và ấm áp

Bảng màu được nhìn thấy nhiều nhất trong phong cách thiết kế cổ điển là các tông truyền thống như vàng, đỏ, xanh dương và trắng. Màu sắc này tạo ra sự ấm áp và sang trọng, cùng với sự hài hòa với kiến trúc cổ điển hoàng gia.

Tăng cường cá nhân hoá trải nghiệm dịch vụ

Các khách sạn cổ điển không chỉ tạo ra không gian sang trọng và độc đáo, mà còn chú trọng đến việc đáp ứng các mong muốn riêng lẻ của từng khách hàng. Các hình thức dịch vụ tuỳ chỉnh như trải nghiệm ẩm thực riêng và sự chu đáo đối với nhu cầu cá nhân của khách hàng chính là một minh chứng rõ ràng.

Nỗ lực kết hợp yếu tố bản địa vào thiết kế

Ngày nay, du khách mỗi khi chọn dừng chân tại một địa điểm phần lớn là vì có hứng thú với cảnh sắc và con người địa phương. Để tránh bị lỗi thời, thiết kế kiến trúc khách sạn cổ điển luôn nỗ lực xen kẽ các vật dụng, hình ảnh truyền thống địa phương hoặc văn hoá ẩm thực vùng miền vào các trải nghiệm dịch vụ cao cấp của khách sạn.

Phương án thiết kế mặt bằng khách sạn cổ điển chuẩn quốc tế

Tiện ích lưu trú    

  • Thiết kế mẫu khách sạn cổ điển thoả mãn đủ tiêu chuẩn của một khách sạn quốc tế, có 4 loại phòng ngủ: standard, superior, deluxe và suite.  

  • Diện tích phòng ngủ một giường đơn là 24m2, phòng một giường đôi/hai giường đơn là 32m2, gối dày tiêu chuẩn, nhiều cỡ giường. 

  • Nhà vệ sinh đều có bồn tắm, một số có phòng tắm kính, dầu xoa da, cân, dung dịch vệ sinh phụ nữ.  

  • Các phòng có 3 dạng hướng nhìn: hướng biển, hướng vườn và hướng phố. 

  • Hầm gửi xe công năng đủ cho 50% tổng số phòng.

  • Bếp ăn có bếp trưởng danh tiếng quốc gia, vận hành bếp đảm bảo vệ sinh, menu đa dạng, phục vụ 24/7.  

  • Phòng ăn có đầy đủ nhà hàng buffet, phòng ăn Âu, Á, phòng ăn đặc sản… 

  • Tiện ích ăn uống chia đều các tầng, có thang máy rộng, phục vụ mọi đối tượng kể cả người khuyết tật. 

  • Có đại sảnh tổ chức hội nghị, tiệc cưới và phòng họp.  

Rosewood London, London
Rosewood London, London

Tiện ích giải trí và thể thao

Thiết kế khách sạn cao cấp phong cách cổ điển ưu tiên xây dựng đầy đủ tiện ích giải trí, phục vụ nhu cầu du khách có mức sống cao.  

  • Quầy bar rải rác các tầng, có bar đêm khép kín, rooftop và minibar ban ngày thiết kế gần phòng ăn. 

  • Bên cạnh hồ bơi ngoài trời, thiết kế khách sạn chuẩn quốc tế còn có hồ bơi nóng trong nhà, hồ bơi cho trẻ em, bồn tạo sóng,...

  • Với những khách lưu trú là doanh nhân, người trẻ tuổi có lối sống hiện đại, khách sạn thiết kế thêm sân golf mini. 

  • Phòng fitness được trang bị dụng cụ gym tân tiến nhất, có đội ngũ PT đạt chứng nhận quốc tế. 

  • Thiết kế khách sạn đẹp cổ điển còn cung cấp các dịch vụ yoga, cho thuê xe đạp,... 

  • Quầy bar/lounge mỗi tối từ 20h có tổ chức biểu diễn nhạc sống, nhạc thính phòng. 

Tiện ích nghỉ dưỡng

  • Mẫu thiết kế khách sạn đẹp cổ điển có spa chung và spa riêng phòng ngủ VIP, dầu xông hơi, nhân viên mát xa lành nghề ... giá dịch vụ kèm vào giá phòng.  

  • Trong phòng trang bị nhiều áo choàng, khăn tắm, đồ vệ sinh cá nhân, máy pha cà phê, TV màn hình phẳng, bàn trang điểm,... 

  • Bước vào khách sạn bạn sẽ được ôm trọn bởi mùi hương hoa nhẹ nhàng thư thái, ngoài ra sảnh tiếp đón còn có socola, quà địa phương… 

The Plaza, Thành phố New York 
The Plaza, Thành phố New York 

Dịch vụ khách sạn 

  • Điều hoà nhiệt độ trung tâm công suất lớn.

  • Hệ thống lọc nước cập nhật nhất.

  • Vệ sinh phòng 2 lần/ngày. 

  • Phục vụ ăn uống tại buồng, bữa sáng tự chọn. 

  • Cho thuê phương tiện tự lái (ô tô, xe đạp).

  • Dịch vụ đón khách từ sân bay. 

  • Dịch vụ trông giữ trẻ, chăm sóc thú nuôi.

15 mẫu thiết kế khách sạn cổ điển đẹp ấn tượng nhất hiện nay

Xu hướng thiết kế khách sạn cổ điển hiện nay tập trung vào việc tạo ra không gian sang trọng, lãng mạn phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng. Các mẫu thiết kế khách sạn đẹp sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố tạo nên một thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế, tôn trọng bản địa đẩy mạnh tính cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả.

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển Pháp

Khách sạn De L'Opera Hanoi - Mgallery do tập đoàn danh tiếng đến từ Pháp - Accor đầu tư có cấu trúc cao 9 tầng với 107 phòng nghỉ. Không gian pha trộn tinh hoa kiến trúc Pháp đầu thế kỷ XXI với những vật liệu địa phương. Tầng trệt có nhà hàng đồ Âu Café Lautrec hoạt động từ 6:30 - 22:30, nhà hàng Việt Satine và quán bar La Fée Verte.

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển Pháp
Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển Pháp

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thuộc địa Pháp

Khách sạn Dalat Palace Hotel toạ lạc trong một công viên tư nhân nằm ở thành phố Đà Lạt, được xây dựng vào thế kỷ 20 và thể hiện vẻ đẹp cổ điển vô cùng quý phái. Kiến trúc khách sạn theo lối thông gió tự nhiên. Các phòng nghỉ thiết kế không gian mở với lối trang trí kiểu thuộc địa Pháp những năm 1920, đặc trưng ở sàn gỗ cứng. Mỗi phòng đều có minibar, TV và trà/cafe 24/7. 

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thuộc địa Pháp
Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thuộc địa Pháp

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 3 sao bên bờ biển

Nam Du Palace nằm bên bờ Bãi Ngự, hòn Củ Tron - nơi được mệnh danh là Vịnh Hạ Long của Nam Bộ. Xung quanh khách sạn được bao bọc bởi thiên nhiên nguyên bản, biển xanh cát trắng. Nét đẹp hoa văn trang trí mặt tiền cổ điển được pha trộn với màu sắc của kiến trúc Địa Trung Hải, kết hợp với hồ bơi 200m2 và công viên ngoài trời cho 500 người sẽ mang tới cho khách du lịch trải nghiệm nghỉ dưỡng cực thanh mát giữa nắng hè nhiệt đới.

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 3 sao bên bờ biển
Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 3 sao bên bờ biển

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thời kỳ Victoria

Với vị trí tại Bãi Sau, Vũng Tàu, khách sạn the Imperial Vung Tau là một công trình mang tính biểu tượng kết hợp phong cách cổ điển với tiện nghi đẳng cấp. Phong cách thiết kế kế thừa nét đẹp cổ điển thời kỳ Victoria, với nhiều tiện ích hồ bơi và lựa chọn ăn uống, câu lạc bộ bãi biển, spa sang trọng, trung tâm thể dục,... ngay trong khuôn viên.

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thời kỳ Victoria
Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển thời kỳ Victoria

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 5 sao

Kiến trúc khách sạn Grand Saigon mang hơi thở của phong cách châu Âu cổ điển năm 1930. Khách sạn sở hữu 250 phòng nghỉ sang trọng, được trang trí theo phong cách Pháp cổ điển. Ngoài ra, khách sạn còn có các khu vực sảnh lớn, phòng giải lao, khu giải trí, phòng VIP, nhà hàng theo phong cách Châu Âu và Châu Á, Rooftop Grand Lounge, Bars & Spa. Với bầu không khí ấm áp, đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp và các dịch vụ đẳng cấp, khách sạn chắc chắn sẽ mang đến cho quý khách những trải nghiệm thú vị khi đi nghỉ dưỡng.

Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 5 sao
Mẫu thiết kế khách sạn cổ điển 5 sao

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển mới cập nhật 2023

Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển có thể thay đổi tùy theo quy định của từng quốc gia và địa phương. Do đó, chủ đầu tư cần tham khảo các quy định hiện hành để đảm bảo khách sạn của mình đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

  • Vị trí: Khách sạn cổ điển nên được đặt ở vị trí trung tâm thành phố dễ dàng tiếp cận với các địa điểm tham quan, mua sắm và giải trí hot nhất. Ngoài ra, có thể xây khách sạn ở khu vực du lịch quan trọng có cảnh quan đẹp, tạo ấn tượng tốt cho khách ghé thăm.

  • Quy mô: Quy mô của khách sạn cổ điển phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm diện tích đất, vốn đầu tư và mục tiêu kinh doanh. Quy mô này thường phải tuân theo quy định của cơ quan xây dựng địa phương. Thông thường, khách sạn cổ điển có quy mô từ 50 phòng trở lên.

  • Mật độ xây khách sạn: Mật độ xây dựng của khách sạn cổ điển thường không quá 40-70%, phù hợp với quy định vùng đất và không gian xây dựng trong khu vực đó. Điều này giúp đảm bảo không gian xanh cho khách sạn, cũng như đường đi cho phương tiện và người đi bộ.

  • Số phòng và các hạng phòng: Khách sạn kiểu cổ điển được thiết kế nhiều hạng phòng khác nhau, như phòng tiêu chuẩn, phòng deluxe, phòng hướng biển, và suite. Số lượng phòng trong một khách sạn tiêu chuẩn có thể đa dạng từ vài chục đến vài trăm phòng.

Khách sạn Lutetia, Paris
Khách sạn Lutetia, Paris
  • Quy mô nhân sự: Số lượng nhân viên phụ thuộc vào quy mô của khách sạn. Khách sạn cổ điển thường cần có đội ngũ nhân viên đông đảo, bao gồm nhân viên lễ tân, nhân viên buồng phòng, nhân viên nhà hàng, nhân viên bảo vệ,...

  • Tiêu chuẩn vệ sinh: Khách sạn phải có hệ thống xử lý nước thải, rác thải đạt tiêu chuẩn địa phương. Vệ sinh phòng và cơ sở phải được duyệt qua kiểm định định kỳ để đảm bảo sạch sẽ và an toàn, và được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.

  • Vệ sinh an toàn thực phẩm: Đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách thông qua hệ thống kiểm soát chất lượng thực phẩm chặt chẽ, từ khâu nhập nguyên liệu đến khâu chế biến và phục vụ.

  • Phòng cháy chữa cháy: An toàn là ưu tiên hàng đầu. Khách sạn cổ điển phải tuân theo tất cả quy định an toàn và phòng cháy chữa cháy, lắp đặt thiết bị phòng cháy chữa cháy hiện đại, được kiểm tra và bảo trì định kỳ.

  • Tiện ích phòng: Đồ đạc trong từng hạng phòng nên phù hợp với phong cách cổ điển, với các chi tiết truyền thống và đẳng cấp. Các tiện nghi bổ sung như TV, internet, máy pha cà phê, dầu tắm, và các dịch vụ khác cũng cần được cân nhắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

The Oberoi Mumbai, Ấn Độ
The Oberoi Mumbai, Ấn Độ
  • Tiện nghi cho người khuyết tật: Khách sạn cổ điển cần đảm bảo rằng cơ sở vật chất và dịch vụ phù hợp với người khuyết tật, đảm bảo họ có trải nghiệm thoải mái và an toàn.

  • Dịch vụ 24/7: Khách sạn luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ liên quan đến lễ tân, phục vụ phòng, và ẩm thực xuyên suốt 24/7.

  • Sử dụng tài nguyên bền vững: Thiết kế khách sạn xem xét sử dụng nguồn tài nguyên bền vững, như sử dụng nước và năng lượng một cách tiết kiệm, tạo ra các khu vườn xanh và sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường trong trang trí và thiết kế.

  • Các khu vực chính: Sảnh, nhà hàng (quầy stand, bàn ghế, bếp,...), các phòng (phòng để ở, phòng họp, phòng hội nghị, phòng tiệc,...), sân vườn và tiện ích phụ (hồ bơi, spa, gym,...).

  • Không làm ô nhiễm môi trường xung quanh: Duy trì kiểm tra an toàn về điện và cơ sở vật chất, đảm bảo rằng các hóa chất được lưu trữ một cách an toàn, và quản lý an toàn nước uống và thực phẩm. Thêm vào đó, các khách sạn cổ điển có thể thực hiện các chứng nhận về bảo vệ môi trường, như LEED (Leadership in Energy and Environmental Design), để thể hiện cam kết của họ đối với việc bảo tồn môi trường.

Lưu ý khi thiết kế khách sạn cổ điển

Khi thiết kế khách sạn cổ điển, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý để tạo ra một không gian sang trọng, thoải mái và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

  • Bảo tồn giá trị thừa kế của kiến trúc cổ điển: Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, khách sạn cổ điển thường được xây dựng trên cơ sở di sản lịch sử hoặc kiến trúc cổ điển. Khi thiết kế, bạn cần xem xét việc bảo tồn và phục hồi các chi tiết và cấu trúc gốc để tạo ra sự độc đáo và bảo tồn di sản văn hóa.

  • Tính cá nhân hóa: Tạo cơ hội cho khách hàng cá nhân hóa trải nghiệm của họ. Cho phép họ lựa chọn từ các hạng phòng và cung cấp dịch vụ cá nhân hóa như chọn lựa đồ đạc và trang trí phòng.

  • Tính toán chi phí hợp lý: Thiết kế khách sạn cổ điển thường đòi hỏi chi phí cao hơn so với các loại hình khách sạn khác. Do đó, cần tính toán chi phí hợp lý để đảm bảo dự án được triển khai thuận lợi.

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín: Để có được một khách sạn cổ điển đẹp và chất lượng, cần lựa chọn đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế khách sạn.

  • Tuân thủ các quy định hiện hành: Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn cổ điển có thể thay đổi tùy theo quy định của từng quốc gia và địa phương. Do đó, cần tuân thủ các quy định hiện hành để đảm bảo khách sạn của mình đáp ứng các tiêu chuẩn cần thiết.

Khách sạn Four Seasons, Florence
Khách sạn Four Seasons, Florence
  • An toàn và bảo mật: Đảm bảo rằng khách sạn cổ điển tuân theo tất cả quy định về an toàn và bảo mật, bao gồm các biện pháp chống cháy, hệ thống an ninh, và an toàn thực phẩm.

  • Dịch vụ khách hàng chất lượng: Dịch vụ và lễ tân tốt là điểm đặc biệt quan trọng trong khách sạn cổ điển. Đào tạo nhân viên để cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

  • Áp dụng công nghệ cao tự động hoá trải nghiệm dịch vụ: Cân nhắc việc tích hợp các hệ thống điều khiển thông minh và công nghệ tiên tiến để tăng cường tiện nghi và quản lý hiệu quả khách sạn.

  • Bảo trì và quản lý tài sản: Đảm bảo rằng bạn có kế hoạch bảo trì và quản lý tài sản của khách hàng nhiều lớp, để duy trì vẻ đẹp và chất lượng của khách sạn trong thời gian dài.

Đảm bảo kết hợp những chú ý này vào việc thiết kế khách sạn cổ điển, bạn sẽ được làm chủ một dịch vụ cao cấp có lợi nhuận cao, tăng lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu và bảo tồn được những giá trị nghệ thuật và văn hoá kế thừa từ lịch sử và địa phương.

Xem thêm: Độc đáo với 33 mẫu nhà biệt thự cổ điển Châu Âu đẳng cấp

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ấn tượng 15 mẫu thiết kế khách sạn cổ điển đẹp hot nhất hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11461 sec| 2504.063 kb