Tìm hiểu villa và biệt thự khác nhau như thế nào?

Phong thủy
0
4341
vinavic - 16/01/2023

Villa và biệt thự là 2 loại hình nhà ở được nhiều gia đình ưa chuộng. Ngày nay kinh tế càng phát triển thì các villa, biệt thự được xây dựng càng nhiều. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa phân biệt được villa và biệt thự khác nhau như thế nào. Cùng Kiến trúc Vinavic tìm hiểu sau khác biệt này qua bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu villa và biệt thự khác nhau như thế nào?

Tìm hiểu Villa, biệt thự là gì ?  

Villa là một từ tiếng anh dùng để chỉ loại hình nhà ở giống như biệt thự và khó để dịch hoàn toàn sang tiếng việt một cách đầy đủ và hoàn chỉnh. Về cơ bản, villa và biệt thự là giống nhau, chỉ khác nhau cách gọi tiếng anh và tiếng việt. Villa được hiểu là loại hình biệt thự cao cấp rộng và sang trọng hơn biệt thự. 

Mẫu villa đẹp 2 mặt tiền 3 tầng hiện đại BT2206

Không gian sống: Hầu hết các căn villa, biệt thự sẽ được thiết kế không gian rộng rãi, thoáng mát tùy theo diện tích mang tới sự gần gũi với thiên nhiên. Tiêu chuẩn thường thấy ở các villa, biệt thự sang trọng là có đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, sân vườn, thảm cỏ và có hồ bơi riêng.

Sự riêng tư: Tổng thể xung quanh ngôi nhà có tường bao và lối ra vào riêng biệt với tiêu chí thiết kế thông thoáng, xanh mát. Đối với việc xây dựng các mẫu villa, biệt thự, người thiết kế phải có trình độ tốt và tính nghệ thuật, thẩm mỹ cao.

Sự khác nhau giữa villa và biệt thự

Mặc dù nói biệt thự chính là tên gọi khác của villa nhưng thực chất vẫn có nhiều điểm khác biệt giữa 2 loại hình nhà ở này.

Về khái niệm

Biệt thự: Bao gồm tất cả các loại hình nhà ở như biệt thự đơn lập, song lập, biệt thự hướng biển, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự mini

Villa: Được thiết kế gần giống với hình dạng biệt thự song lập và đơn lập

Mẫu biệt thự 100m2 3 tầng hiện đại kích thước 11x9m BT2223

Về vị trí xây dựng

Biệt thự: Loại hình nhà này do chính chủ sở hữu bất động sản đứng tên, không liên kết với khu quy hoạch hay chủ đầu tư khác. Vị trí biệt thự không chỉ nằm trong các dự án bất động sản mà còn là đất nền khu dân cư

Villa: Đây thường là những dự án bất động sản được chủ đầu tư xây dựng sẵn. Chỉ có một số nhà được xây dựng bên ngoài là đất thổ cư sổ đỏ chính chủ.

Mức giá xây dựng

Biệt thự: Thông thường biệt thự không có mức giá cố định, tùy thuộc vào dạng biệt thự như thế nào, vị trí xây dựng ra sao mà có mức giá bán thay đổi linh hoạt

Villa: Các căn villa thường có mức giá bán trung bình. Vì thế khách hàng dễ dàng lựa chọn hơn so với biệt thự nếu nhà đầu tư muốn dùng để kinh doanh bán lấy lãi

Mẫu nhà vườn 2 tầng hiện đại BT2217 không gian tuyệt vời

Không gian sống

Biệt thự: Tùy thuộc vào kế hoạch xây dựng của chủ đầu tư mà kiến trúc sư sẽ kết hợp hài hòa giữa không gian tự nhiên và nhân tạo. Có thể dùng hệ cây xanh, thảm cỏ, gò đất và tiểu cảnh bên ngoài sân vườn và bày trí cây xanh trong nhà.

Villa: Villa là sự kết hợp hài hòa giữa những tiện ích bên trong với không gian nhân tạo bên ngoài được chủ đầu tư của dự án bất động sản đó thiết kế lên.

Tiêu chí chính để thiết kế villa- biệt thự

Diện tích nhà ở

Các căn villa biệt thự đều được xây dựng với diện tích lớn hơn rất nhiều so với loại hình nhà ở khác. Những ngôi nhà này đều mang đến không gian sống sang trọng và thỏa mái cho gia chủ.

Không gian sống hoàn hảo

Các căn biệt thự, villa thường được thiết kế không gian sống hoàn hảo mang lại cảm giác nghỉ dưỡng cho gia chủ. Các phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp hay nhà vệ sinh đều được thiết kế khá riêng biệt. Ngoài ra biệt thự còn phải sở hữu các tiện ích sống đẳng cấp như bể bơi, phòng gym, phòng đọc sách, thư giãn, phòng hát hay gara để xe nhằm mang tới cuộc sống tiện nghi nhất cho các thành viên gia đình.

Tính riêng tư cao

So với các loại hình nhà ở khác, các căn biệt thự villa đều mang tới một không gian sống riêng biệt và có tính độc lập. Tất cả các thiết kế bên trong từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp... đều được tách biệt rõ ràng mang đến một không gian sống riêng tư nhưng rất thoải mái.

Phân biệt giữa villa, biệt thự và các loại hình nhà ở khác

Mỗi một loại hình nhà ở sẽ có những đặc tính và ưu điểm khác nhau. Bởi vậy các căn villa biệt thự cũng có những nét khác biệt với nhiều dòng nhà ở khác như khách sạn, resort, bungalow...

Resort

- Resort là loại hình nhà ở  nhà ở được xây dựng theo kiểu độc lập thành khối hoặc là một quần thể bao bao gồm villa, biệt thự, căn hộ và bungalow. Resort thường được xây dựng ở những nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhằm phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng, tham quan, giải trí và du lịch.

- Resort có sự kết hợp hài hòa của nhiều không gian tiện ích như nhà hàng, hồ bơi, phòng ở, xây xanh, khu giải trí, tập thể dục... cho du khách.

Khách sạn

- Khách sạn là một thiết kế nằm trong tòa nhà bao gồm nhiều phòng khác nhau với nhiều tầng hoặc nằm trong nhà trệt với  nhiều dãy phòng. Khách sạn được xây dụng chủ yếu bằng chất liệu bê tông.

- Đây là cơ sở kinh doanh lưu trú với đầy đủ tiện nghi phục vụ cho nhu cầu nghỉ ngơi, ăn uống, vui chơi, giải trí của khách hàng lưu trú tại đây.

Bungalow

Đây là một loại nhà ở với diện tích nhỏ có không gian đơn giản và thiết kế riêng biệt và điểm đặc biệt là các Bungalow có thể dịch chuyển được. Loại hình nhà ở đặc biệt này thường xây dựng bằng bằng gỗ, mây tre, nứa…với không gian hài hòa với thiên nhiên.

Nhà ống

Nhà ống là là những ngôi nhà được xây dựng theo hình chữ nhật, diện tích chiều ngang nhỏ, hẹp hơn rất nhiều so với chiều dài. Thường được xây dựng ở các đô thị, thành phố lớn, nơi quỹ đất hạn hẹp và tập chung dân cư cao.

Nhà cấp 4

Nhà cấp 4 hiểu đơn giản là những ngôi nhà có diện tích 100m2 trở xuống và thường được xây dựng 1 tầng có gác lửng.  Đây là loại nhà phổ biến ở nông thôn nước ta hiện nay vì chi phí xây dựng phù hợp với điều kiện kinh tế cũng như về mặt địa lý.

Gợi ý một số mẫu villa, biệt thự có không gian sống đẳng cấp

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại

Căn biệt thự được xây dựng theo phong cách hiện đại 2 tầng sử dụng hệ mái bằng. Công năng sử dụng được chia làm 3 phòng ngủ khép kín với các khu vực chức năng khác như phòng khách, phòng bếp ăn, khu vệ sinh, phòng thờ... nhằm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho cả gia đình.  

Mẫu biệt thự 2 tầng hiện đại 100m2 rộng 9m sâu 11m BT2231

Ngôi nhà được xây dựng với các đường nét khỏe khoắn, dứt khoát, bố cục vuông vắn thể hiện đúng chất hiện đại. Hệ thống cửa nhôm kính được sử dụng giúp gia tăng khả năng lưu thông ánh sáng tự nhiên và tiết kiệm chi phí. Biệt thự sử dụng màu trắng làm tông màu chủ đạo kết hơp với màu ghi của gạch ốp lát, gạch thông gió giúp tổng thể ngôi nhà thêm phần hài hòa.

Mẫu nhà biệt thự tân cổ điển 3 tầng

Đây là căn biệt thự 3 tầng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển tại Quảng Ninh. Ngôi nhà có 5 phòng ngủ trong đó có 1 ngủ master và các phòng khách, bếp ăn, phòng thờ và khu vực rượu. Căn biệt thự được thiết kế bố cục rõ rằng, trang trí họa tiết đậm nét cổ điển pha chút hiện đại.  

Biệt thự tân cổ điển 3 tầng đẹp cuốn hút BT2107

Căn nhà cũng sử dụng gam màu trắng làm tông màu chủ đạo của ngôi nhà tạo sự cổ kính, trang nhã và không bao giờ lỗi mốt. Biệt thự còn được thiết kế hệ mái bằng độc đáo vững chắc. Đặc biệt căn biệt thự này còn nổi bật bởi không gian sân vườn tiểu cảnh xanh mát, mang lại sự gần gũi với thiên nhiên.

Mẫu villa 1 tầng hiện đại 4 phòng ngủ

Mẫu thiết kế biệt thự 1 tầng phong cách hiện đại có hình khối kiến trúc độc đáo, lạ mắt kết hợp với màu sắc thu hút để lại dấu ấn riêng cho gia chủ. Công năng của căn nhà gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, phòng bếp ăn, phòng thờ và nhà kho.

Biệt thự 1 tầng hiện đại 4 phòng ngủ cây cối bao quanh BT2116

Tổng thể không gian biệt thự vô cùng thoáng đãng, hiện đại có hệ cây xanh bao quanh, thảm cỏ tự nhiên bắt mắt. Biệt thự 1 tầng được xây dựng trên mảnh đất rộng vì thế kiến trúc sư đã thiết kế thêm sảnh ở phía phải làm không gian phụ cho gia đình ngồi nhâm nhi ly trà, đọc sách thư giãn.

Biệt thự nhà vườn đẹp 2 tầng thiết kế cao cấp

Với kiến trúc tân cổ điển cầu kỳ tỉ mỉ, cùng kiến trúc hình khối đặc biệt đã tạo dấu ấn cho căn nhà mang tới vẻ đẹp ấn tượng bắt mắt cho mẫu biệt thự này. Mặt bằng công năng được chia thành 3 phòng ngủ và các khu vực chức năng sinh hoạt khác.

Biệt thự nhà vườn đẹp 2 tầng thiết kế cao cấp BT1820

Tổng thể căn biệt thự có bố cục vuông vắn, cao ráo được thiết kế các vòm bán nguyệt đan xen với mặt phẳng hình khối. Màu sắc hài hòa là điểm nhấn khi có sự kết hợp giữa màu trắng sứ và nâu gỗ mang lại cảm giác sang trọng cho biệt thự.

Mẫu biệt thự sân vườn 500m2 mái bằng hiện đại

Mẫu biệt thự này có diện tích xây dựng 500m2 được thiết kế 2 tầng sử dụng hệ mái bằng hiện đại. Thiết kế cảnh quan sân vườn được ưu tiên hàng đầu của căn biệt thự khi có bể bơi, hồ cá koi, sân tắm nắng và cây xanh phục vụ như cầu nghỉ ngơi thư giãn cho các thành viên.

Mẫu biệt thự sân vườn 500m2 mái bằng hiện đại BT2224

Công trình được tạo nét bởi những khối hình mạnh mẽ, trẻ trung đem lại cho người nhìn một cảm giác đặc biệt thu hút. Hồ bơi đẳng cấp được thiết kế bao quanh bên hông nhà trải ra mặt tiền. Nơi này được bố trí đầy đủ khu vực chòi nghỉ, khu vực tắm nắng. 

Từ bên ngoài cổng đi vào căn nhà nổi bật với hệ sân vườn xanh mát, hai bên là các hàng cây được bố trí xen kẽ nhau. Trước ban công và các phần mái nhô ra được làm thành sân thượng phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn uống trà. 

Thiết kế biệt thự vuông 2 tầng cổ điển

 Công trình kiến trúc thể hiện được vẻ đẹp hoàn mỹ với những chi tiết, đường nét đặc trưng phong cách cổ điển. Phào chỉ được ứng dụng cho mẫu biệt thự ở các chi tiết cột, tường, cho đến các khu vực dưới mái, sảnh... để tăng hiệu ứng thẩm mỹ cho không gian kiến trúc. 

Thiết kế biệt thự vuông 2 tầng cổ điển ở Hòa Bình BT2124

Toàn bộ ngoại thất của công trình được sử dụng gam màu trắng chủ đạo khiến không gian kiến trúc của căn biệt thự đẹp trở nên sang trọng, ấn tượng và thu hút ánh nhìn hơn. Hệ thống sân vườn tiểu cảnh với thảm cỏ xanh, hồ cá, chòi nghỉ chân, đài phun nước…mang đến bầu không khí trong lành và thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Mẫu biệt thự 4 tầng có hầm phong cách cổ điển

Căn biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển có 4 tầng với 6 phòng ngủ và các khu vực chức năng khác đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tiện nghi cho gia đình. Biệt thự được thiết kế bố cục vuông vắn, các hệ trụ cột tròn đậm chất cổ điển được phào chỉ điêu khắc 2 đầu thân cột.

Thiết kế biệt thự 4 tầng có hầm phong cách cổ điển BT2129

Một điểm nhấn nổi bật cho công trình khi kiến trúc sư sử dụng những lan can bằng sắt nghệ thuật mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho công trình. Phần mái bằng mang hơi hướng hiện đại khiến tổng thể ngoại thất của mẫu nhà biệt thự thêm đẹp và sang trọng hơn. Tạo nên không gian sống hoàn mỹ nhất mà chi phí xây dựng cũng tiết kiệm tối ưu hơn.

Trên đây là một số thông tin mà Kiến trúc Vinavic chia sẻ tới khách hàng về sự khác biệt giữa loại hình nhà ở villa và biệt thự. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp tới bạn đọc một số mẫu thiết kế biệt thự đẹp được ưa chuộng hiện nay với nhiều phong cách kiến trúc. Hi vọng với những chia sẻ trên bạn sẽ chọn được ngôi nhà ưng ý cho gia đình phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân.

---

Kiến Trúc Vinavic - đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói trên toàn quốc. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm có thể mang đến cho quý khách hàng mẫu nhà chất lượng vượt trội cùng thời gian.

Xem thêm: Mẫu Nhà chữ L mái bằng đẹp hiện nay 

Thông tin liên hệ

Công ty cổ phần kiến trúc Vinavic Việt Nam

Hà Nội: Zone 4.2, tầng 4, tháp B1, tòa Roman Plaza, Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội

  • Hotline Hà Nội: 0975678930

Hồ Chí Minh: 215K-215J Đường Nguyễn Trãi, P.Nguyễn Cư Trinh, Quận 1 TP.HCM

  • Hotline TPHCM: 0982303304

 

 

 

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu villa và biệt thự khác nhau như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.10470 sec| 2467.617 kb