Tìm hiểu bảng báo giá xây nhà trọn gói gồm những gì?

Tin tức nhà đẹp
0
2844
dungvinavic - 09/01/2023

Bạn đang muốn tìm hiểu dịch vụ xây nhà trọn gói để tiết kiệm thời gian công sức, hạn chế rủi ro trong quá trình xây dựng. Bạn không biết bảng báo giá xây nhà trọn gói gồm những gì? Nếu đang quan tâm đừng bỏ qua những thông tin mà Vinavic chia sẻ dưới đây, để có những lựa chọn hợp lý trước khi kiến tạo tổ ấm hoàn hảo nhất cho riêng mình. 

Tìm hiểu dịch vụ xây nhà trọn gói

Khái niệm

Dịch vụ xây nhà trọn gói được hiểu là chủ nhà giao toàn bộ công việc xây nhà cho một đơn vị nhà thầu nào đó, từ thiết kế, xin giấy phép xây dựng, cho đến triển khai thi công xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà sau khi đơn vị báo giá xây nhà trọn gói.

Tại sao nên chọn dịch vụ xây nhà trọn gói?

- Tiết kiệm vật tư và chi phí

Xây nhà trọn gói sẽ được giá vật liệu xây dựng hợp lý, bởi đơn giá mua lẻ sẽ đắt hơn 1 đến 2 lần so với việc nhà thầu thi công xây dựng công trình trọn gói mua sỉ. Hơn nữa cũng không lo bị chặt chém khi chọn vật liệu xây dựng, mà vẫn đảm bảo được chất lượng đúng chuẩn.

- Đảm bảo đúng tiến độ thi công khi xây nhà trọn gói

Đây là điều mà nhà thầu xây dựng mang lại cho khách hàng. Tiến độ xây dựng công trình được lên một bảng timeline chi tiết, theo từng hạng mục thi công xây dựng từ ngày nào đến ngày nào, thời gian bao nhiêu, đúng như cam kết trong hợp đồng thỏa thuận trong bảng báo giá xây nhà trọn gói. 

Khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thiết kế thi công xây nhà trọn gói đều hài lòng về tiến độ, thời gian xây dựng gần như được đảm bảo chính xác, độ xê dịch cũng không đáng kể.

- Hỗ trợ xây dựng, bảo trì

Thiết kế thi công xây nhà trọn gói cung cấp bản vẽ, xin giấy phép xây dựng công trình. Đảm bảo công trình an toàn lao động cũng như công năng sử dụng được tối ưu như đã thỏa thuận trong hợp đồng. 

Gia chủ được xem trước bản vẽ mặt cắt, hình ảnh 3D, để dễ dàng hình dung, chỗ nào không hợp lý giúp tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thiện công trình nhà ở.

Xây nhà trọn gói gồm những gì?

1. Lên ý tưởng thiết kế 

Đơn vị thiết kế thi công xây nhà trọn gói sẽ dựa trên ý tưởng, mong muốn của gia chủ như quy mô xây dựng? Cần bao nhiêu phòng? kiểu kiến trúc nhà? ngân sách? vị trí và diện tích đất xây dựng sử dụng? Qua đó báo giá xây nhà trọn gói cho khách hàng nắm được.

Dựa trên những yêu cầu của gia chủ. Từ đó, dịch vụ xây nhà trọn gói sẽ tư vấn và thiết kế bản vẽ tối ưu công năng sử dụng cho công trình. Nhằm đảm bảo về mặt thẩm mỹ, chi phí thi công và vật tư xây dựng. Sao cho tiết kiệm hợp lý nhất với điều kiện thổ nhưỡng, thời tiết để có được ngôi nhà ưng ý.

Lên ý tưởng thiết kế xây dựng nhà ở cho gia chủ

2. Xin cấp giấy phép xây dựng

Công ty xây nhà trọn gói sẽ tiến hành lập hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng. Để tối ưu thời gian lập hồ sơ, gia chủ cần cung cấp chính xác những thông tin:

- Đất xây dựng chính chủ.

- Chứng chỉ quy hoạch xây dựng của khu đất đó nếu có.

- Thông tin mật độ khu đất xây dựng

- Quy định lộ giới xây dựng

- Bản vẽ hiện trạng diện tích đất 

- Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà ở mới bao gồm:

+ Đơn xin cấp giấy phép xây dựng nhà theo mẫu

+ Bản sao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, CCCD của chủ hộ (có công chứng). 

+ Bản vẽ thiết kế sơ bộ có dấu của công ty thiết kế.

3. Dự toán chi phí xây nhà trọn gói

- Chi phí trực tiếp bao gồm: Nguyên vật liệu xây dựng, nhân công, máy thi công

- Chi phí thiết bị điện: Các loại máy móc phục vụ như: máy điều hòa, ánh sáng, thiết bị điện, chống sét, camera quan sát. 

- Đơn giá thiết bị nội thất gồm: tủ, bàn ghế, thiết bị vệ sinh, 

- Chi phí nước: thiết bị cung cấp nước, xử lý nước thải,…

- Chi phí khác: Khoản dự phòng phát sinh trong quá trình xây dựng.

Bảng báo giá xây nhà trọn gói cụ thể sẽ được công ty xây dựng tính toán sao cho phù hợp nhất với mong muốn và khả năng tài chính của khách hàng. 

4. Triển khai thi công xây nhà trọn gói

- Thi công phần thô

Xây nhà trọn gói tổ chức giải phóng mặt bằng nếu hiện trạng có nhà hoặc công trình cũ cần phá dỡ sẽ cần nhiều thời gian hơn. Tập kết máy móc và thiết bị phá dỡ, thu gom phế liệu để tái sử dụng. Sau đó thu dọn phế thải.

- Thi công xây phần thô

Đây là công đoạn thứ 2 nhưng quan trọng nhất, nó có tác động trực tiếp đến chất lượng của công trình. Các tiêu chuẩn được quy định trong bản vẽ xây dựng, cần được giám sát thi công xây dựng công trình để đảm bảo đúng tiến độ chất lượng. Quá trình xây phần thô cho ngôi nhà được thực hiện chi tiết như sau:

+ Đào móng, xử lý nền, thi công cốp pha, đổ bê tông móng, tự hoại, hố ga, làm bể nước, hệ thống nước thải là việc cần thiết khi xây phần thô.

+ Dựng cột, tấm sàn, dầm, đà giằng, cầu thang, mái theo thiết kế. (Lưu ý: mỗi loại mái khác nhau sẽ có quy trình thi công khác nhau).

+ Xây gạch trát hoàn thiện mặt tường bao quanh nhà, tường ngăn chia phòng, bậc cầu thang bằng gạch ống.

+ Lắp đặt hệ thống bảo vệ dây điện âm, dây mạng, hệ thống ống âm cấp thoát nước,…

+ Xây phần thô với công tác chống thấm tường, nhà vệ sinh và sân thượng, xây bể ngầm,…

Đơn vị xây nhà trọn gói đảm bảo giám sát công trình đúng tiến độ

- Thi công hoàn thiện nhà

Đây là bước cuối để hoàn thiện công trình xây dựng nhà ở. Bao gồm những công đoạn chi tiết sau:

+ Ốp lát gạch, đá sàn nhà, tường, gạch trang trí,  cầu thang, gạch nhà vệ sinh, phòng bếp,...

+ Lắp trần nhà, cửa đi, cửa sổ, thiết bị vệ sinh (lavabo, bồn cầu những phụ kiện phòng tắm khác)

+ Sơn nội - ngoại thất để hoàn thiện ngôi nhà theo thiết kế. 

+ Lắp đặt các hạng mục nội thất chất lượng khác theo yêu cầu của chủ đầu tư.

- Nghiệm thu, bảo hành công trình nhà xây trọn gói theo hợp đồng

Đây là bước so sánh, đối chiếu giữa bản thiết kế xây dựng, những thỏa thuận cam kết hợp đồng và bảng báo giá xây nhà trọn gói với ngôi nhà xây dựng thực tế. Việc này được thực hiện giữa đơn vị cung cấp dịch vụ với chủ nhà sau khi ngôi nhà đã được hoàn thành. 

Sau khi nghiệm thu công trình nhà ở, ngôi nhà được bàn giao cho chủ nhà để đưa vào quá trình sử dụng. Nhà thầu tiến hành cam kết bảo hành, sửa chữa đúng hạng mục đã ký kết trong hợp đồng như trong bảng hợp đồng xây dựng nhà trọn gói 

Bảng báo giá xây nhà trọn gói gồm những gì?

Việc tìm kiếm đơn vị thiết kế xây dựng và báo giá xây nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp là điều rất quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của các hạng mục và giúp gia chủ có thể tiết kiệm được khoản chi phí ở mức tốt nhất.

Dưới đây là thông tin về việc báo giá dịch vụ xây nhà trọn gói chi tiết:

Cách tính tổng diện tích khi báo giá xây nhà trọn gói

Chủ đầu tư, quý khách hàng có thể tham khảo cách tính tổng diện tích sàn khi xây nhà trọn gói để tính tổng chi phí mà bạn cần chuẩn bị để hoàn thiện ngôi nhà của mình. 

Để tính được đơn giá hoàn thiện ngôi nhà, chủ đầu tư có thể thực hiện các bước như sau:

[Đơn giá xây nhà trọn gói theo vật tư] x [Tổng diện tích căn nhà] = [Báo giá xây nhà trọn gói]

GÓI XÂY NHÀ TRỌN GÓI THEO VẬT TƯ   ĐƠN GIÁ (VNĐ/m2)
Vật tư hoàn thiện nhà cấp 4  5.000.000 – 5.500.000
Vật tư hoàn thiện nhà phố    5.500.000 – 6.000.000
Vật tư hoàn thiện biệt thự hiện đại  6.000.000 – 6.500.000
Vật tư hoàn thiện biệt thự tân cổ điển  6.2000.000 – 6.700.000
Vật tư hoàn thiện biệt thự cổ điển     6.400.000 – 6.900.000

Lưu ý: Bảng báo giá trên đây của chúng tôi chỉ mang tính chất tham khảo. Mức giá xây nhà trọn gói còn phụ thuộc vào diện tích xây dựng, địa hình thực tế cùng chất lượng vật tư mà chủ nhà lựa chọn. Nếu vật tư cao cấp chi phí cũng sẽ cao hơn và đắt hơn so với các loại thông thường.

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết trên giúp bạn đọc hiểu được quy trình cũng như bảng báo giá xây nhà trọn gói gồm những gì. 

Để được tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế thi công nhà trọn gói giá rẻ, uy tín, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi - Kiến Trúc Vinavic đơn vị chuyên thiết kế thi công nhà trọn gói chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết và  báo giá.

 
 

 

 

By https://vinavic.vn/

X
0.03929 sec| 2023.922 kb