Xây nhà lấy tuổi vợ được không?

Phong thủy
0
1723
vinavic - 24/02/2024

Trong phong thuỷ, làm nhà xem tuổi vợ hay chồng là một thắc mắc của nhiều gia chủ. Trong đời sống tâm linh, người Việt luôn tâm niệm ”lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông. Tuy nhiên, không phải lúc nào tuổi của chồng trong năm đó cũng phù hợp để xây nhà. Do đó, nhiều người đặt câu hỏi: "Liệu xây nhà lấy tuổi vợ được không?", cùng Vinavic làm rõ dưới đây nhé !

Xây nhà lấy tuổi vợ được không?
Xây nhà lấy tuổi vợ được không?

Trả Lời: Xây nhà xem tuổi vợ được không?

Theo như đã đề cập, chúng ta thường lựa chọn tuổi của chồng để xây dựng ngôi nhà vì họ là người trụ cột. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ta không cần quan tâm đến tuổi của vợ. Trong nhiều trường hợp, việc xem xét tuổi của người vợ cũng rất quan trọng khi xây dựng ngôi nhà.

Ví dụ, nếu tuổi của chồng không phù hợp để xây dựng trong năm nay nhưng tuổi của vợ lại thích hợp, ta hoàn toàn có thể sử dụng tuổi của vợ. Hoặc trong trường hợp hướng nhà không phù hợp với hướng của chồng nhưng lại phù hợp với hướng của vợ, ta có thể sử dụng tuổi của vợ để xây dựng ngôi nhà.

Nếu trong gia đình có một người phụ nữ làm chủ, ta có thể sử dụng tuổi của người này để xây dựng ngôi nhà. Không cần thiết phải mượn tuổi của một người nam khác để tuân theo quan niệm truyền thống của gia đình.

Ngày nay, phụ nữ và nam giới được coi là bình đẳng. Phụ nữ cũng có thể đi làm và kiếm tiền như nam giới. Thậm chí, có những phụ nữ có thu nhập cao hơn nam giới. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể là người đứng đầu gia đình và quyết định xây dựng ngôi nhà. Khi đó, chỉ cần xem xét hướng tốt cho chủ nhà và không quá xấu cho các thành viên khác trong gia đình là đủ.

Làm nhà xem tuổi vợ hay chồng?

Trong việc định cát hung cho một ngôi nhà, người ta thường không dựa vào tuổi của phụ nữ mà lại xem tuổi của nam giới làm tiền đề. Thực tế, điều này cũng được giải thích bởi lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành và nguyên lý âm thuận tòng dương. Trong một gia đình chỉ có hai vợ chồng, theo lý thuyết này, người chồng được coi là âm và vợ là dương. Vì vậy, người ta thường có câu "lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông".

Làm nhà xem tuổi vợ hay chồng?

Trong một gia đình lớn, các thành viên có quan hệ huyết thống và vai trò của người cha hay ông bà được coi như gốc rễ của cây phả hệ. Do đó, người đứng đầu trong gia đình có vai trò đặc biệt quan trọng. Lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành coi người đứng đầu như người ông, cha trong gia đình là chủ thể đại diện.

Tại sao làm nhà xem tuổi đàn ông

Có thể một phần cũng do tư tưởng trọng nam khinh nữ trong quá khứ, vì vậy người đàn ông thường là người chủ nhà, người trụ cột của gia đình. Do đó, khi xây dựng ngôi nhà, không ai quan tâm đến tuổi của người phụ nữ. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thuỷ, điều này không hoàn toàn đúng.

Theo lý thuyết khai môn lập hướng, người đứng đầu trong gia đình phải là người mang tính dương, tức là nam giới. Họ có vai trò như đầu tàu, kéo cả gia đình đi theo. Dù ở bất kỳ thời đại hay chế độ nào, lý thuyết này vẫn không thay đổi.

Xây nhà lấy tuổi vợ được không
Xây nhà lấy tuổi vợ được không

Khi xem xét các vấn đề liên quan đến ngôi nhà như hướng, tuổi,... và các không gian khác như cổng, cửa, bếp, phòng khách,... thì tuổi của người đàn ông luôn được coi trọng. Tuy nhiên, với các không gian riêng của từng thành viên trong gia đình như phòng ngủ, có thể sắp xếp theo tuổi của từng thành viên.

Phong thuỷ của một ngôi nhà theo lý thuyết âm dương ngũ hành thường tuân theo nguyên tắc âm thuận tòng dương. Dương đại diện cho nam giới, còn âm đại diện cho nữ giới. Vì vậy, khi xây dựng nhà, người ta thường xem tuổi của người đàn ông là một tiền đề quan trọng để định cát hung.

Nhiều người có quan niệm rằng chọn tuổi của người chồng để xây dựng nhà vì họ là trụ cột của gia đình, do đó nhà cần phải hợp với chồng. Tuy nhiên, thực tế không phải vì nhà phải cân bằng cả âm và dương mới thịnh vượng. Vì vậy, việc xây dựng nhà xem tuổi chồng và bố trí phong thuỷ trong nhà lại dựa trên tuổi của vợ.

Như thế nào là "người được tuổi" và "không được tuổi" làm nhà?

Mục đích của việc xem tuổi xây nhà là để tìm ra thời điểm tốt nhất để đảm bảo mọi việc diễn ra suôn sẻ, cũng như mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình trong cuộc sống sau này. Vậy ai là người hợp tuổi để xây nhà? Và ai là người không nên xây nhà?

Người không nên xây nhà trong năm đó là những người rơi vào tam tai, hoang ốc, kim lâu. Theo quan niệm dân gian, nếu xây nhà trong thời điểm này, sẽ dễ gặp phải những điều không may mắn hoặc tai họa bất ngờ.

Tuy nhiên, rất hiếm khi có người không phạm vào ba hạn kiêng kỵ trên. Vì vậy, nếu chỉ phạm vào tam tai mà không phạm vào hoang ốc hay kim lâu, thì vẫn có thể xây nhà. Nhưng nếu phạm vào một trong hai bạn kim lâu hay hoang ốc, thì tuyệt đối không nên xây nhà.

Những lưu ý khi mượn tuổi làm nhà

Có thể sử dụng tuổi của người vợ để xây nhà nếu không có người đàn ông ở độ tuổi phù hợp. Việc chuyển nhượng, thay đổi chủ chỉ mang tính chất giấy tờ và không ảnh hưởng đến mặt phong thủy.

  • Phong thủy có tác động trực tiếp đến cuộc sống của những người sống trong căn nhà. Vì vậy, việc xem xét tuổi của người xông đất hoặc thời điểm khai trương cần phải phù hợp với các thành viên trong gia đình, bên cạnh việc xem xét tuổi của họ.
  • Ngoài ra, còn một vài lưu ý quan trọng sau: Không nên chọn người kỵ tuổi để mượn tuổi làm nhà trong bất kỳ trường hợp nào. Thay vào đó, hãy sử dụng tuổi của những người có liên quan đến bạn.
  • Nếu nhà phù hợp với tuổi của người vợ và gia đình không có chồng hoặc nam giới, người phụ nữ có thể tự mình xây dựng mà không cần phải sử dụng tuổi của một thành viên trong gia đình hoặc con trai trưởng thành. Vì vậy, câu hỏi xem tuổi vợ có thể được sử dụng để xây nhà đã có câu trả lời.

Tuy nhiên, sự thuận hoà trong gia đình và cuộc sống của các thành viên còn phụ thuộc vào cách họ đối xử với nhau. Vì vậy, không nên quá chú trọng vào việc xem tuổi mà bỏ qua những yếu tố khác. Hy vọng thông tin này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định xây dựng căn nhà phù hợp với phong thủy.

Nếu bạn đang có nhu cầu xây dựng nhà ở, hãy liên hệ ngay với Vinavic - đơn vị nhà thầu xây dựng uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay.

By https://vinavic.vn/
https://vinavic.vn/

Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Xây nhà lấy tuổi vợ được không?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Phong thủy
Chúng tôi có thể hỗ trợ bạn!
0.09044 sec| 2411.969 kb