Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì?

Phong thủy
0
4343
vinavic - 17/02/2023

Nhà chữ U luôn thu hút các gia đình bởi lối kiến trúc độc đáo cùng không gian sống rộng rãi, tiện nghi. Nhưng không phải ai cũng nắm được những ưu, nhược điểm của loại hình nhà này, không biết phong thủy nhà chữ U có tốt không và nên xây nhà hình gì. 

Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì?
Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì?

Hãy cùng Kiến trúc Vinavic tham khảo bài viết dưới đây để biết nên xây nhà hình gì thì hợp phong thủy và tham khảo một số mẫu thiết kế nhà ở đẹp năm 2023 nhé. 

Nhà chữ U là gì?

Nhà chữ U là loại hình nhà ở có kiểu dáng tương tự như hình chữ U. Các mẫu nhà hình này thích hợp xây dựng trên những mảnh đất có diện tích rộng và vuông vắn.

  • Trong đó cửa chính của ngôi nhà nằm ngay giữa mặt tiền, đồng thời nằm thụt sâu vào bên trong
  • Bên cánh phải và cánh trái của ngôi nhà lại nhô ra phía trước tương tự hai cánh của hình chữ U
  • Ở giữa hai cánh hình thành nên một khoảng sân chung.

Ưu điểm của mẫu nhà chữ U

Gia chủ có nhu cầu muốn xây dựng mẫu nhà chữ U nên tìm hiểu để biết một số ưu, nhược điểm của loại hình nhà ở này, từ đó lựa chọn cho mình loại nhà thích hợp

Thứ nhất, hình dáng căn nhà

Nhà chữ U có thiết kế độc đáo với bố cục cân đối, hài hòa, mang lại sự gắn kết về không gian. Chính vì thế mẫu nhà này có khá nhiều ưu điểm.

Ưu điểm của mẫu nhà chữ U
Ưu điểm của mẫu nhà chữ U

Thứ hai, linh hoạt trong bố trí các khu vực

Nhà chữ U rất phù hợp với những mảnh đất bằng phẳng, rộng lớn. Với kiến trúc ngôi nhà này, bạn dễ dàng phân chia, bố trí các phòng chức năng trong nhà.

  • Theo đó, bạn có thể bố trí phòng khách và phòng bếp ở 2 bên cạnh của hình chữ
  • Tiếp đến các phòng ngủ nối tiếp ở bên trong.

Thứ ba, dễ dàng kết nối các không gian

Với cách bố trí của mẫu nhà chữ U thì các không gian trong nhà rất gần gũi và liên kết chặt chẽ với nhau. Việc di chuyển giữa các phòng cũng dễ dàng, chỉ cần qua một khoảng sân.

Dễ dàng kết nối các không gian trong nhà chữ U
Dễ dàng kết nối các không gian trong nhà chữ U

Khoảng sân và lối đi cũng rất thuận tiện. Sân này có thể dùng làm nơi thư giãn, vui chơi của cả gia đình.

Thứ tư, nhà chữ U mang tính thẩm mỹ cao

  • Mẫu nhà chữ U ngày càng được nhiều gia chủ lựa chọn bởi vẻ đẹp độc đáo, ấn tượng. Nhà có kết cấu hình khối hài hòa, cân đối.
  • Nhờ có khoảng sân chung ở giữa nên việc di chuyển giữa các không gian trong nhà cực kỳ thuận tiện và nhanh chóng.
  • Dù có nhiều không gian nhưng mẫu nhà này vẫn tạo được sự gọn gàng, thông thoáng và đẹp mắt

Thứ năm, không gian ngôi nhà chữ U luôn mát mẻ, thông thoáng

Đây là một trong những ưu điểm nổi bật của nhà chữ U. Với kiểu kiến trúc hình chữ U hai cánh 2 bên, căn nhà thu hút được nhiều không khí, gió mát và lưu thông đến tất cả các không gian bên trong. Bởi vậy ngôi nhà luôn trở nên thông thoáng, mát mẻ.

Không gian ngôi nhà chữ U luôn mát mẻ, thông thoáng
Không gian ngôi nhà chữ U luôn mát mẻ, thông thoáng

Nhược điểm của nhà chữ U

Bên cạnh những ưu điểm thì mẫu nhà hình chữ U cũng có một số nhược điểm bạn cần chú ý:

  • Xây dựng nhà chữ U cần nhiều diện tích. Mảnh đất cũng cần có sự vuông vắn. Nếu mảnh đất của bạn có diện tích nhỏ và dẹp thì khó có thể thi công mẫu nhà này.
  • Mẫu nhà chữ U cũng bị đánh giá là có những hạn chế về mặt phong thủy. Tuy nhiên bạn có thể hóa giải vấn đề này bằng nhiều giải pháp khác nhau

Phong thủy nhà chữ U có tốt không? 

Theo phong thuỷ, nhiều người quan niệm rằng nhà chữ U ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc vợ chồng và đời sống hôn nhân. Đặc biệt khi phòng ăn và phòng ngủ vợ chồng được bố trí cạnh nhau thì vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn. 

Phong thủy nhà chữ U có tốt không? 
Phong thủy nhà chữ U có tốt không? 

Ngoài ra, nhà chữ U cũng bị cho là gây ảnh hưởng không tốt đến công danh, sự nghiệp của gia chủ. Tuy nhiên, những hạn chế về mặt phong thủy đó vẫn có thể khắc phục được. Bạn có thể hóa giải những ảnh hưởng không tốt này theo những cách dưới đây:

  • Phòng ngủ của hai vợ chồng không nên đặt 2 bên cạnh hình chữ U. Đối với hai bên cạnh này, bạn nên bố trí làm phòng khách hoặc phòng chứa đồ.
  • Treo gương phản chiếu 2 bên cạnh chữ U vào phía trong cũng là lựa cách hóa giải tốt
  • Để lấp phần khuyết lõm ở sân và tạo sự cân bằng trong kiến trúc, bạn nên trồng nhiều hoa, giàn leo, cây xanh,…ở mái hiên

Tham khảo một số mẫu nhà chữ U đẹp, chi phí hợp lý 

Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng mái đỏ truyền thống ở Hà Nam

Nằm giữa không gian thoáng đãng, thiên nhiên luôn hòa cùng vào với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Căn nhà mang đến một bầu không khí vô cùng trong lành, thoải mái.

Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng mái đỏ truyền thống ở Hà Nam BT1612
Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng mái đỏ truyền thống ở Hà Nam BT1612

Với diện tích xây dựng 150m2, kiến trúc sư Vinavic thiết kế các phòng đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của gia đình. Hệ sân vườn tiểu cảnh đẹp, rộng rãi mang lại không gian số lý tưởng. Từ cách bày trí thảm cỏ, giếng nước, cầu gỗ, lối đi tạo nên vẻ đẹp cho căn nhà, gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu nhà biệt thự vườn 1 tầng mái đỏ truyền thống ở Hà Nam BT1612
Tiểu cảnh sân vườn tuyệt đẹp của ngôi nhà chữ U

Căn nhà chữ U thiết kế tối giản, đẹp 

Có thể thấy căn nhà được thiết kế rộng rãi thông thoáng. Trước mỗi phần mặt tiền đều có một lối đi nhỏ lên sảnh. Lấy tông màu trắng cho phần mặt tường của ngoại thất giúp ngôi nhà trở nên thanh toát, dịu nhẹ.

Căn nhà chữ U thiết kế tối giản, đẹp 
Căn nhà chữ U thiết kế tối giản, đẹp 

Mẫu nhà chữ U có sân vườn đẹp

Mẫu thiết kế nhà hình chữ u đẹp sẽ được xây dựng trên nền sân cao. Khoảng sân ở giữa được trồng cây xanh, tiểu cảnh và trang trí bằng các loại cây theo yêu cầu quy hoạch và thiết kế sân vườn. Tất cả mang lại một không gian sống trong mơ, tươi mát cho gia chủ. 

Mẫu nhà chữ U có sân vườn đẹp
Mẫu nhà chữ U có sân vườn đẹp

Mẫu thiết kế nhà chữ U 1 tầng

Mẫu nhà 1 tầng chữ U tối ưu diện tích sử dụng nhưng lại có không gian thoáng mát. Ngoài ra, thiết kế hình chữ U giúp việc phân chia công năng sử dụng đơn giản, tối ưu diện tích.

Mẫu thiết kế nhà chữ U 1 tầng
Mẫu thiết kế nhà chữ U 1 tầng

Căn nhà chữ U hiện đại, sang trọng

Sang trọng và hiện đại chính là những cảm nhận đầu tiên khi ta nhìn vào biệt thự chữ U 350m2. Kiến trúc ngôi nhà được thiết kế tối giản và đây đang là xu hướng thiết kế 2023.

Căn nhà chữ U hiện đại, sang trọng
Căn nhà chữ U hiện đại, sang trọng

Ngoại thất căn biệt thự được điểm tô bởi các tông màu hiện đại pha với chất gỗ và kính tạo cảm giác ấm áp, gần gũi. Hệ sân vườn xanh mát mang lại không gian thiên nhiên gần gũi. 

Mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ có sân vườn đẹp

Căn nhà cấp 4 được xây dựng theo hình dáng U thiết kế 1 tầng với 3 phòng ngủ đáp ứng như cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi cho gia đình. Kiến trúc ngôi nhà là các hình khối khỏe khoắn đối xứng nhau theo hình dáng chữ U, thể hiện được sự bề thế và vững chãi.

Mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ có sân vườn đẹp
Mẫu nhà cấp 4 chữ U 4 phòng ngủ có sân vườn đẹp

Chất liệu kính được sử dụng cho công trình góp phần mang lại nhiều ảnh sáng tự nhiên và không gian mở như làm tăng thêm diện tích cho ngôi nhà

Nhà cấp 4 chữ U đẹp phong cách Địa Trung Hải

Ngôi nhà nổi bật với phong cách Địa Trung Hải được xây dựng hình khối chữ U vững chãi. Ngoại thất bên ngoài căn nhà được thiết kế tối giản nhưng vô cùng sang trọng. 

Nhà cấp 4 chữ U đẹp phong cách Địa Trung Hải
Nhà cấp 4 chữ U đẹp phong cách Địa Trung Hải

Nhờ vào sự kết hợp khéo léo giữa cảnh quan tự nhiên và đường nét kiến trúc ngôi nhà nổi lên như một tòa lâu đài tuyệt đẹp, lộng lẫy.

Nhà cấp 4 hình chữ U mái đỏ

Ngôi nhà nổi bật với hệ mái đỏ tươi kết hợp cùng màu trắng xám của sơn tường phủ bên ngoài ngoại thất giúp tổng thể ngôi nhà thêm phần đẹp hơn. Kiến trúc sư sử dụng toàn bộ chất liệu kính cho hệ cửa nhằm tạo không gian mở và gia tăng diện tích sử dụng ánh sáng tự nhiên. 

Nhà cấp 4 hình chữ U mái đỏ
Nhà cấp 4 hình chữ U mái đỏ

Hệ sân vườn và tiểu cảnh được đầu tư đẳng cấp với các đường dạo thiết kế vuôn vắn đan xen các thảm cỏ xanh mát. Hồ bơi ngay trước mặt căn nhà là nơi thư giãn nghỉ ngơi tuyệt vời cho gia đình. 

Nên xây nhà hình gì để có phong thủy tốt nhất

Theo phong thủy, gia chủ nên xây nhà hình vuông hoặc chữ nhật để có phong thủy tốt nhất. 

Nhà ở hình vuông

Loại nhà này theo phong thủy có thể khiến năng lượng của khí sinh ra dòng chảy tuần hoàn cân bằng, sẽ không xảy ra nhiều tai họa hoặc tai họa bất ngờ. Từ đó ảnh hưởng tốt đến sức khỏe cơ thể và tâm lý người ở.

Nhãn

Nếu nhà ở dài và hẹp hoặc khuyết góc, khí trong nhà sẽ ngưng tụ hoặc chảy không có quy luật, sự phân bố trường năng lượng sẽ mất cân bằng. Từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống thường ngày của người ở. Vì vậy, hình vuông là đáp án cho câu trả lời xây nhà hình gì là tốt nhất trong quan niệm phong thủy.

Nhà ở hình chữ nhật 

  • Hình dáng nhà ở hình chữ nhật bốn phía không khuyết góc, trái phải tương xứng, cân đối hài hòa là kiểu dáng nhà lý tưởng nhất
  • Nhiều người quan niệm rằng đây là tượng trưng cho sự cát lợi, đầy đủ, sung túc, còn nếu nhà ở dài hẹp hoặc khuyết góc không có quy tắc sẽ không cát lợi, thiếu thốn, không viên mãn
Nhãn
  • Từ xưa quan niệm “trời tròn đất vuông” đã ăn sâu vào tiềm thức của người phương Đông, cũng vì thế nên cách bố trí nhà ở hình vuông hay hình chữ nhật là lựa chọn hàng đầu để tạo nên sự sung túc, đầy đủ, viên mãn cho gia đình.
  • Giống như nhà hình vuông, nhà hình chữ nhật không có những góc thừa nên khí dễ lưu chuyển. Hình chữ nhật đứng còn được xem là hình thế của hành mộc, chẳng hạn những tòa nhà cao tầng.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Biệt thự nhà vườn 3 tầng, Biệt thự vườn cổ điển

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304
By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phong thủy nhà chữ u có tốt không và nên xây nhà hình gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09687 sec| 2459.617 kb