Thiết kế nhà 1 tầng 8x10m như thế nào để rộng và tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà đẹp
0
3963
loanvinavic - 30/09/2023
Mục lục nội dung
[xem]
  1. 1. Vì sao mẫu thiết kế nhà 8x10m 1 tầng đáng xây nhất 2023?
    1. 1.1. Xây nhà vuông 1 tầng theo xu hướng kiến trúc mới
    2. 1.2. Có thể xây dựng ở khắp mọi nơi
    3. 1.3. Tối ưu không gian
    4. 1.4. Chi phí xây nhà vuông 8x10m 1 tầng tiết kiệm
    5. 1.5. Phù hợp với nhiều phong cách và sở thích
  2. 2. Cách bố trí công năng cho thiết kế nhà vuông 8x10m 1 tầng
  3. 3. Giải pháp thiết kế không gian mẫu nhà 1 tầng 8x10m rộng thoáng
    1. 3.1. Thiết kế sân vườn thông minh
    2. 3.2. Thiết kế mái hiên cho nhà 8x10m vuông 1 tầng
    3. 3.3. Sử dụng nội thất đa năng
    4. 3.4. Thay cửa bằng tường ngăn
    5. 3.5. Tích hợp nhiều phòng vào chung một không gian
    6. 3.6. Áp dụng giải pháp lưu trữ thông minh cho thiết kế nhà vuông 8x10m
    7. 3.7. Lợi dụng hiệu ứng màu sắc và ánh sáng
  4. 4. Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m rộng và tiết kiệm chi phí
    1. 4.1. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m hiện đại
    2. 4.2. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tân cổ điển
    3. 4.3. Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m cổ điển
    4. 4.4. Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m hiện đại
    5. 4.5. Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m tân cổ điển
    6. 4.6. Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái thái
    7. 4.7. Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái nhật
    8. 4.8. Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái bằng
  5. 5. Chi phí xây dựng mẫu nhà 1 tầng 8x10m bao nhiêu?
  6. 6. Cách thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tiết kiệm chi phí

Đối với những gia đình không có nhiều diện tích đất xây dựng hoặc số lượng thành viên sống không quá đông thì mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m là sự lựa chọn nhà ở hợp lý. Loại hình nhà ở này có tính thẩm mỹ cao, kiến trúc độc đáo và đáp ứng công năng sử dụng của nhiều gia đình. 

Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m rộng thoáng và tiết kiệm chi phí
Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m rộng thoáng và tiết kiệm chi phí

Vì sao mẫu thiết kế nhà 8x10m 1 tầng đáng xây nhất 2023?

Nhà vuông 1 tầng 8x10m có thiết kế sang trọng, kết hợp giữa vẻ đẹp kiến trúc hiện đại mới với nét dung dị của nhà mái ngói làng quê Việt Nam. 

Xây nhà vuông 1 tầng theo xu hướng kiến trúc mới

  • Mẫu nhà đẹp mang phong cách mái Nhật, mái thái hoặc mái bằng,... sử dụng các vật liệu bền như kính, thép, bê tông,... và bảng màu trung tính. Thiết kế cửa sổ rộng, giúp ngôi nhà luôn thông thoáng, đón nhiều ánh sáng tự nhiên. Chính những đặc trưng này đã tạo nên một vẻ đẹp rất hợp thời cho ngôi nhà.

Có thể xây dựng ở khắp mọi nơi

  • Thiết kế nhà vuông 1 tầng 8x10m có kiến trúc hiện đại, trẻ trung, phù hợp với xu hướng thiết kế nhà ở hiện nay. Mẫu nhà này có thể được xây dựng trên nhiều loại địa hình khác nhau, giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn vị trí xây dựng phù hợp.

Thiết kế nhà vuông 8x10 1 tầng giúp tối ưu hóa không gian sống
Thiết kế nhà vuông 8x10 1 tầng giúp tối ưu hóa không gian sống

Xem thêm: Khám phá các mẫu nhà vuông 1 tầng 100m2 có kiến trúc ấn tượng

Tối ưu không gian

  • Thiết kế nhà vuông 8x10 1 tầng giúp tối ưu hóa không gian sống, đặc biệt là khi diện tích đất có hạn. Với diện tích 8x10m, bạn có thể tận dụng khoảng trống trên cao để xây dựng gác lửng hoặc phòng ngủ riêng cho các thành viên trong gia đình.

Chi phí xây nhà vuông 8x10m 1 tầng tiết kiệm

  • Ngoài ra, xây nhà 1 tầng còn có chi phí xây dựng hợp lý khoảng 650 - 730 triệu, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình. So với việc xây dựng một ngôi nhà 2 tầng hay 3 tầng, xây nhà 1 tầng sẽ tiết kiệm được chi phí xây dựng và tiền bảo trì sau này. Điều này rất quan trọng đối với những gia đình có tài chính eo hẹp.

Chi phí xây nhà vuông 8x10m 1 tầng tiết kiệm
Chi phí xây nhà vuông 8x10m 1 tầng tiết kiệm

Phù hợp với nhiều phong cách và sở thích

  • Mẫu thiết kế nhà 8x10m 1 tầng phù hợp với nhiều phong cách và nhiều sở thích, từ phong cách hiện đại, tối giản đến phong cách cổ điển, tân cổ điển. Bạn có thể lựa chọn thiết kế nhà theo sở thích của mình, từ thiết kế nhà mái bằng, mái thái đến thiết kế nhà vườn, nhà phố.

Cách bố trí công năng cho thiết kế nhà vuông 8x10m 1 tầng

Mẫu nhà 8x10 1 tầng có diện tích vừa phải, dễ dàng bố trí công năng khoa học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình 3 - 5 người.

Mẫu nhà này thường có các phòng chức năng như sau:

  • Phòng khách: Là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp đón khách khứa. Phòng khách thường được thiết kế rộng rãi 18 - 25m2, trang bị nhiều cửa sổ thoáng mát, có đầy đủ các tiện nghi cần thiết như sofa, bàn ghế, tivi,...

Phòng khách thường được thiết kế rộng rãi từ 18 đến 25m2
Phòng khách thường được thiết kế rộng rãi từ 18 đến 25m2
  • Phòng bếp: Phòng bếp thường được thiết kế liền kề với phòng khách để tạo sự thuận tiện cho việc ăn uống và thiết đãi khách của gia đình. Diện tích trung bình 10 - 15m2.

Phòng bếp thường được thiết kế liền kề với phòng khách
Phòng bếp thường được thiết kế liền kề với phòng khách
  • 02 - 03 phòng ngủ: Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 12 - 15m2, đủ để bố trí giường ngủ, tủ quần áo, bàn trang điểm,... Phòng ngủ được thiết kế thoáng mát với ít nhất 01 cửa sổ và cửa thông gió, ưu tiên đặt ở các góc yên tĩnh để giúp người trong nhà có được giấc ngủ ngon.

Phòng ngủ được thiết kế thoáng mát
Phòng ngủ được thiết kế thoáng mát
  • Phòng vệ sinh: Nhà cấp 4 8x10m thường có từ 01 - 02 phòng vệ sinh, được bố trí ở các vị trí bên cạnh phòng ngủ hoặc cuối nhà gần bếp để thuận tiện cho việc rọn rửa, sinh hoạt. 

Xây nhà vệ sinh ở các vị trí bên cạnh phòng ngủ hoặc cuối nhà gần bếp
Xây nhà vệ sinh ở các vị trí bên cạnh phòng ngủ hoặc cuối nhà gần bếp

Ngoài ra, một số mẫu nhà còn có các phòng chức năng khác như phòng thờ, phòng sinh hoạt chung,... tùy theo nhu cầu và diện tích của gia đình.

Giải pháp thiết kế không gian mẫu nhà 1 tầng 8x10m rộng thoáng

Thiết kế sân vườn thông minh

  • Thiết kế sân vườn cho nhà vuông 1 tầng 80m2 một cách thông minh để tăng không gian sống trong ngôi nhà của bạn. Bạn xây nhà có thể tham khảo các mô hình trồng vườn trên mây khá phổ biến ở các căn chung cư và nhà tập thể, tận dụng khu vực hiên hoặc ban công để trồng cây hoa, rau, lương thực và thảm cỏ xanh. Cách làm này giúp tạo cảnh quan đẹp, làm giảm nhiệt độ bên ngoài nhà, đồng thời cung cấp nguồn rau quả sạch cho gia đình bạn.

Thiết kế mái hiên cho nhà 8x10m vuông 1 tầng

  • Nếu diện tích trong nhà đã bị giảm thiểu, bạn có thể thiết kế một khu vực mái hiên ngoài trời để mở rộng không gian sử dụng sinh hoạt. Đây là nơi để bạn trồng cây cảnh hoặc đặt bàn ghế ngồi thư giãn và tận hưởng không gian thiên nhiên mà không phải lo lắng về trời mưa hay nắng.

Thiết kế mái hiên cho nhà 8x10m vuông 1 tầng
Thiết kế mái hiên cho nhà 8x10m vuông 1 tầng

Sử dụng nội thất đa năng

  • Đây là một giải pháp quen thuộc để tiết kiệm không gian cho căn nhà 1 tầng 8x10m vuông của bạn. Nội thất đa năng cho phép bạn sử dụng một sản phẩm để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau, không cần bày biện nhiều đồ đạc. Chẳng hạn, giường tầng hoặc giường kéo có thể giúp vay mượn không gian ngủ nghỉ tạm thời. 

Thay cửa bằng tường ngăn

  • Bạn có thể dùng tường ngăn thay thế cho cánh cửa để tách các gian phòng riêng biệt trong thiết kế nhà vuông 1 tầng 80m2 đẹp. Tường ngăn không chỉ tiết kiệm không gian mà còn mang lại cảm giác riêng tư cho từng căn phòng.

Tích hợp nhiều phòng vào chung một không gian

  • Một cách tiết kiệm không gian khác khi thiết kế nhà 1 tầng 80m2 là sử dụng một không gian sống chung cho cả gia đình. Bạn có thể bố trí sofa, bàn ăn, quầy bếp và 01 WC trong một không gian rộng để mở rộng diện tích sử dụng cho từng khu vực.

Tích hợp nhiều phòng vào chung một không gian
Tích hợp nhiều phòng vào chung một không gian

Áp dụng giải pháp lưu trữ thông minh cho thiết kế nhà vuông 8x10m

  • Để tiết kiệm không gian trong căn phòng, bạn có thể sử dụng giải pháp lưu trữ thông minh. Với phòng khách, có thể mua sofa có tủ kéo phía dưới. Với phòng ngủ, bạn nên tham khảo các mẫu giường có hộc để đồ hoặc kệ sách trên tường.

Lợi dụng hiệu ứng màu sắc và ánh sáng

  • Ánh sáng tự nhiên và màu sắc tươi sáng có thể làm cho thiết kế nhà 8x10m của bạn trông rộng hơn. Bạn có thể sử dụng rèm cửa mỏng hoặc sơn tường với màu sáng để phản chiếu ánh sáng tự nhiên đi vào phòng.

Việc tiết kiệm không gian cho căn nhà 1 tầng 8x10m là rất quan trọng để tối đa hóa diện tích sử dụng cho các hoạt động sống và sinh hoạt. Bằng cách sử dụng những giải pháp trên, bạn có thể tạo ra một không gian sống thoải mái, thông thoáng và tiện nghi nhất.

Các mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m rộng và tiết kiệm chi phí

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m hiện đại

Kiến trúc biệt thự 1 tầng hiện đại mái bằng 8x10m được giữ tối giản, để tạo điểm nhấn cho sân vườn rộng rãi, mang đến không gian sống xanh mát, gần gũi với thiên nhiên. Cây xanh giúp thanh lọc không khí, mang đến không gian sống trong lành, mát mẻ cho gia đình ở nông thôn.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m hiện đại
Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tân cổ điển

Kiến trúc tân cổ điển kết hợp với mái Thái và màu sắc truyền thống đã tạo nên nét đẹp sang trọng, thuần Việt. Bên ngoài mặt tiền là các hình khối vòm bán nguyệt theo đặc trưng lối kiến trúc tân cổ. Phào chỉ được trang trí đắp nổi ở các khối tường, mái, chân cột và đèn tường.

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tân cổ điển
Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tân cổ điển

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m cổ điển

Khu vực sảnh phủ nổi bật với hệ cột thạch cao trang trí hoa văn tạo điểm nhấn thẩm mỹ và có tác dụng nâng đỡ phần mái đua ra. Tường thạch cao màu trắng và bộ mái dốc kiểu Pháp như vương miện của vua chúa khiến giá trị công trình trở nên vô cùng có giá trị. 

Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m cổ điển
Mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m cổ điển

Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m hiện đại

Sự hài hòa giữa màu tường trắng và mái nâu đen tạo nên một sự cân đối màu sắc, tạo nên vẻ ngoại hình độc đáo và đầy quyến rũ. Với đường nét thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần sang trọng, kiến trúc hiện đại mang đến vẻ đẹp trẻ trung, năng động cho ngôi nhà vuông 1 tầng 8x10m. 

Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m hiện đại
Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m hiện đại

Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m tân cổ điển

Đây là mẫu nhà phù hợp cho những người yêu thích vẻ đẹp sang trọng, không gian xanh và rộng mở. Các cây xanh được thiết kế và bố trí xung quanh nhà. Về kiến trúc, căn nhà theo đuổi phong cách tân cổ điển sang trọng, mặt tiền bố trí mái vòm bán nguyệt đặc trưng. 

Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m tân cổ điển
Thiết kế nhà sân vườn 1 tầng 8x10m tân cổ điển

Mái nhật truyền thống kết hợp với hệ thống trụ cột vuông vững chãi tạo nên sự bề thế, vững chắc. Hệ thống cửa gỗ tự nhiên được chạm khắc tinh xảo tạo điểm nhấn cho tổng thể căn nhà. 

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái thái

Đối với các hộ gia đình có diện tích đất 8x10m, lựa chọn mẫu nhà mái Thái cấp 4 kèm theo sân vườn vẫn luôn được xem là ưu tiên hàng đầu. Sân vườn không chỉ làm cho không gian ngôi nhà trở nên nổi bật và hài hòa hơn mà còn mang đến một nguồn năng lượng sống xanh vô cùng hiệu quả.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái thái
Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái thái

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái nhật

Mẫu nhà có 3 mặt tiền thông thoáng, có thể bố trí nhiều cửa sổ đón ánh nắng ngập tràn vào nhà. Từ nội thất cho đến ngoại thất đều mang sự đồng điệu, hài hòa về mặt tổng thể. 

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái nhật
Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái nhật

Hệ mái kiểu nhật có sự kết hợp khéo léo giữa hai nền kiến trúc đó là hệ mái Thái và hệ mái dốc Châu Âu. Vì vậy, nó mang lại nét đẹp độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái bằng

Công trình nhà đẹp đơn giản, nổi bật ở nghệ thuật phối hợp màu sắc trẻ trung, sử dụng chất liệu cửa kính sang trọng và xây thêm tường ốp gạch tráng men sang trọng. Mái bằng mang đến vẻ mạnh mẽ, phóng khoáng, tạo ấn tượng sâu đậm cho bất kỳ ai nhìn thấy ngôi nhà. 

Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái bằng
Mẫu nhà vuông 1 tầng 8x10m mái bằng

Chi phí xây dựng mẫu nhà 1 tầng 8x10m bao nhiêu?

Chi phí xây dựng nhà vuông 8x10m 1 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Diện tích xây dựng: Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao.

  • Chất lượng vật liệu: Chất lượng vật liệu càng tốt thì chi phí xây dựng càng tốn kém.

  • Kiến trúc thiết kế: Kiến trúc thiết kế phức tạp thì chi phí xây dựng càng tăng.

  • Tiền công nhân: Tiền công nhân phụ thuộc vào khu vực xây dựng và thời điểm xây dựng.

Chi phí xây dựng nhà vuông 8x10m 1 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí xây dựng nhà vuông 8x10m 1 tầng phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Để biết chính xác giá xây nhà 1 tầng 8x10m, gia chủ cần có bản vẽ thiết kế chi tiết và dự toán chi phí xây dựng. Bạn có thể tham khảo ý kiến của các đơn vị thiết kế, thi công nhà ở để có được bản vẽ thiết kế và dự toán chi phí xây dựng chính xác nhất.

Cụ thể, để tính chi phí xây nhà, bạn có thể sử dụng công thức sau:

Chi phí xây dựng = Tổng diện tích sàn xây dựng * Đơn giá xây dựng

Trong đó, đơn giá xây dựng phụ thuộc vào chất lượng vật liệu, kiến trúc thiết kế, tiền công nhân,...

Tổng diện tích sàn xây dựng được tính theo công thức:

Tổng diện tích sàn xây dựng = Diện tích sàn một tầng + Diện tích móng + Diện tích mái

  • Diện tích móng = 50% diện tích sàn

  • Diện tích một tầng = 100% diện tích sàn

  • Diện tích mái = 70% diện tích sàn

Với mẫu thiết kế nhà 8x10m 1 tầng, diện tích sàn xây dựng là 80m2. Vậy tổng diện tích xây dựng theo công thức trên được tính như sau: 50% * 80 (móng) + 100% * 80 (sàn tầng trệt) + 70% * 80 (mái) = 176m2

Bạn cần chuẩn bị ít nhất 616 triệu đồng để xây được một mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng 8x10m đẹp và tiện nghi
Bạn cần chuẩn bị ít nhất 616 triệu đồng để xây được một mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng 8x10m đẹp và tiện nghi

Ví dụ, nếu bạn lựa chọn xây nhà 8x10m 1 tầng sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng trung bình, tiền công nhân ở mức trung bình 3.500.000 đ/m2 thì tổng chi phí xây dựng là: 176m2 * 3.500.000 = 616.000.000 VNĐ.

Vậy bạn cần chuẩn bị ít nhất 616 triệu đồng để xây được một mẫu thiết kế nhà vuông 1 tầng 8x10m đẹp và tiện nghi, đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt. Chi phí này sẽ thay đổi dựa trên giá vật liệu và tiền công thợ ở từng địa phương, chi phí dịch vụ xây nhà trọn gói hoặc chỉ phần thô của từng đơn vị thi công,...

Cách thiết kế nhà 1 tầng 8x10m tiết kiệm chi phí

  • Lựa chọn diện tích xây dựng phù hợp: Diện tích xây dựng càng lớn thì chi phí xây dựng càng cao. Do đó, bạn cần lựa chọn diện tích xây dựng phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Nếu gia đình có ít thành viên thì bạn có thể lựa chọn xây nhà với diện tích nhỏ 70-80m2, tính cả sân vườn.

  • Sử dụng vật liệu xây dựng vừa phải: Vật liệu xây dựng có chất lượng tốt giúp đảm bảo tuổi thọ công trình nhưng cũng cần cân nhắc đến giá thành để tiết kiệm chi phí. Gia chủ cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để có được lựa chọn phù hợp nhất.

  • Kết hợp sử dụng vật liệu xây dựng truyền thống và hiện đại: Sử dụng kết hợp vật liệu xây dựng truyền thống như gạch, ngói,... với vật liệu xây dựng hiện đại như bê tông cốt thép, kính,... để tiết kiệm chi phí.

  • Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công uy tín, có kinh nghiệm: Đơn vị thiết kế, thi công uy tín, có kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn đạt được chất lượng công trình như mong muốn trong tầm chi phí tiết kiệm nhất.

Với những lưu ý trên, bạn có thể xây được một mẫu thiết kế nhà đẹp 1 tầng 8x10m tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình và an toàn cho người ở.

Xem thêm: Kinh nghiệm xây dựng mẫu nhà vuông 1 tầng 80m2 (kèm bản vẽ mặt bằng)

Bạn làm nhà đang muốn sở hữu một mẫu thiết kế nhà 1 tầng 8x10m đẹp tiện nghi, cần tham khảo bảng chi phí xây nhà và thiết kế biệt thự từ phần thô tới trọn gói, hãy liên hệ với chúng tôi - Kiến trúc Vinavic qua hotline 0975.6789.30 để được tư vấn miễn phí và nhanh nhất. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thiết kế nhà 1 tầng 8x10m như thế nào để rộng và tiết kiệm chi phí
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09538 sec| 2484.047 kb