11 Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ

Mẫu nhà đẹp
0
3003
vinavic - 20/02/2023

Thiết kế nhà rộng 7m dài 16m đang rất được ưa chuộng, bởi mặt tiền và chiều sâu khá đẹp để có thể thiết kế nhiều phong cách khác nhau. Nếu yêu thích đừng bỏ qua những mẫu thiết kế nhà phố mà Vinavic chia sẻ dưới đây.

Ưu điểm của mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m

Mẫu thiết kế nhà 7mx16m được rất nhiều người ưa chuộng bởi:

  • Mẫu nhà rộng 7m dài 16m có nhiều phong cách thiết kế để gia chủ lựa chọn từ kiến trúc hiện đại, tân cổ điển cho đến cổ điển.

  • Với diện tích phù hợp mẫu nhà này có thể xây được nhà từ 2 tầng, 3 tầng cho đến 4 tầng. Đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình.

  • Mẫu nhà mặt tiền rộng 7m đủ rộng để thiết kế thêm không gian tiểu cảnh nhỏ, giúp không gian sống thêm ấn tượng hơn.

  • Kiến trúc cho nhà mặt tiền 7m không quá cầu kỳ, nên thời gian thiết kế thi công nhanh, tiết kiệm chi phí hơn.

Như vậy có thể thấy với những ưu điểm trên, chắc hẳn bạn đã biết vì sao mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m lại được ưa chuộng đến vậy.

 

mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m

Thiết kế nhà rộng 7m dài 16m nên xây mấy tầng?

Dù là có mặt tiền rộng, nhưng diện tích không phải quá lớn để có thể xây những mẫu biệt thự vườn hay cao tầng. Do đó, nếu thiết kế 1 tầng, việc bố trí các phòng sẽ bị hạn hẹp, mất thẩm mỹ.

  • Với các mẫu nhà có diện tích chiều ngang 7m, thì nên xây từ 2 tầng trở nên để đảm bảo công năng sử dụng. Cũng như mang lại không gian sống thoải mái, thoáng đãng nhất.

  • Nếu gia đình có phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy thì nên xây biệt thự 3 tầng trở lên. Trong đó, bố trí tầng 1 làm gara ô tô hoặc hầm để xe. Có thể nói đây là thiết kế vừa mang tính thẩm mỹ vừa đem lại cuộc sống tiện nghi cho gia đình.

  • Các mẫu thiết kế 3 tầng đủ để bố trí 3 - 5 phòng ngủ cũng như các phòng khách, phòng bếp. Đáp ứng nhu cầu cho gia đình từ 4-7 thành viên chung sống. Với gia đình 3 thế hệ trở lên, gia chủ có thể cân nhắc xây 4 tầng để đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt cho các thành viên.

  • Ngoài ra, với diện tích rộng 7m dài 16m, gia chủ có thể cân nhắc xây 5 - 7 tầng. Đây là những thiết kế nhà phố, thường được tận dụng là kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng. 

Những lưu ý khi thiết kế nhà rộng 7m dài 16m

Để quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà được diễn ra thuận lợi, khi thiết kế và thi công cho mẫu nhà có diện tích chiều rộng 7m dài 16m, cần lưu ý những điểm sau đây:

Tính thẩm mỹ

  • Mẫu nhà rộng 7m dài 16m cần đặc biệt chú ý đến yếu tố thẩm mỹ. Nên, khi thiết kế, cần đặc biệt chú trọng và định hình phong cách thiết kế để làm nổi bật gu thẩm mỹ của chủ nhà.

  • Hãy lưu ý chú trọng tạo điểm nhấn cho mặt tiền ngôi nhà bằng những họa tiết hoa văn, hoặc những mảng miếng đơn giản mà tinh tế, sang trọng nhất.

Mẫu nhà rộng 7m thiết kế sang trọng
Mẫu nhà rộng 7m thiết kế sang trọng

Đảm bảo công năng sử dụng

  • Nhà rộng 7m dài 16m cần đặc biệt lưu ý đến việc tối ưu không gian bên trong. 

  • Thiết kế cần đảm bảo tận dụng tối đa ánh sáng, không khí tự nhiên. Chú ý, nên sử dụng hệ thống cửa kính mở rộng tối đa, kết hợp cùng giếng trời, hành lang thông gió.

  • Để đảm bảo cho sự thông thoáng, mỗi phòng nên thiết kế cửa sổ để mở hướng ra nhiều view.

Yếu tố an toàn cần được chú trọng

  • Thiết kế nhà kích thước 7mx16m cần đặc biệt lưu ý đến yếu tố an toàn. Đặc biệt với khu đô thị hay các mặt phố lớn, cần lắp đặt hệ thống chống trộm, chú ý hệ thống cổng, rào để đảm bảo an toàn cho gia đình.

Dự toán kinh phí xây nhà rộng 7m dài 16m

  • Giống như bất cứ ngôi nhà nào, khi xây dựng cần thật cẩn trọng trong dự toán chi phí ban đầu để tránh những phát sinh không mong muốn. Những chi phí cần chi trả như chi phí thiết kế, nguyên vật liệu, nhân công….

  • Gia chủ nên đưa ra khoản chi phí cụ thể với nguồn tài chính có. Đồng thời nên gạch ra những chi phí dự phòng cho khoản phát sinh.

Chuẩn bị bản vẽ thiết kế nhà rộng 7m sâu 16m

  • Bản vẽ thiết kế chi tiết là thứ quan trọng để xây một ngôi nhà đẹp. Dựa theo yêu cầu, diện tích đất và ngân sách, kiến trúc sư sẽ đưa ra mẫu thiết kế nhà phù hợp.

  • Bản vẽ chi tiết giúp chủ đầu tư dễ dàng hình dung ra được công năng, hình dáng của ngôi nhà.

Chuẩn bị vật liệu xây dựng và thời gian thi công nhà rộng 7m sâu 16m

  • Bên cạnh thuê đội ngũ nhân công, vật liệu xây dựng cũng cần được lựa chọn phù hợp với thiết kế.

  • Ngoài ra, chọn thời điểm thi công tránh vào mùa mưa cũng là lưu ý, để đảm bảo được tiến độ thi công không bị gián đoạn.

Giám sát quá trình xây dựng

  • Xây nhà rộng 7m dài 16m cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức. Nên, để đảm bảo đúng tiến độ thi công cũng như tránh những sai sót, cần phải giám sát công trình trong quá trình thi công. Điều này, giúp giải quyết những vấn đề phát sinh.

  • Bên cạnh tự giám sát, gia chủ có thể tìm đơn vị thiết kế thi công nhà rộng 7m dài 16m trọn gói uy tín, điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian công sức tối ưu.

Gợi ý các mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m đẹp 

Mẫu thiết kế nhà phong cách hiện đại nổi bật

Nhà phố 3 tầng rộng 7m theo phong cách hiện đại với mái bằng vuông vắn và những hình khối đơn giản. Toàn bộ hệ cửa được làm từ kính cường lực có tác dụng lưu thông không khí, giúp ngôi nhà được thông thoáng hơn.

Mẫu nhà lệch tầng mặt tiền 7m thiết kế độc đáo thể hiện cá tính riêng của gia chủ
Mẫu nhà lệch tầng mặt tiền 7m thiết kế độc đáo thể hiện cá tính riêng của gia chủ

Thiết kế nhà kích thước 7mx16m hiện đại

Mẫu thiết kế nhà 2 tầng mặt tiền 7m với sức hút rất mãnh liệt từ lối kiến trúc độc đáo, hiện đại. Các khối nhà bất đối xứng độc đáo, mang đến cái nhìn mới mẻ. Ngôi nhà được thiết kế 3 tầng với 3 phòng ngủ, đáp ứng đầy đủ công năng sinh hoạt cho cả gia đình.

Mẫu nhà phố 3 tầng mái bằng hiện đại, trẻ trung
Mẫu nhà phố 3 tầng mái bằng hiện đại, trẻ trung

>>> Tham khảo: TOP 101 mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại

Nhà phố đẹp 4 tầng

Mẫu thiết kế có kích thước 7mx16m, với kiểu dáng kiến trúc hiện đại. Nhìn vào kiến trúc bên ngoài, dễ dàng cảm nhận sức tươi trẻ, hiện đại hợp thời. Các mảng miếng, hình khối, tạo hình cách điệu nằm trong 1 bố cục  chặt chẽ, gam màu trung tính. Góp phần cho công trình nổi bật thu hút ánh nhìn.

Độc đáo với kiến trúc nhà lệch tầng sang trọng
Độc đáo với kiến trúc nhà lệch tầng sang trọng

Mẫu nhà phố mái bằng đẹp

Ngôi nhà sở hữu phong cách hiện đại với sự đơn giản và trang nhã. Mang đến sự tươi mới hơn hẳn với các kiến trúc khác. Các tone màu trung tính đơn giản được chọn cho thiết kế này không gian sống trẻ trung, hiện đại và tiện nghi.

Phối cảnh mặt tiền ấn tượng với tông màu nâu gỗ và trắng nhẹ nhàng
Phối cảnh mặt tiền ấn tượng với tông màu nâu gỗ và trắng nhẹ nhàng

Mẫu nhà mái nhật 3 tầng hiện đại

Thiết kế 3 tầng mái Nhật với vẻ đẹp trẻ trung, ấn tượng cùng các mảng tường vuông vức, khỏe khoắn, với phần mái tinh tế mang đến một không gian sống tuyệt vời.

Mẫu thiết kế này mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với chi phí phí xây dựng tối ưu. Nên đang được rất nhiều gia đình Việt yêu thích và lựa chọn.

Mẫu nhà rộng 7m dài 16m có thiết kế đơn giản
Mẫu nhà rộng 7m dài 16m có thiết kế đơn giản

Nhà đẹp có gara để ô tô

Đối với diện tích nhà ở 7x16m là diện tích vừa đủ cho một gia đình 4 người. Đa phần  với mặt bằng này, nhiều gia chủ lựa chọn để gara ô tô ở tầng trệt hoặc thiết kế thêm một khoảng sân vừa đủ để xe  của gia đình mà vẫn đảm bảo được các khu vực khác được thông thoáng nhất. 

Thiết kế nhà rộng 7m  kiểu mái bằng trẻ trung kết hợp gara tiện ích
Thiết kế nhà rộng 7m  kiểu mái bằng trẻ trung kết hợp gara tiện ích

Mẫu nhà 3 tầng 2 mặt tiền đẹp lung linh

Căn nhà với sự kết hợp màu màu trắng làm chủ đạo  đan xen cùng màu nâu xám trung tính  phù hợp với xu hướng hiện đại. Các hình khối của ngôi nhà vuông vức đường nét. Ban công trồng nhiều cây xanh mang lại không gian xanh mát cho căn nhà. Ngoài ra thiết kế mái bằng khiến cho mẫu nhà này thêm cân bằng hơn.

Hệ cửa kính rộng thoáng cho phép đón ánh sáng giúp ngôi nhà thông thoáng hơn
Hệ cửa kính rộng thoáng cho phép đón ánh sáng giúp ngôi nhà thông thoáng hơn

Nhà phố tân cổ điển mái mansard

Mẫu nhà phố 3 tầng được các kiến trúc sự khéo léo triển khai với các chi tiết, hình khối và bố cục tinh tế. Giúp tôn lên nét đẹp sang trọng đầy cuốn hút. Với mặt tiền thoáng rộng giúp cho tổng thể công trình hiện lên với một nét đẹp đăng đối hài hòa  đầy cuốn hút để hấp dẫn mọi ánh nhìn. Đặc biệt là với thiết kế mái mansard  kiểu dáng hình thang sang trọng càng giúp cho tổng thể hình khối của mẫu nhà phố rộng 7m này trở nên kiêu sa và quý phái hơn rất nhiều.

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m  sang trọng với lối kiến trúc đầy ấn tượng
Mẫu nhà phố mặt tiền 7m  sang trọng với lối kiến trúc đầy ấn tượng

>>> Tham khảo: 99+ mẫu biệt thự 2 tầng tân cổ điển đẹp MÊ HOẶC lòng người

Thiết kế nhà tân cổ điển mặt tiền 7m

Mẫu nhà phố 3 tầng có mặt tiền 7m tuy không quá to lớn và đồ sộ như các tòa lâu đài, song căn nhà  vẫn nổi bật dưới mọi ánh nhìn với tổng thể đường nét cách điệu đầy tinh tế.

Phối cảnh mặt tiền nhà 7m
Phối cảnh nhà mặt tiền 7m đẹp ấn tượng

Nhà 2 tầng mái thái

Không giống những mẫu nhà theo phong cách thiết kế tân cổ điển khác. Thiết kế mái thái này khiến ngôi nhà 2 tầng được cao hơn. Từng đường nét chi tiết, phào chỉ đều được thiết kế tinh xảo. Ấn tượng mạnh trên gam màu trắng chủ đạo, đem lại vẻ đẹp nổi bật cho ngôi nhà.

Nhà tân cổ điển mái thái
Mẫu nhà tân cổ điển giữa lòng thành phố

Thiết kế nhà tân cổ điển 3 tầng 7mx16m
Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 3 tầng  nổi bật dưới mọi ánh nhìn từ xa, nhờ vào những đường nét thiết kế kiến trúc mang đậm phong cách tân cổ điển. Vớitone màu trắng làm chủ đạo, góp phần giúp cho các chi tiết hoa văn phào chỉ trang trí trở nên rõ nét hơn rất nhiều.

 

Thiết kế nhà tân cổ điển 3 tầng 7mx16m
Thiết kế nhà tân cổ điển đẹp ấn tượng

Chắc hẳn với những mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m mà Vinavic giới thiệu ở trên, bạn đã tìm cho mình được ý tưởng về ngôi nhà đang dự định xây. Nếu cần tư vấn thiết kế thi công nhà đẹp, hãy liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để báo giá. 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 11 Mẫu thiết kế nhà rộng 7m dài 16m Đẹp, Hiện Đại, Giá Rẻ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09142 sec| 2447.57 kb