Giải đáp: Phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không?

Phong thủy
0
3888
vinavic - 17/04/2023

Nhà 3 mặt tiền là ngôi nhà có giá trị cao khi đem lại không gian rộng rãi, thoáng đãng, vừa tiện nghi cho việc sinh sống vừa thuận lợi cho việc kinh doanh. Nhưng cũng không ít băn khoăn không biết phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không? Cùng Vinavic tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về nhà 3 mặt tiền

Nhà 3 mặt tiền là một loại nhà có kiến trúc đặc biệt, có 3 mặt tiền nằm ở các vị trí khác nhau của ngôi nhà. Thông thường, những ngôi nhà 3 mặt tiền được xây dựng trên các lô đất có hình dáng hình tam giác hoặc hình thang.

Một số lợi ích của việc sở hữu một ngôi nhà 3 mặt tiền

  • Khả năng tận dụng tối đa ánh sáng và không gian: Nhờ có 3 mặt tiền, ngôi nhà có thể tận dụng được nhiều ánh sáng hơn so với các loại nhà khác.

  • Tạo cảm giác rộng rãi: Với 3 mặt tiền, ngôi nhà có cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn.

  • Tạo điểm nhấn cho kiến trúc: Kiến trúc của nhà 3 mặt tiền thường rất độc đáo và thu hút sự chú ý.

Tuy nhiên, những ngôi nhà có 3 mặt tiền cũng có một số hạn chế là giá thành cao. Bởi có thiết kế đặc biệt và độc đáo, giá thành cao hơn so với các loại nhà khác.

 phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không

Vậy phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không?

Theo quan niệm phong thủy, ngôi nhà 3 mặt tiền đều là đường bao quanh, đây là mảnh đất xấu, và người trong nhà sẽ thường gặp những điều không may mắn. Bởi, những con đường xung quanh ngôi nhà giao nhau sẽ tạo nên nhiều luồng xung sát do xe cộ qua lại, khiến cho các thành viên có thể xảy ra chuyện nguy hại. 

Bên cạnh đó, hung tướng ở địa thế này lại ngày càng lớn mạnh. Nên rất nguy hiểm cho phong thủy của ngôi nhà có 3 hướng mặt tiền.

Ngoài ra, đường còn được ví như dòng nước chảy. Nếu song thủy tụ hội được cho là rất xấu. Đặc biệt, nước càng chảy xiết, mức độ ảnh hưởng càng lớn.

Đặc biệt, những mẫu nhà 3 mặt tiền có phương vị đường ở hướng Tây, Bắc và Đông thì đây được coi là hướng xấu. Do đó, gia chủ nên cẩn trọng cả về sức khỏe, sự nghiệp nếu ngôi nhà theo phương vị hướng này.

Do đó, có thể thấy xét theo phong thủy thì ngôi nhà có 3 mặt tiền được cho là không tốt. Tuy nhiên, đây lại là ngôi nhà có giá trị cao, không phải ai cũng có thể sở hữu được. Nên khi thiết kế, gia chủ có thể sử dụng cách hóa giải phong thủy cho nhà 3 mặt tiền để yên tâm hơn.

Cách hóa giải phong thủy nhà 3 mặt tiền

Ngôi nhà có 3 hướng mặt tiền là ngôi nhà có phong thủy không tốt, nhưng để tránh được loại hung tướng xấu này không phải là điều bất khả thi. Dưới đây là một số cách hóa giải cho gia chủ và kiến trúc sư trong quá trình thiết kế thi công nhà ở, để hạn chế khí lưu từ hướng xấu xâm nhập vào trong nhà.

Nhà 3 mặt tiền nằm ở hướng Tây, Bắc và Đông

Để tránh hung khí xâm nhập vào nhà, gia chủ có thể sửa cho ngôi nhà chỉ còn hai mặt hướng ra đường, có thể sửa hình dáng ngôi nhà thành góc lục giác.

  • Trồng những loại cây lá kim như cây thông, tùng, bách ở phương vị phía Tây. Đồng thời hạn chế sử dụng mở cửa ở hướng này

  • Khóa hoặc lấp cửa lại nếu ở phía Tây có cửa ra vào.

  • Xây một cửa mới ở hướng Đông, nhưng vẫn dựa trên nguyên tắc hướng cửa hợp với gia chủ.

Nhà hướng 3 mặt tiền có đường bao quanh 3 hướng Bắc, Tây, Nam

  • Ở hướng Bắc gia chủ nên tận dụng trồng cây có tán lá rộng, để tận dụng đất hình lục giác ở hướng tây. 

  • Nếu cửa nhà ở hướng Bắc nên lấp đi không nên để hoặc xây cửa mới theo hướng Nam.

nhà 3 mặt tiền
Nhà hướng 3 mặt tiền có đường bao quanh 3 hướng Bắc, Tây, Nam

>>> Tham khảo thêm: Cách chọn hướng nhà hợp với tuổi gia chủ. Hướng đất hợp phong thủy

Nhà ở ba hướng Nam, Đông, Bắc

Nhà có 3 mặt tiền hóa giải bằng cách:

  • Trồng một hàng cây xanh tán lá rộng ở đường hướng Bắc

  • Mở cửa theo hướng Nam, Đông Nam

  • Lấp cửa hướng Bắc Nam

Nhà có ba mặt tiền hướng Nam, Đông, Tây

  • Trồng hàng cây xen kẽ giữa cây lá đỏ và cây lá kim ở hướng Tây của ngôi nhà.

  • Xây một bức tượng trấn yểm phong thủy ở hướng Tây.

  • Cho thuê để mượn khí của người khác để giảm bớt hung khí.

  • Để cửa nhà theo hướng Đông – Nam sẽ hưởng được nhiều cát lợi.

Áp dụng thêm những cách hóa giải khác

  • Cân bằng không gian: Trong trường hợp nhà có 3 hướng mặt tiền, cần chú ý tới việc cân bằng không gian. Chủ nhà nên sắp xếp đồ đạc, nội thất, trang trí sao cho hài hòa, cân đối. Nếu có phòng nào bị thiếu ánh sáng hoặc không thông thoáng, chủ nhà có thể sử dụng đèn led hoặc cây xanh để tạo sự cân bằng và cải thiện năng lượng cho không gian.

  • Sử dụng màu sắc phù hợp: Màu sắc cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Chủ nhà có thể sử dụng các màu sắc như xanh lá cây, vàng, cam để tạo năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và may mắn.

  • Sử dụng vật phẩm phong thủy: Chủ nhà có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như bình hoa, đèn lồng, tranh vẽ để tạo nên một không gian sống đẹp và thu hút năng lượng tích cực.

  • Hướng dẫn từ chuyên gia: Nếu không có kinh nghiệm trong việc xử lý phong thủy, chủ nhà có thể hướng dẫn từ chuyên gia phong thủy để tìm ra các giải pháp phù hợp nhất cho nhà 3 mặt tiền của mình.

Trên thực thế, không ít căn nhà có 3 mặt tiền được hóa giải một cách thích hợp. Qua đó gia chủ có cuộc sống bình yên, hưởng nhiều tài vận, cũng như may mắn và làm ăn phát đạt.

 Các mẫu nhà 3 mặt tiền đẹp ấn tượng

Biệt thự 3 tầng

Được xây dựng trên diện tích đất rộng, có kiến trúc sang trọng và đẳng cấp. Tầng trệt thường được thiết kế để kinh doanh hoặc làm không gian sinh hoạt chung, tầng lầu trên dành cho phòng ngủ, phòng khách và phòng làm việc, tầng áp mái thường dành cho không gian giải trí, phòng thờ hoặc sân vườn.

Biệt thự 3 mặt tiền ấn tượng sang trọng và  đẹp mắt
Biệt thự 3 mặt tiền ấn tượng sang trọng và  đẹp mắt

Nhà phố ba mặt tiền mái thái hiện đại

Nhà phố ba mặt tiền mái thái hiện đại thường có thiết kế thông minh để tối ưu hóa diện tích sử dụng, cho phép gia đình sống trong không gian tiện nghi và thoải mái. Ngoài ra, các tiện ích như vườn cây hoặc phòng gym cũng thường được bố trí trong khuôn viên của ngôi nhà này.
 

thiết kế độc đáo, tiện nghi và hiện đại,
Thiết kế độc đáo, tiện nghi và hiện đại

Nhà phố 3 tầng kiểu cổ điển

Đây là mẫu nhà này thường có kiến trúc cổ điển, với tầng trệt làm nơi để xe và kinh doanh, tầng lầu trên dành cho không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ, tầng áp mái là nơi để sân thượng hoặc phòng thờ.

Nhà phố tân cổ điển 3 mặt tiền
Nhà phố tân cổ điển 3 mặt tiền

Nhà liền kề 4 tầng

Mẫu nhà phổ biến trong các khu đô thị mới, với kiến trúc đơn giản và thiết kế thông thoáng, tầng trệt dành cho kinh doanh, tầng lầu trên dành cho không gian sống và phòng ngủ.

Nhà liền kề 3 phòng ngủ đẹp với tone màu trắng nổi bật
Nhà liền kề 3 phòng ngủ đẹp với tone màu trắng nổi bật

Nhà phố 3 tầng kiểu hiện đại

Một mẫu nhà phổ biến hiện nay với kiến trúc đơn giản, sử dụng nhiều kính và kim loại, tạo cảm giác mở và rộng rãi cho phòng khách, phòng ngủ và các không gian sinh hoạt chung.

Thiết kế nhà phố không gian mở thoáng đãng
Thiết kế căn nhà phố không gian mở thoáng đãng

Như vậy, bài viết trên đây Vinavic đã chia sẻ về vấn đề phong thủy cũng như giải đáp thắc mắc nhà 3 mặt tiền có tốt không và với những cách hóa giải điểm xấu trong phong thủy này. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho mọi người trong việc thiết kế ngôi nhà của mình.

Nếu cần tư vấn thiết kế biệt thự, hãy liên hệ Kiến Trúc Vinavic để được tư vấn chi tiết, theo địa chỉ văn phòng Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, toà Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp: Phong thủy nhà 3 mặt tiền có tốt không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09354 sec| 2435.508 kb