Chia sẻ kinh nghiệm: Có nên xây nhà trọn gói hay không ?

Phong thủy
0
1704
vinavic - 08/02/2023

Xây nhà trọn gói là dịch vụ đang ngày càng phát triển và mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn tốt, xong cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vậy có nên xây nhà trọn gói hay không? là mối quan tâm của rất nhiều gia chủ khi đang có ý định xây nhà. Theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn.

Xây nhà trọn gói là gì?

Đây là dịch vụ thiết kế thi công nhà ở qua đơn vị nhà thầu, đơn vị này sẽ đảm nhận tất cả các khâu. 

Quá trình xây dựng ngôi nhà bắt đầu từ xây thô cho đến hoàn thiện ngôi nhà. Chủ nhà không cần mất công sức đi tìm chọn mua vật tư hay trông coi thợ. Tất cả nhà thầu đã làm thay hết. Chủ đầu tư chỉ cần nghiệm thu và mua sắm nội thất là vào ở được.

 

Lợi ích của dịch vụ xây nhà trọn gói

Nếu chủ đầu tư lựa chọn tự xây nhà sẽ phải tự tay lựa chọn chỉ đạo, quan sát, tự tìm và lựa chọn cung ứng vật tư theo sở thích. Và tự giám sát công trình. Nhưng, lựa chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, chủ nhà không còn phải đau đầu tính toán mà còn có nhiều lợi ích hơn:

 

- Tiết kiệm thời gian

  • Xây nhà trọn gói là cách chọn giúp chủ nhà tiết kiệm thời gian tối ưu. Bởi đơn vị thi công trọn gói sẽ quản lý tất cả các hạng mục từ thi công phần thô cho đến hoàn thiện. 

  • Với kinh nghiệm vốn có, họ có thể xử lý tất cả mọi vấn đề khi thi công công trình từ quản lý nhân công, thời gian, vật tư. Do đó, thời gian xây dựng được tiết kiệm hơn.

- Tiết kiệm công sức

  • Dịch vụ xây nhà trọn gói giúp chủ nhà tiết kiệm công sức hiệu quả. Từ việc xin giấy phép, mua vật tư, cho đến giám sát công trình đội ngũ thợ, đôn đốc thời gian thực hiện theo tiến độ…Tất cả đã có đơn vị thi công nhà trọn gói giúp bạn.

- Xây nhà trọn gói đảm bảo chất lượng xây dựng, thẩm mỹ

  • Với dịch vụ này, chủ nhà chỉ cần có 1 bản vẽ thiết kế nhà đẹp. Sau đó tìm đơn vị thi công trọn gói. Họ sẽ giúp bạn hoàn thiện ngôi nhà đảm bảo đúng yếu tố kỹ thuật, chất lượng và thẩm mỹ đạt chuẩn như bản vẽ thiết kế, để bạn có được không gian sử dụng tối ưu nhất.

Không lo phát sinh chi phí khi thi công

  • Thuê xây nhà trọn gói ngay từ đầu đã có sự thống nhất phương án, giá thi công được thỏa thuận trong bản hợp đồng.  

  • Mọi chi phí từ vật tư, chi phí nhân công, chi phí quản lý….đã được tính toán vào trọn gói công trình. Nên bạn chỉ cần trả 1 khoản tiền duy nhất là khi nghiệm thu công trình mà không phải trả bất cứ một khoản phát sinh nào.

  • Các đơn vị thi công nhà trọn gói thường có sự liên kết với cơ sở cung ứng vật liệu để có giá tốt. Do đó, khoản chi phí vật tư cũng được tiết kiệm hơn.

Vậy có nên xây nhà trọn gói hay không? Câu trả lời là có. Bởi sử dụng dịch vụ thi công nhà trọn gói sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, công sức, tránh chi phí phát sinh. Đồng thời đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cũng như chất lượng công trình. Nhưng với điều kiện bạn tìm được đơn vị thi công uy tín.

có nên xây nhà trọn gói hay không
Lựa chọn nhà thầu là khâu quan trọng nhất nếu thi công nhà trọn gói 

Lưu ý khi xây nhà trọn gói tránh rủi ro“tiền mất tật mang”

Chọn xây nhà trọn gói là việc bạn đã giao phó cả ngôi nhà cho nhà thầu. Do đó, lựa chọn nhà thầu là khâu quan trọng, cần tiến hành kỹ lưỡng, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi nhà.

Hiện nay, việc tìm kiếm đơn vị xây nhà trọn gói không khó. Rất nhiều nhà thầu uy tín, xong cũng không ít nhà thầu không đảm bảo được chất lượng. Nên, nếu lựa chọn nhà thầu tốt, ngôi nhà sẽ đúng với yêu cầu của bạn. Ngược lại, nếu chọn sai tiến độ sẽ bị gián đoạn, công trình kém chất lượng, thậm chí sụt lún, xuống cấp nhanh.

Để tìm kiếm đơn vị uy tín, hãy tham khảo từ bạn bè người thân. Hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Càng nhiều sự tham khảo, bạn sẽ có nhiều cơ hội so sánh, lựa chọn để tìm ra dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình. 

Ngoài ra, có thể thăm quan công trình của các chủ đầu tư đã thi công để nắm bắt được chất lượng công trình. Qua đó, có cái nhìn chính xác hơn.

Do đó, để tránh những rủi ro không đáng có, khi lựa chọn đơn vị thi công nhà trọn gói uy tín. Bạn cần đặc biệt lưu ý những vấn đề dưới đây:

So sánh giá thầu giữa các đơn vị xây dựng nhà trọn gói

  • Lựa chọn được 1 vài nhà thầu và xin bảng giá xây nhà trọn gói. Việc so sánh bảng giá là việc quan trọng, ảnh hưởng đến ngân sách xây dựng. Nhưng cần lưu ý, việc so sánh giá cần tiến hành trên chất lượng công trình tương ứng.

Lưu ý khi ký hợp đồng với đơn vị thi công nhà trọn gói

  • Khi thống nhất được giá, phương án, hai bên sẽ bắt tay vào việc ký hợp đồng. Trong hợp đồng, có những điều khoản cụ thể về quyền lợi, nghĩa vụ của hai bên. Các điều khoản cần được ghi chi tiết từ vật liệu, quá trình, tiến độ thi công….

  • Hợp đồng cần có tác dụng ràng buộc, bắt buộc bên thực hiện phải đúng cam kết. Đây cũng là cơ sở hợp pháp để chấm dứt hợp tác nếu một bên vi phạm hợp đồng. Vì vậy, hãy chú ý đọc kỹ hợp đồng, nếu không hiểu rõ hãy nhờ người quen giúp đỡ và tư vấn.

  • Hợp đồng xây nhà trọn gói, cần đặc biệt lưu ý đến chính sách bảo hành. Điều này đảm bảo cho công trình sử dụng sau này không bị sụt lún, thấm dột.

Giám sát việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu

  • Xây nhà trọn gói dù đã để nhà thầu thực hiện công việc từ A-Z, nhưng bạn cũng nên theo dõi sát sao việc thực hiện thi công của nhà thầu. 

  • Quy cách vật tư là vấn đề quyết định đến giá thành của việc xây nhà trọn gói. Vật tư càng cao cấp, giá xây dựng càng cao. Và cũng không tránh khỏi việc 1 số nhà thầu “ăn bớt” bằng cách thay đổi vật liệu, dùng loại rẻ thay cho đắt. Vì vậy, hãy dành thời gian kiểm tra vật liệu đầu vào, vật liệu thi công.

  • Giám sát chặt chẽ giúp chủ nhà có thể kiểm tra được tiến độ, chất lượng công trình. Qua đó, có thể nắm được những sai sót của nhà thầu, đồng thời hạn chế thấp nhất những rủi ro, đảm bảo cho chất lượng thi công nhà ở.

Nghiệm thu công trình chặt chẽ

  • Đơn vị thi công nhà trọn gói sau khi đã hoàn thiện sẽ đến công đoạn bàn giao nhà. Vì vậy, hãy nghiệm thu xem có đúng với yêu cầu của mình hay không?

  • Để có biên bản nghiệm thu chặt chẽ, bên cạnh đúng giấy phép xây dựng. Còn có nhật ký thi công để theo dõi tiến độ và chất lượng công trình. Bắt đầu từ khi làm nền móng, xây thô, hoàn thiện cho đến khi lắp đặt hệ thống điện nước. Đây chính là cơ sở để 2 bên xác nhận vào biên bản nghiệm thu.

  • Trong quá trình thực hiện nghiệm thu, nếu phát hiện có hạng mục nào kém chất lượng thì cần yêu cầu nhà thầu khắc phục hậu quả. Cũng như chịu trách nhiệm hoàn toàn chi phí khắc phục.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc “có nên xây nhà trọn gói hay không”. Cũng như những lưu ý để cân đối chi phí, chất lượng hợp lý nhất. 

Nếu có yêu cầu tư vấn thiết kế thi công nhà ở, biệt thự trọn gói, hãy  liên hệ trực tiếp với kiến trúc sư của Vinavic để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc!

 
 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ kinh nghiệm: Có nên xây nhà trọn gói hay không ?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09786 sec| 2427.898 kb