Lưu ý 'VÀNG' trước khi xây nhà

Phong thủy
0
2436
Kiến trúc sư - 13/06/2018

Một ngôi nhà đẹp cả về phong thủy lẫn thẩm mỹ luôn là ước mơ của nhiều người. Hãy bỏ túi những lưu ý vàng dưới đây để có một ngôi nhà hoàn hảo. Nếu đã đến lúc xây nhà thì chúng ta nên quan tâm và chú ý nhiều tới phong thủy trước khi tiến hành động thổ.

Kiểm tra địa khí trước khi xây dựng

Phong thủy coi trọng địa khí lên hàng đầu. Vì địa khí sẽ quyết định được mảnh đất đó có tốt cho việc phát triển công danh tài lộc, sức khỏe hay không. Nếu mảnh đất có tử khí thì phải hóa giải trước khi xây dựng. Bởi thế mà nên mượn thầy xem đất và thuê Kiến Trúc Sư thiết kế phong thủy trước khi làm nhà. Nếu không sẽ rất  nguy hiểm khi xây dựng.     Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng công năng cao cấp BT1699 Ngoài ra dựa trên cung mệnh của mệnh chủ và hướng đất để tính toán xem hướng nhà có hợp không. Không hợp thì hóa giải thế nào, tính toán các hướng: giường ngủ, bếp, bàn thờ, bàn học, bàn làm việc, hướng cửa...cổng sao cho được sinh khí. Và đó là điều mà Kiến Trúc Sư Vinavic luôn làm khi thiết kế cho khách hàng.

Xây nhà trên nền đất nghiêng, thấp sẽ không tốt

Quan niệm phong thủy cho rằng, một ngôi nhà đẹp trước tiên phải được xây dựng trên 1 mảnh đất bằng phẳng và nằm ở địa thế cao. Nếu xây trên đất nghiêng sẽ khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình cảm thấy lo lắng, bất an , ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tâm lý. Xét về mặt kỹ thuật, ngôi nhà xây trên đất bằng phẳng có khả năng chịu lực tốt và công trình có tuổi thọ lâu hơn.  Điều này càng cần thiết hơn trong điều kiện khí hậu Việt Nam thường xảy ra thiên tai.. Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái hiện đại BT1691 Không những thế, việc xây nhà trên những khu đất thấp còn bị ẩm mốc mùa hè. Điều này ảnh hưởng đến không gian sống và sức khỏe của người trong nhà. Từ những quan ngại trên mà KTS Vinavic luôn phải tính toán thật kỹ kết cấu móng phù hợp với hiện trạng đất.

Nhà xây quá cao tạo tâm lý bất ổn cho người trong nhà

Nhà quá cao bốn bề không được che chắn, thiếu kín đáo sẽ khiến tâm lý bất ổn cho người trong nhà. Đồng thời tạo sự cách biệt với xung quanh. Kiểu nhà này cũng không có điều kiện che nắng, dượng thịnh âm suy ảnh hưởng tới sức khỏe gia đình.

Tường bao quanh cao quá làm hỏng bố cục ngôi nhà

Tường bao quanh nhà xây quá cao không những làm hỏng bố cục nhà. Mà còn khiến cho người trong nhà có cảm giác như bị nhốt, sẽ dẫn đến nghèo túng. Việc xây tường cao để chống trộm cắp đôi khi còn khiến trộm càng muốn vào nhà. Nói về thẩm mỹ, tường xây cao che mất cửa sổ, mái nhà nóc nhà, khiến bức bách, khó khăn trong việc lấy sáng và gió tự nhiên. Mỗi ngôi nhà KTS Vinavic tạo nên luôn được tính toán phù hợp từ chi tiết nhỏ nhất.   mau-nha-biet-thu-dep-3-tang-tan-co-dien-bt1679 (2)

Kiêng xây nhà ở chân núi và đầu hẻm núi

Không nên chọn vị trí dưới núi đá, nơi chân núi nối liền với mặt đất hay giữ hai đầu hẻm núi làm địa điểm xây nhà vì nguy cơ núi lở hoặc nước lũ là rất lớn. Nhưng nơi này phong cảnh thường khá đẹp nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ sụt lở cao.

Mái che mưa trước nhà tránh làm hình mũi nhọn

Theo phong thủy nhà ở, khi thiết kế mái che mưa - phía trước nhà, thường gặp phổ biến ở kiểu nhà ống ở Việt Nam. KTS Vinavic gợi ý khách hàng nên làm thành hình vòng cung. Vì mái che mũi nhịn sẽ đem đến nguồn khí xấu, ảnh hưởng không tốt đến chủ nhà. Có thể gặp bất lợi về mặt sức khỏe.

Cổng và cửa chính ngôi nhà quá lớn sẽ khiến của cải "đội nón" ra đi

Một lưu ý về phong thủy nhà ở khi làm nhà nữa là chúng ta nên cân đối diện tích nhà và cửa chính, cổng chính.Không nên thiết kế cổng chính và cửa chính quá lớn so với diện tích căn nhà. Thứ nhất là không đẹp về thẩm mỹ. Thứ hai  là khiến của cải gia chủ " đội nón" ra đi, công việc không thuận lợi Mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng tân cổ nhẹ nhàng nhưng vẫn sang BT1689

Cầu thang xoắn ốc khiến gia chủ hao tài, tán khí

Nhiều người ưa thích cầu thang xoắn ốc vì trông khá ấn tượng. Tuy nhiên có một số chuyên gia phong thủy nói điều này làm thất thoát tiền bạc, hao tài tán khí. Do đó cầu thang nên được thiết kế dạng uốn cong, liền mạch. Ngoài ra thì không bố trí cầu thang ở vị trí đối diện cửa chính.

Cột nhà hình vuông mang lại điềm xấu cho gia chủ

Cột nhà hình vuông không phải điều hiếm gặp trong thiết kế nhà ở. Cột nhà dạng này sẽ cản trở khi ở cửa chính và luôn mang lại điều xấu. Để hóa giải bạn có thể trồng dây leo quanh cột. Cột tròn sẽ không ảnh hưởng xấu như cột vuông. Nhưng khi đối diện trực tiếp với cửa chính thì lại mang ý nghĩa chết chóc. Với trường hợp này có thể dùng bình phong để che chắn giữa cột nhà và cửa chính. Trên đây là 1 số lưu ý Kiến Trúc Vinavic mong muốn gửi tới bạn đọc. Chúng tôi luôn nỗ lực để tạo ra 1 bản thiết kế hoàn hảo nhất cho ngôi nhà.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Lưu ý 'VÀNG' trước khi xây nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.08982 sec| 2411.578 kb