1982 tuổi nhâm tuất xây nhà năm 2024 có được không?

Phong thủy
0
18931
loan - 25/12/2023

Làm nhà là một trong những việc trọng đại nhất trong cuộc đời của mỗi người. Vì vậy, việc xem tuổi làm nhà là một điều hết sức quan trọng, nhằm tránh những rủi ro, xui xẻo cho gia chủ. Vậy tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2024 có tốt không?

Tổng quan về tuổi Nhâm Tuất 1982 và năm Giáp Thìn 2024

  • Tuổi Nhâm Tuất 1982: Mệnh Thủy - Đại Hải Thủy, tương sinh với mệnh Kim, tương khắc với mệnh Hỏa. Người tuổi Nhâm Tuất được biết đến với sự trung thành, kiên nhẫn và ham học hỏi.

  • Năm Giáp Thìn 2024: Năm Hỏa, hành Kim vượng. Đối với mệnh Thủy, Hỏa là khắc tinh nhưng Kim vượng lại hỗ trợ Thủy, tạo nên thế cân bằng tương đối.

Xem thêm: Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985 năm 2024 có làm nhà được không?

Độ tương hỗ của giữa Ngũ hành tuổi Nhâm Tuất 1982 và năm 2024 Giáp Thìn
Độ tương hỗ của giữa Ngũ hành tuổi Nhâm Tuất 1982 và năm 2024 Giáp Thìn

Tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2024 có phạm phải hạn gì không?

Tử vi phong thủy cho rằng tuổi Nhâm Tuất 1982 sẽ không phạm phải hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc trong năm 2024. Đây là ba hạn đại kỵ trong phong thủy, nếu phạm phải có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, công danh của gia chủ.

Hạn Tam Tai

Hạn Tam Tai là hạn 3 năm liên tiếp của mỗi người, trong đó có nhiều tai họa, hung hiểm và rủi ro. Cứ 12 năm một lần, bạn sẽ gặp phải 3 năm tam tai liên tiếp. Đây là một vòng tuần hoàn khép kín.

Trong truyền thống phong thủy, tuổi Nhâm Tuất được cho là có khả năng phạm Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, và Tuất. Năm 2024 là năm Giáp Thìn, một tin vui cho những người tuổi Nhâm Tuất cất nhà năm 2024 có tốt không là họ không phải đối mặt với Tam Tai.

Vì không phạm Tam Tai, tuổi Nhâm Tuất cất nhà năm 2024 khá tốt
Vì không phạm Tam Tai, tuổi Nhâm Tuất cất nhà năm 2024 khá tốt 

Hạn Kim Lâu

Đối với nữ giới gặp hạn Kim Lâu thì kiêng kỵ lấy chồng, sinh con. Còn nam mệnh phạm Kim Lâu cần kiêng kỵ kinh doanh, xây nhà. Hạn kim lâu được chia thành bốn loại: kim lâu thân, kim lâu thê, kim lâu tử và kim lâu súc. Mỗi loại có ảnh hưởng khác nhau đến người phạm hạn và gia đình của họ.

4 hạn Kim lâu không nên làm nhà
4 hạn Kim lâu không nên làm nhà

Bạn xây nhà sinh vào năm 1982. Để biết năm bạn phạm Kim Lâu nhằm xác định tuổi Nhâm Tuất năm 2024 có xây nhà được không, hãy tính tuổi âm của bạn cho từng năm. Ví dụ, vào năm 2023, tuổi âm của bạn là 2024 - 1982 + 1 = 43 (tuổi). Tiếp theo, hãy lấy tuổi mụ chia cho 9 như sau: 43 : 9 = 4 dư 7. Nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì bạn sẽ phạm phải hạn Kim Lâu:

  • Dư 1: Phạm Kim lâu thân (hoạ ứng vào gia chủ).

  • Dư 3: Nạn Kim lâu thê (hoạ rơi vào vợ gia chủ).

  • Dư 6: Hoạ Kim lâu tử (con của gia chủ sẽ gặp xui xẻo).

  • Dư 8: Kim lục súc (hoạ đến với con vật nuôi).

Theo phép tính trên, người sinh năm 1982 có số dư là 7, nghĩa là bạn không phạm Kim lâu. Vậy theo phong thuỷ tử vi, gia chủ tuổi nhâm tuất xây nhà năm 2024 sẽ không phạm phải hoạ Kim lâu.

Hạn Hoang Ốc

Theo chiết tự, “hoang” là hoang vắng, quạnh quẽ, còn “ốc” là ngôi nhà, như vậy “hoang ốc” có nghĩa đơn giản là ngôi nhà hoang vắng, có âm khí. Hạn Hoang ốc khi mắc phải khiến gia đình gặp xui xẻo liên quan đến nhà cửa, công việc và sức khỏe

Hạn Hoang ốc được chia thành 6 cung, trong đó có 3 cung tốt và 3 cung xấu. Cung Kiết (1), Nghi (2) và Tấn Tài (4) là các cung tốt, mang lại an cư lạc nghiệp, phúc lộc và may mắn cho gia chủ. Cung Địa sát (3), Thọ tử (5) và Hoang Ốc (6) là các cung xấu, gây ra bệnh tật, sinh ly tử biệt và khó thành công cho gia chủ.

Bàn tay Hoang Ốc
Bàn tay Hoang Ốc

Bởi những khó khăn mà khi phạm phải hạn Hoang Ốc gây ra, gia chủ cần xác định để xem tuổi 82 làm nhà năm 2024 có phạm Hoang Ốc không.

Cách tính hạn Hoang Ốc dựa trên bàn tay để tính tuổi làm nhà phạm phải cung Hoang Ốc tốt hay xấu. 10 tuổi đầu là cùng Kiết (số 1), 11 tuổi là Nghi (số 2), 12 tuổi là Địa sát (số 3), 13 tuổi là cung Tấn Tài (số 4),... Gia chủ sinh năm 1982, tức tuổi mụ 43 tuổi sẽ ứng với cung Tấn tài (số 4). Có nghĩa là tuổi 1982 làm nhà năm 2024 sẽ thì phúc lộc ắt sẽ tự tới.

Kết luận

Theo bảng tính hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc, tuổi Nhâm Tuất không phạm phải hạn Tam tai, Kim lâu Kim hay Hoang Ốc. Về Ngũ hành, năm 2024 và tuổi 1982 được đánh giá là khá cân bằng, không sinh không khắc. Có thể nói, Giáp Thìn 2024 là thời điểm vàng cho người tuổi 82 xây nhà, hay người tuổi Nhâm Tuất nên xây nhà năm 2024.

Người sinh năm 1982 tuổi Nhâm Tuất xây nhà năm 2024 tháng nào tốt?

Ngoài việc xem xét các yếu tố về tuổi, mệnh, hạn, gia chủ tuổi Nhâm Tuất cũng cần lựa chọn thời điểm xây nhà phù hợp để đảm bảo cho việc xây dựng được thuận lợi, suôn sẻ.

Năm Giáp Thìn được đánh giá là thời điểm lý tưởng để gia chủ tuổi Nhâm Tuất xây nhà nhờ vào sự hiện diện của các sao tốt như Thiên Đức, Thiên Hỷ, Nguyệt Đức. Những sao này mang đến may mắn, tài lộc, hanh thông trong công việc, cuộc sống, tạo nền tảng vững chắc cho sự thịnh vượng của gia đình.

Lá số tử vi nam mệnh tuổi Nhâm Tuất 1982 trong năm 2024
Lá số tử vi nam mệnh tuổi Nhâm Tuất 1982 trong năm 2024

4 tháng dưới đây được đánh giá là tốt lành cho gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 khi tiến hành xây dựng trong năm 2024:

  • Tháng 1 âm lịch (23/1 - 21/2 dương lịch): Sự hội tụ của Thiên Đức, Thiên Hỷ, Nguyệt Đức mang đến may mắn, tài lộc, thuận lợi cho việc khởi công xây dựng. Đây là thời điểm lý tưởng để tạo nền móng vững chắc cho ngôi nhà tương lai.

  • Tháng 3 âm lịch (23/3 - 20/4 dương lịch): Ảnh hưởng của các sao tốt tiếp tục được duy trì, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thi công, giúp mọi việc diễn ra suôn sẻ, tránh gặp trở ngại.

  • Tháng 5 âm lịch (22/5 - 20/6 dương lịch): Các sao Thiên Đức, Thiên Hỷ, Nguyệt Đức tiếp tục tỏa sáng, đem đến may mắn, tài lộc, giúp chủ nhà gặp nhiều suôn sẻ trong việc hoàn thiện ngôi nhà mới.

  • Tháng 9 âm lịch (24/9 - 23/10 dương lịch): Đây là tháng cuối cùng trong năm có sự hiện diện của bộ ba sao tốt, mang đến sự thành công mỹ mãn cho việc xây dựng, hứa hẹn một tổ ấm an cư lạc nghiệp lý tưởng.

Lưu ý: Người tuổi nhâm tuất xây nhà năm 2024 vào tháng nào cũng nên tránh khởi công xây dựng vào các tháng có sao xấu chiếu mệnh, ví dụ như tháng 7 âm lịch (Hóa Kỵ, Thái Tuế) hoặc tháng 12 âm lịch (Diêm Sát, Kiêng Kỵ).

Năm Giáp Thìn 2024 chính là thời điểm vàng để tuổi Nhâm Tuất xây dựng tổ ấm. Dù vậy, để thu hút may mắn, tài lộc và tránh những rủi ro không đáng có, việc lựa chọn tháng khởi công phù hợp với phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Các tháng 1, 3, 5 và 9 âm lịch được đánh giá là lý tưởng nhất cho gia chủ tuổi Tuất xây nhà trong năm Giáp Thìn. Hãy cân nhắc kỹ yếu tố phong thủy, kết hợp với các yếu tố khác như tính thuận tiện, thời tiết để lựa chọn thời điểm xây dựng phù hợp, biến ước mơ về một mái ấm yên bình thành hiện thực.

Tuổi Nhâm Tuất 1982 xây nhà hợp hướng nào trong năm 2024?

Người tuổi Nhâm Tuất thuộc mệnh Thủy, tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Hỏa. Vì vậy, nên chọn hướng nhà thuộc Đông Tứ Trạch, bao gồm:

  • Bắc (cung Diên Niên): Hướng này mang lại sự ổn định, trường thọ, hạnh phúc và tài lộc cho gia chủ.

  • Đông Nam (cung Thiên Y): Thu hút danh tiếng, thăng tiến, công danh sự nghiệp.

  • Đông (cung Sinh Khí): Tăng cường sức khỏe, sinh khí, tài lộc dồi dào.

  • Nam (cung Phục Vị): Hướng này mang đến sự hòa thuận, gắn kết trong gia đình, an cư lạc nghiệp.

Lưu ý: Tránh hướng Tây Bắc (cung Tuyệt Mệnh), Tây (cung Hoạ Hại), Tây Nam (cung Ngũ Quỷ), Đông Bắc (cung Hành Ám) - những hướng không phù hợp với mệnh Thủy, có thể mang lại xui xẻo.

Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất nam mệnh và nữ mệnh
Hướng nhà tuổi Nhâm Tuất nam mệnh và nữ mệnh

Một số gợi ý hướng nhà cụ thể cho người tuổi 1982 làm nhà hướng nào tốt trong năm 2024:

Gia chủ nam:

  • Hướng Bắc (cung Diên Niên)

  • Hướng Đông (cung Sinh Khí)

  • Hướng Đông Nam (cung Thiên Y)

Gia chủ nữ:

  • Hướng Nam (cung Phục Vị)

  • Hướng Đông (cung Sinh Khí)

  • Hướng Đông Nam (cung Thiên Y)

Các yếu tố phong thủy bổ trợ tuổi Nhâm Tuất làm nhà năm 2024 khác

  • Cung mệnh của từng thành viên trong gia đình: Có thể tham khảo các chuyên gia phong thủy để lựa chọn hướng nhà phù hợp với từng cá nhân, gia tăng cát khí và giảm thiểu hung khí.

  • Thế đất và cảnh quan xung quanh: Nên chọn khu đất bằng phẳng, thoáng mát, tránh những nơi có địa hình gồ ghề, hẻm núi, sông ngòi chĩa thẳng vào nhà.

  • Cửa chính: Nên đặt ở hướng Sinh Khí hoặc Diên Niên, kích thước vừa phải, tránh quá lớn hoặc quá nhỏ.

  • Phòng ngủ: Ưu tiên hướng Nam hoặc Đông Nam, bố trí giường ngủ tránh đặt đối diện cửa ra vào hoặc cửa sổ.

  • Bếp: Nên đặt ở hướng Đông Nam hoặc hướng Nam, tránh đặt đối diện phòng ngủ hoặc nhà vệ sinh.

  • Ngày giờ khởi công: Chọn ngày lành tháng tốt để khởi công xây dựng theo tuổi, mệnh và sao chiếu mệnh. Đây là việc quan trọng để thu hút vượng khí và may mắn cho ngôi nhà.

  • Màu sắc: Sử dụng màu sắc tương sinh với mệnh Thủy như xanh dương, đen, xám, trắng. Tránh màu sắc tương khắc như vàng, nâu, cam.

  • Thiết kế nhà: Lên kế hoạch thiết kế nhà hợp lý, khoa học, đảm bảo sự tiện nghi, thoải mái và phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của gia đình.

  • Chất lượng thi công: Chọn lựa đơn vị thi công uy tín, sử dụng vật liệu xây dựng chất lượng để đảm bảo độ bền vững và an toàn cho ngôi nhà.

  • Cây cảnh: Chọn loại cây phù hợp với mệnh Thủy như kim ngân, bách diệp, vạn niên thanh, trầu bà. Tránh cây có gai nhọn hoặc lá rậm rạp.

Đối với người tuổi Nhâm Tuất, xây nhà năm 2024 là một việc tương đối thuận lợi, không phạm các hạn Tam Tai, Kim Lâu và Hoang Ốc. Tuy nhiên, việc xây nhà vẫn cần được cân nhắc kỹ lưỡng, tuân thủ các nguyên tắc phong thủy và tiến hành xây dựng theo đúng quy trình để đảm bảo an cư lạc nghiệp và mang lại nhiều may mắn cho gia đình.

Xem thêm: Tuổi 1988 làm nhà năm 2024 tháng nào tốt nhất?

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 1982 tuổi nhâm tuất xây nhà năm 2024 có được không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10033 sec| 2448.031 kb