Ngắm nhìn 27 mẫu thiết kế nhà vườn 500m2 đẹp cuốn hút

Mẫu nhà đẹp
0
3973
vinavic - 22/04/2023

Thiết kế nhà vườn 500m2 được rất nhiều gia chủ hướng đến, bởi kiến trúc mang đến không gian sống đẳng cấp, sang trọng. Đây không đơn thuần là nơi sinh sống mà còn là không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Hãy cùng Vinavic chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế đẹp cuốn hút dưới đây nhé.

Tổng quan về thiết kế nhà vườn 500m2

Thiết kế nhà vườn 500m2 là quá trình lên kế hoạch, bố trí không gian và khu vực ngoài trời cho ngôi nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 500m2. Chủ yếu ở khu vực ngoại ô, hoặc những vùng quê yên bình.

thiết kế nhà vườn 500m2

Đặc trưng của thiết kế nhà vườn 500m2

  • Khu vực sống rộng rãi với diện tích lớn 500m2, tạo ra không gia thoải mái, giúp gia đình có thể tận hưởng cùng tự nhiên.

  • Cảnh quan xanh tươi của ngôi nhà vườn 500m2 với nhiều khu vực xanh tươi, từ sân vườn, khu vực trồng cây cảnh, đến hồ cá, đài phun nước, hay khu vực thư giãn ngoài trời.

  • Thiết kế nhà vườn 500m2 với nhiều phong cách kiến trúc độc đáo, được thiết kế từ những cổ điển cho đến những ngôi nhà hiện đại.

  • Nhà sân vườn 500m2 có sự kết hợp giữa không gian trong nhà và ngoài trời, tạo ra những khu vực thư giãn ngoài trời, từ khu vực BBQ, hồ bơi, khu vực giải trí, hay khu vực thư giãn.

  • Nhà vườn 500m2 được thiết kế với hệ thống cảnh quan tiện nghi hoàn chỉnh, từ hệ thống tưới cây tự động, đến hệ thống chiếu sáng, hệ thống an ninh, hệ thống âm thanh. Đồng thời tạo ra không gian thoáng đãng, đáp ứng nhu cầu của gia đình.

Các mẫu thiết kế nhà vườn 500m2 đẹp mắt

Nhà vườn rộng 500m2 đẹp

Thiết kế chú trọng đến những hoa văn phù điêu tinh tế cùng sơn màu trắng nổi bật giữa màu xám của mái thái, màu nâu của gỗ. Hệ màu sắc có sự kết hợp hài hòa không bao giờ lỗi thời trong thiết kế giúp công trình trường tồn với thời gian.

Nhà vườn có khoảng không gian sân rộng lớn
Nhà vườn có khoảng không gian sân rộng lớn

>>> Tham khảo thêm: 36+ mẫu biệt thự nhà vườn tân cổ điển đẹp

Nhà vườn 500m2 thiết kế hiện đại

Thiết kế kiến trúc nhà hiện đại, có những nét phá cách đặc trưng cho không gian. Thiết kế nhà vườn rộng lớn, thoáng đãng với các ô cửa kính,  đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi thành viên trong gia đình.

Không gian rộng lớn, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng
Không gian rộng lớn của căn nhà đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng

 Nhà vườn mái thái 500m2

Từ màu sắc tới ngoại thất của ngôi nhà mang nét đẹp thanh thoát, gần gũi với thiên nhiên. Nhà cũng được thiết kế 1 tầng có sân vườn rộng lớn để gia chủ trồng cây, hoặc đặt bàn trà để tiếp khách, ngắm bình minh buổi sớm. Sự kết hợp giữa chất liệu hiện đại cùng phong cách nhẹ nhàng mang đến nét đẹp thanh thoát cho ngôi nhà.

Thiết kế đẹp mắt tạo điểm nhấn ấn tượng
Thiết kế đẹp mắt tạo điểm nhấn ấn tượng cho công trình

Mẫu nhà vườn 500m2 2 tầng mái nhật đơn giản

Với phong cách thiết kế đẹp mang hơi hướng tối giản, ngôi nhà có sân vườn rộng 500m2 đẹp thể hiện sự trọn vẹn, chỉnh chu trong từng chi tiết, kiến trúc. Tổng thể ngôi nhà sử dụng những hình khối vuông vức tạo nên không gian uy nghiêm.

Thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn đầy ấn tượng
Thiết kế đơn giản nhưng ngôi nhà vẫn tạo điểm nhấn đầy ấn tượng

Mẫu nhà vườn 500m2 3 tầng tối ưu công năng sử dụng
Thiết kế mang đến cho gia đình không gian sống thoáng đãng. Không gian được thống nhất từ trong ra ngoài với tone màu trắng nâu đan xen. Hệ thống cây xanh được bố trí trước cửa nhà tạo điểm nhấn rất đặc trưng cho nhà vườn.

Nhà vườn hài hòa trong từng chi tiết
Thiết kế nhà vườn hài hòa trong từng chi tiết

 Biệt thự nhà vườn đẹp mái bằng 500m2
Biệt thự mái bằng được áp dụng khá hợp lý cho công trình kiến trúc nhà vườn hiện đại. Không quá cầu kỳ trong thiết kế nhưng ngôi nhà lại gây ấn tượng mạnh bởi không gian sống xanh mát, hòa mình vào thiên nhiên. Đây chính là nơi nghỉ dưỡng sinh hoạt lý tưởng cho các thành viên trong gia đình.

Thiết kế hiện đại đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn đầy ấn tượng
Thiết kế hiện đại đơn giản nhưng vẫn tạo điểm nhấn

Nhà vườn mái chóp nhọn có bể bơi

Thiết kế nhà vườn 500m2 mang đến cho bạn phong cách hiện đại. Quy mô sân vườn rộng, được đặt hệ thống bể bơi lớn với mặt nước trong xanh, tạo cảm giác yên bình, dịu chịu ở mặt trước của căn nhà. Hòa mình vào không gian xanh mát này, con người như được quên đi tất thảy những mệt mỏi của công việc, cuộc sống. 

Kiến trúc nhà vườn 2 tầng có hồ bơi đẹp mãn nhãn
Kiến trúc nhà vườn 2 tầng có hồ bơi đẹp mãn nhãn

Nhà vườn 3 tầng hiện đại có hồ bơi

Thiết kế nhà đầy đủ công năng, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Phần sân vườn được trồng nhiều loại cây cảnh  tạo thảm thực vật xanh, mang đến không khí trong lành. Mẫu nhà sử dụng những gam màu nâu trầm.

Phối cảnh nhà vườn hiện đại 3 tầng đẹp tiện nghi
Phối cảnh nhà vườn hiện đại 3 tầng đẹp tiện nghi

Mẫu biệt thự vườn 2 tầng  1 tum ấn tượng

Thiết kế với hệ thống tường vách kính bo góc vuông giúp lấy sáng hiệu quả. Hệ thống cảnh quan xung quanh mẫu biệt thự vườn đẹp sắc nét tạo điểm nhấn cho không gian thêm nổi bật.

Nhà vườn hiện đại nổi bật với kiến trúc độc đáo
Nhà vườn hiện đại nổi bật với kiến trúc độc đáo

Mẫu thiết kế biệt thự vườn 1 tầng đẹp 500m2
Mẫu nhà vườn đẹp 1 tầng này được thiết kế theo phong cách hiện đại với vẻ đẹp đơn giản. Thiết kế nhà còn có khoảng không gian sân vườn xung quanh được kết hợp hài hòa. Tổng diện tích của thiết kế nhà vườn này bao gồm 01 phòng khách, 01 phòng bếp, 03 phòng ngủ.

Nhà vườn 3 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình trẻ
Nhà vườn 3 phòng ngủ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình trẻ

Nhà vườn mái thái 2 tầng rộng 500m2

Tọa lạc trên khu đất lý tưởng, mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng mái thái trở nên thanh lịch với gam màu trắng cổ điển, kết hợp màu nâu nhạt nhã nhặn của hệ mái. Tạo nên nét đẹp sang trọng, vẻ duyên dáng tinh khôi cho tổng thể công trình.

Nhà vườn đẹp nổi bật với gam màu trắng cổ điển
Nhà vườn đẹp nổi bật với gam màu trắng cổ điển

 Mẫu nhà vườn hiện đại mái nhật rộng 500m2

Một không gian rộng lớn giúp gia đình thực hiện được nhiều ý tưởng mới mẻ cho không gian: sân vườn thoáng rộng, vườn tiểu cảnh, hồ bơi sân chơi… Tất cả tạo nên vẻ đẹp đầy ấn tượng, thu hút ánh nhìn cho công trình nhà vườn hiện đại này.

Nhà vườn hiện đại nổi bật với đầy đủ tiện ích cho người dùng
Nhà vườn hiện đại nổi bật với đầy đủ tiện ích cho người dùng

Mẫu nhà vườn phong cách Địa Trung Hải 500m2
Thiết kế sở hữu gam màu đất nung ấm nóng đem lại không gian ấm cúng. Sân vườn được thiết kế đơn giản, nhưng vẫn tạo nên nét đẹp rực rỡ, căng tràn sức sống. Hệ thống đá sỏi lát, sân vườn tiểu cảnh đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho không gian. 

Biệt thự vườn phong cách Địa Trung Hải đẹp ấm cúng
Biệt thự vườn phong cách Địa Trung Hải đẹp ấm cúng

>> Xem thêm: Các mẫu nhà vườn phong cách Địa Trung Hải với kiến trúc độc đáo

Thiết kế biệt thự vườn 1 tầng mái thái 500m2

Công trình nhà vườn 500m2 hình chữ L nhẹ nhàng và đầy tinh tế trong thiết kế. Ngôi nhà là không gian sống, nghỉ dưỡng lý tưởng cho chủ nhà. Màu sắc, thiết kế kết hợp hài hòa giữa những màu sắc tươi sáng, điểm tô chút màu trầm tạo điểm nhấn. 

ẫu biệt thự vườn mái thái 1 tầng mang đến không gian sống thời thượng
Mẫu biệt thự vườn mái thái 1 tầng mang đến không gian sống thời thượng

 Nhà vườn hiện đại 2 tầng có bể bơi 

Thiết kế đem lại cho gia chủ không gian nghỉ dưỡng lý tưởng. Ngôi nhà vườn được trang bị tổ hợp tiện ích với sân vườn, hồ bơi rộng lớn, có thể tổ chức các bữa tiệc bên bạn bè, gia đình vào các dịp cuối tuần.

 Nhà vườn hiện đại 2 tầng có bể bơi 
Nhà vườn hiện đại 2 tầng có bể bơi

Nguyên tắc khi thiết kế nhà vườn 500m2

Xây dựng nhà vườn 500m2 đòi hỏi một số nguyên tắc xây dựng cần phải tuân thủ để đảm bảo tính thẩm mỹ và tính thực tiễn của công trình. Dưới đây là một số nguyên tắc xây dựng nhà vườn 500m2:

  • Tận dụng tối đa diện tích: Với diện tích lớn, việc tận dụng tối đa diện tích để thiết kế các khu vực sống và khu vực xanh là cực kỳ quan trọng. Người thiết kế cần tìm ra những ý tưởng sáng tạo để tạo ra không gian sống và không gian xanh hiệu quả nhất.

  • Sự cân bằng giữa kiến trúc và cảnh quan: Một trong những nguyên tắc cơ bản của thiết kế nhà vườn là sự cân bằng giữa kiến trúc và cảnh quan. Kiến trúc và các khu vực xanh phải được sắp xếp hài hòa và hợp lý để tạo ra không gian sống đẹp và thực tế.

  • Tiện ích và tính thẩm mỹ: Những yếu tố tiện nghi và tính thẩm mỹ là rất quan trọng trong xây nhà vườn trên diện tích 500m2. Khi thiết kế cần chú ý đến việc bố trí các khu vực sống và khu vực xanh, đảm bảo sự tiện ích và thẩm mỹ cao nhất.

  • Hệ thống an ninh và tiện ích: Với diện tích lớn, việc xây dựng hệ thống an ninh là rất cần thiết. Hệ thống tiện ích bao gồm hệ thống điện, nước, tưới cây, chiếu sáng, hệ thống âm thanh và hệ thống an ninh giúp tăng tính tiện nghi và tiện lợi cho người sử dụng.

  • Phù hợp với môi trường xung quanh: Thiết kế nhà vườn 500m2 cần phải phù hợp với môi trường xung quanh, bao gồm cả khí hậu, địa hình và vị trí của khu đất. Người thiết kế cần tìm ra những giải pháp phù hợp để tạo ra một không gian sống và xanh hiệu quả nhất.

Lưu ý khi thiết kế nhà vườn 500m2

Khi thiết kế nhà vườn 500m2, cần lưu ý một số điểm quan trọng để đảm bảo tính thẩm mỹ và tính thực tiễn. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế nhà vườn 500m2:

Xác định ngân sách cụ thể

  • Trước khi xây nhà vườn trên diện tích 500m2, chủ đầu tư cần xác định cụ thể ngân sách, đây là bước quan trọng trong việc thiết kế thi công để đảm bảo ngôi nhà đẹp, đáp ứng nhu cầu sử dụng. 

  • Kiến trúc sư, khi thiết kế cần phải đảm bảo tính thẩm mỹ và tính thực tiễn của công trình. Nhưng phải tuân thủ theo đúng ngân sách dự trù được quy định trước đó.

Phân chia khu vực chức năng hợp lý

  • Cần phân chia khu vực cho ngôi nhà vườn 500m2 để tận dụng tối đa diện tích nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. 

  • Nên bố trí các khu vực sống như phòng khách, phòng ngủ, phòng tập gym, bếp hợp lý. Và các khu vực xanh như vườn hoa, sân vườn, hồ bơi, khu vui chơi trẻ em, khu vườn rau…được hài hòa để tạo cảnh quan đẹp mắt.

Lựa chọn vật liệu xây dựng và trang trí phù hợp

Nhà vườn đẹp
Lựa chọn vật liệu trang trí phù hợp để ngôi nhà thêm nổi bật
  • Nhà vườn 500m2 đẹp, cần chú ý lựa chọn vật liệu xây dựng và trang trí phù hợp là rất quan trọng trong việc thiết kế nhà vườn 500m2. 

  • Cần lựa chọn vật liệu xây dựng và trang trí cần phù hợp với kiểu kiến trúc, phong cách và môi trường xung quanh. Để tạo ra không gian sống và không gian xanh đẹp và thẩm mỹ.

Lựa chọn kiểu kiến trúc phù hợp

  • Kiểu kiến trúc của ngôi nhà vườn 500m2 cần phù hợp với phong cách, gu thẩm mỹ của chủ nhà và môi trường xung quanh. Kiến trúc phù hợp, đảm bảo cho sự hài hòa, không lạc lõng với xung quanh của căn nhà.

Tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên tối đa

  • Khi thiết kế nhà vườn 500m2 đẹp, kiến trúc sư cần tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên. Lựa chọn vị trí phù hợp cho căn nhà, điểm thư giãn để tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên hiệu quả nhất, để ngôi nhà đảm bảo có sự thông thoáng.

Chú ý đến hệ thống thoát nước

  • Với diện tích lớn nhà vườn 500m2, cần phải có hệ thống thoát nước. Nên việc xây dựng và bố trí cần hợp lý, nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi của công trình.

Lựa chọn cây cối và hoa màu phù hợp cho nhà vườn 500m2

  • Lựa chọn cây cối và hoa màu phù hợp là rất quan trọng. Chủ đầu tư cần lựa chọn các loại cây và hoa màu phù hợp với khí hậu, địa hình và vị trí của khu đất để tạo ra không gian xanh đẹp và thật sự hiệu quả.

Nhà vườn 500m2
Nhà vườn 500m2 không gian xanh mát

>>> Tham khảo: Tổng hợp các mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp

Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

  • Thiết kế nhà vườn đẹp 500m2 cần lưu ý đến các yếu tố an ninh, an toàn cho trẻ em và người lớn tuổi, đặc biệt là trong việc thiết kế các khu vực như hồ bơi hay khu vui chơi trẻ em.

Yếu tố phong thủy cho nhà sân vườn 500m2

  • Trong quá trình xây dựng ngôi nhà vườn, gia chủ cần chú trọng đến yếu tố phong thủy đây là yếu tố quyết định đến vận mệnh, tiền tài, công danh sự nghiệp của gia chủ.

  • Khi thiết kế cần lựa chọn hướng nhà hợp tuổi. Đồng thời, sắp xếp và sử dụng đồ trang trí phù hợp. Như vậy cuộc sống của gia chủ sẽ thuận lợi, may mắn hơn.

Những thiết kế nhà vườn 500m2 đẹp nhất, hiện đại nhất. Hy vọng quý khách hàng có thêm những gợi ý mới cho ý tưởng thiết kế và xây dựng công trình của mình. Nếu cần tư vấn, liên hệ với Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn cụ thể.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngắm nhìn 27 mẫu thiết kế nhà vườn 500m2 đẹp cuốn hút
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09119 sec| 2467.43 kb