Cách tự xem phong thủy cho nhà ở

Phong thủy
0
1975
Kiến trúc sư - 16/05/2018

Có thể tự xem phong thủy nhà ở không?

Khi xây dựng một căn nhà thì yếu tố phong thủy vẫn được các chủ đầu tư chú trọng. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng cần đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy. Việc xem ngôi nhà của mình có hợp phong thủy hay không không phải là vấn đề quá khó khăn. Dưới đây Vinavic sẽ hướng dẫn độc giả tự xem phong thủy mang lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

1. Kiểm tra ám tiến sátCách tự xem phong thủy cho nhà ở

 

Để kiểm tra ám tiến sát thì bạn hãy đứng trước cửa nhà mình, nhìn ra ngoài. Nếu có công trình lớn hoặc có chướng ngại vật thì nhà bạn có ám tiền sát theo phong thủy học. Trong phong thủy, ám tiền sát là vệ tinh, dây điện của hàng xóm, cột điện, tháp nhọn ở nhà thờ hoặc một con đường dài đúng hướng với cửa chính của nhà.
Đối với cửa chính, cửa sổ... thì bạn cũng làm tương tự để kiểm tra. Nếu như sau khi kiểm tra phát hiện nhà bạn có ám tiến sát thì cũng đừng quá lo lắng. Vì ám tiến sát thì ít nhà ai mà tránh khỏi được. Để hóa giải thì bạn cần đặt một chiếc gương bát quái hướng ra ngoài, trước cửa nhìn thấy ám tiến sát.

2. kiểm tra vị trí nhà

Để kiểm tra vị trí nhà bạn có hợp phong thủy hay không. Bạn hãy đứng trước cửa nhà và dùng là bàn để kiểm tra. La bàn thường dùng là la bàn kim chỉ nam, nam đồng quân, hoặc la bàn Trung Quốc(la kinh). Dùng loại la bàn nào bạn cũng nên chú ý làm sao cho hướng kim chỉ Bắc trùng với điểm chính Bắc. Nếu không có la bàn, bạn có thể dùng bản đồ để tìm ra hướng nhà. Và cuối cùng bạn chỉ cần so sánh vị trí ngôi nhà với hướng tốt nhất theo phong thủy.

3. Kiểm tra lối vào nhà

Cách tự xem phong thủy cho nhà ở Kiểm tra lối vào nhà giúp bạn có thể chắc chắn rằng không có bất kỳ đồ vật nào ngăn chặn được luồng khí lưu thông. Luồng khí từ ngoài vào cũng cần phải tập trung nhanh nhất trong nhà. Cửa nhà trong ngoài đều sáng sủa rộng rãi, nên cần phải di dời những vật cản.

4. Phác họa sơ bộ căn nhà tương lai của bạn

Cách tự xem phong thủy cho nhà ở 3 Khi phác họa để phù hợp với phong thủy cần đặt biểu đồ bát quái lên trên. Đặt la bàn sao cho đúng hướng. Màu xanh đại diện cho sự nghiệp ở hướng Bắc. Màu đỏ đại diện cho danh tiếng ở hướng Nam.

5. Xem bản đồ bát quái

Trong bản đồ bát quái 8 phương vị biểu thị cho "nhân sinh bát đại dục cầu". Tức là gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Trong 8 phương vị này, bạn hãy chọn một phương vị mà mình đang muốn cải thiện.

Ví dụ:

Gia đình bạn đang muốn tiền tài gia tăng, thì phương vị là Đông Nam. Bạn kiểm tra bát quái của mình, tìm ra ngũ hành tương sinh đối ứng là Mộc. Bạn có thể theo đó để đặt đồ đạc hợp với hành mộc ở hướng Đông Nam. Ngoài ra, bạn còn có thể dựa vào thủy để tăng thêm năng lượng cho hướng này. Theo bản đồ bát quái, bạn cũng có thể tìm ra ý nghĩa biểu tượng của các hướng. Nhưng trước khi làm điều này thì bạn nên nhớ. Không nên tăng quá nhiều năng lượng các hướng cùng 1 lúc. Nếu không sẽ xuất hiện nhiều sai lần hoặc cơ may đến không có cách nào ứng phó.

6. Kiểm tra phối cảnh

mau-thiet-ke-nha-biet-thu-dep-2-tang-BT1615-2 Nếu nhà bạn không phải hình chữ nhật hay vuông thì bạn nên xem nhà mình bị khuyết chỗ nào. Góc khuyết biểu tượng cho 1 phương hướng của ngôi nhà. Ví dụ  như nhà bạn hình chữ L. Nếu bạn rất quan trọng về phương vị này thì nên dùng gương tạo lại phương vị đó.

7 Kiểm tra phong thủy nhà bếp

Để kiểm tra phong thủy nhà bếp thì bạn hãy bắt đầu bằng việc đứng ở vị trí khu chuẩn bị đồ ăn cho gia đình. Sau đó xem hướng lưng của bạn có quay ra cửa không. nếu có thì bạn hãy sửa lại nhà bếp của bạn để khi nấu ăn bạn có thể nhìn ra cửa. Ngoài ra phần nước trong nhà bếp thì không được xung đột với hỏa hành. có nghĩa là bếp  nấu không được đặt cạnh tủ lạnh hay vòi nước. Nếu bếp nhà bạn đang đặt cạnh vòi nước hay tủ lạnh.Thì bạn nên đổi vị trí các đồ vật thuộc hành thủy hoặc hành hỏa. Cuối cùng bạn  chỉ cần xem phương vị của bếp.

8. Đặt gương ở phòng ăn

Phòng ăn là nơi chứa nguồn thực phẩm nuôi sống con người. Hãy đặt tấm gương to có thể phản chiếu đồ ăn trên bàn. từ đó bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả gia tăng tài lộc.

9. Kiểm tra phong thủy phòng ngủ

Hãy kiểm tra xem trên giường ngủ có treo vật gì hay k. Những đồ vật khiến bạn cảm thấy bất an như: tranh ảnh, ... Lúc ngồi trên giường hãy chắc chắn bạn không thể nhìn chính mình qua chiếc gương nào. Nếu có hay di chuyển chiếc gương đó hoặc che lại. Khi đặt gương trong phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý và giấc ngủ của các thành viên trong gia đình.

10. kiểm tra vị trí của nhà tắm và nhà vệ sinh

Đây là hai không gian quan trọng của ngôi nhà nhưng thường bị lãng quên. Theo phong thủy nhà ở, đây là hai khu vực nước nhà bạn trôi ra. vậy nên cần xem hai phòng này có năng ở vị trí quan trọng trong bát quái không. Bởi vì 2 khu vực này sẽ mang lại những luồng khí và năng lượng tốt ra khỏi nhà. Ví dụ như nếu đặt hai phòng này ở hướng tây nam. thì nó sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ của bạn. Nếu ở hướng bán Tây thì sẽ ảnh hưởng đến vận khí của trẻ. Cách hóa giải là bạn nên đóng cửa nhà vệ sinh, đậy nắp bồn cầu hoặc che cửa phòng lại. Sử dụng phương pháp này có thể làm cho sức ảnh hưởng của căn phòng biến mất.

11, Tính Quái số trong phong thủy.

Việc tính quái số theo sơ đồ bát quái sẽ giúp bạn tìm ra phương vị đại cát; phương vị gia đình trung cát; phương vị sức khỏe đại cát, Phương vị tiểu cát.

12. Quay đầu giường về hướng đại cát.

Nếu bạn không được khỏe thì nên đặt về phương vị thiên y. Hai vợ chồng không nhất thiết phải có cùng một phương vị tốt. Nhưng để đạt được hạnh phúc trong hôn nhân thì nên đặt theo phương vị của người vợ.

13. Điều chỉnh phương vị phòng làm việc

Nếu nhà có phòng làm việc, thì bàn và ghế phải được để đối diện phương vị sinh khí. Ngoài ra iwr nơi làm việc lưng không được quay ra ngoài cửa. So với việc đối diện sinh khí thì việc nhìn thấy cửa quan trọng hơn.            
By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách tự xem phong thủy cho nhà ở
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.11227 sec| 2415.516 kb