Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2024

Mẫu nhà đẹp
0
16585
vinavic - 01/03/2023

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m được nhiều gia chủ yêu thích bởi những căn nhà có diện tích như này thường có không gian ngoại thất ấn tượng và chi phí phải chăng. Đối với mỗi gia chủ, mặt bằng công năng phải được thiết kế hài hòa với không gian nội thất, ngoại thất đảm bảo sự tiện nghi cho sinh hoạt gia đình. 

Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2023
Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2023

Trong bài viết này Kiến trúc Vinavic sẽ chia sẻ một số ưu điểm của mẫu nhà này và tổng hợp các căn nhà đẹp, hiện đại có kích thước ngang 5m dài 20m được ưa chuộng hiện nay. 

Ưu điểm khi thiết kế nhà ngang 5m dài 20m 

Thứ nhất mang lại vẻ đẹp độc đáo 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m luôn mang tới vẻ đẹp độc đáo, phá cách và ấn tượng thể hiện trên từng đường nét ngoại thất, kiến trúc căn nhà. 

Ưu điểm khi thiết kế nhà ngang 5m dài 20m 
Ưu điểm khi thiết kế nhà ngang mặt tiền 5m

Mẫu nhà này thường có kích thước mặt tiền không lớn nhưng với cách sắp xếp và bố trí khéo léo mang lại cảm giác ấm áp và gần gũi. 

Thứ hai tiết kiệm diện tích xây dựng

Các căn nhà ngang 5m dài 20m không yêu cầu mặt bằng có diện tích quá lớn. Vì vậy lô đất dù có diện tích to hay nhỏ thì mẫu nhà này vẫn hoàn toàn phù hợp. 

Căn nhà tiết kiệm diện tích xây dựng
Căn nhà tiết kiệm diện tích xây dựng

Thứ ba thời gian thiết kế

  • Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m có thời gian thi công và hoàn thiện ngắn cũng nhờ một phần về diện tích xây dựng. Từ đó có thể đáp ứng nhu cầu về ở nhanh chóng cho nhiều gia đình
  • Ngoài ra mẫu nhà này thường có kinh phí đầu tư thấp bởi không quá cầu kỳ trang trí vào phần ngoại thất công trình. 

Thứ tư phù hợp với nhà ở dân dụng

Với mức độ đáp ứng cao về diện tích và chi phí xây dựng, thiết kế nhà ngang 5m dài 20m phù hợp với mọi địa điểm xây dựng từ nhà ở thành phố hay vùng ngoại thành, nông thôn. 

Mẫu nhà diện tích 100m2 có kích thước mặt tiền 5m
Mẫu nhà diện tích 100m2 có kích thước mặt tiền 5m

Kiến trúc thiết kế nhà ngang 5m dài 20m 

Với diện tích xây dựng như thế này, gia chủ có thể thiết kế đa dạng phong cách cho căn nhà phù hợp công năng và nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

Kiến trúc thiết kế nhà ngang 5m dài 20m 
Kiến trúc thiết kế căn nhà 100m2 mặt tiền 5m

Vì thế có thể xây dựng căn nhà ngang 5m theo kiểu kiến trúc hiện đại, cổ điển, tân cổ điển hoặc kiểu Pháp. Dưới đây là 3 lối kiến trúc thường được ứng dụng phổ biến trong những mẫu nhà mặt tiền 5m. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m hiện đại

  • Đây thường là những căn nhà mang kiến trúc hiện đại dành cho nhiều gia đình yêu thích sự đơn giản, phóng khoáng.
  • Những căn nhà này thường tập chung vào hình khối kiến trúc, không cần trang trí cầu kỳ phào chỉ họa tiết nhưng vẫn toát lên sự tinh tế, thanh lịch. Ngoài ra, mẫu nhà này có thể kết hợp nhiều loại mái khác nhau: mái bằng, mái thái, mái nhật....

Thiết kế nhà phong cách tân cổ điển

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m theo phong cách tân cổ điển thường phù hợp với những gia chủ yêu thích sự quyền quý, có nét cổ xưa mà vẫn phảng phất hơi thở hiện đại năng động.

Thiết kế nhà phong cách tân cổ điển
Thiết kế nhà theo lối tân cổ điển

Với kích thước mặt tiền 5m sâu 20m, các đường nét trong căn nhà sẽ trở nên cân đối, hài hòa, phần hoa văn trang trí được chạm trổ nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ. Về hệ thống phòng chức năng cũng được các kiến trúc sư thiết kế nội thất đồng bộ với kiến trúc tân cổ điển của ngôi nhà.

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m cổ điển 

  • Những ngôi nhà mặt tiền 5m cổ điển thường toát lên vẻ sang trọng, quyền quý và bề thế. Tuy nhiên những mẫu nhà này có chi phí thiết kế khá lớn. Thông thường mẫu nhà cổ điển sẽ chú trọng vào ngoại thất như hệ trụ cột, sảnh đón, hoa văn trang trí.
  • Về kiểu mái có thể ứng dụng loại mái Mansard hoặc kiểu mái lâu đài cho căn nhà.

Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2023

Mẫu nhà mái nghiêng 100m2 độc đáo 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m có phần mái nhà độc đáo, độ dốc mái hơi nghiêng giúp thoát nước tốt cho những ngày mưa gió. Kiểu kiến trúc này vừa mang lại sự bề thế vững chắc giống hệ mái bằng nhưng lại có nghiêng phù hợp thời tiết nước ta. 

Mẫu nhà mái nghiêng 100m2 độc đáo 
Mẫu nhà mái nghiêng 100m2 độc đáo

Theo đuổi phong cách hiện đại tổng thể căn nhà toát lên nét thanh lịch, năng động, sử dụng nhiều không gian mở bởi cách thiết kế những hình hộp xếp chồng lên nhau vô cùng bắt mắt. Kết hợp thêm phần mái nghiêng độc đáo, đây chính là nét phá cách của căn nhà. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m mái thái đẹp 

Mẫu nhà này có thiết kế ngoại thất bên ngoài khá đơn giản nhưng vô cùng vững chắc bởi lối kiến trúc dạng hộp vuông vắn. Những căn nhà kiểu này phù hợp với các gia đình sống ở vùng nông thôn hoặc khu vực chịu ảnh hưởng khắc nghiệt từ thời tiết như quá nóng. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m mái thái đẹp 
Thiết kế nhà 100m2 mái thái đẹp

Sử dụng màu sắc ấm áp giúp tổng thể công trình toát lên vẻ gần gũi, kiến trúc mới lạ làm điểm nhấn cuốn hút mọi ánh nhìn. Căn nhà sử dụng hệ mái thái đầy tinh tế kết hợp gam màu tưới sang cho phần mặt tiền. Hệ thống cửa kính tạo không gian mở tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. 

Mẫu nhà hiện đại diện tích 100m2 

Căn nhà mặt tiền 5m được thiết kế độc đáo thể hiện đậm nét hiện đại qua đường nét kiến trúc, mảng khối tường vuông vắn. Khoảng sân trước rộng rãi, khép kín được thiết kế để trồng cây cảnh, dây leo tạo không khí mát mẻ.

Mẫu nhà hiện đại diện tích 100m2 
Mẫu nhà đẹp mặt tiền 5m diện tích 100m2 

Mặt bằng công năng gồm 2 tầng với 3 phòng ngủ phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của gia đình. Ngoài ra còn các khu vực chức năng khác như phòng khách, phòng bếp ăn, khu vực sinh hoạt chung, kho và phòng thờ. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m hiện đại

Căn nhà được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại, nổi bật với các ý tưởng trang trí kiến trúc hoàn hảo, tuyệt vời. Kiến trúc sư sử dụng màu xanh làm sơn ngoại thất giúp công trình thêm phần độc đáo. Khu vực ban công rộng lớn dùng để thư giãn nghỉ ngơi và trồng cây xanh cho gia đình. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m hiện đại
Mẫu nhà có chiều sâu 20m hiện đại

Mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 100m2 

Nhà ngang 5m dài 20m có khối kiến trúc mạnh mẽ, khỏe khoắn được cách điệu xen kẽ cực kì tinh tế, rất thẩm mỹ. Căn nhà lựa chọn màu sơn trắng làm chủ đạo kết hợp với màu nâu. Các chi tiết trang trí ở mặt tiền không được sử dụng quá nhiều, thay vào đó với điểm nhấn như hệ lam vòm tròn, lan can lục bình tạo nên nét đẹp cho căn nhà. 

Mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 100m2 
Mẫu biệt thự 3 tầng diện tích 100m2 

Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m gồm 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 1 căn nhà gồm khu vực gara để xe, phòng khách, phòng ăn và bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Tầng trệt có một khoảng sân trước rộng có thể đậu xe hơi hoặc cải tạo thành sân chơi cho bé, qua đó, tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng khi bước vào nhà.

 Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m gồm 4 phòng ngủ
 Thiết kế nhà ống 2 tầng 5x20m gồm 4 phòng ngủ

Mặt bằng tầng 2: Gồm 1 phòng thờ, 2 phòng vệ sinh, 3 phòng ngủ và 1 sân phơi. Thiết kế 3 phòng ngủ gồm 1 phòng ngủ lớn cho bố mẹ và 2 phòng ngủ nhỏ cho bé ở tầng lầu giúp gia đình có đủ không gian nghỉ ngơi. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m sang trọng

Mẫu nhà ống có diện tích 100m được thiết kế hiện đại với mặt bằng tầng 1 dùng làm nơi tiếp khách, phòng bếp ăn và phòng ngủ cho ông bà. Khu vực bếp được thiết kế nằm sau cầu thang kín đáo và mang tính truyền thống.

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m sang trọng
Mẫu nhà mặt tiền 5m sâu 20m bề thế

Mặt bằng tầng 2: Gồm phòng thờ nhỏ được đặt phía trước nhà, 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ và 2 WC riêng nhằm đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên. Thiết kế bao gồm một góc ban công nhỏ phía trước giúp gia đình có thêm khoảng không gian để nghỉ ngơi và thư giãn.

Nhà cấp 4 mái bằng rộng 5m

Các mẫu nhà cấp 4 ngang 5m dài 20m đẹp với nhiều kiểu dáng khác nhau, linh hoạt trong công năng sử dụng và được cân chỉnh kỹ lưỡng luôn làm hài lòng cả những gia chủ khó tính nhất.

Nhà cấp 4 mái bằng rộng 5m
Nhà cấp 4 mái bằng rộng 5m

Nhà ống 2 tầng diện tích 100m2 ấn tượng

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m này gồm phòng khách rộng rãi, khu vực cầu thang được đặt thêm cây xanh giúp không gian thoải mái và mát mẻ hơn. Ngoài ra, cầu thang bố trí thêm vách ngăn tạo sự riêng biệt đối với khu vực bếp và phòng ăn mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng với không khí bên ngoài.

Nhà ống 2 tầng diện tích 100m2 ấn tượng
Nhà ống 2 tầng diện tích 100m2 ấn tượng

Mặt bằng công năng tầng 2 được sử dụng làm phòng ngủ bố trí đầy đủ nội thất các phòng thuận tiện cho nhu cầu sinh hoạt đi lại giữa các thành viên trong gia đình. 

Nhà đẹp 2 tầng 5x20 mái Thái sang trọng

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m mái Thái là một trong những kiểu kiến trúc nhà ở phổ biến tại Việt Nam. Về tổng thể, ngôi nhà sử dụng gam màu trung tính nhẹ nhàng và hiện đại.

Nhà đẹp 2 tầng 5x20 mái Thái sang trọng
Nhà đẹp 2 tầng 5x20 mái Thái tinh tế

Điểm cộng cho căn nhà chính là phần thiết kế cửa chính và các cửa phụ rộng rãi cho phép ánh sáng vào bên trong đem đến bầu không khí thông thoáng và thoải mái cho tất cả mọi người.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 1 tum độc đáo 

Lấy cảm hứng từ thiên nhiên tươi mát, ngôi nhà được trang trí với nhiều cây xanh tạo sự xanh mát cho không gian căn nhà. Phần lan can sắt mang họa tiết uốn lượn kết hợp đèn chiếu sáng nổi bật và thu hút.

Mẫu nhà đẹp 2 tầng 1 tum độc đáo 
Mẫu nhà đẹp 2 tầng 1 tum độc đáo

Đặc biệt lối cổng ra vào được thiết kế hướng lệch sang 1 góc đem đến sự mới mẻ, sáng tạo. Không gian trên cùng chắc hẳn là địa điểm tổ chức những buổi tiệc cuối tuần đầm ấm và vui vẻ dành cho cả gia đình.

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m hiện đại sang trọng

Biệt thự toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, sang trọng và tràn đầy ấm áp với chất liệu gỗ tông màu nâu trầm sâu lắng. Kiến trúc sư lên phương án thiết kế thêm tầng tum để tận dụng được tối đa không gian. Những hình khối vuông vắn liên kết chặt chẽ với nhau giữa các tầng tạo nên một ấn tượng riêng. 

Thiết kế nhà ngang 5m dài 20m hiện đại sang trọng
Thiết kế căn nhà 100m2 hiện đại đẹp

Nhà mái bằng giật cấp mặt tiền 5m

Ngôi nhà mái bằng với thiết kế giật cấp, mặt tiền thông thoáng có diện tích mặt tiền 5m và chiều dài 20m. Tổng thể căn nhà ưu tiên không gian mở với hệ thống cửa đón ánh sáng tạo sự rộng rãi, tông màu trầm ấn tượng, bắt mắt. Không gian xanh trước cổng, trên sàn mái tầng trệt và ban công tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên.

Nhà mái bằng giật cấp mặt tiền 5m
Nhà mái bằng giật cấp mặt tiền 5m

Trên đây là một số mẫu thiết kế nhà đẹp có kích thước mặt tiền 5m sâu 20m mà Kiến trúc Vinavic đã tổng hợp. Hi vọng với những thông tin trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích, mong muốn và điều kiện kinh tế của gia đình. 

Xem thêm: 15 Ý tưởng thiết kế nhà mặt tiền 15m sâu 5m siêu đẹp 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 13 mẫu thiết kế nhà ngang 5m dài 20m ai cũng ưng năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09671 sec| 2451.641 kb