Những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở bạn nên biết

Phong thủy
0
1073
Vinavic - 13/06/2023

Những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở nếu được tuân theo chặt chẽ có giá trị rất lớn với đời sống vật chất và tinh thần của từng thành viên trong gia đình. Bởi vậy gia chủ khi làm nhà cần cân nhắc và xem xét kỹ lưỡng để tránh phạm phải những điều kiêng kỵ dưới đây, nếu muốn có một căn nhà tuyệt vời nhất. 

Những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở
Những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở

Tìm hiểu những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở không phải mê tín dị đoan

  • Mỗi một quy tắc phong thuỷ nhà ở nên tránh luôn có dẫn chứng khoa học rõ ràng. Nhưng nhiều người ngại tìm hiểu nên luôn cho đó là những điều huyễn hoặc, không có cơ sở. 
  • Những điều cấm kỵ ở Việt Nam khi làm nhà đều là những chủ đề khoa học có phương pháp luận đã được nghiên cứu sâu sắc, tìm hiểu và đúc kết theo thời gian. 
  • Ví dụ, từ quan sát cuộc sống của gia chủ làm nhà các hướng khác nhau mà nghiệm ra các quy luật "trước cau sau chuối", "lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam",...; từ quan sát trời đất mà có những câu tục ngữ về vốn sống như "giáng mỡ gà có nhà thì giữ",...

Tham khảo thêm:  Nguyên tắc phong thuỷ thiết kế biệt thự 2 tầng

Tìm hiểu những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở không phải mê tín dị đoan
Tìm hiểu những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở không phải mê tín dị đoan

Phong thuỷ nhà ở nên tránh khi thiết kế thi công

Trong phong thủy làm nhà, có một số điều mà gia chủ cần phải tránh để giữ cho ngôi nhà được tốt lành và đảm bảo sức khỏe, mang đến tài lộc và hạnh phúc gia đình:

Xây nhà quá cao

Theo quan niệm, khi thiết kế nhà ở cần tránh xây nhà quá cao thì bốn mặt đều tạo cảm giác không được che chở, dễ gây bất an cho người trong nhà. Đồng thời, nhà xây quá cao dễ dẫn đến tình trạng dương thịnh âm suy do không được che nắng. Việc mất cân bằng trong âm dương gây ảnh hưởng đến sức khỏe người trong nhà.

Xây tường rào quá cao

Làm tường nhà quá cao sẽ khiến cho người nhà có cảm giác như đang bị nhốt, bí bách, áp lực, công việc không thuận buồm xuôi gió, tiền tài không chảy được vào nhà, dẫn đến nghèo túng.

Lỗi phong thuỷ xây tường quá cao
Lỗi phong thuỷ xây tường quá cao

Phong thuỷ phòng khách cần tránh

Điều kiêng kỵ trong thiết kế nhà ở cần lưu ý tránh để cửa phòng khách nhìn thẳng sang cửa phòng khác. Không nên dùng vật phản quang, đèn không phải hình ống khi trang trí phòng khách. Ngoài ra, vị trí phòng khách không nên nằm quá xa hay quá gần với phòng bếp.

Kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng khách
Kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng khách

Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng bếp

  • Nền văn hoá nông nghiệp lúa nước trọng bên trái, nên vị trí bàn thờ Thổ công và bếp đều được đặt ở bên trái khối nhà chính ở phía Đông. Hướng bếp nhìn về phía Tây, tránh gió biển phía Nam và Đông thổi dạt vào vách nhà, dễ gây hoả hoạn, lục đục gia môn. 

  • Hướng bếp ngược với hướng người đứng nấu, không đặt đối diện cửa vệ sinh, không đặt trên bể phốt. 

  • Luận về phái Bát trạch, hướng bếp xác định theo tuổi gia chủ. 

  • Luận về Huyền, nên đặt bếp đúng cung vượng về vận và các sao hoả vượng, không quan trọng tuổi gia chủ. 

  • Luận về phái Dương trạch tam yếu thì nhà thuộc tây tứ bố trí tây trù, nhà thuộc đông tứ bố trí đông trù.  

Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng bếp
Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng bếp

Thiết kế phong thuỷ phòng ngủ

Khi thiết kế nhà ở cần tránh bố trí các vật hình tròn trong phòng ngủ. Nên dùng hình chữ nhật hoặc hình vuông. Bởi hình tròn theo phong thuỷ chủ về “động”, mà phòng ngủ thì nên tĩnh để giấc ngủ an yên, chứ không nên động.

Thiết kế phong thuỷ phòng ngủ
Thiết kế phong thuỷ phòng ngủ

Đại kỵ khi thiết kế phong thuỷ nhà vệ sinh

  • Nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà cách “uế xứ trung cung” của Dương trạch, gây ảnh hưởng đến vận khí của gia đình.
  • Phòng vệ sinh nhìn thẳng ra cửa chính cũng gây mất thẩm mỹ và không phù hợp phong thủy. Theo phong thủy, điều này sẽ dẫn đến bệnh tật, gây tổn hại đến sức khỏe và tài vận của những người trong gia đình.
  • Cửa phòng vệ sinh tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà bếp và cửa phòng ngủ. Phạm vào điều kỵ này, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài vận của gia đình.
  • Tránh sơn tường hay gạch lát màu đỏ tươi. Vì các màu chói gây cảm giác nóng bức, chật chội cho không gian phòng.
Đại kỵ khi thiết kế phong thuỷ nhà vệ sinh
Đại kỵ khi thiết kế phong thuỷ nhà vệ sinh

Hướng ban công

Những điều cần tránh khi thiết kế ban công nhìn chung bao gồm tránh xây đối điện cửa chính và tránh nhìn thẳng vào phòng bếp. Ban công đối diện cửa ra vào bị coi là thế "xuyên tâm sát" - tiền bạc vào đằng trước chảy ra đằng sau. Còn ban công nhìn thẳng vào bếp cũng bị coi là một loại hình xuyên tâm, đảo lộn hoà khí giữa các thành viên trong nhà.

Kiêng kỵ khi thiết kế ban công
Kiêng kỵ khi thiết kế ban công

Cấm kỵ trong phong thuỷ cột nhà

Xây cột ngay trung cung (giữa nhà) sẽ gây ảnh hưởng xấu. Cột hình vuông có nhiều góc cạnh hơn cột hình tròn, theo quan niệm phong thuỷ dễ tác động xấu tới sức khoẻ, sinh mạng trụ cột gia đình, phá công việc làm ăn, thường xuyên dẫn tới cãi vã. 

Cấm kỵ trong phong thuỷ cột nhà
Cấm kỵ trong phong thuỷ cột nhà

Những điều kiêng kỵ khi về nhà mới

Ông bà ta thường có câu - "đầu xuôi đuôi lọt". Nhà mới đại diện cho một sự khởi đầu mới, nếu gặp điều không thuận lợi ngay từ đầu sẽ khiến vận rủi sau này dễ xảy ra thường xuyên sau khi dọn vào nhà. Để có được cuộc sống mưa thuận gió hoà, giữ được trọn vẹn vượng khí, xua đuổi hết tà ma, bạn hãy lưu tâm kiêng những điều sau khi dọn về nhà mới.

Bỏ lỡ ngày lành tháng tốt

Phong thuỷ tốt quan niệm dọn về nhà mới lấy ngày Thuỷ, tránh ngày Hoả, và nhập trạch xong trước 15g. Ngày này phải tính theo lịch âm và ngày tháng năm sinh của người chủ gia đình để có kết quả tốt nhất. Bạn nên nhờ thầy phong thuỷ hoặc người có kinh nghiệm tính hộ.

Cãi nhau vào ngày chuyển nhà

Những điều cấm kỵ ở Việt Nam khi dọn về nhà mới cần kiêng việc cãi vã, gây gổ, tranh luận giữa gia đình dù là với nhau hay với nhân viên vận chuyển, bốc vác. 

Tham khảo thêm: Cách chọn hướng nhà, hướng đất biệt thự phố theo tuổi gia chủ

Những điều cấm kỵ trước khi nhập trạch
Những điều cấm kỵ trước khi nhập trạch

Nói điều xui rủi vào ngày chuyển nhà

Chỉ vài câu nói tưởng chừng vu vơ nhưng có thể là dấu hiệu khởi đầu cho một chuỗi vận xui rủi liên tục xảy đến với gia đình gia chủ trong cả quá trình sống trong ngôi nhà. Các cụ đã nói, "có thờ, có thiêng, có kiêng, có lành", chuyện nói dại có thể dễ dàng tránh được khi chuyển nhà thì nên tuyệt đối tránh.

Để thai phụ giúp dọn nhà mới

Phong thuỷ tốt không cho phép phụ nữ có thai tham gia dọn dẹp đồ đạc khi chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch, bởi quan niệm sẽ gây động thần thai. Về mặt y học, phụ nữ mang thai càng nên hạn chế làm việc nặng nhọc. Bởi vậy, xét ở phương diện nào thì thai phụ vẫn nên tránh dọn nhà. Nếu người mang thai là nữ chủ nhân, nên đưa tạm về nhà họ hàng người thân ở tạm những ngày chưa chuyển đồ đạc xong rồi mới đón về.

Khi chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch, không để thai phụ phải dọn dẹp
Khi chuyển đồ về nhà mới trước khi nhập trạch, không để thai phụ phải dọn dẹp

Dùng chổi cũ quét nhà

Dùng chổi cũ quét sàn là một trong những điều cần kiêng khi về nhà mới. Bởi một chiếc chổi mới đứng đầu danh sách những vật dụng cần mua khi về nhà mới hàm ý quét đi hết những điều không may trong quãng thời gian sống trước khi chuyển nhà. 

Đun nước sôi, mở vòi chảy nước

Đun ấm nước sôi ngày đầu tiên dọn vào nơi ở mới tượng trưng cho tiền tài sôi động, dồi dào như nước. Đồng thời, cần tránh để vòi nước chảy quá mạnh khi mới về nhà theo phong thuỷ kiêng kỵ khi làm nhà ở Việt Nam. Bởi vòi nước chảy chậm trong khoảng thời gian lâu, kết hợp với việc mở quạt cho gió thổ các hướng ngụ ý "phong sinh thuỷ khởi".

Không để vòi nước chảy quá mạnh khi về nhà mới
Không để vòi nước chảy quá mạnh khi về nhà mới

Kiêng kỵ trong phong thuỷ trước cửa nhà và phong thuỷ phía sau nhà

  • Tránh cây cối bị héo chết: Nếu có cây cối bị héo hoặc chết, hãy chặt bỏ nó. Cây cối cũng là một yếu tố quan trọng trong phong thủy và khi cây chết, nó có thể gây ra sự rủ rộ và buồn chán.

Tránh để cây cối bị héo chết trước nhà
Tránh để cây cối bị héo chết trước nhà
  • Dọn sạch khu vực trước cửa nhà: Đừng để rác bừa bãi trước cửa nhà, vì nó sẽ làm mùi hôi thối và gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Hãy dọn sạch và tẩy rửa khu vực này để giữ cho nó sạch sẽ và tươi mát.

Chú ý dọn sạch khu vực trước cửa nhà
Chú ý dọn sạch khu vực trước cửa nhà
  • Tránh xây nhà sau cột điện chằng chịt: Tránh đặt các nguồn điện mạnh như cột điện hoặc dây điện ngay trước cửa nhà, vì chúng có thể tạo ra những sự cố đáng tiếc và năng lượng không tốt.

Tránh xây nhà sau cột điện chằng chịt
Tránh xây nhà sau cột điện chằng chịt
  • Kiêng kỵ trong phong thuỷ hướng nhà: Thiết kế phong thủy cho ngôi nhà cần tập trung vào việc chọn hướng nhìn ra ngoài mà rộng rãi và cao ráo. Tránh chọn những hướng nhìn ra các ngã ba đường hoặc các công trình xây dựng. Cũng nên tránh đặt cửa chính trực tiếp đối diện với các đình, đền, chùa hoặc nhà thờ. Đồng thời, tránh mở cửa nhìn ra ngôi mộ hoặc nghĩa địa.

Kiêng kỵ trong phong thuỷ hướng nhà
Kiêng kỵ trong phong thuỷ hướng nhà
  • Nhà trước cao nhà sau thấp, hại con, xung khắc vợ.

  • Nhà sau cao, nhà trước thấp, già trẻ đều mê muội.

  • Giữa cao, trước sau thấp, vợ chồng không hòa thuận.

  • Giữa cao, trái phải thấp, hay bị chuyện thị phi.

  • Mặt bằng diện tích trước hẹp sau rộng thì cả phú lẫn quý.

  • Mặt bằng diện tích trước rộng sau hẹp, của cải ít.

  • Mặt bằng diện tích hình tam giác, không người lẫn của.

  • Bốn góc mặt bằng đều có khiếm khuyết, tuyệt đối không được ở.

Nhà trước cao nhà sau thấp, hại con, xung khắc vợ
Nhà trước cao nhà sau thấp, hại con, xung khắc vợ

Tham khảo thêm:  Thiết kế biệt thự 2 tầng hiện đại theo phong thuỷ cần lưu ý điều gì?

Chúng tôi hy vọng thông qua những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở được chia sẻ ở trên, có thể giúp bạn có những thông tin hữu ích để tham khảo, khi xây dựng và bài trí nhà cửa.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Những điều cần tránh khi thiết kế nhà ở bạn nên biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10596 sec| 2463.984 kb