Xây nhà 4 tầng có kiêng không? nên làm nhà mấy tầng

Phong thủy
0
4885
vinavic - 30/03/2023

Xây nhà 4 tầng có kiêng không? khi mọi người quan niệm xây dựng nhà 4 tầng sẽ gặp phải vận đen. Hãy cùng Vinavic tìm hiểu và giải đáp thắc mắc qua những chia sẻ dưới đây nhé.

Lý giải quan niệm kiêng xây nhà 4 tầng? 

Trong quan niệm xưa số 4 thường được kiêng kị nhiều trong cuộc sống. Rất nhiều người có suy nghĩ khi xây nhà không nên sử dụng con số 4 như xây nhà 4 tầng, làm nhà 4 cột…Bởi theo âm Hán Việt, số 4 đồng âm với chữ “tử”. Nên được cho là không may mắn.

Chính điều này, khiến nhiều người kiêng kỵ tất cả những thứ liên quan đến số 4. Và thắc mắc có nên xây nhà 4 tầng không?

Xong thực tế, đây là những kiêng kỵ không có bằng chứng khoa học. Thực tế, mọi người đều có thể sử dụng những thứ có liên quan đến số 4 mà không gặp phải vận đen, bất trắc gì.

xây nhà 4 tầng có kiêng không

 

Vậy xây nhà 4 tầng có kiêng không?

Trên thực tế, có rất nhiều gia đình phải xây nhà 4 tầng, mới đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng. Nên với thắc mắc xây nhà 4 tầng có kiêng không? thì câu trả lời chắc chắn là xây nhà 4 tầng không cần phải kiêng kị. Bởi, số tầng không ảnh hưởng đến phong thủy, vận hạn của ngôi nhà. Mà nó được căn cứ vào hướng, vị trí, bố trí phòng, vị trí để đồ vật trong nhà. 

Điều này mới khiến ngôi nhà hợp phong thủy, may mắn, phát đạt, chứ không hề liên quan đến nhà mấy tầng. Và vấn đề xây nhà 4 tầng không cần kiêng kị và phạm phải phong thủy như quan niệm của nhiều người hay không không quan trọng. Nên, để đảm bảo một ngôi nhà đẹp, hợp phong thủy cần căn cứ vào các yếu tố khác.

Xây nhà 4 tầng có kiêng không - những lưu ý cần biết

Căn cứ vào diện tích không gian để chọn kiến trúc

  • Khi xây nhà 4 tầng cần để ý đến không gian diện tích của ngôi nhà. Nếu diện tích đất quá nhỏ nên lựa chọn lối kiến trúc hiện đại. Tạo điểm nhấn vào màu sắc hình khối của ngôi nhà. Chứ không cần quá cầu kỳ kiến trúc.

  • Những mẫu nhà 4 tầng mái thái hay lệch tầng, nhà 4 tầng tân cổ điển thường diện tích lớn sẽ đáp ứng được.

Xây nhà 4 tầng cần căn cứ vào diện tích để thiết kế 
Xây nhà 4 tầng cần căn cứ vào diện tích để thiết kế 

Căn cứ vào số lượng thành viên gia đình để xây công năng

  • Công năng sử dụng nhà 4 tầng cần căn cứ vào số lượng thành viên. Điều này giúp chủ nhà có cái nhìn sơ lược về ngôi nhà của mình. Ví dụ gia đình có 2 thế hệ với 4 thành viên số phòng sẽ ít hơn gia đình có 3 thế hệ với 6-7 thành viên cùng sinh sống.

  • Trong một ngôi nhà chủ nhà sẽ tính toán làm sao để ngôi nhà phân chia các không gian hợp lý như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, phòng vệ sinh…. Để các thành viên được sống thoải mái và thư giãn nhất.

Căn cứ vào điều kiện tài chính của gia đình

  • Có thể căn cứ tài chính gia đình để chọn mẫu nhà phố 4 tầng mái nhật, nhà 4 tầng tân cổ điển. Hoặc chi phí ít có thể lựa chọn nhà 4 tầng mái bằng hiện đại đơn giản, tiết kiệm chi phí.

Tìm đơn vị thiết kế thi công uy tín

  • Xây nhà 4 tầng đẹp, đảm bảo đầy đủ công năng, hợp phong thủy. Thì gia chủ cần tìm đơn vị thiết kế thi công uy tín, chuyên nghiệp. Họ sẽ là người giúp bạn hoàn thiện ý tưởng cho ngôi nhà tương lai của bạn.

  • Đồng thời dựa trên tài chính, đưa bạn giải pháp thiết kế thi công nhà phù hợp, tiết kiệm chi phí nhất.

Các mẫu nhà 4 tầng đẹp được yêu thích

Nhà tân cổ điển 4 tầng đẹp

Thiết kế nhà phố 4 tầng tân cổ điển nhẹ nhàng về hình khối đăng đối, kết cấu vững chắc cùng cùng năng được bố trí khoa học . Mang trong mình sức hút khó cưỡng với màu trắng nổi bật, chiếm trọn trái tim của rất nhiều gia chủ có con mắt thẩm mỹ tinh tường.

Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng sang trọng, tiện nghi
Mẫu nhà phố tân cổ điển 4 tầng sang trọng, tiện nghi

 Nhà phố hiện đại thiết kế độc đáo

Mẫu thiết kế mặt tiền nhà phố 4 tầng đẹp hiện đại đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Kiến trúc của mẫu nhà phố đẹp tạo ấn tượng mạnh mẽ với người xem bởi những đường nét khỏe khoắn và uy nghi.

 Nhà phố hiện đại thiết kế độc đáo
Nhà phố hiện đại thiết kế độc đáo với tông màu bắt mắt

>>> Tham khảo thêm: 25+ mẫu nhà phố 4 tầng đẹp kèm bản vẽ chi tiết

Nhà hiện đại mái bằng 4 tầng

Mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng này sức cuốn hút rất mạnh mẽ. Nét hiện đại, tinh tế được thể hiện ngay trong phần mặt tiền của công trình. Điểm ấn tượng đặc biệt là các chi tiết ốp trần giả gỗ màu nâu, gạch bông gió trên mặt tiền của ngôi nhà góp phần không nhỏ trong việc tạo hiệu ứng “sang chảnh” cho công trình.

Nhà 4 tầng với cây xanh mát mắt
Nhà 4 tầng với cây xanh mát mắt

Nhà biệt thự 2 mặt tiền 

Thiết kế nhà hiện đại 4 tầng với các khối vuông vắn mạnh mẽ màu trắng, nhiều ô cửa kính lấy sáng tốt cho không gian sống của bạn. Công năng tiện ích với đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cho các thành viên trong gia đình có không gian sống thoải mái nhất..

Nhà biệt thự 2 mặt tiền đẹp ấn tượng
Nhà biệt thự 2 mặt tiền đẹp ấn tượng

 Nhà hiện đại mái bằng 4 phòng ngủ

Kiến trúc nhà mái bằng tạo cảm giác vững chãi, hình khối chắc khỏe. Phần hàng rào cao giúp cho ngôi nhà trở nên hài hòa, biệt lập với không gian bên ngoài.

Nhà mái bằng 4 phòng ngủ
Thiết kế nhà mái bằng 4 phòng ngủ hiện đại

 Mẫu nhà mái bằng 4 tầng 
Kiến trúc hình khối đơn giản với những đường thẳng đẹp mắt tạo nên vẻ đẹp thanh thoát cho mẫu nhà 4 tầng này. Tone màu trung tính, đã làm nên vẻ đẹp ấn tượng, mới mẻ cho ngôi nhà. Mặt tiền ngôi nhà được ốp đátạo nên vẻ đẹp sang trọng, tiện nghi cho ngôi nhà.

Mẫu nhà này có sự phân chia không gian chức năng vô cùng
Mẫu nhà này có sự phân chia không gian chức năng vô cùng

>>> Tham khảo: 23 mẫu nhà 4 tầng mái thái với không gian mở hiện đai

Biệt thự phố 4 tầng mặt tiền 10m

Mẫu nhà 4 tầng được kết hợp giữa 2 màu trắng và nâu trầm trang nhã, ấm áp. Tổng thể ngôi nhà biệt thự rộng lớn này mang vẻ đẹp hiện đại, hài hòa. Hệ thống đèn chiếu sáng bố trí linh hoạt, nhìn ở mọi góc nhìn, ban đêm khiến ngôi nhà thật lung linh.

Nhà biệt thự 4 tầng
Nhà biệt thự 4 tầng đẹp tiện nghi

Nhà mái nhật hiện đại 5 phòng ngủ

Thiết kế kiểu mái Nhật kiểu hiện đại đang là xu hướng được các chủ đầu tư lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao, đơn giản, tiết kiệm chi phí. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho một không gian sống thẩm mỹ, trang nhã và tiện nghi.

Nhà mái nhật hiện đại
Nhà mái nhật hiện đại đẹp 

Nhà 4 tầng tân cổ điển 

Mẫu nhà phố 4 tầng này phù hợp với những mảnh đất có mặt tiền lớn. Thiết kế nhà phố theo phong cách tân cổ điển với các chi tiết hoa văn, phào chỉ nổi bật làm mặt tiền nổi bật hợp với thẩm mỹ của đa số người Việt Nam.

Nhà 4 tầng tân cổ điển đẹp
Nhà 4 tầng tân cổ điển đẹp

Nhà tân cổ điển sang trọng, tiện nghi

Thiết kế nhà 4 tầng được kiến trúc sư thể hiện qua những đường nét hình khối tinh tế, sang trọng và cuốn hút. Với mặt tiền rộng , kiến trúc sư đã tập trung khai thác hết những đường nét của kiến trúc tân cổ điển thông qua hệ hoa văn, phù điêu trang trí độc đáo cùng bức tường ấn tượng.

Nhà tân cổ điển sang trọng, tiện nghi hút ánh nhìn
Nhà tân cổ điển sang trọng, tiện nghi hút ánh nhìn

Mẫu nhà hiện đại 4 tầng đẹp

Nhà 4 tầng được thiết kế theo phong cách hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho người dùng. Có thể nói đây là không gian lý tưởng mà nhiều người mơ ước.

Nhà hiện đại 4 tầng
Nhà hiện đại 4 tầng

Với những thông tin vừa cung cấp cho quý khách hàng ở trên đây, Kiến Trúc Vinavic hy vọng phần nhiều giúp quý khách hiểu rõ về xây nhà 4 tầng có kiêng không? để có lựa chọn phù hợp. 

Nếu cần tư vấn thêm, liên hệ với Vinavic để được giải đáp và tư vấn thiết kế nhà chi tiết.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xây nhà 4 tầng có kiêng không? nên làm nhà mấy tầng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09815 sec| 2435.766 kb