Giá vật liệu xây dựng hiện nay tăng hay giảm trong năm 2024

Phong thủy
0
2615
vinavic - 30/01/2023

Giá vật liệu xây dựng hiện nay tăng hay giảm là vấn đề được nhiều chủ đầu tư, nhà thầu quan tâm. Bởi đây là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chi phí của công trình. Hãy cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo các thông tin về một số loại vật liệu xây dựng và dự báo giá vật liệu tăng hay giảm năm 2023 trong bài viết dưới đây.

 Giá vật liệu xây dựng hiện nay tăng hay giảm trong năm 2023
 Giá vật liệu xây dựng tăng hay giảm trong năm 2023

Các loại vật liệu xây dựng phổ biến trong thi công công trình

Thép xây dựng

Thép là một trong những nguyên liệu không thể thiếu đối với bất kì công trình to hay nhỏ nào. Loại vật liệu này có khả năng chịu lực lớn và độ bền cao giúp cho các công trình kiên cố và an toàn hơn. Trên thị trường, thép xây dựng thường được chia thành 2 loại: thép cuộn và thép cây (hay thép thanh) là những loại thép được sử dụng nhiều nhất.

Thép cuộn được sử dụng trong thi công 

Thép cuộn: là loại thép dạng dây, cuộn tròn, thường có bề mặt trơn nhẵn hoặc có gân. Ưu điểm nổi bật nhất của thép cuộn là giá thành rẻ, có thể chỉnh sửa hình dáng, kích thước theo yêu cầu. Các vết nứt của thép có thể được hàn lại trong điều kiện nhiệt độ cao, áp suất cao. Thép cuộn cán nóng có thể sử dụng được trong hầu hết các công trình lớn nhỏ

Thép cây được dùng phổ biến trong xây dựng nhà ở

Thép cây: là thép cốt bê tông mặt ngoài có gân đường kính từ 10mm đến 40mm ở dạng thanh có chiều dài 11,7m hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Thép cây thường có màu xanh xám, có các đường sọc gân song song chạy đều hết thanh thép. Ưu điểm nổi bật của loại thép này là độ cứng, không dễ dàng bẻ cong như thép cuộn.

Gạch xây dựng

Khi nhắc đến vật liệu xây dựng không thể không nói đến gạch khi đây là nguyên liệu cấu thành nên bức tường cho mọi công trình. Gạch được chia thành 2 loại: gạch nung và gạch không nung

Gạch tuynel phổ biến trong xây dựng nhà

Gạch đất sét nung: Là loại gạch phổ biến nhất với tỉ lệ sử dụng lên tới 80%. Thành phần chủ yếu của loại gạch này chính là đất sét được nung ở nhiệt độ cao.

Gạch không nung: Đây là loại gạch được sản xuất từ xi măng, mạt đá, phế thải công nghiệp. Được ép định hình rồi rung ở tần suất cao chứ không phải nung như loại gạch trên. Gạch không nung có ưu điểm nổi bật chính là có độ cứng, chắc, độ bền cơ học rất cao.

Vật liệu cát xây dựng

Cát là loại vật liệu bao gồm các hạt cát và khoáng vật rất nhỏ, mịn. Đây đều là những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên được các công ty xây dựng khai thác bằng phương pháp hút, khai thác lộ thiên.

Trong xây dựng cát được chia thành 3 loại:

+ Cát vàng (cát bê tông): Là loại cát khá to, không thể pha trộn được, thường được sử dụng để đổ bê tông.

+ Cát đen (cát san lấp ): Loại cát có màu hơi sẫm hoặc hơi xám, cát hạt nhìn nhỏ, mịn và khá đều nhau.

+ Cát vàng mờ (cát xây tô): Là loại cát pha trộn giữa cát vàng và cát đen. Hạt nhỏ nên chủ yếu để xây tô và trát tường.

+ Cát nghiền (cát nhân tạo): Là loại cát được nghiền từ đá xây dựng có modul 2.8 với hàm lượng đất sét và tạp chất < 2%.

+ Cát trắng: Là loại cát xây dựng có sẵn trong tự nhiên và được sử dụng phổ biến với thành phần chính là SiO2.

Đá xây dựng

Các loại đá được dùng phổ biển 

Đây là một loại nguyên vật liệu giúp cho công trình thêm phần kiên cố, vững chắc. Dựa theo tính chất, đặc điểm và mục đích sử dụng được chia thành nhiều loại đá khác nhau.

+ Đá 1x2: Loại đá này có kích thước nhỏ, mịn từ 10- 28mm thường được dùng đổ bê tông nhà cao tầng, đường xá, cầu cảng.

+ Đá 2x4: Là đá có kích thước từ 2- 4 cm được dùng phổ biến tại các nhà máy đổ bê tông nhựa nóng hay bê tông tươi. Đôi khi còn được dùng để xây dựng nhà cao tầng, cầu cảng, đường cao tốc.

+ Đá 4x6: Loại này có kích thước 50- 70mm thường dùng làm chân đế gạch lát sà, đúc ống cống, làm móng.

+ Đá mi sàng: Thường được dùng làm chân đế gạch lát sàn, gạch bông hoặc làm phụ gia cho các loại nguyên vật liệu xây dựng khác, có kích thước từ 5- 10 mm.

+ Đá hộc: Thường được dùng để đắp kè, suối, kênh, rạch chống sói mòn, thi công móng.

Vật liệu xi măng

Xi măng là một trong những nguyên liệu quan trọng trong quá trình thi công xây dựng. Xi măng giúp kết dính các vật liệu khác như gạch, cát đá, sắt thép lại với nhau để tạo thành một kết cấu hoàn chỉnh đẹp về tính thẩm mỹ, an toàn về kỹ thuật và chất lượng.

Xi măng sử dụng trong xây dựng công trình

Hiện nay trên thị trường có 3 loại xi măng chính: xi măng trộn bê tông, xi măng đa dụng, xi măng xây, tô.

Xi măng trộn bê tông: Đây là loại xi măng có giá khá cao so với các xi măng còn lại. Loại này thường sử dụng để đổ bê tông các công trình

Xi măng đa dụng: Như tên gọi của nó thì xi măng này được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau như trộn bê tông, xây, tô...

Xi măng xây, tô: Đây là loại chỉ dùng cho mục đích xây tô cho các công trình.

Giá vật liệu xây dựng hiện nay tăng hay giảm

Theo như số liệu phân tích thị trường, dự kiến giá vật liệu xây dựng sẽ tiếp tục tăng khoảng 3,2% trong năm 2023, do tăng theo giá nguyên vật liệu đầu vàoSau một thời gian dài giãn cách xã hội và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, các công trình cũng bắt đầu hoạt động trở lại. Điều này kéo theo nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng vô cùng lớn.

Giá vật liệu xây dựng năm 2023 tăng hay giảm

Tuy nhiên cùng với việc mở cửa giao thương quốc tế, hoạt động nhập khẩu vật liệu cũng được đẩy mạnh. Bởi vậy nguồn cung trong nước cũng nhiều, đó là lí do vì sao giá vật liệu xây dựng được dự đoán tăng nhưng không đáng kể.

Dự báo cụ thể giá từng loại vật liệu xây dựng năm 2023

Nhu cầu tiêu thụ nguyên vật liệu xây dựng ngày càng nhiều không chỉ đối với các công trình quan trọng của đất nước. Ngoài ra các dự án nhỏ như sân bay, đường xá, cầu cống, trường học, nhà ở... cũng đồng loạt được thi công sau đợt đại dịch kéo dài vừa qua.

Vì vậy giá cả của từng loại vật liệu sẽ thay đổi linh hoạt, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín, giá cả phải chăng đảm bảo chất lượng. Dưới đây là bảng dự báo giá vật liệu xây dựng năm 2023 dựa trên sự thu thập đánh giá và cung ứng trên thị trường hiện nay.

Dự báo cụ thể giá vật liệu xây dựng năm 2023

Những con số thống kê trên không phải chính xác tuyệt đối nhưng sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng hình dung về mức giá mới có thể sẽ được áp dụng trong năm 2023.

Một số mẫu biệt thự có chi phí vật liệu xây dựng phù hợp

Thiết kế nhà phố 3 tầng kích thước 8x10m BT1834

 Căn nhà phố 3 tầng mặt tiền 8m mang phong cách cổ điển sang trọng được Kiến trúc sư Vinavic xây dựng tại Tứ Kỳ Hải Dương với kinh phí 2,3 tỷ đồng. Ngôi nhà có mặt bằng công năng được chia thành 2 tầng với khu vực phòng khách, bếp, phòng ngủ, sinh hoạt chung và sân phơi, sân chơi.

Thiết kế nhà phố 3 tầng kích thước 8x10m BT1834

Tham khảo: Mẫu biệt thự phố cổ điển đẹp 

Căn biệt thự được xây dựng bề thế khang trang đậm chất cổ điển bởi hệ phào chỉ, phù điêu được trát bằng xi măng. Từ xa nhìn căn nhà vững chãi, kiên cố bởi hệ thống bê tông cốt thép. Các chất liệu kính, gỗ cũng được sử dụng giúp căn biệt thự thêm phần sang trọng, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật BT2104

Chỉ với chi phí từ 1,5-2 tỷ đã có thể sở hữu 1 căn biệt thự tân cổ điển lộng lẫy, sang trọng như căn biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng mái nhật BT2104 này. Đây là căn biệt thự được Kiến trúc Vinavic thiết kế tại Hưng Yên với 5 phòng ngủ khép kín, phòng khách, khu vực bếp và phòng thờ.

Biệt thự 2 mặt tiền 2 tầng tân cổ mái nhật BT2104

Tổng thể căn nhà sử dụng vật liệu bê tông cốt thép hiện đại giúp tạo khung căn nhà kiên cố vững chắc. Các loại gạch, đá được sử dụng để xây tường và ốp trang trí. Những đường gờ phào chỉ mang đậm kiến trúc tân cổ điển được trát xi măng tạo nét họa tiết. Căn biệt thự này có mức giá xây dựng vô cùng hợp lý mà vẫn mang lại vẻ đẹp, tính thẩm mỹ cao đáp ứng công năng sử dụng và chất lượng công trình.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa BT2102

Căn nhà 2 tầng mái Nhật ở Thanh Hóa được thiết kế theo phong cách cổ điển sang trọng có kinh phí xây dựng chỉ 2 tỷ đồng. Mẫu biệt thự BT2102 là sự kết hợp giữa nét đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại cùng nét kiêu sa của phong cách cổ điển. Không chỉ đẹp về không gian ngoại thất mà cách sắp xếp công năng của căn nhà cũng vô cùng hợp lý dựa theo diện tích đất xây dựng.

Mẫu nhà 2 tầng mái nhật ở Thanh Hóa BT2102

Tham khảo: Mẫu biệt thự nhà vườn mái nhật đẹp năm 2023

Biệt thự 2 tầng gây ấn tượng với hệ thống mái Nhật được đan cài cực kỳ hài hòa và tinh tế. Ở đó màu xanh than của mái ngói được kiến trúc sư kiến trúc đồng điệu với hệ sơn của lan can ngôi nhà. Vật liệu sắt thép được dùng trang trí bên ngoài mặt tiền giúp ngôi nhà trở nên thanh thoát trang nhã hơn. Kiến trúc Vinavic đã mang đến cho gia chủ một mẫu thiết kế đẹp, tính thẩm mỹ cao và đáp ứng được yêu cầu công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà.

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp hiện đại gần gũi thiên nhiên BT1823

Đây là mẫu thiết kế biệt thự được Vinavic xây dựng cho chủ đầu tư tại Hưng Yên. Căn nhà gồm 1 tầng và 1 tum có công năng chia làm các phòng khách bếp và khu vực ngủ, thờ, sinh hoạt của gia đình. Mẫu biệt thự được nhiều chủ đầu tư yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, chất lượng công trình an toàn và kinh phí 2,2 tỷ vô cùng hợp lý.

Mẫu thiết kế biệt thự đẹp hiện đại gần gũi thiên nhiên BT1823

Xem thêm: Biệt thự 1 tầng hiện đại

Biệt thự được xây theo phong cách hiện đại với những hình khối đơn giản, vuông vắn mà không kém phần sang trọng quý phái. Với mái sảnh đổ bê tông bằng kết hợp ban công tầng 2 giúp gia chủ tiết kiệm chi phí đồng thời tận dụng tối đa không gian sống. Ngoài ra với bức tường gạch lớn phía trái nhà kéo dài từ tầng 1 lên tầng 2 kết nối với ban công tầng 2 tôn lên vẻ đẹp hình khối ấn tượng mang lại nét đặc trưng riêng cho căn biệt thự.

Mẫu nhà xinh 2 tầng chữ L mái thái 3 phòng ngủ mặt tiền rộng BT1806

Mẫu nhà xinh 2 tầng chữ L mái Thái được thiết kế theo phong cách biệt thự hiện đại, mang đến không gian sống mới lạ, độc đáo và đầy đủ tiện nghi - một không gian sống đáng mơ ước cho cả gia đình.

Mẫu nhà xinh 2 tầng chữ L mái thái 3 phòng ngủ mặt tiền rộng BT1806

Ngôi nhà nổi bật với các hình khối cách điệu đầy sự tươi mới hiện đại. Xi măng được sử dụng làm chất liệu phào chỉ vuông văn, tối giản tạo điểm nhấn cho các mảng tường gạch thêm phần độc đáo, tinh tế hơn. Nhìn một cách tổng thể, ngôi nhà 2 tầng chữ L mái Thái này sở hữu độ tinh xảo, sang trọng và vẻ đẹp vô cùng độc đáo.

Trên đây là một số thông tin mà Kiến trúc Vinavic chia sẻ tới khách hàng về dự đoán giá cả nguyên vật liệu xây dựng năm 2023. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ cân nhắc, đánh giá và lựa chọn được vật liệu xây dựng phù hợp để tạo dựng nên ngôi nhà mong ước của gia đình. 

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Mẫu nhà chữ L tân cổ điển đẹp hiện nay

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304
By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giá vật liệu xây dựng hiện nay tăng hay giảm trong năm 2024
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.14836 sec| 2476.039 kb