Tư vấn: Với 2 tỷ xây được nhà như thế nào 'Rẻ và Đẹp' nhất

Phong thủy
0
1252
dungvinavic - 09/01/2023

Bạn băn khoăn không biết 2 tỷ xây được nhà như thế nào để đảm bảo sang trọng mà vẫn đầy đủ tiện nghi. Để giải đáp thắc mắc liên quan đến xây dựng mẫu nhà 2 tỷ cùng theo dõi những thông tin mà Kiến Trúc Vinavic chia sẻ dưới đây nhé.

Chi phí 2 tỷ xây được nhà như nào?

2 tỷ xây được nhà như thế nào vừa đẹp vừa chất lượng?

Với mức đầu tư 2 tỷ đồng để xây nhà, bạn có thể lựa chọn ngôi nhà theo phong cách hiện đại, tân cổ điển từ 1 cho đến 3 tầng với quy mô vừa phải diện tích khoảng 100m2. Đồng thời lựa chọn vật liệu xây dựng giá phù hợp, chất lượng bền chắc như đảm bảo như đất, cát, xi măng, gạch, sắt thép...

Lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản cho nhà 2 tỷ

Phong cách kiến trúc ảnh hưởng lớn đến chi phí xây nhà. Nếu chọn kiến trúc cổ điển, tân cổ điển đòi hỏi nhiều chi tiết hoa văn chi phí sẽ cao hơn so với những công trình nhà hiện đại tối giản.

Thiết kế nhà hiện đại, tối giản chi tiết, ưu tiên không gian mở với tính ứng dụng cao. Do đó chi phí thiết kế, vật liệu hay nhân công xây dựng cũng được giảm tối đa. 

Nên với thắc mắc 2 tỷ xây được nhà như thế nào? câu trả lời chính là các mẫu nhà thiết kế hiện đại chính là phương án tối ưu cho ngân sách 2 tỷ này.

Quy mô diện tích xây dựng 

Xây nhà 2 tỷ nên chọn quy mô công trình vừa phải, hạn chế xây dựng diện tích lớn, số tầng nhiều để tiết kiệm chi phí xây dựng.

Chọn vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo chất lượng

- Vật liệu xây dựng phần thô

Nhà 2 tỷ bên cạnh lựa chọn kiến trúc, quy mô diện tích. Việc chọn vật liệu chính là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến chi phí xây dựng. 

Để có thể tối ưu khoản ngân sách 2 tỷ, gia chủ cần cân nhắc kỹ và lựa chọn vật liệu phần thô và vật tư hoàn thiện phù hợp với chi phí. Xong cũng cần đảm bảo được chất lượng công trình. Không nên tiết kiệm bớt xén vật liệu hoặc sử dụng không tốt.

Vật liệu xây dựng phần thô bao gồm đất, cát, xi măng, gạch, sắt thép…hãy tính toán lựa chọn số lượng phù hợp, có thể tham khảo nhiều đơn vị cung cấp để có mức giá tốt nhất.

nhà 2 tỷ
Lưu ý lựa chọn vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo chất lượng

- Vật liệu hoàn thiện ngôi nhà 2 tỷ

Các vật liệu hoàn thiện bao gồm gạch lát sàn, gạch ốp tường, gạch ốp nhà vệ sinh, đá trang trí, sơn….gia chủ cần lựa chọn vật liệu phù hợp. Có thể lựa chọn những loại vật liệu ở tầm khá, không nên chọn những loại cao cấp, hay theo số đông có thể khiến chi phí xây nhà tăng vượt lên.

Lựa chọn thời điểm thi công

Xây nhà 2 tỷ cũng giống như bất cứ ngôi nhà nào nên lựa chọn thời điểm thi công, đây cũng chính là cách để tiết kiệm chi phí xây nhà. Bởi ở mỗi thời điểm khác nhau, chi phí xây dựng cũng khác nhau.

Việc xây dựng nhà vào mùa hanh khô, thời tiết thuận lợi, việc thi công nhanh chóng, kịp tiến độ sẽ tiết kiệm được chi phí hơn. Còn mùa mưa việc xây dựng kéo dài nên chi phí cũng phát sinh đáng kể.

Luôn giám sát chặt chẽ quá trình thi công

Xây nhà 2 tỷ hay bất cứ công trình nào, việc giám sát thi công là việc cần thiết và quan trọng. Điều này đảm bảo thợ làm cẩn thận, không lãng phí vật liệu. 

Ngoài ra cũng giúp quá trình thi công nhanh chóng hơn, hiểu rõ tiến độ thi công ở từng hạng mục để có thể giảm thất thoát nguyên vật liệu hiệu quả.

Lên kế hoạch tài chính chi tiết

Ngôi nhà 2 tỷ nếu không lên kế hoạch tài chính chi tiết cho từng hạng mục có thể dẫn đến sai lầm nghiêm trọng, ngân sách có thể tăng nhiều so với dự toán. Do đó trước khi lựa chọn thiết kế nhà cần có sự tính toán chi tiết về vật tư xây dựng, hoàn thiện nội - ngoại thất, chi phí nhân công….

Chọn đơn vị thiết kế thi công nhà 2 tỷ là việc quan trọng

Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công uy tín là cách để có được những phương án tối ưu về chi phí. Đơn vị uy tín sẽ đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng nên hạn chế tối đa chi phí phát sinh.

Trước khi tiến hành thi công nên thỏa thuận hợp đồng cụ thể, để tránh tình trạng phát sinh chi phí.

2 tỷ xây được nhà như thế nào? Gợi ý các mẫu nhà đẹp 2 tỷ

Nếu còn băn khoăn không biết nhà 2 tỷ xây được kiểu gì, hãy tham khảo những mẫu nhà có chi phí 2 tỷ được Vinavic tổng hợp dưới đây nhé!

Mẫu nhà 2 tầng 2 tỷ mái thái

Ngôi nhà được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, độ kiên cố cũng như tính tiện nghi sử dụng. Thiết kế ngôi nhà tuy nhỏ bé nhưng lại khiến người xem luôn cảm thấy hút mắt. Rất nhiều người đánh giá đây là mẫu nhà đẹp 2 tỷ đẹp ấn tượng được xây với kinh phí tiết kiệm mà lại hợp xu thế. Mặc dù vậy nhưng ngôi nhà 2 tầng 3 phòng ngủ này vẫn đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng.

2 tỷ xây được nhà như thế nào
Nhà mái thái chi phí 2 tỷ

Thiết kế nhà hiện đại 2 tầng

Ngôi nhà ấn tượng với thiết kế đơn giản, đường nét thanh lịch, các chi tiết thiết kế được tối giản, khiến ngôi nhà trở nên thông thoáng hơn hẳn. 
Ngôi nhà tuy có diện tích nhỏ, nhưng không gian bên trong được bố trí hài hòa từ phòng khách, phòng ngủ, phòn bếp. Phần mái bằng ở tầng thượng giúp gia chủ mở rộng không gian sử dụng cho sinh hoạt của gia đình. 

Thiết kế nhà hiện đại 2 tầng
Thiết kế nhà 2 tầng

Nhà ống 2 tầng thiết kế đơn giản

Đây là ngôi nhà được thiết kế với cấu trúc đơn giản nhưng mang đến tất cả các chi tiết đều được tính toán tỉ mỉ, tạo điểm nhấn cho công trình và giúp gia chủ cảm thấy thoải mái hơn trong mọi hoạt động thường ngày.

Thiết kế nhà đơn giản
Nhà thiết kế đơn giản tiện dụng cho người dùng

Biệt thự mini phong cách tân cổ điển

Thiết kế mang đậm phong cách tân cổ điển tạo nên vẻ sang trọng cho ngôi nhà. Đây là mẫu thiết kế nhà biệt thự 2 tầng giá rẻ rất được ưa chuộng. Tổng diện tích xây dựng không quá lớn giúp gia chủ có thêm nhiều không gian hơn cho sân và vườn.

 Biệt thự mini phong cách tân cổ điển
Nhà phong cách tân cổ điển đẹp

Nhà phố 2 tầng có gara để ô tô

Đây là mẫu nhà đẹp 2 tỷ dành cho lô đất mặt phố có bề sâu ngắn. Gia chủ có thể sử dụng phần tầng trệt làm gara để ô tô. Phòng khách và phòng bếp được bố trí bên trong tại tầng trệt. Các phòng chức năng như phòng ngủ, hay phòng thờ có thể được bố trí trên tầng 2.

Bên cạnh đó để tạo sự thông thoáng cho không gian, kiến trúc sư còn bố trí thêm ban công với những tiểu cảnh, cây xanh,… làm không gian thư giãn cho cả gia đình.

Nhà phố 2 tầng có gara để ô tô
Nhà phố đẹp tiện ích

Nhà đẹp 2 tỷ mái thái

Ngôi nhà đẹp cấu trúc tân – cổ điển với hệ mái thái có độ dốc lớn giúp ngôi nhà thoát nước nhanh và chống thấm tường hiệu quả hơn. Đây là mẫu nhà ống 2 tầng tạo sự thông thoáng cho không gian sống ở những nơi có diện tích đất hẹp như nơi phố thị đông người.

 Nhà đẹp 2 tỷ mái thái
Nhà đẹp 2 tỷ mái thái

Nhà 2 tầng phong cách hiện đại

Ngôi nhà lựa chọn chọn tông màu sáng góp phần làm nổi bật thiết kế ngoại thất. Kết hợp với chất liệu ốp giả gỗ màu nâu đậm làm tăng thêm sự nổi bật của ngôi nhà. Để tăng thêm nét đẹp cho ngôi nhà, kiến trúc sư đã điểm thêm không gian với 2 ban công cây xanh. Tạo góc thư giãn và góp phần tăng không khí trong lành hơn cho ngôi nhà.

 Nhà 2 tầng phong cách hiện đại
 Nhà 2 tầng mái bằng ấn tượng​​​​

Nhà 2 tỷ mặt tiền sử dụng kính làm chủ đạo

Thiết kế giúp ngôi nhà tiết kiệm năng lượng điện tối đa khi sử dụng chất liệu kính làm vật liệu chủ đạo. Nhờ đó mà ngôi nhà có thể đón nắng tốt hơn, hạn chế được các thiết bị điện chiếu sáng vào ban ngày.
Thiết kế tông màu sẫm làm khung sườn, giúp tạo độ tương phản với màu sắc hoàn hảo, giảm bớt độ chói khi nhìn từ bên ngoài vào. Đồng thời làm tăng thêm sức hút của ngôi nhà.

 Nhà 2 tỷ mặt tiền sử dụng kính làm chủ đạo
Thiết kế cửa kính giúp tận dụng tối đa ánh sáng từ thiên nhiên

Nhà 2 tầng đẹp

Đây là mẫu nhà thiết kế có độ cao vừa phải. Tầng 2 thu hẹp hơn so với tầng 1 để nhường chỗ cho ban công thêm thoáng và rộng hơn. Với thiết kế phá cách này giúp tổng thể công trình nhà 2 tỷ trở nên hài hòa, đẹp mắt hơn.

thiết kế nhà 2 tầng đẹp
Thiết kế nhà 2 tầng đẹp

Nhà chữ L mái thái

 Đây là kiểu nhà phù hợp với khuôn viên đất có chiều sâu dài. Thiết kế được đánh giá cao trong phong thủy vì mang ý nghĩa “nở hậu”, những ngôi nhà này sẽ mang lại sự phát đạt thịnh vượng về sau cho gia chủ.

Nhà chữ L mái thái
Ngôi nhà dáng chữ L hiện đại

Nhà biệt thự nhỏ giá 2 tỷ

Thiết kế nhà biệt thự nhỏ giá rẻ với khuôn viên vườn quê xanh mát. Ngôi nhà được thiết kế 2 khối nhưng được liên kết chặt chẽ với nhau tạo điểm nhấn cách điệu ấn tượng. Không gian tầng trệt được sử dụng cho khu vực sinh hoạt chung. Khoảng sân rộng lớn có thể làm khu vui chơi hoặc chỗ để xe ô tô.

Nhà biệt thự nhỏ
Thiết kế nhà đẹp không gian xanh mát

Nhà hiện đại mái nhật

Sở hữu thiết kế chữ L rõ rệt với sự kết hợp màu sắc hình khối hài hòa lại tạo nên ngôi nhà đồng nhất thiết kế và sở hữu lối kiến trúc hài hòa, thu hút ánh nhìn.

 Nhà hiện đại mái nhật
Nhà mái nhật đẹp ấn tượng

Nhà vuông 2 tỷ

Mẫu thiết kế 2 tầng hiện đại với mức giá chỉ 2 tỷ này được xây dựng khá nhiều ở các vùng nông thôn hiện nay, thiết kế đẹp mắt với những cây xanh đan xen mang đến bầu không khí trong lành.

Nhà vuông 2 tỷ
Thiết kế nhà vuông độc đáo

Những mẫu nhà đẹp 2 tỷ ở trên đều sở hữu thiết kế ấn tượng, đây chính là những gợi ý lý tưởng cho những gia đình  thiết kế riêng cho mình một mẫu nhà mới trong khoảng kinh phí xây dựng khoảng 2 tỷ. Hãy liên hệ ngay với Kiến Trúc Vinavic chúng tôi sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư vấn: Với 2 tỷ xây được nhà như thế nào 'Rẻ và Đẹp' nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09428 sec| 2451.836 kb