Tư vấn: Hướng nhà tuổi 1986 (Bính dần), nam nữ khác nhau

Phong thủy
0
5166
quynh - 25/11/2023

Theo phong thủy, hướng nhà tốt cho tuổi 1986 được xác định dựa trên mệnh ngũ hành của tuổi. Tuổi 1986 là tuổi Bính Dần, thuộc mệnh Hỏa (lửa trong lò). Được chia theo giới tính và mệnh. Nam mạng tuổi Bính Dần (1986) thuộc Tây Tứ mệnh, cung Khôn, có hướng nhà phù hợp là Đông Bắc, Tây Bắc, Tây và Tây Nam. Nữ mạng tuổi Bính Dần (1986) thuộc Đông Tứ mệnh, cung Khảm, có hướng nhà hợp là Bắc, Nam, Đông và Đông Nam. 

Hướng nhà tuổi 1986
Hướng nhà tuổi 1986

Hướng nhà phù hợp cho người sinh năm 1986 là hướng nào?

Theo quan niệm phong thủy, hướng nhà có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của gia chủ. Việc lựa chọn hướng nhà hợp mệnh sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, sức khỏe và gia đình.

Người sinh năm 1986 là tuổi Bính Dần, mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa). Theo quy luật tương sinh, Hỏa sinh Thổ, nên các hướng thuộc hành Thổ sẽ rất tốt cho người tuổi Bính Dần. Cụ thể, các hướng hợp mệnh của tuổi Bính Dần 1986 là:

Nam 1986 hợp hướng nhà nào?

Hướng nhà tốt cho nam tuổi 1986 thuộc Tây Tứ mệnh, hướng nhà tuổi bính dần 1986 nam hợp với các hướng Tây Tứ Trạch (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc). Cụ thể, các hướng nhà tốt cho nam mạng tuổi 1986 là:

  • Hướng Tây Bắc (Diên niên): Hướng nhà này giúp gia chủ thu nhận nhiều tài lộc, gia đình hạnh phúc, cuộc sống và sự nghiệp hài hòa, ổn định.

  • Hướng Đông Bắc (Sinh khí): Gia chủ thành đạt, giàu sang phú quý, hút tiền tài và danh vọng.

  • Hướng Tây (Thiên y): Gia chủ có sức khỏe tốt, con cái ngoan ngoãn, gia đình hòa thuận.

  • Hướng Tây Nam (Phục vị): Gia chủ có cuộc sống bình an, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi.

Hướng nhà tuổi bính dần 1986 nam hợp với các hướng Tây Tứ Trạch
Hướng nhà tuổi bính dần 1986 nam hợp với các hướng Tây Tứ Trạch

Các hướng xấu đối với nam tuổi 1986 bao gồm:

  • Hướng Bắc: Tuyệt mệnh, mang đến tai họa, chết chóc cho gia chủ.

  • Hướng Đông: Hoạ hại, mang đến hung khí, xui xẻo cho gia chủ.

  • Hướng Nam: Lục sát, mang đến sát khí, bất hòa, tranh chấp cho gia đình.

  • Hướng Đông Nam: Ngũ quỷ, mang đến bệnh tật, thị phi cho gia chủ.

Nữ 1986 hợp hướng nhà nào?

Hướng nhà tốt nữ tuổi 1986 thuộc Đông Tứ mệnh, hợp với các hướng Đông Tứ Trạch (hướng Bắc, Nam, Đông và Đông Nam). Cụ thể, các hướng nhà tốt cho nữ mạng tuổi 1986 là:

  • Hướng Nam (Diên niên): Gia đình hạnh phúc, êm đềm, cuộc sống ấm no, chủ nhân được hưởng lộc từ con cháu.

  • Hướng Đông Nam (Sinh khí): Công danh, sự nghiệp thuận lợi, liên tục thăng tiến, vợ chồng hòa thuận, con cháu hiếu thảo.

  • Hướng Đông (Thiên y): Gia chủ có sức khỏe tốt, con cái ngoan ngoãn, gia đình hòa thuận.

  • Hướng Bắc (Phục vị): Gia chủ có cuộc sống bình an, gia đình hạnh phúc, công việc thuận lợi.

Các hướng xấu đối với nữ tuổi 1986 cũng là các hướng Đông tứ, bao gồm:

  • Hướng Bắc: Tuyệt mệnh, mang đến tai họa, chết chóc cho gia chủ.

  • Hướng Đông: Hoạ hại, mang đến hung khí, xui xẻo cho gia chủ.

  • Hướng Nam: Lục sát, mang đến sát khí, bất hòa, tranh chấp cho gia đình.

  • Hướng Đông Nam: Ngũ quỷ, mang đến bệnh tật, thị phi cho gia chủ.

Cách xác định hướng nhà tốt cho nam và nữ tuổi 1986 

Cách xác định hướng nhà tuổi 1986 dựa vào la bàn.

Xác định hướng nhà tuổi 1986 dựa vào la bàn.
Xác định hướng nhà tuổi 1986 dựa vào la bàn.

Đọc thêm: Xác định hướng nhà như thế nào là tốt và hợp phong thủy?

Cách làm như sau:

  1. Đặt la bàn lên một mặt phẳng, sao cho kim la bàn nằm yên và chỉ về hướng Bắc.

  2. Xác định hướng cửa chính của ngôi nhà.

  3. Xoay la bàn sao cho kim la bàn chỉ về hướng cửa chính.

  4. Hướng la bàn chỉ về là hướng nhà của ngôi nhà.

Ví dụ:

Gia chủ tuổi 1986 là nam giới, mệnh Hỏa, cung Khôn. Các hướng nhà tốt cho nam mạng tuổi 1986 là: Đông Bắc (Sinh khí), Tây Bắc (Phúc Đức), Tây (Thiên Y), Tây Nam (Phục Vị).

Nếu hướng cửa chính của ngôi nhà là hướng Đông Bắc, thì hướng nhà của ngôi nhà là hướng Đông Bắc. Hướng này là hướng Sinh khí, rất tốt cho gia chủ.

Xác định hướng nhà cho tuổi 1986 theo mệnh

Cách xác định hướng nhà cho tuổi 1986 theo cách mệnh dựa trên các quy tắc sau:

  • Gia chủ sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, nên hướng nhà tốt là hướng thuộc hành Mộc hoặc hành Hỏa.

  • Hành Mộc: Đông, Đông Nam, Nam.

  • Hành Hỏa: Nam, Đông Nam.

Vậy, các hướng nhà tốt cho tuổi 1986 là: Đông, Đông Nam, Nam.

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc chọn hướng nhà cho người tuổi 1986

Hướng nhà là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Việc chọn hướng nhà hợp tuổi là một việc cần được cân nhắc kỹ lưỡng, dựa trên các yếu tố sau:

Xác định hướng nhà cho tuổi 1986 dựa và nhiều yếu tố
Xác định hướng nhà cho tuổi 1986 dựa và nhiều yếu tố
  • Năm sinh và mệnh của gia chủ: Theo phong thủy, mỗi người sinh ra đều có một mệnh nhất định, được chia thành Đông Tứ Mệnh và Tây Tứ Mệnh. Nam mạng sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, ngũ hành là Hỏa, thuộc Tây Tứ Mệnh, cung Khôn. Nữ mạng sinh năm 1986 thuộc mệnh Hỏa, ngũ hành là Thổ, thuộc Tây Tứ Mệnh, cung Khôn.

  • Hướng nhà hợp với mệnh: Theo phong thủy, mỗi hướng nhà đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng. Đối với nam mạng sinh năm 1986, các hướng nhà hợp mệnh là: Tây Bắc (Diên niên), Đông Bắc (Sinh khí), Tây (Thiên y), Tây Nam (Phục vị). Đối với nữ mạng sinh năm 1986, các hướng nhà hợp mệnh là: Nam (Diên niên), Đông Nam (Sinh khí), Đông (Thiên y), Bắc (Phục vị).

  • Vị trí, địa thế của mảnh đất: Vị trí, địa thế của mảnh đất cũng là một yếu tố cần được cân nhắc khi chọn hướng nhà. Mảnh đất cần có địa thế bằng phẳng, không bị khuyết hãm, có tầm nhìn thoáng đãng, tránh những nơi có đường đâm thẳng vào nhà, hay có những cây cổ thụ to lớn, có thế gục đổ.

  • Thiết kế, bố trí nội thất của ngôi nhà: Ngoài hướng nhà, thiết kế nhà đẹp, bố trí nội thất của ngôi nhà cũng cần được chú ý. Ngôi nhà cần được thiết kế hợp lý, đảm bảo sự hài hòa về phong thủy, tạo nên một không gian sống thoải mái, thuận tiện cho gia chủ.

Để chọn hướng nhà hợp tuổi 1986, người đọc cần dựa trên các yếu tố trên, đồng thời tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có thể chọn được hướng nhà hợp tuổi 1986.

Tham khảo thêm: Cách chọn hướng nhà theo tuổi gia chủ. Hướng đất hợp phong thủy

Một số cách hóa giải hướng nhà xấu cho người tuổi Bính Dần 1986

Theo phong thủy, hướng nhà là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh, sức khỏe, tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, nếu gia chủ tuổi Bính Dần 1986 đang ở trong căn nhà có hướng xấu, cần thực hiện các cách hóa giải sau để giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực của hướng nhà:

Thay đổi cửa chính

  • Nếu hướng nhà 1986 xấu nằm ở cửa chính, gia chủ có thể thay đổi cửa chính để chuyển hướng nhà. Tuy nhiên, cách này cần được thực hiện bởi chuyên gia phong thủy để đảm bảo đúng hướng và hợp tuổi gia chủ.

Đặt gương bát quái

  • Gương bát quái là một vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa giải sát khí, xua đuổi tà ma, mang lại bình an cho gia chủ. Gia chủ có thể đặt gương bát quái ở hướng nhà xấu để hóa giải những ảnh hưởng tiêu cực.

Đặt gương bát quái để hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi 1986
Đặt gương bát quái để hóa giải hướng nhà xấu cho tuổi 1986

Trồng cây xanh

  • Cây xanh là biểu tượng của sự sống, mang lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Gia chủ có thể trồng cây xanh ở hướng nhà xấu để hóa giải sát khí, mang lại vượng khí cho gia đình.

Sử dụng vật phẩm phong thủy

Ngoài ra, gia chủ có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy khác để hóa giải hướng nhà xấu, chẳng hạn như:

  • Đặt tượng Phật Di Lặc: Là biểu tượng của sự an lạc, hạnh phúc. Gia chủ có thể đặt tượng Phật Di Lặc ở hướng nhà xấu để hóa giải sát khí, mang lại bình an, may mắn cho gia đình.

  • Đặt tượng Quan Âm Bồ Tát: Một biểu tượng của lòng từ bi, cứu khổ cứu nạn. Gia chủ có thể đặt tượng Quan Âm Bồ Tát ở hướng nhà xấu để hóa giải sát khí, mang lại phúc khí, bình an cho gia đình.

  • Đặt tượng Tam Đa (Cát Tinh, Phú Quý, Thọ Khang): Theo phong thủy đây là biểu tượng của tài lộc, phú quý, trường thọ. Gia chủ có thể đặt tượng Tam Đa ở hướng nhà xấu để hóa giải sát khí, mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

  • Đặt chuông gió: Vật phẩm phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, mang lại bình an cho gia đình. Gia chủ có thể đặt chuông gió ở hướng nhà xấu để hóa giải sát khí, mang lại vượng khí cho gia đình.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về hướng nhà tuổi 1986 phù hợp. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, gia chủ có thể lựa chọn cách phù hợp với điều kiện và mong muốn của mình. Cũng như bạn đã có một số cách hóa giải hướng nhà xấu, để tạo ra một không gian sống hài hòa và mang lại may mắn cho bản thân và gia đình mình.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tư vấn: Hướng nhà tuổi 1986 (Bính dần), nam nữ khác nhau
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08967 sec| 2443.75 kb