Lý Giải: 3 năm Tai Tai không bằng 1 năm Thái Tuế

Phong thủy
0
308
vinavic - 08/04/2024

Chúng ta đều biết người phạm năm Thái Tuế thì vận thế sẽ không tốt. Vậy tại sao nói: "3 năm tam tai không bằng 1 năm thái tuế"?. Hãy cùng Kiến Trúc Vinavic tìm câu trả lời qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

3 năm Tai Tai không bằng 1 năm Thái Tuế
3 năm Tai Tai không bằng 1 năm Thái Tuế

Thái Tuế là gì?

Theo quan niệm dân gian, Thái Tuế là một trong 60 vị thần (lục thập hoa) luân phiên nhau cai quản nhân gian trong một năm. Trong đó, năm có vị thần Thái Tuế cai quản sẽ được gọi là năm Thái Tuế

Theo quan niệm phong thủy, Thái Tuế là vị sao cai trị những điều bất ngờ, biến động và xui xẻo trong cuộc sống. Vị trí của Thái Tuế trong một năm được xác định dựa trên ngôi sao Mộc Tinh (Thiên đường) và ngôi sao Thiên Hình (Thiên địa). Thái Tuế sẽ xoay quanh ngôi sao Mộc Tinh một lần mỗi năm và đóng tại một trong các phương vị: Bắc Kinh, Đông Bắc, Đông Nam, Tây Nam, Tây Bắc hoặc Trung Tâm.

Năm Thái Tuế còn được gọi là "Năm ách tài" hay "Đầu Thái" và được coi là năm đánh dấu sự thay đổi, tiến triển và phát triển trong đời sống. Việc giải đoán về Thái Tuế và những ảnh hưởng của nó đối với con người đã trở thành một phần không thể thiếu trong tâm linh và truyền thống văn hóa của người dân Á Đông.

Sao Thái Tuế
Sao Thái Tuế

Phạm Thái Tuế

Phạm Thái Tuế tức là năm sinh (tuổi) của người đó xung với trị niên Thái Tuế, cụ thể là xung với địa chi con giáp của năm đó. 

Phạm Thái Tuế được chia thành 5 loại là Trực Thái Tuế, Xung Thái Tuế, Hình Thái Tuế, Hại Thái Tuế và Phá Thái Tuế. Mỗi loại tác động đến một khía cạnh nhất định của cuộc sống

  • Trực Thái Tuế: Tuổi con giáp của bản thân tương trùng với Thái Tuế lưu niên. Vào những năm này, gia chủ sẽ rất dễ buồn bực, ốm đau, bệnh tật liên miên,…
  • Xung Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế có địa chi xung tuổi cầm tinh. Ở những năm này, bản mệnh sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, bạn bè phản bội, bệnh tật,…
  • Hình Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hình tuổi cầm tinh, trong những năm này, bản mệnh cần hết sức cẩn thận, vì 3 năm tam tai không bằng 1 năm Thái Tuế, cẩn thận kẻo vướng phải họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc,… 
  • Hại Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế hại tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó dễ có kẻ tiểu nhân quấy phá, nhưng chưa đến nỗi phải kị,…
  • Phá Thái Tuế: Năm hạn Thái Tuế phá tuổi cầm tinh, đại diện cho năm đó về công việc bị kẻ tiểu nhân ngáng trở gây mất tiền tài, phá sản,…

Phạm Thái Tuế

Vậy năm 2024 tuổi nào phạm Thái Tuế?

Thái Tuế của 12 con giáp

STT Tuổi Hướng Thái Tuế
1 Chính bắc
2 Sửu Đông bắc
3 Dần Đông bắc
4 Mão Chính đông
5 Thìn Đông nam
6 Tỵ Đông nam
7 Ngọ Chính nam
8 Mùi Tây nam
9 Thân Tây nam
10 Dậu Chính tây
11 Tuất Tây bắc
12 Hợi Tây bắc
Tuổi phạm thái tuế năm 2024
Tuổi phạm thái tuế năm 2024

Tuổi phạm Thái Tuế năm 2024

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, có phương vị Thái Tuế là đông nam và phá tuế nằm ở phương Tây Bắc. Nghĩa là trong năm 2024, người mang tuổi Thìn khi chọn nhà cửa, nơi làm việc,... nên tránh chọn các hướng đông nam và tây bắc.

STT Hạn Thái Tuế 2024 Năm sinh bị Thái Tuế
1 Trị Thái Tuế Tuổi Thìn năm 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000, 2012
2 Xung Thái Tuế Tuổi Tuất năm 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018
3 Hình Thái Tuế Tuổi Mùi năm 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015
4 Hại Thái Tuế Tuổi Mão năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999, 2011, 2023
5 Phá Thái Tuế Tuổi Sửu năm 1961, 1973,1985,1997, 2009

 

Tại sao nói "3 năm Tam Tai không bằng 1 năm Thái Tuế"?

Có một câu nói rất phổ biến trong dân gian là "3 năm Tam Tai không bằng 1 năm Thái Tuế". Câu nói này phản ánh mức độ ảnh hưởng của Thái Tuế đến vận mệnh con người là nghiêm trọng hơn so với Tam Tai.

Tam Tai là gì?

Tam Tai là một thuật ngữ chỉ ba năm liên tiếp, gồm một năm Tiểu Hao, một năm Tiểu Tai và một năm Tai Hung. Trong ba năm này, mỗi năm sẽ có một điều xui xẻo, khó khăn và nhiều thách thức đối với con người. Tam Tai được coi là một loại vận xui phổ biến và thường xuyên xảy ra trong đời sống hằng ngày.

Lý giải "3 năm Tam Tai không bằng một năm Thái Tuế" tức là nếu so sánh giữa Tam Tai và Thái Tuế, ta có thể thấy rõ rằng ảnh hưởng của Thái Tuế đến cuộc sống và sự nghiệp  là nghiêm trọng hơn nhiều. Khi phạm Thái Tuế, có thể gặp nhiều khó khăn và thử thách không chỉ trong ba năm liên tiếp mà còn suốt cả năm tính theo tuổi âm lịch.

Ảnh hưởng của năm Thái Tuế đến cuộc sống

Như đã biết, Thái Tuế là vị sao chủ sự vận mệnh của con người trong một năm tính theo tuổi âm lịch. Do đó, ảnh hưởng của năm Thái Tuế đến cuộc sống và sự nghiệp của con người là rất lớn.

Công danh, sự nghiệp

Khó khăn trong công việc, trắc trở trong thăng tiến, dễ xảy ra sự cố, tranh chấp là những ảnh hưởng tiêu cực mà Thái Tuế có thể mang lại cho con người. Trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc, dù là ở bất kỳ lĩnh vực nào. 

Tài chính 

Mất tiền mất của, đầu tư thua lỗ, dễ bị lừa gạt trong tiền bạc cũng là những ảnh hưởng tiêu cực của Thái Tuế đến cuộc sống con người. Trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế có thể gặp nhiều rủi ro trong việc đầu tư, kinh doanh và tài chính. Cần cẩn trọng và suy tính kỹ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến tiền bạc. 

Sức khỏe

Thường xuyên đau ốm, bệnh tật kéo dài, tai nạn thương tích là những ảnh hưởng tiêu cực của Thái Tuế đến sức khỏe. Trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như đau Thái Tuếđớn, bệnh tật kéo dài hoặc tai nạn thương tích.

Tình cảm

Gặp trục trặc trong tình yêu, gia đình, dễ xảy ra cãi vã, chia ly cũng là những ảnh hưởng tiêu cực của Thái Tuế đến tình cảm. Trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế có thể gặp nhiều vấn đề trong mối quan hệ tình cảm với bạn đời, người thân và gia đình. 

Đi lại

Cần cẩn trọng trong đi lại, đề phòng tai nạn, va chạm là những điều người phạm Thái Tuế cần lưu ý trong năm này. Vị trí của Thái Tuế cũng có thể ảnh hưởng đến việc di chuyển và thường xuyên gây ra các va chạm, tai nạn cho người phạm Thái Tuế. 

Những điều kiêng kỵ trong năm Thái Tuế

Trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế cần lưu ý những điều kiêng kỵ sau đây để hạn chế ảnh hưởng xấu của vận xui này:

  • Không xây dựng nhà mới: Theo quan niệm phong thủy, năm Thái Tuế là năm xấu cho việc xây dựng nhà cửa mới. Nếu không thể tránh, hãy chọn ngày khai trương hoặc khởi công vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau.
  • Không động thổ hay chôn cất tang lễ: Việc động thổ hay chôn cất tang lễ trong năm Thái Tuế cũng không được khuyến khích. Nếu có thể, hãy chọn ngày đầu năm hoặc cuối năm tính theo tuổi âm lịch để thực hiện.
  • Không mở cửa hàng kinh doanh mới: Không nên mở cửa hàng kinh doanh mới trong năm Thái Tuế. Nếu không thể tránh, hãy chọn ngày khai trương vào tháng 12 hoặc tháng 1 năm sau.
  • Không động đất Năm Thái Tuế cũng không phù hợp cho việc động đất hay san lấp đất. Nếu cần thiết, hãy chọn ngày giữa tháng 11 hoặc tháng 1 năm sau để thực hiện.
  • Không xuất hành xa Năm Thái Tuế cũng không là thời điểm thích hợp để xuất hành xa. Nếu phải đi công tác hay thăm thân, hãy chọn ngày tốt và cẩn trọng trong việc lựa chọn phương tiện di chuyển.

Cách hóa giải vận xui trong năm Thái Tuế

Để hóa giải vận xui trong năm Thái Tuế, người phạm Thái Tuế có thể thực hiện những biện pháp sau đây:

1. Làm lễ cúng tại đền chùa Việc thực hiện lễ cúng tại các đền chùa, miếu thờ sẽ giúp tạo ra sự yên bình và thu hút lượng năng lượng tích cực để hóa giải vận xui.

2. Đeo trang sức phong thủy Đeo trang sức phong thủy như vòng tay, dây chuyền có thể giúp cân bằng năng lượng và mang lại may mắn cho người đeo trong năm Thái Tuế.

3. Thực hiện lễ khai trương vào ngày tốt Nếu không thể tránh việc khai trương hoặc khởi công trong năm Thái Tuế, hãy chọn ngày tốt và lời chúc tốt lành để bắt đầu công việc mới.

4. Tìm hiểu vận mệnh cá nhân Tham khảo ý kiến của chuyên gia phong thủy để tìm hiểu vận mệnh cá nhân và có những biện pháp điều chỉnh phù hợp để hóa giải vận xui.

5. Thực hiện các nghi lễ truyền thống Tuân thủ các quy tắc và nghi lễ truyền thống như cúng giải hạn, lễ hội để tạo ra sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống.

Cách hóa giải vận xui trong năm Thái Tuế
Cách hóa giải vận xui trong năm Thái Tuế

Bài văn khấn cúng giải hạn Thái Tuế

Dưới đây là một bài văn khấn cúng giải hạn Thái Tuế mà người phạm Thái Tuế có thể sử dụng để cầu mong sự bình an và may mắn trong năm mới:

Nam mô Thập Phương Tam Thế Nhất Thiết Chư Phật.

Nam mô Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Nam mô Phật mẫu, Thiên mẫu, Thánh mẫu.

Nam mô 108 danh, 12 khế vô cấu tán thán Phật Mẫu.

Nam mô Dược sư Lưu Ly Quang Như Lai, cõi Lưu Ly Phương Đông cùng nhất thiết chư Phật.

Nam mô Giáo Chủ Mật Tông Di Lặc Tôn Phật.

Nam mô Quán Tự Tại Bồ Tát Ma Ha Tát.

Nam mô các chư vị Phật, các chư vị đại Bồ Tát và cùng các vị thần linh.

Phụng thỉnh. (3 lần)

Tam tinh Chiếu Hiệu Lệnh, Thiên Thượng Nhật Nguyệt lai cộng ứng, Nam Đẩu Bắc Đẩu thôi Ngũ Hành.

Phật Hiển Linh sắc chân lệnh, Bát Quái Tổ Sư kỳ trung hình, ngọc chỉ phụng lệnh Thái Tuế Nhâm Dần Niên, Trực Niên Tạ Thái Đại Tướng Tinh Quân đáo thử trấn, Thất Tinh Ngũ Lôi hộ lưỡng biên, Lục Giáp thần tướng đáo cung tiền, Lục Đinh thiên binh thủ hậu doanh, Thiên Cung Tứ Phúc Thần cộng giáng, chiêu tài tiến bảo tối đương minh.

Đệ tử con tên là: ……………Tuổi:………….. Sinh năm:…………

Ngụ tại:…………………………

Nhất tâm tam khấu bái, bái thỉnh Thái Tuế Tinh Quân bảo an ninh, Trấn Trạch Quang Minh Nhân Tôn Kính, các gia bình an Vạn Sự hưng, bảo mệnh hộ thân thả trấn trạch, trực niên Thái Tuế 2022 giáng lai lâm. Cấp cấp như luật lệnh. (7 Lần)

Trên đây là những thông tin về năm Thái Tuế, ảnh hưởng của nó đến cuộc sống con người, cũng như cách hóa giải vận xui và những điều kiêng kỵ cần lưu ý trong năm này. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Thái Tuế và biết cách ứng phó để có một năm mới suôn sẻ và may mắn. 

Tìm hiểu thêm

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lý Giải: 3 năm Tai Tai không bằng 1 năm Thái Tuế
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08908 sec| 2444.164 kb