Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy 'hút tài lộc'

Phong thủy
0
5144
vinavic - 30/01/2023

Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy rất quan trọng khi nơi đây được coi là khu vực đầu tiên của ngôi nhà, nơi đón may mắn cho cả gia đình. Cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo những thông tin bổ ích trong bài viết dưới đây về cách bố trí lối đi làm sao thu hút tài lộc đem tới phong thủy tốt. 

Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy "hút tài lộc"

Thế nào là lối đi vào nhà phong thủy tốt

Lối đi có phong thủy tốt chính là ngõ vào nhà có phong thủy tốt, hướng của cổng hợp tuổi gia chủ, kích thước ngõ phù hợp, lối đi thiết kế thoáng đãng và sạch sẽ. Khi xác định được những yếu tố đó thì gia chủ sẽ yên tâm xây dựng ngõ vào nhà chuẩn phong thủy nhằm thu hút vận may.

Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy "hút tài lộc"

Lối đi vào nhà theo phong thủy muốn thu hút tài lộc cần phải thiết kế bằng phẳng, sáng sủa để đón tiếp nguồn sinh khí vào nhà. Nếu lối vào nhà hẹp có thể trồng hoa cây cảnh 2 bên hoặc thiết kế tam cấp cho bậc thềm nhà. Ngoài ra còn một số lưu ý để thiết kế lối đi hợp phong thủy hút tài lộc như sau: 

Kích thước cổng vào nhà

lối đi vào nhà theo phong thủy
Cổng nhà thuận phong thủy trong thiết kế nhà ở

Kích thước cổng được đánh giá là một phần quyết định đến sự may mắn và tài lộc của ngôi nhà. Do đó gia chủ cần chú ý đến vấn đề này, sau đây là gợi ý kích thước cổng mở 1 cánh và cổng mở 2 cánh theo phong thủy:

Kích thước chuẩn cửa cổng mở 1 cánh: 81×216.5cm

Kích thước chuẩn cửa cổng mở 2 cánh: 138×216.5cm

Phong Thủy Cửa Trước

Cửa trước của căn nhà phải sạch sẽ thông thoáng, sử dụng màu sắc cửa cùng với màu của hướng la bàn chỉ hướng nhà. Điều này giúp cân bằn theo luật định của ngũ hành.

Cửa trước căn nhà có lối đi hợp phong thủy
Cửa trước căn nhà tân cổ điển phong thủy tốt

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn tân cổ điển

Dọc ở 2 bên lối vào nhà nên để các chậu cây cảnh nhỏ, xanh mát. Cách làm này không chỉ giúp thư giãn, giảm bớt mệt mỏi sau những tháng ngày làm việc căng thẳng của các thành viên gia đình.

Thiết kế thảm ra vào chính

Sử dụng một tấm thảm cũng là cách giúp thu hút lượng khí tốt vào trong ngôi nhà. Tấm thảm phải có màu sắc hấp dẫn, giúp tạo cảm giác trào đón nhưng lại cần phải phù hợp để bước vào mỗi ngày. 

Nhà hướng Đông: Hãy chọn một tấm thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông có màu sắc đại diện cho các yếu tố gỗ, đất hoặc nước.

Lưu ý: Với cửa hướng này thì bạn không nên sử dụng tấm thảm hình tròn và có màu đỏ hoặc xám ở hướng này tượng trưng cho các yếu tố kim loại và lửa

Cửa trước đối diện cửa sau

Phong thủy là dòng chảy của năng lượng, nơi cửa chính có nhiệm vụ thu hút dòng năng lượng tích cực vào nhà. Nhưng nếu như cửa sau thẳng hàng với cửa chính thì sẽ được xem như thất sát năng lượng phong thủy.

Cách sắp xếp lối ra vào theo phong thủy
Sắp xếp cửa trước và cửa sau bố cục hài hòa

Nếu ngôi nhà cửa bạn xây dựng theo bố cục này thì hãy thử một vài cách bố trí đồ đạc như đặt một chậu cây hoặc tác phẩm có màu sắc để cản trở dòng năng lượng tốt đi ra khỏi cửa sau.

Phòng tắm phía trên lối vào chính

Gia chủ không thiết kế phòng tắm phía trên lối vào chính khi cách làm này sẽ mang lại những tác động tiêu cực. Luồng năng lượng phong thủy tốt sẽ đi vào nhà không đúng cách. Ngoài ra, gia chủ cần xem xét hướng phòng tắm thuận phong thủy để có sự cân bằng thích hợp của năng lượng tốt. 

Gương không được đặt đối diện cửa trước 

Gương có thể giúp duy trì sự cân bằng năng lượng trong nhà nhưng vấn đề cần phải đặt vị trí gương tại nơi thích hợp.

Đặt bức tường tránh lỗi về phong thủy nhà ở
Thiết kế vị trí tường phong thủy đẹp cho mẫu nhà ở

Nếu đặt gương trước cửa chính, năng lượng tích cực đi vào nhà sẽ bị đẩy lùi dẫn đến không thể lưu chuyển năng lượng. Vì vậy, không nên để gương đối diện với cửa chính và đối diện trực tiếp với giường ngủ của bạn.

Không để bức tường đóng trước cửa chính 

Khi một năng lượng tích cực đi vào nhà bằng lối cửa chính thì nó cần không gian để lưu thông đúng cách trong nhà của bạn để duy trì sự cân bng năng lượng tốt. Nếu như cửa chính bị cản trở bởi bức tường gần cửa chính thì khi đó dòng chảy sẽ bị cản trở.

Tránh các vật sắc và nhọn

Các vật nhọn tạo ra một nguồn năng lượng tiêu cực tương tự như lá nhọn hoặc điểm có gai. Vì vậy khi xây nhà lối đi vào gia chủ cần tránh những vật có đầu nhọn đặc biệt là đối diện với cửa trước. Các đầu nhọn bao gồm mái nhà hình tam giác, cột điện.

Lối đi vào nhà theo phong thủy hạn chế vật sắc nhọn mặt tiền
Hạn chế các vật sắc nhọn trước mặt tiền căn nhà

Màu sắc cửa chính

Màu sắc cửa chính cũng giúp thu hút vượng khí, may mắn. Gia chủ nên lựa chọn màu sắc dựa vào hướng cửa để thuận phong thủy.

Cửa chính hướng Đông: ưu tiên lựa chọn những màu như nâu, đen, xanh lam, xanh lục tượng trưng cho hành mộc và những màu như đỏ, cam hoặc tím được khuyến nghị không nên sử dụng bởi chúng tượng trưng cho các yếu tố kim loại và lửa. 

Nguyên tắc tạo nên lối đi vào nhà thu hút tài lộc

Trông nhiều cây xanh trong lối vào nhà tạo phong thủy tốt
Lối đi có nhiều cây xanh mang lại nhiều may mắn

Nguyên tắc về thiết kế lối đi

- Lối vào nhà nếu là một đường thẳng có thể bị tà khí hướng vào, gây bất ổn cho gia chủ. Vì vậy, lối vào nhà là một đường cong uốn nhẹ nhàng sẽ tốt nhất. 

Thiết kế lối đi vào nhà thu hút tài lộc
Khuôn viên sân vườn mang lại nguồn vượng khí

- Lối vào nhà cần phải bằng phẳng và rộng rãi để đón tiếp sinh khí vào nhà. Lối vào nhà hẹp thì không nên trồng hoa, cây cảnh hai bên. 

- Khi thiết kế lối đi không nên để lối vào nhà rộng ở cửa chính mà hẹp ở phía cổng vì có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sự thăng tiến trong công việc.

Sử dụng bậc tam cấp cho căn nhà tân cổ điển

- Lối vào nhà là bậc cấp thì cần thiết kế bậc trong cao, ngoài thấp. Trường hợp nhà quá cao so với mặt đường gia chủ nên bố trí chậu hoa, cây cảnh hai bên giúp giữ sinh khí.

- Nếu nhà thấp hơn mặt đường thì tốt nhất nên đặt ngọn đèn ở phía sau nhà nhằm nâng ngôi nhà lên cao hơn.

Nguyên tắc về thiết kế lối đi theo phong thủy

Các vật ngăn cách lối đi với phòng ở

Cần có các vật ngăn lối đi theo hướng từ cửa ra vào với các phòng bên. Không nên để khoảng không gian trống vì như thế năng lượng khí tốt từ cửa ra vào dễ dàng thoát ra bên ngoài, trong nhà khó đạt hiệu quả “tàng phong tụ khí”, thúc đẩy tài lộc.

Căn nhà đẹp mang lại nguồn phong thủy tốt

Thông thường các vật dụng để trang trí và tạo sự ngăn cách ở các lối đi có thể sử dụng như tủ trưng bày, kính, giá sách.

Tuy nhiên, khi bố trí vật ngăn cách càng sát với nền nhà càng tốt vì nó giúp tài khí không thoát ra ngoài, đồng thời phía trên nên chừa một khoảng trống thông thoáng để có lợi cho việc chiếu sáng và trao đổi các khí, tăng cường tài vận.

Diện tích lối đi

Lối đi là nơi trọng yếu để nạp khí cho căn nhà nên cần cố gắng thiết kế rộng rãi một chút. Tác dụng của lối đi là để ngăn cản khí từ bên ngoài “xông vào” và đẩy khí trong nhà thất thoát khiến chủ nhân dễ hao tài tốn của. 

Diện tích lối đi vào nhà thông thoáng

Do đó, lối đi thông thoáng sẽ càng giúp tài khí hội tụ trong nhà lâu hơn và thịnh vượng hơn, nếu diện tích quá nhỏ hẹp sẽ tạo cảm giác gò bó, tài lộc suy yếu.

Vật liệu thiết kế lối đi

Lối đi là con đường lưu thông chủ yếu trong nhà, vì vậy tường ở đây nên bằng phẳng, trơn láng.

Sử dụng bậc tam cấp thu hút vượng khí

Nếu bạn thiết kế tường lối đi gồ ghề hoặc trang trí bằng đá sỏi cao thấp khác nhau sẽ khiến vận thế khó thuận lợi, trạch vận thường gặp nhiều trở ngại.

Những lỗi phong thủy nên tránh xa khi thiết kế lối đi

Lối đi xông thẳng vào cửa chính

Cửa chính luôn luôn không thể có các vật “xông thẳng” vào vì rất dễ gây sát khí. Lối đi dù là từ ngoài đường dẫn vào cửa chính hay từ cửa chính dẫn vào phòng khách bên trong đều không thể nối liền trực diện xuyên suốt với nhau.

Lối vào nhà có phong thủy tốt của căn biệt thự

Vật ngăn cách lối đi quá cao

Đặc biệt là lối đi từ cửa chính vào phòng khách nếu bạn bố trí vật ngăn cách quá cao không những gây cảm giác ức chế mà còn cản trở tài khí từ ngoài vào, nó tượng trưng cho việc bạn đang “đóng cửa không đón tiếp Thần Tài” vậy.

Lối vào thiếu ánh sáng

Lối đi vào nhà theo phong thủy nên có mái hiên rộng, sạch sẽ và sáng sủa nhằm thu hút vận may cho gia chủ.

Ngôi nhà đẹp cần có nhiều ánh sáng tốt

Vậy nên các gia chủ cần chú ý thiết kế lối vào có nhiều ánh sáng hoặc đèn chiếu sáng luôn hoạt động tốt, nếu đèn chiếu sáng bị hỏng phải được thay thế kịp thời.

Đồ vật bừa bãi ở gần lối Vào

Nhiều người thường có thói quen để những vật dụng ở ngay lối vào nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, chính thói quen này có thể khiến gia đình tích tụ nhiều nguồn năng lượng không tốt. Từ đó, làm cho tài vận bị ảnh hưởng, hãy để vật dụng gọn gàng và hạn chế để đồ linh tinh ngay gần lối vào nhà.

Xác định hướng cổng dựa theo tuổi gia chủ hợp phong thủy

Gia chủ Mệnh Kim

- Gia chủ mệnh Kim không hợp mở cổng hướng Nam, bởi vì hướng Nam thuộc Hỏa, mà “Hỏa khắc Kim” có thể gây bất lợi cho người trong nhà.

- Gia chủ tuổi này nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn. Màu sắc nên dùng tông màu sáng và lựa chọn vật liệu thiên về kim loại sẽ tốt hơn.

Gia chủ Mệnh Mộc

Gia chủ có mệnh Mộc không hợp mở cổng về hướng Tây Bắc và hướng Tây vì hai hướng này thuộc hành Kim.

Xét theo phong thủy, “Kim khắc Mộc” sẽ có ảnh hưởng không tốt tới gia chủ. Gia chủ nên làm cổng bằng sắt hoặc gỗ có màu thuộc hành Mộc cùng nhiều thanh chắn song song.

Các hướng hợp phong thủy để thiết kế cổng chính

Gia chủ Mệnh Thủy

- Hướng cổng chính, lối đi vào nhà theo phong thủy đối với người mệnh Thủy sẽ phù hợp nhất với hướng Tây và hướng Tây Bắc.

- Không phù hợp với hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam vì thuộc hành Thổ khắc với Thủy. Gia chủ mệnh này nên lựa chọn cửa cổng màu xanh biển hoặc đen. Cổng có thiết kế mềm mại, uốn lượn càng phù hợp gia chủ mệnh Thủy.

Gia chủ Mệnh Hỏa

Gia chủ mệnh Hỏa không nên mở cổng hướng Bắc do hướng này thuộc hành Thủy, mà “Thủy khắc Hỏa” nên sẽ gây ra một số bất lợi cho gia đình.

Mộc sinh Hỏa, vậy nên các hướng thuộc hành mộc sẽ tốt hơn cho gia chủ mệnh Hỏa. Gia chủ có thể làm cổng dạng có mái ngói màu đỏ sẽ hợp với mệnh. 

Cổng nhà theo tuổi hợp phong thủy chủ nhà

Gia chủ Mệnh Thổ

Mệnh Thổ không nên mở cổng hướng Đông Nam hoặc hướng Đông vì thuộc Mộc mà “Mộc khắc Thổ” sẽ không tốt.

Trên thực tế, hướng này mát nên có nhiều lựa chọn nhưng lại không hợp với gia chủ mệnh Thổ. Cổng nên xây theo dạng có thiết kế vững chắc như hình vuông và lát gạch đá màu vàng hoặc nâu vàng.

Trên đây là một số thông tin mà Kiến trúc Vinavic chia sẻ tới khách hàng cách thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy "hút tài lộc", may mắn cho gia chủ. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ lựa chọn được hướng phong thủy phù hợp và cách bày trí lối đi nhằm đem lại nhiều tài lộc, vượng khí cho gia đình.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Mẫu nhà chữ L tân cổ điển đẹp hiện nay, Tổng hợp Nhà vuông 3 tầng

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304
By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Thiết kế lối đi vào nhà theo phong thủy 'hút tài lộc'
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09894 sec| 2495.828 kb