Đã mắt với 15 mẫu thiết kế nhà vườn 10x20m ai nhìn cũng mê

Mẫu nhà đẹp
0
7878
vinavic - 03/03/2023

Thiết kế nhà vườn được nhiều gia chủ yêu thích bởi sự bình yên, gần gũi với thiên nhiên. Loại hình nhà ở này cũng được thiết kế đa dạng phong cách kiến trúc thể hiện được nét đặc trưng và cá tính của gia chủ. Cùng Kiến trúc Vinavic điểm qua những mẫu thiết kế nhà vườn 10x20m ai cũng mê trong bài viết dưới đây.

Đã mắt với 15 mẫu thiết kế nhà vườn 10x20m ai nhìn cũng mê
Đã mắt với 15 mẫu thiết kế nhà vườn ai nhìn cũng mê

Thiết kế nhà vườn 10x20m như thế nào?

  • Nhà vườn 10x20m là các căn nhà có kích thước mặt tiền 10m chiều sâu 20m và thiết kế hệ sân vườn rộng lớn bao quanh căn nhà.
  • Mẫu nhà vườn thường được thiết kế thấp tầng, điển hình là các căn nhà vườn 1 tầng hoặc 2 tầng
  • Mẫu biệt thự nhà vườn thường có kết cấu cơ bản gồm: Phần mái, Cửa chính, Mái che, Cửa sổ. Đây cũng là nét đặc trưng cơ bản của các ngôi nhà kiến trúc Thái – lối kiến trúc được sử dụng phổ biến trong các căn nhà vườn.

Ưu điểm thiết kế nhà vườn 10x20m

Không gian mở thoáng mát của căn nhà

Thiết kế nhà vườn 10x20m thường được xây lệch sâu vào trong theo tổng thể mặt bằng quy hoạch, để lại không gian tương đương hoặc bằng ⅔ diện tích sàn tầng 1 làm vườn.

Không gian mở thoáng mát của căn nhà
Không gian mở thoáng mát của mẫu nhà vườn

Gia chủ thường trồng nhiều loại cây xanh xung quanh vườn, ban công, rào để đón gió và giảm tiếng ồn. Tiểu cảnh cũng được bố trí trong sân vườn tạo vẻ đẹp cho căn nhà.

Thiết kế nhà vườn 10x20m dễ dàng bố trí công năng

Nhà vườn ưu tiên sử dụng không gian mở, diện tích rộng rãi thoáng đãng. Các chi tiết cửa thường ưa chuộng vật liệu kính cường lực đón ánh sáng và gió tự nhiên vào nhà, thêm các chi tiết sân mái, giếng trời giúp không gian thêm phần thoáng mát hơn.

Mẫu nhà vườn diện tích 200m2 đẹp
Mẫu nhà vườn diện tích 200m2 đẹp

Số phòng chức năng trong các mẫu nhà vườn được hạn chế chỉ bao gồm các phòng thực sự cần thiết. Nhu cầu giải trí, rèn luyện thể thao, giặt phơi thường được bố trí tự do ngoài sân.

Lợi thế phong thủy khi thiết kế nhà vườn 10x20m

  • Các căn nhà có sân vườn rộng thường được xây ở nông thôn hay ven đô thị có quỹ đất rộng, không gian thoáng, chiều cao các phòng trong khoảng 3.3m - 5m, tuân thủ quan niệm “nhà cao cửa rộng” của ông cha ta.
  • Loại hình nhà ở này có diện tích mặt bằng rộng, dễ bố trí công năng, có thể sắp xếp nhiều tiểu cảnh hội tụ đủ Ngũ hành để hoá giải các vị trí không thuận phong thủy.

Tính thẩm mỹ cao đối với nhà sân vườn

  • Với tổ hợp hình khối dễ dàng, hình thức thanh thoát, nhẹ nhàng không chỉ mang đến không gian sống tiện nghi, đẳng cấp với những thiết kế lạ mắt, độc đáo, thể hiện cá tính riêng của gia chủ.
  • Thiết kế nhà vườn 10x20m còn phù hợp với khí hậu Việt Nam khi loại hình nhà ở này đề cao sự tiện lợi, đơn giản ưu tiên không gian gần gũi thiên nhiên như sân vườn, tiêu cảnh.

Lý do thiết kế nhà vườn 10x20m được ưa chuộng

Không gian cảnh quan tự nhiên

Một trong những yếu tố tạo nên sự khác biệt của mẫu nhà vườn 10x20m so với nhà ở thông thường là khu vực cảnh quan tự nhiên xanh mát, thoáng đãng. Những công trình này thường có diện tích sân vườn lớn, có khi còn rộng hơn diện tích nhà và được thiết kế công phu không kém phần nội ngoại thất.

Không gian cảnh quan tự nhiên trong ngôi nhà 
Không gian cảnh quan tự nhiên trong ngôi nhà 

Khi mà hiện nay phần lớn diện tích đất xây dựng bị thu hẹp, ô nhiễm không khí, khói bụi tiếng ồn thì việc sở hữu một ngôi nhà vườn là sự lựa chọn hợp lý. Một căn nhà với không gian trong lành, yên tĩnh chắc hẳn sẽ là ước mơ chung của nhiều người.

Không gian gắn kết gia đình

Tại các thành phố lớn không có nhiều diện tích xây dựng thì xu hướng thiết kế nhà vườn nghỉ dưỡng tại ngoại thành hay các miền quê lại không ngừng phát triển.

Không gian mở trong các mẫu nhà vườn 10x20m
Không gian mở trong các mẫu nhà vườn

Ngôi nhà được coi như tổ ấm thứ 2 nơi mà cả gia đình có thể ghé thăm và nghỉ dưỡng mỗi dịp cuối tuần. Cùng với không gian rộng lớn những bữa ăn ngoài trời hay các hoạt động vui chơi sẽ giúp gắn kết các thành viên gia đình.

Chi phí xây dựng tiết kiệm hơn

Thiết kế nhà vườn 10x20m giúp tiết kiệm chi phí xây dựng hơn so với loại hình nhà ở khác. Do đặc trưng về không gian cảnh quan, gần gũi thiên nhiên nên khi xây dựng nhà vườn sẽ không cần quá tốn kém cho các trang trí nội thất cầu kỳ sang trọng.

Chi phí xây dựng nhà vườn 10x20m hợp lý
Chi phí xây dựng nhà vườn 10x20m hợp lý

Những vật dụng với thiết kế và màu sắc đơn giản, trang nhã, chi tiết không quá rườm rà sẽ phù hợp hơn khi bày trí trong những ngôi nhà vườn. Chi phí hoàn thiện theo đó cũng “mềm” hơn so với việc thiết kế xây dựng một số loại hình nhà ở khác như chung cư cao cấp, biệt thự.

Trang trí không gian bên ngoài nhà vườn 10x20m

Những ngôi nhà vườn thường sở hữu khuôn viên sân vườn rộng lớn. Vì thế gia chủ có thể thoái mái trang trí, sắp đặt theo sở thích, ý muốn của mình.

  • Đối với gia chủ yêu thích thiên nhiên: có thể trồng nhiều loại cây ăn trái, rau xanh, dàn mướp, bầu bí xanh ngát hay hàng rào hoa hồng, hoa giấy trang trí xung quanh.
  • Gia chủ yêu thích chơi cây cảnh: trang trí thêm hòn non bộ, tiểu cảnh, hồ cá, cây kiểng, bon sai,…
  • Gia đình có con nhỏ: tạo sân vườn, sân vui chơi nhỏ dành riêng cho con mình hay đơn giản là một chỗ mát mẻ có bàn ghế, để kê bếp nướng tổ chức picnic vào cuối tuần.

Đã mắt với 15 mẫu thiết kế nhà vườn 10x20m ai nhìn cũng mê

Mẫu biệt thự 4 tầng đẹp 2 mặt tiền 

Thiết kế nhà vườn 10x20m này được Kiến trúc Vinavic thi công tại Bắc Ninh. Căn biệt thự 4 tầng đẹp có mặt tiền rộng, thiết kế theo phong cách hiện đại với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Không gian sống bố trí nhiều cây xanh, chậu hoa mang lại vẻ đẹp tự nhiên được nhiều gia đình ưa chuộng.

Phối cảnh căn biệt thự hiện đại 2 mặt tiền
Mẫu biệt thự 4 tầng đẹp 2 mặt tiền 200m2 

Sân vườn kết hợp hồ cá nằm sát nhà theo góc hình chữ L đẹp mắt, phía ngoài là một cây xanh lớn có tác dụng tỏa bóng mát cho toàn bộ ngôi nhà. Không gian sân nhà vườn 4 tầng rộng có thể tận dụng để vui chơi, đỗ xe ô tô, hoặc tổ chức tiệc.

Mẫu biệt thự 4 tầng đẹp 2 mặt tiền 200m2 kích thước 15x13m
Phối cảnh căn biệt thự hiện đại 2 mặt tiền

Thiết kế nhà vườn 10x20m hiện đại 3 tầng

Mẫu biệt thự hiện đại có diện tích 200m2 được thiết kế 3 tầng. Tổng thể căn nhà được bao phủ bởi hệ cây xanh đa tầng từ cây cao tầng, cây lâu năm đến thấp tầng, thảm thực vật được tính toán sắp xếp phù hợp ở xung quanh sân vườn biệt thự hiện đại.

Thiết kế biệt thự 3 tầng mặt tiền 10m
Thiết kế biệt thự 3 tầng mặt tiền 10m

Nếu như tầng 2 khoảng mái sảnh tầng 1 được tận dụng làm ban công, thì lên tầng 3 được bố trí một sân chơi rộng, ở đó có thể thưởng trà, ngắm cảnh, trồng cây, rất tuyệt vời.

Mẫu nhà vườn 2 tầng tân cổ điển mái Nhật 

Thiết kế nhà vườn 10x20m được thực hiện cho chủ đầu tư là cô Thúy tại Phú Thọ. Công trình được thiết kế và xây dựng dựa trên ý tưởng về một không gian sống thú vị và đẳng cấp.

Mẫu nhà vườn 2 tầng tân cổ điển mái Nhật 
Mẫu nhà vườn 2 tầng tân cổ điển mái Nhật

Công trình thể hiện được vẻ đẹp nguyên bản của kiến trúc tân cổ điển với những chi tiết, đường nét mang đặc trưng rõ nét. Không gian ngoại thất, nội thất ấn tượng bởi các đường nét hoa văn, phào chỉ độc đáo, được đắp vẽ tỉ mỉ và đầy tinh tế. 

Phối cảnh góc nghiêng của mẫu biệt thự tân cổ điển
Phối cảnh góc nghiêng của mẫu biệt thự tân cổ điển

Bên cạnh đó, việc sử dụng cột trụ tròn của kiến trúc Hy Lạp và La Mã cổ đại trong hệ sảnh, cũng góp phần khiến cho công trình nhà 2 tầng đẳng cấp hơn bao giờ hết. Đây thực sự là điểm ấn tượng đặc biệt khi nhìn vào tổng thể kiến trúc của công trình này. 

Thiết kế nhà vườn 10x20m có 2 mặt tiền

Nhà biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền có tỷ lệ cân bằng và đối xứng được thể hiện rõ ràng trong bản vẽ thiết kế. Từ kiến trúc tổng thể cho đến bố cục ngoại thất, cách thức phân chia không gian ngoại thất….đều thể hiện rõ tính đối xứng của công trình.

Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM BT2119
Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển

Căn nhà sử dụng hệ mái nhật có độ dốc khá lớn tạo nên một kiến trúc thú vị, mạch lạc. Kiểu mái này rất phù hợp với kiểu thiết kế phong cách cổ điển và tân cổ điển. Nó có khả năng thể hiện trọn vẹn đặc trưng về mặt phong cách, cũng như giá trị của toàn bộ công trình biệt thự 2 tầng này.

Biệt thự hiện đại 2 tầng có vườn cây ao cá 

Thiết kế nhà vườn 10x20m thể hiện được phong cách kiến trúc hiện đại cùng với phối cảnh thu hút nhờ có những vật liệu hoàn thiện sang trọng và đẳng cấp. Đầu tiên phải kể đến vật liệu kính một trong những vật liệu thay thế bức tường phẳng trong thiết kế tạo không gian mở cho ngôi nhà.

Biệt thự vuông 2 tầng 2 mặt tiền tân cổ điển ở HCM BT2119
Biệt thự hiện đại 2 tầng có vườn cây ao cá 

Ngôi nhà có hệ sân vườn rộng lớn, nhiều cây xanh ao cá xung quanh nhà tạo không gian rộng rãi. Khu vực sinh hoạt của gia đình được thiết kế phía bên trái của mảnh đất. Ở đó sát với cổng nhà được bao bọc quanh một cái sân lớn. Phía bên phải của mảnh đất là ao cá của gia đình.

Phối cảnh mặt tiền biệt thự 2 tầng 200m2
Phối cảnh mặt tiền biệt thự 2 tầng 200m2

Lâu đài phong cách cổ điển xa hoa lộng lẫy

Thiết kế nhà vườn 10x20m còn được thể hiện kiến trúc Phương Tây tập trung nhiều vào chi tiết cầu kỳ tỉ mỉ và sự đối xứng trong phong cách kiến trúc. Lấy sảnh chính làm trung tâm hai bên tòa lâu đài đối xứng nhau từng chi tiết làm nổi bât vẻ đẹp sang trọng, quyền quý.

Lâu đài cung điện cổ điển xa hoa lộng lẫy đẳng cấp doanh nhân LDDT1903
Lâu đài cung điện cổ điển xa hoa lộng lẫy 

Toàn bộ sảnh cùng các chi tiết trang trí sảnh đều được sử dụng đá marble để ốp và trạm khắc là một trong số những điểm nhấn chính của tòa lâu đài. 

Phối cảnh căn biệt thự sang trọng đẳng cấp
Phối cảnh căn biệt thự sang trọng đẳng cấp

Khi nhìn vào tổng thể kiến trúc của tòa lâu đài sẽ thấy sự kết hợp màu sắc quá ấn tượng. Các kiến trúc sư tinh tế phối hợp giữa tone màu trắng kết hợp màu vàng sậm của đá đậm nét cổ kính của lối kiến trúc cổ điển. Hai gam màu này phối hợp đã toát lên từng chi tiết thiết kế tỉ mỉ của tòa lâu đài cung điện.

Thiết kế nhà vườn 10x20m mái nhật đẹp

Căn nhà nổi bật với hệ mái nhật đồ sộ trải dài khắp căn nhà và phần mái hiên nhô ra tạo sự bề thế vững chãi cho tổng thể công trình. Kiến trúc sư khéo léo kết hợp các chậu cây, hoa đan xen vào từng khu vực ban công và ô cửa trống giúp căn nhà thêm phần đẹp hơn.

Thiết kế nhà vườn 10x20m mái nhật đẹp
Thiết kế nhà vườn 10x20m mái nhật đẹp

Hệ sảnh chính nhô ra tạo điểm nhấn cho công trình và giúp che mưa che nắng cho phần mái hiên.

Mẫu nhà 2 tầng chóp nhọn độc đáo

Căn nhà có kích thước mặt tiền 10m chiều sâu 20m thiết kế theo phong cách hiện đại. Từng đường nét kiến trúc và mặt phẳng hình khối tạo thành kiến trúc ngôi nhà vững chắc, bề thế.

Mẫu nhà 2 tầng chóp nhọn độc đáo
Mẫu nhà 2 tầng chóp nhọn độc đáo

Phần mái chóp nhọn hình chữ A độc đáo giúp căn nhà thêm phần cao ráo tạo điểm nhấn khiến ai cũng phải ngước nhìn mỗi khi đi qua.

Biệt thự nhà vườn mái nhật tinh tế

Khi thiết kế nhà vườn 10x20m kiến trúc sư khéo léo sử dụng các loại gạch đá ốp từ giả gỗ đến lộ vân đá phá cách tạo điểm nhấn cho công trình. Tầng 1 bố trí hệ cửa kính giúp tận dụng ánh nắng và gió tự nhiên, các ô cửa bên ngoài được tận dụng để trang trí hoa và cây xanh giúp ngôi nhà thêm phần tự nhiên tươi mát.

Biệt thự nhà vườn mái nhật tinh tế
Biệt thự nhà vườn mái nhật tinh tế

Trên đây là mốt số mẫu nhà vườn có kích thước 10x20m đẹp được ưa chuộng hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được mẫu nhà phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế gia đình. 

Xem thêm: Điểm danh 7 mẫu thiết kế nhà ngang 10m sâu 8m yêu thích nhất 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đã mắt với 15 mẫu thiết kế nhà vườn 10x20m ai nhìn cũng mê
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.12683 sec| 2463.602 kb