Tìm hiểu trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì?

Phong thủy
0
1378
dungvinavic - 03/01/2023

Trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì? Hiểu được quy trình xây dựng nhà từng bước sẽ giúp gia chủ theo dõi tiến độ khi dự án tiến triển. Bài viết dưới đây Kiến Trúc Vinavic sẽ giải thích những việc cần làm khi xây nhà ở mỗi giai đoạn xây dựng, để gia chủ có được ngôi nhà mơ ước và đáp ứng được nhiều nhất nhu cầu sử dụng của gia đình. 

trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì

 

Các bước chuẩn bị khi xây nhà

Để có được ngôi nhà bền đẹp, đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng tối ưu cũng như hạn chế phát sinh ngân sách. Trước khi xây nhà, gia chủ cần chuẩn bị kỹ các bước sau đây:

  • Chuẩn bị ngân sách trước khi xây nhà
  • Xem hướng nhà hợp tuổi, hợp phong thủy
  • Chọn mẫu thiết kế nhà phù hợp
  • Tìm kiếm đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín chuyên nghiệp
  • Chuẩn bị thủ tục pháp lý 
  • Lên kế hoạch chuẩn bị vật liệu xây nhà
  • Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín chuyên nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị ngân sách xây dựng

Theo kinh nghiệm khi làm nhà để tránh gián đoạn quá trình thi công, một việc quan trọng cần làm trước khi thi công chính là hãy xác định và tính toán ngân sách hợp lý, để có cái nhìn tổng thể về chi phí xây dựng hoàn thiện một căn nhà.

Hãy tính toán trước để có cái nhìn tổng quan vấn đề tài chính, khi kế hoạch tính toán chặt chẽ thì kết quả sẽ sát với ý tưởng của bạn bấy nhiêu.

Vậy lập dự toán ngân sách xây nhà cần những gì? để đảm bảo đánh giá được chi phí hợp lý nhất:

Khi lập ngân sách xây dựng cần liệt kê toàn bộ các khoản chi phí cần có để hoàn thành ngôi nhà, bao gồm: chi phí thiết kế, chi phí vật tư, chi phí nhân công, chi phí máy móc thiết bị, chi phí quản lý dự án, chi phí phát sinh khác (5-10%)

- Mỗi khoản mục chi phí, hãy liệt kê số lượng cụ thể của từng hạng mục, chủng loại vật tư như: nguồn gốc xuất xứ, chủng loại trang thiết bị, tên kỹ thuật, gái thành,...

-  Tham khảo các mẫu mã chủng loại vật tư trên thị trường để đưa ra được mức giá trung bình phù hợp hơn. 

-  Chi phí tổng các khoản mục xây dựng

-  Chi phí dự phòng, phát sinh trong quá trình thi công, để đảm bảo công trình không bị gián đoạn.

Bước 2: Xem hướng nhà hợp tuổi, hợp phong thủy

xem hướng nhà hợp tuổi, phong thủy
Xem hướng nhà hợp tuổi là việc cần làm trước khi xây nhà

Xây nhà là việc quan trọng của đời người, bên cạnh chuẩn bị chi phí thì xem hướng nhà theo tuổi cũng có vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn năng lượng bên ngoài và bên trong không gian sinh hoạt của gia chủ.

Hướng nhà tốt, hợp tuổi không chỉ đón nhận các luồng khí tốt, hấp thụ được nhiều may mắn. Mà còn mang lại sức khỏe, thịnh vượng cho chủ nhà. Ngược lại hướng nhà xấu, phạm phong thủy sẽ khiến gia chủ gặp nhiều tai họa không may mắn trong công việc, cuộc sống.

Xác định hướng nhà thường là hướng vuông góc với mặt tiền ngôi nhà. Đây là cách xác định hướng nhà chính xác nhất.

Dựa theo phong thủy, có 4 hướng nhà tốt, gia chủ có thể làm theo tuổi:

-  Hướng Sinh khí: Đây là hướng tượng trưng cho sự phát triển, sinh sôi. Thuận lợi và thành công trong công việc lẫn cuộc sống.

-  Hướng Thiên y: Đây là hướng biểu tượng cho cát khí. Với ý nghĩa gia chủ sẽ luôn có quý nhân phù trợ, nhận được nhiều may mắn và tài lộc trong cuộc sống.

- Hướng Diên niên: Hướng nhà tốt mang đến thuận hòa, đầm ấm, tốt đẹp cho mối quan hệ (tình cảm gia đình, tình cảm trong công việc).

-  Hướng Phục vị: Mọi điều không may đều được hóa giải, chủ nhà sẽ sở hữu cuộc sống vui vẻ, may mắn và thuận lợi.

Ngoài xem hướng nhà, mệnh tuổi, gia chủ cũng cần kết hợp thêm nhiều yếu tố phong thủy như cấu trúc nhà, không gian cảnh quan xung quanh ngôi nhà.

Việc xác định hướng nhà hợp tuổi sẽ giúp chủ nhà yên tâm hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, yếu tố phong thủy là yếu tố mang tính tham khảo, không quyết định 100% đến sự thành - bại trong cuộc sống.

Bước 3: Chọn mẫu thiết kế nhà phù hợp

Nhu cầu, đặc điểm, phong cách thiết kế hay mặt bằng công năng của ngôi nhà luôn được hình thành ngay từ khi bạn đang lên ý tưởng xây nhà.

-  Hiện nay, có rất nhiều phong cách thiết kế nhà khác nhau. Mỗi phong cách sẽ có những ưu điểm và vẻ đẹp riêng, tương ứng với nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của từng gia chủ như nhà vườn, biệt thự, nhà hình vuông, nhà chữ L. Hay phong cách nhà hiện đại, cổ điển, tân cổ điển…

-  Để chọn phong cách phù hợp, cần dựa trên nhu cầu về thành viên gia đình, diện tích đất và ngân sách xây dựng.

Nếu mong muốn có một công trình nhà ở đẹp mắt, độc đáo, thể hiện tính thẩm mỹ cá nhân thì lựa chọn đơn vị thiết kế nhà đẹp, kiến trúc sư sẽ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ về ngôi nhà đẹp.

trước khi xây nhà cần chuẩn bị gì
Lựa chọn phong cách thiết kế nhà theo nhu cầu thẩm mỹ

Bước 4: Tìm kiếm đơn vị thiết kế nhà đẹp uy tín chuyên nghiệp

Nhiều người phân vân không biết xây nhà có cần thiết kế? Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người, ngôi nhà là nơi ở lâu dài, nên dù là công trình lớn hay nhỏ bạn cũng nên tìm đến một đơn vị thiết kế nhà đẹp chuyên nghiệp. 

-  Việc thuê kiến trúc sư thiết kế nhà sẽ giúp ngôi nhà của bạn đảm bảo được yếu tố thiết kế thẩm mỹ bên ngoài, kết cấu chắc chắn trong xây dựng. Cũng như đảm bảo thẩm mỹ, công năng sử dụng, để tạo ra một không gian sống thoải mái và tiện nghi nhất.

-  Hiện nay có nhiều công ty cung cấp dịch vụ thiết kế thi công trọn gói. Vì thế thế bạn nên tìm đến đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để đưa ra cho bạn những phương án cũng như những giải pháp tốt nhất để có thể tối ưu không gian cho ngôi nhà của bạn.

-  Đơn vị thiết kế thi công trọn gói chuyên nghiệp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian xây dựng, tiền bạc.

Hiện nay có nhiều rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế biệt thự, nhưng bạn cần tìm hiểu kỹ từ những sản phẩm thiết kế của họ, cho đến giá thành,để có thể đưa ra những lựa chọn chính xác nhất. 

Bước 5: Chuẩn bị thủ tục pháp lý 

Thủ tục trước khi thi công nhà rất quan trọng đó là cần phải có thủ tục giấy tờ cấp phép xây dựng được Ủy ban nhân dân cấp quận, huyện, thành phố xét duyệt. Đây là lưu ý quan trọng bạn cần chuẩn bị, để không bị gián đoạn trong xây dựng.

trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì
Thủ tục pháp lý là điều cần thiết trước khi thi công nhà

Như vây, trước khi xây nhà, gia chủ cần phải chuẩn bị

-  Đơn xin cấp phép xây dựng

-  Bản sao giấy chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật.

-  Bản vẽ xin phép xây dựng gồm có:

+  Bản vẽ về mặt bằng công trình kèm theo đó là sơ đồ vị trí công trình.

+ Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt của công trình 

+ Bản vẽ mặt bằng móng và mặt cắt móng, đi kèm sơ đồ đấu nối các hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện…

Để được cấp phép xây dựng, phải đảm bảo đầy đủ các điều kiện như: Đất phải được công nhận về mặt pháp lý và được cấp phép xây dựng.

Bước 6: Lên kế hoạch chuẩn bị vật liệu xây nhà

Xây nhà cần vật liệu gì? Trước khi xây dựng gia chủ cần tham khảo những loại vật liệu cơ bản như:

-  Gạch, đá cát, sỏi, xi măng (vật liệu xây thô)

-  Gạch ốp lát, trần thạch cao, sơn (vật liệu hoàn thiện)

Hiện nay, trên thị trường có nhiều chủng loại, mẫu mã, kích thước, chất lượng, màu sắc đa dạng. Dựa theo kinh phí, xu hướng, phong cách thiết kế nhà để có lựa chọn phù hợp. Tránh chọn sai ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Việc lên kế hoạch chuẩn bị vật liệu xây nhà cụ thể chi tiết với bảng danh sách các hạng mục cần mua. Giúp đảm bảo tiến độ thi công diễn ra nhanh chóng vì có nguồn cung ứng vật tư kịp thời.

Bảng kê vật tư thi công còn giúp chủ đầu tư dự trù được kinh phí cho quá trình thi công, hoàn thiện căn nhà. 

Một bản kế hoạch chi tiết gia chủ có thể kiểm soát được khối lượng ở từng hạng mục thi công, tình trạng thừa thiếu vật liệu. Để phát hiện và khắc phục kịp thời nhanh chóng.

Bước 7: Lựa chọn nhà thầu xây dựng uy tín chuyên nghiệp

Các công việc cần làm trước khi thi công nhà quan trọng không kém những hạng mục ở trên chính là việc chọn nhà thầu uy tín chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo bạn bè, đồng nghiệp, người thân giới thiệu để lựa chọn nhà thầu. Hoặc tìm hiểu hồ sơ năng lực để đảm bảo công trình nhà ở được xây dựng chất lượng. 

Sau khi lựa chọn nhà thầu, hãy trao đổi về kế hoạch xây nhà, chi phí, cam kết hợp đồng. Để đảm bảo công trình nhà ở được an toàn, chất lượng và độ thẩm mỹ như bản vẽ thiết kế. Đúng tiền độ, không tốn nhiều thời gian.

Bước 8: Giám sát công trình 

Quá trình xây nhà từ móng đến mái, việc cần làm tiếp theo chính là giám sát công trình để kiểm tra tiến độ, chất lượng và tính thẩm mỹ.

Nếu có điều kiện có thể thuê giám sát, bởi họ là người hiểu rõ những công việc nhà thầu cần phải làm. Hoặc thuê trọn gói thiết kế thi công, bạn hoàn toàn yên tâm bởi đội ngũ kiến trúc sư sẽ đảm bảo chất lượng công trình đúng như bản vẽ thiết kế.

Bước 9: Hoàn thiện ngôi nhà và nghiệm thu

Hoàn thiện ngôi nhà chính là công đoạn cuối quan trọng trong quá trình xây dựng nhà. Bởi đây được xem là “linh hồn” của ngôi nhà. Bạn có thể tìm đến kiếm một đơn vị thiết kế trang trí nội thất chuyên nghiệp.

Theo đó việc trang trí hoàn thiện ngôi nhà với các màu sắc màu sơn, sàn nhà… cần được đảm bảo để có sự kết hợp hài hòa hợp lý phù hợp với kiến trúc bên ngoài. Nhằm đảm bảo được tính thẩm mỹ, công năng và phong thủy nhất định.

Những sai lầm cần tránh khi xây nhà

Xây nhà không đi theo lịch trình

-  Xây nhà không theo lịch trình hoặc do ảnh hưởng của thời tiết, giấy phép xây dựng sẽ khiến công trình thi công bị kéo dài. Điều này ảnh hưởng đến ngân sách cũng như cuộc sống của gia đình.

Không dự tính công năng của ngôi nhà

những sai lầm cần tránh khi xây nhà
Quy hoạch không gian kém

-  Sai lầm cần tránh khi thi công nhà mà rất nhiều người gặp phải đó là không xác định  rõ mục đích sử dụng ngôi nhà như dùng để ở, nghỉ dưỡng, ở kết hợp kinh doanh hay cho thuê. Dẫn đến việc gặp khó khăn khi muốn thay đổi, mở rộng thêm sau này.

-  Do đó, ngay từ khâu thiết kế, cần thảo luận về định hướng tương lai, số lượng thành viên, sở thích…để kiến trúc sư đưa ra thứ tự ưu tiên về nhu cầu và mục tiêu sử dụng.

Thiếu khoản dự trù kinh phí

-  Không tính toán trước các khoản kinh phí trước khi xây dựng là tâm lý chủ quan của nhiều gia chủ. Khiến không ít trường hợp phải đi vay mượn thêm chi phí.

-  Để tránh sai lầm ngoài dự toán chuẩn xác, cần dự phòng thêm 30% chi phí. Hãy lưu ý tìm hiểu kỹ và cân đối ngân sách cho thiết kế, chọn vật liệu, chi phí xây dựng và chi phí nội thất.

Chọn sai vật liệu thi công

-  Những người lần đầu mới xây nhà thường chưa có kinh nghiệm chọn vật liệu thi công với mức giá tốt nhất. Vậy nên, để tránh sai lầm hãy dành thời gian tìm hiểu, tham khảo kỹ vật liệu phù hợp cũng như lựa chọn cửa hàng có mức giá hợp lý.

Lựa chọn sai nhà thầu 

-  Sai lầm lớn nhất bạn mắc phải là chọn sai nhà thầu khi làm việc. Bởi đơn vị xây dựng sẽ là người trực tiếp xây nhà. nên khi lựa chọn hãy đảm bảo họ là người uy tín, có đủ trình độ, chuyên môn đảm bảo cho dự án của bạn đạt chất lượng tốt nhất.

Trên đây là những tiêu chí quan trọng trả lời câu hỏi “trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì” mà bạn cần tham khảo. Việc chuẩn bị tốt những điều ở trên trước khi bắt tay vào thi công nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí.  Đồng thời tránh được tình trạng mệt mỏi trong quá trình xây dựng.

Nếu bạn còn đang băn khoăn thắc mắc trong  chọn đơn vị thiết kế thi công trọn gói thì Kiến Trúc Vinavic chính là ưu tiên đầu tiên bạn có thể đặt niềm tin. Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giỏi, nhiều kinh nghiệm trong nghề, tận tâm với khách hàng, Vinavic đã tạo ra hàng nghìn công trình nhà ở, khách sạn quy mô lớn nhỏ được khách hàng tin tưởng.

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp qua số hotline để được tư vấn chi tiết.

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC VINAVIC VIỆT NAM
Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, toà Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline Hà Nội: 0975678930
Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

Hotline TPHCM: 0982303304

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu trước khi xây nhà cần chuẩn bị những gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09075 sec| 2467.695 kb